D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)

การสนทนาใน 'D.I.Y.' เริ่มโดย enforce, 14 มีนาคม 2006

?

น้ำยาแอร์มาตาฐาน100% บรรจุกระป๋อง เติมเพิ่มเองได้เมื่อน้ำยาแอร์ขาด เพื่อนๆ คิดยังไง

  1. สนใจ...น่าจะเติมเองได้ เพราะดูจากขั้นตอนแล้วไม่น่ายาก ถ้าเหลือเก็บไว้เองได้ ประหยัดเงิน

    77.7%
  2. ระบบแอร์ดูแล้วยุ่งยาก...ไปจ้างเขาซ่อมดีกว่า จ่ายเท่าไรไม่สนแต่ให้เย็นเป็นพอ

    3.9%
  3. ก็ดี...ซื้อแล้วเอาไปให้ช่างแอร์ตามร้านเติมให้ก็ได้ เหลือเก็บไว้ใช้คราวหน้าได้

    9.0%
  4. สนใจ...เพราะว่าน้ำยาแอร์ในถังตามร้านซ่อมทั่วไป...ไม่รู้ว่าน้ำยาแอร์มีคุณภาพแค่ไหน

    34.6%
หลายโหวตที่ได้รับอนุญาต
< Previous Thread | Next Thread >
  1. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    แม่นมากครับ คุณจินนี่ BMW ตามที่บอกเลยครับ

    ส่วน Benz กะ BMW ตามมุมมองผมนะครับ
    ทุกๆ คน ใครๆ เขาก็อยากมี benz เพราะอะไร ?
    เพราะใครๆ เห็นก็ ดูดี เพราะมันสง่างามเหลือเกิน ที่ผมสังเกตุนะครับ คนที่มีเชื้อสายจีน
    ฐานะทางบ้านเริ่มดีขึ้น รถป้ายแดงของบ้าน จะต้องซื้อรถ benz มาประดับบารมีทั้งนั้นเลย
    น้อยมากที่จะออก BMW มาประดับบารมีคับ นอกจากคนรักจิงๆ
    เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่า อะไหล่ BMW แพงกว่า benz เป็น 10 เท่า
    ที่ผมสังเกตุจาก ลูกค้าที่รวยจิงๆ นะครับ เขาจะไม่ใช้ 2 ยี่ห้อนี้เลย
    ส่วนมากที่ผมเห็น จะเป็น Volvo มากกว่าครับ

    ส่วนเรื่อง BMW กะ BENZ ผมเชียร์ BMW เต็มที่ครับ
    เพราะจากที่ขับมา ตามความคิดเห็นส่วนตัวผมเลยนะครับ

    Benz C class ถ้าไม่ใช้ตัว คอมเพร์สเซอร์นะ เอื่ดดดดด โคตรรร ขับครั้งแรก หันไปถามป๋าผม
    ป๋าครับ นี้มันเครื่อง ดีเซลหลอ ป๋าบอกเครื่องเบนซิล พระเจ้า ทำไมมันอื่ดงี้วะ ขับไม่มีความมัน
    ข้างในแคบ ไม่รู้เพราะผมอ้วนเปล่านะ แต่บอกได้เลยว่ารู้สึกอึดอัดกว่า benz 190E เยอะเลย

    Benz E class CDI ดีเซล รอบเครื่องมาดุเดือดดีครับ ขับเร็วๆ ไม่ค่อยร่อนเท่าไร แต่มันนิ่งสู้ bmw ไม่ได้ ส่วนอุปกรณ์ภายใน ผมว่าธรรมดาไปหน่อย เบครที หนึบยังกะรถกะบะไม่มีผิด ประหยัดน้ำมันมากก

    Benz S class รอบเครื่องมาช้าไม่ดุ ประหยัดน้ำมัน ขับมุดเร็วๆ ไม่ค่อยไหว
    ผมว่าเบครกระทันหันไม่ค่อยอยู่ เวลาขับนั้น ถ้าหักพวงมาลัยแล้วหน้าไปครับ แต่ท้ายค่อยตามมา
    อุปกรณ์ความสะดวกสะบาย ok เลยคับ
    ส่วน เรื่องเบาะผมยังไม่ค่อยชอบเท่าไร เพราะนั่งแล้วมัน ลื่นๆ อ่ะ เข้าโค้งเร็วๆ ที ไม่ไหววะ
    ขับแบบวัยรุ่นไม่ได้ว่ะ:cry::cry::cry:

