เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ช่วงนี้เงียบๆ หาสาระมาแก้เหงาสำหรับมือใหม่ มือเก่ากันบ้าง Credit รูปและเนื้อหา :...
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Nipawit Fachaiyaphum, post: 2155997"]จากนั้นผมลองค้นหาข้อมูลจาก sr20forum.com ก็มีคนแนะนำให้ใช้ท่อไอเสียขนาด 2 นิ้ว บ้างก็ว่า 2.25 นิ้ว(บ้านเราเรียก 2.2) ผมเลยโทรเรียกตา Tee_Abuser แล้วตรงดิ่งไปหาพี่เปี๊ยกธันเดอร์ช่างทำท่อที่นักแข่งหลายคนรู้จักกันดีพร้อมกับแจ้งความจำนงค์ยื่นขอความแรงพี่เปี๊ยกคะช่วยขยายท่อให้หนูทีเถิดขอเป็นขนาด 2.2 นิ้ว เลยอยากรู้ว่าจะมีอะไรให้ต่างกันอีกกว่านี้ไหมจากการขยายขนาดท่อเพิ่มขึ้น 0.5 นิ้ว พี่เปี๊ยกก็ว่าง่ายครับทำท่อดัดทรายให้ผมอย่างดี(รอจน 4 ทุ่มเลย) แต่ตอนใกล้ทำท่อเสร็จพี่เปี๊ยกจู่ ๆ ก็มาแนะผมว่า "เครื่องของคุณเครื่องเดิมสนิทแค็มก็ยังไม่ได้ทำจริง ๆ ใช้ 2.2 นิ้วทั้งเส้นจะโล่งไปนะ" ผมเลยถาม "แล้วในความเห็นพี่เปี๊ยกถ้าเป็นพี่จะใช้แบบไหนล่ะครับ" "ออกจากตูดเฮดเดอร์ใช้ 2 นิ้วหลังหม้อพักกลางไปใช้ 2.2 นิ้ว" อันนี้เขียนไว้ให้ลองคิดกันส่วนตัวผมคิดว่าแกมีประสบการณ์ด้านท่อมากกว่าผมหลายสิบเท่าขนาดที่แกระบุมาอาจจะไปได้ดีกับเครื่องเราก็ได้แต่กว่าจะถึงตอนนั้นท่อขนาด 2.2 นิ้ว ทั้งเส้นก็เข้าไปอยู่ในรถผมเรียบร้อยแล้ว เอาไปลองวิ่งกันดูเลยดีกว่า 0 - 100 บอกได้เลยว่า..แทบจะไม่ต่างจากเดิมเลยครับ แถมการดีดตัวออกเวลากดคันเร่งจากรอบเดินเบาก็ไม่กระชากเท่าเดิมแม้ว่ารอบเครื่อง 2500 - 7000 จะรู้สึกค่อนข้างปกติ แต่ความต่างมันเกิดขึ้นหลังจากนี้ครับ..ผมลองวัดอัตราเร่ง 0 - 180 เช่นเดิมโดยให้ Tee_Abuser เป็นคนจับเวลาผลปรากฏว่าใช้เวลาน้อยกว่าเดิม 4 วินาที ไอ้การที่ 0 - 100 ได้เท่าเดิมแต่ 100 - 180 เร็วขึ้นนั้นก็เป็นผลมาจากรอบเครื่องในช่วงปลายเมื่อไอเสียไหลออกได้คล่องเกียร์ 3 ของรถผมซึ่งรับผิดชอบความเร็วจาก 110 - 170 ก็เลยแสดงฤทธิ์เดชได้ชัดเจนขึ้น เมื่อเอาไปวิ่งควอเตอร์ไมล์ก็ได้ 15.8 - 15.9 วินาที ความเร็วเข้าเส้นเพิ่มจากระดับ 141 - 142 เป็น 143 - 144 ก.ม./ช.ม. น่าจะตอกย้ำได้ว่าผลที่เกิดขึ้นนั้นมากจากรอบปลายและเกียร์สูงเสียส่วนมาก ดังนั้นใครที่ใช้รถ 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ คงรู้แล้วใช่มั้ยครับว่าสูตรพี่เปี๊ยกน่าหยิบไปใช้มากกว่าของผมและไม่มีความจำเป็นต้องใช้ท่อมหึมา 2.5 - 3.0 นิ้ว สำหรับ Lancer หรือ Civic คันโปรดของคุณเลยแม้แต่น้อย ส่วนรถระดับ 2.4 ลิตร และ 2.5 ลิตร ในบ้านเราส่วนมากใช้ขนาด 2.2 นิ้ว ขึ้นไปจนถึง 2.5 นิ้ว เครื่องยนต์ระดับ Teana 250XV หรือ 1JZ-GE จากโรงงานใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้ว นี่ถือว่าพอแล้วครับถ้าไม่ได้แต่งฝาสูบหรือทำแค็มมาซึ่งคงมีน้อยคนนักที่จะทำส่วนขนาดระดับ 3 นิ้ว นั้นคงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเก็บไว้สำหรับพวก V6 บล็อคโต ๆ ที่สร้างม้ากัน 250 - 350 ตัวได้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Nipawit