    BMW S3 E90 325 ขับสนุกมากกกกก ตัวถังเบามาก เพราช่วงล่างเป็น อลูมิเนียมเกือบทั้งหมด
    รอบเครื่องกดเป็นมา กินน้ำมันพอควร ผมเคยขับข้ามคอสะพานแล้วเปลี่ยนเลนพอดี ตายห๋า
    ท้ายลอยเลยแล้วสะบัดนิดหน่อย เบามากๆ แต่ก็เกาะถนนดีครับ

    BMW S5 E60 นั้น รอมมาจัดมากครับ กินน้ำมัน ขับมุดเร็ว หน้าไปทางไหน ท้ายตามตลอด
    เรื่องเบครของ bmw นั้นสุดๆ ครับ เบครได้ตามใจสั่ง ความสะดวกผมว่า ok นะคับ
    ส่วนเรื่องเบาะนั้น แจ่มมากก เหมือน Recaro ครับ แต่ต้องเป็นตัว top นะครับ
    จะได้เบาะ (ผมเรียกไม่ถูกเหมือนกัน) พอนั่งแล้วปีกด้านข้างตัวเรามันจะยื่นออกมาคุมตัวเรา เจ๋งโคตรคับ

    BMW S7 Eอะไรไม่รู้จำไม่ได้ แต่เป็น 740Li วิ่งโคตรๆๆ ขับมัน ช่วงล่างเกาะมากกก กินน้ำมันมากกก
    ส่วนเบาะคนขับนั้นธรรมดาไปหน่อยครับ แต่เบาะคนนั่งหลังสิ สุดๆๆ จะเป็นเบาะแยกส่วน ซ้าย ขวาคับ
    อุปกรณ์ความสะดวกนั้น ผมว่าดีกว่า benz เยอะเลยย

    วันนี้นอกเรื่องแอร์มากไปหน่อย ขอโทษด้วยคร้าบบ นานๆ พิมพ์เยอะที พิมพ์เพลินเลยครับ:D:D:D:D:D:D
     
  2. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ขอบคุณครับบ:D:D:D:D:D:D
    ผมเข้ามาดูทุกวันครับ เพราะว่าบางทีคนที่ขับรถไม่มีแอร์ มันทรมานมากครับ หรือบางทีแก้ปัญหาไม่จบ
    ไม่มีที่ปรึกษา ไม่รู้ว่าแอร์ไม่เย็นเพราะอะไร ผมว่า เจ้าของรถนั้นๆ คงงุดหงิดมากอะครับ
    เราพอมีความรู้เรื่องนี้ก็เข้ามาให้คำแนะนำให้ ถ้าให้คำแนะนำไปแล้ว แอร์เย็น งานจบ
    ผมก็ happy ครับ
    (ลองอ่านกระทู้ได้ทุกหน้าครับ ผมจะพยายามตอบให้แก้ปัญหาให้จบจิงๆ )

    ถ้ามีข้อส่งสัยเรื่องแอร์นั้น เชิญถามได้เลยครับ เพราะในนี้มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คอยช่วยเหลือทั้งนั้นครับ
    ไม่ว่าจะเป็น พี่ยุทธ พี่กบ พี่ติ๊ก คุณจินนี่ น้องหนิง น้องลี และคนอื่นที่ผมไม่ได้เอ่ยชื่อด้วยครับ
    ไม่ต้องเกรงใจครับ พวกเราพร้อมให้คำตอบด้วยความเป็นจิงทั้งนั้นครับ
    (เพราะพวกเราบางส่วนโดนช่างแอร์หลอกมาก่อนครับ เลยรู้ว่าปัญหาจิงๆ มันคืออะไร) :D:D:D:D:D:D

    ผมคงตอบไปเรื่อยๆ จนกว่าเจ้าของเวปเขา จะด่าพ่ออ่ะครับ อิอิ:D:D เพราะกระทู้ไปถึง 45 หน้าแล้ว
    เยอะกว่าชาวบ้านมากๆ เลย ค่า sever ผมก็ไม่ได้ช่วยค่าใช้จ่ายเขาเลย ก็เกรงใจเจ้าของเวปอยู่เหมือนกัน
    ไม่รู้เขาจะไล่เมื่อไรเลยครับ อิอิ
    :D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
     
  3. E30DET

    E30DET Member Member

    631
    1
    18
    เล่นเว็บ gasthai.com มาสองปี มาเจอคนคุ้นเคยในกระทู้นี้เพียบเลย ตั้งแต่คุณยุทธ (คนปากช่อง) คุณ Raphy (LPG Man) ล่าสุดก็คุณซำเหมาเนี่ยแหละ

    คุณซำเหมาจะจำผมได้มั๊ย ตอนคุณหาชุดซ่อมหม้อต้ม Aisan ที่ผมลงในกระทู้ว่าถ้าเจ๊หลีไม่ส่งของ ผมยินดีเป็นธุระส่งให้ไงครับ :D
     
  4. E30DET

    E30DET Member Member

    631
    1
    18
    อิจฉาวุ้ยยย....

    E30 ของผมปีนี้อายุ 19 ขวบแล้ว ยังขับแจ่มกว่ารถป้ายแดงสมัยนี้ตั้งแยะ
    แถมถ้าใครลองศึกษารุ่นนี้ดู จะรู้ว่าเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วมันไฮเทคขนาดไหน (เฉพาะในเมืองนอก)
    ทั้ง cruise control, onboard computer etc....

    ผมยืนยันว่า E30 คันนี้ ราคาซ่อมใกล้เคียงหรือถูกกว่าโตโยต้า 3 ห่วงครับ ถ้ารู้จักเลือกซื้อของมาซ่อมเอง
    ราคาอะไหล่บางชิ้น ถูกจนไม่น่าเชื่อว่า Made in Germany
    คิดดู ขนาดระบบแอร์ ช่างซ่อมแท๊กซี่ยังซ่อมได้เลยครับ (วนเข้าเรื่องแอร์จนได้ 555)
     
  5. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ถูกครับพี่กบ e30 ของผม ตอนนี้จอดนิ่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลย เพราะยังมีปัญหาอยู่ ที่เคยคุยกะพี่อะครับ
    ขับไปเกิน 3 ชั่วโมง ดับครับ ปั้มติ๊กก็เปลี่ยนไม่หาย งงกะแม่งฉิบเป็งเลยคับ:confused::confused:
    นี้ว่าจะหาเครื่องใส่ใหม่อยู่ครับ แล้วจะจับไปทำสีใหม่ แล้วจอดเก็บเป็น อนุสรณ์ เลยคับ:D:D:D:D:D:D
     
  6. จินนี่

    จินนี่ New Member Member

    398
    0
    0
    บางทีอาจเจอปัญหาเดียวกานก็ได้นิ

    :D:D :D สาเหตุที่มันดับกลางอากาศมีหลายๆสาเหตุ ผมจะเล่าให้ฟังพอเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาในอนาคตให้จบอย่างถาวรได้ โดยเทียบเคียงกะปัญหาของเจ้าจินนี่ที่ผมใช้ ซึ่งพยายามหาสาเหตุแทบตายกว่าจะเจอ ก็แค่เรามาตายน้ำตื้นๆเองครับ

    ก่อนอื่นปั๊มติ๊กที่ว่าเป็นปั๊มติ๊กแบบไฟฟ้าใช่หรือไม่ครับ หรือว่าเป็นปั๊มเอซีที่ติดกับแคมชาฟติดกับเครื่อง หากเป็นเอซีก็ต้องดูที่ท่อทางเดินน้ำมัน ว่ามันผ่านท่อไอเสียหรือส่วนที่ร้อนที่สุดในเครื่องหรือไม่ หากไม่มีฉนวนหุ้ม เมื่อถึงอุณหภูมิทำงาน(เจ้าจินนี่ร้อนจนตับแลบเลยล่ะ) น้ำมันซึ่งมันดูดมาจากถังเดิมเป็นของเหลว แต่มันจะเดือดเป็นฟองปุดๆๆๆ จนเจ้าปั๊มเอซีก็ดูดไม่ขึ้นครับ ปั๊มติ๊กไฟฟ้าก็เช่นกัน หากหาตำแหน่งติดตั้งในส่วนที่ร้อนจัดก็จะเจอปัญหานี้ได้เช่นกัน พอจอดให้มันเย็นสักพักดันทะลึงติดเฉยแบบนี้ช่ายป่ะ เจ้าของรถก็งงเป็นไก่ตาแตก ว่ามันเปงอีหยังวะ วิธีแก้ปัญหาของเจ้าจินนี่(กว่าจะวิเคราะห์และหาสาเหตุที่มันดับกลางอากาศเจอ ก็จนมึนน่านล่ะครับ ) อีกสาเหตุหนึ่งก็คือคอยล์จุดระเบิด เวลามันร้อนมากๆมันไม่ทำงาน(เสีย) แต่พอเย็นในระดับหนึ่งดันทำงานเฉย กล่าวคือดีๆเสียๆสลับกันไป นี่ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ดับกลางอากาศได้เหมือนกันครับ :D:D:D:D