Fachaiyaphum, post: 2155997"]จากนั้นผมลองค้นหาข้อมูลจาก sr20forum.com ก็มีคนแนะนำให้ใช้ท่อไอเสียขนาด 2 นิ้ว บ้างก็ว่า 2.25 นิ้ว(บ้านเราเรียก 2.2) ผมเลยโทรเรียกตา Tee_Abuser แล้วตรงดิ่งไปหาพี่เปี๊ยกธันเดอร์ช่างทำท่อที่นักแข่งหลายคนรู้จักกันดีพร้อมกับแจ้งความจำนงค์ยื่นขอความแรงพี่เปี๊ยกคะช่วยขยายท่อให้หนูทีเถิดขอเป็นขนาด 2.2 นิ้ว เลยอยากรู้ว่าจะมีอะไรให้ต่างกันอีกกว่านี้ไหมจากการขยายขนาดท่อเพิ่มขึ้น 0.5 นิ้ว พี่เปี๊ยกก็ว่าง่ายครับทำท่อดัดทรายให้ผมอย่างดี(รอจน 4 ทุ่มเลย) แต่ตอนใกล้ทำท่อเสร็จพี่เปี๊ยกจู่ ๆ ก็มาแนะผมว่า "เครื่องของคุณเครื่องเดิมสนิทแค็มก็ยังไม่ได้ทำจริง ๆ ใช้ 2.2 นิ้วทั้งเส้นจะโล่งไปนะ" ผมเลยถาม "แล้วในความเห็นพี่เปี๊ยกถ้าเป็นพี่จะใช้แบบไหนล่ะครับ" "ออกจากตูดเฮดเดอร์ใช้ 2 นิ้วหลังหม้อพักกลางไปใช้ 2.2 นิ้ว" อันนี้เขียนไว้ให้ลองคิดกันส่วนตัวผมคิดว่าแกมีประสบการณ์ด้านท่อมากกว่าผมหลายสิบเท่าขนาดที่แกระบุมาอาจจะไปได้ดีกับเครื่องเราก็ได้แต่กว่าจะถึงตอนนั้นท่อขนาด 2.2 นิ้ว ทั้งเส้นก็เข้าไปอยู่ในรถผมเรียบร้อยแล้ว เอาไปลองวิ่งกันดูเลยดีกว่า 0 - 100 บอกได้เลยว่า..แทบจะไม่ต่างจากเดิมเลยครับ แถมการดีดตัวออกเวลากดคันเร่งจากรอบเดินเบาก็ไม่กระชากเท่าเดิมแม้ว่ารอบเครื่อง 2500 - 7000 จะรู้สึกค่อนข้างปกติ แต่ความต่างมันเกิดขึ้นหลังจากนี้ครับ..ผมลองวัดอัตราเร่ง 0 - 180 เช่นเดิมโดยให้ Tee_Abuser เป็นคนจับเวลาผลปรากฏว่าใช้เวลาน้อยกว่าเดิม 4 วินาที ไอ้การที่ 0 - 100 ได้เท่าเดิมแต่ 100 - 180 เร็วขึ้นนั้นก็เป็นผลมาจากรอบเครื่องในช่วงปลายเมื่อไอเสียไหลออกได้คล่องเกียร์ 3 ของรถผมซึ่งรับผิดชอบความเร็วจาก 110 - 170 ก็เลยแสดงฤทธิ์เดชได้ชัดเจนขึ้น เมื่อเอาไปวิ่งควอเตอร์ไมล์ก็ได้ 15.8 - 15.9 วินาที ความเร็วเข้าเส้นเพิ่มจากระดับ 141 - 142 เป็น 143 - 144 ก.ม./ช.ม. น่าจะตอกย้ำได้ว่าผลที่เกิดขึ้นนั้นมากจากรอบปลายและเกียร์สูงเสียส่วนมาก ดังนั้นใครที่ใช้รถ 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ คงรู้แล้วใช่มั้ยครับว่าสูตรพี่เปี๊ยกน่าหยิบไปใช้มากกว่าของผมและไม่มีความจำเป็นต้องใช้ท่อมหึมา 2.5 - 3.0 นิ้ว สำหรับ Lancer หรือ Civic คันโปรดของคุณเลยแม้แต่น้อย ส่วนรถระดับ 2.4 ลิตร และ 2.5 ลิตร ในบ้านเราส่วนมากใช้ขนาด 2.2 นิ้ว ขึ้นไปจนถึง 2.5 นิ้ว เครื่องยนต์ระดับ Teana 250XV หรือ 1JZ-GE จากโรงงานใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้ว นี่ถือว่าพอแล้วครับถ้าไม่ได้แต่งฝาสูบหรือทำแค็มมาซึ่งคงมีน้อยคนนักที่จะทำส่วนขนาดระดับ 3 นิ้ว นั้นคงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเก็บไว้สำหรับพวก V6 บล็อคโต ๆ ที่สร้างม้ากัน 250 - 350 ตัวได้[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ช่วงนี้เงียบๆ หาสาระมาแก้เหงาสำหรับมือใหม่ มือเก่ากันบ้าง Credit รูปและเนื้อหา :...
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...