    :D:D:Dเจ้าจินนี่แก้ปัญหานี้โดยถอดปั๊มเอซีทิ้ง ติดปั๊มหัวฉีดแรงดันสูงไว้ท้ายรถแทน ต่อจากถังน้ำมันซึ่งมันเย็นกว่าคนละเรื่อง แม้ปลายสายจะเจอความร้อนช่วงที่ผ่านเข้าเครื่องจนมันเดือดเป็นฟอง ต้นสายยังเย็นกว่าอยู่ดีและยังมีแรงดันส่งมาต่อเนื่องโดยตลอด ปัญหาดับกลางอากาศหรือวิ่งไปสักระยะแล้วดับไปดื้อๆก็จบอย่างสิ้นซากจนถึงวันนี้ครับ (น่าจาเกินสิบปีแระ) :D:D:D:D

    อีกวิธี ก็ใช้ฉนวนท่อแอร์น่านล่ะสอดท่อน้ำมันใส่เข้าไปเลยครับ เจ้าจินนี่ที่ถอยมาจากโรงงานก็มีฉนวนนี้ พอนานวันเข้าสายเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ตัวแทนก็มีอันเจ้งไป แรกๆเหมือนถูกโดดเดี่ยว พอเปลี่ยนสายใหม่ก็มิได้ใส่ฉนวนที่ว่าเข้าไป เลยเจอปัญหาคล้ายๆกันกับที่คุณเตอร์ กาลังงงกะมานน่านล่ะ นะ สิ บอก ไห่ อิอิอิอิ:D:D:D:D :cool::D:D:D:p:eek::D:D:D:):):)
     
  7. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    เปลี่ยนไปหมดแล้วครับ คลอย์ก็เปลี่ยนของใหม่คับ เดี๋ยวว่าจะลองหากรองน้ำมันมาใส่ก่อนเข้าปั้มติ๊ก คับ
    เพราะถามช่างที่เก่งๆ มาเขาบอกว่าบางที ถังน้ำมันอาจจะสกปรก แล้วพวกเศษสกปรกนั้นไปติดที่ปั้มติ๊ก
    เดี๋ยวจะลองทำดูก่อนครับ แล้วจะมาบอกอีกทีคับ:D:D
     
  8. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    นังจิ๋วนี่มันรถรุ่นไหนครับ
    แล้วทำไมคุณจินนี่ไม่ลงมือทำเองล่ะครับ ไม่ว่างหรือเปล่า
     
  9. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    ขอดูรูป E30 หน่อยครับ ไม่ได้เล่น BMW เลยไม่รู้ว่าหน้าตาเป็นไง

    BMW เป็นรถที่ผมชอบมากครับ ขับดี แต่คงไม่คิดจะซื้อใช้เพราะรุ่นใหม่ๆราคาแพงเกินไป
    ไอ้รุ่นเก่าราคาต่ำกว่าล้านอายุเกือบ 10 ปีก็เห็นหลายคนว่าใช้ดีกว่า toyotaป้ายแดงเสียอีก
    ผมขี้เกียจซ่อม กับไม่อยากหาอู่ BMW ที่ไว้ใจได้ เลยไม่คบ ไม่แน่ นานๆไปพอทำได้เองบ้างอาจจะหามือสองมาเล่นสักคัน แต่มือ 1 นี่ไม่เอาแน่ แพงเว่อร์ไป
     
  10. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ตามภาพเลยครับบ ในภาพนั้นจะเป็น BMW แต่ง M Power หมดคับ
    คันแรก E30
    คันที่ 2 E36
    คันที่ 3 E46

    เป็น S3 หมดครับ
    แต่ E30 ส่วนตัวที่ใช้ ผมชอบนะครับ ช่วงล่างเดิมๆ หนึบมากๆ และ เบครดีมาก
    ต้องการหยุดตรงไหน เหยียบเบครแล้วดังใจนึกเลยครับ เบครแล้วตัวรถไม่ไหลด้วยนะครับ
    เพราะถ้าเป็นรถญี่ปุน เบครแล้วล้อหยุดครับ แต่ตัวรถไหลคับ เพราะมันเบามากๆ
    ราคามือสอง ไม่น่าเชื่อครับ 1 แสนกว่าบาทก็เป็นเจ้าของได้แล้ว ส่วนตัวผมนะครับ
    ผมว่าระบบทุกอย่างรวมๆ แล้วผมว่าดีกว่ารถญี่ปุ่นป้ายแดงอีกคับ เครื่อง ช่วงล่าง ขาดอย่างเดียว
    อาจจะสู้ไม่ได้คืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกครับ :D:D:D:D:D
     
  11. จินนี่

    จินนี่ New Member Member

    398
    0
    0
    :Dรุ่น R21auto ครับ ที่ไม่ลงมือทำเองเพราะมันเป็นคอมพิวเตอร์ทั้งคันครับ ไม่มีเครื่องมือตรวจเช็คครับ(XR25) ต้องเข้าศูนย์ลูกเดียวครับ ส่วนเจ้าจินนี่เป็นR19คาบูเรเตอร์ไฟฟ้า(โซเล็กซ์) ไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษครับ เสียที่ไหนก็เอากลับมาได้ทุกครั้ง แต่นางจิ๋วบางทีต้องเช่าโรงแรมนอนรอช่างสถานเดียว ตอนนี้ก็เกียรพังทั้งลูก แต่อาทิตย์ที่แล้วช่างติดเครื่องได้แล้ว จารับไปดูแลต่อก็ได้นะครับคุณยุทธ ผมอยู่ไกล ที่กรุงเทพมีศูนย์มี(XR25)เช็คมันได้ตลอดครับ จาปล่อยให้ถูกๆซักครึ่งหนึ่งของเจ้าเยโล่เบริดดีป่ะ อิอิ แต่ถ้ามันหายป่วย ก็รถแข่งดีๆนี่ล่ะครับ 0 - 100 ต่ำกว่า 8 วิครับ 200 เรียกมาได้ในพริบตาครับ ปลายสุดที่ 235 กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ที่ความเร็วเดินทางหากดูที่ทริปคอมพิวเตอร์ใช้ความเร็วคงที่110-120ใช้น้ำมันซูเปอร์แค่6.5-7ลิตรต่อระยะทาง100 กิโลเมตรครับ(ประหยัดกว่าเจ้าจินนี่อีก) :D:D:D:D


    :D:D ส่วนอี๓๐ นั้น เป็นซีรีส์ ๓ ประมาณปี ๑๙๘๐-๑๙๘๕ ครับ หากจำไม่ผิดรุ่น ๓๑๖ ที่ผมบอกว่าเบาะนั่งมันนั่งสบายที่สุดนั่นล่ะครับ;) ผมเคยควบทางไกลยาวๆเมื่อครั้งเป็นหนุ่ม ตอนนี้หนุ่มเหลือน้อยแล้วครับ แต่เป็นรถของญาติ นั่งสบายจริงๆครับยอมรับเลยแม้จะเป็นหนังก็ตาม หากจำไม่ผิดใช้คาบูเรเตอร์ของสตอมเบริก วิ่งพร้อมกับซดสุดๆเลยล่ะ เกือบยี่สิบปีที่แล้วผมเคยกดได้สูงสุดประมาณ๑๗๕ไมล์ติดรถนะครับ เป็นรถที่ดีมากๆรุ่นหนึ่งที่มนุษย์เราผลิตมาครับ วันนี้ราคาน่าจาต่ำกว่าร้อยหมื่นครับ :D:D:D แม้วันนี้ก็ยังดีกว่ารถป้ายแดงบางรุ่นครับ หากเจ้าของรักษาดี เหมือนที่คุณกบว่าไว้เลยครับ :D:D:D:D
     
  12. จินนี่

    จินนี่ New Member Member

    398
    0
    0
    :p:p:p:D:D:Dอ้าว อิอิ มาเร็วดีจังคุณเตอร์หวัดดีครับ มะกี้ไม่ยักกะเห็น อิอิ สุดยอดครับ ผมว่ามันนั่งสบายกว่า๕๒๕ไอ รุ่นใหม่ซะอีกนะขอบอก อิอิ :D:D:D
     
  13. E30DET

    E30DET Member Member

    631
    1
    18
    คุณเตอร์ได้ยินชัดแล้วใช่มั๊ย
    เอา E60 มาแลก E30 ของพี่ ด่วนเลย....:D:D:D
     
  14. E30DET

    E30DET Member Member

    631
    1
    18
    เมื่อวานอยู่บ้านว่าง ๆ ไม่ได้ออกไปไหน (เพราะใช้เงินเดือนนี้หมดแล้ว) ก็เลยหาอะไรทำกับรถซะหน่อย

    พอดีวันเสาร์ขับแล้วรู้สึกแอร์ไม่ค่อยเย็น ก็เลยอยากลองล้างคอล์ยร้อนแอร์กับเติมน้ำยาแอร์เพิ่มนิดหน่อย
    เลยรื้อหาเครื่องมือ ปรากฏว่าชุดซ่อมแอร์อยู่อีกบ้านนึง ที่กำลังจะเปลี่ยนน้ำยาแอร์บ้านเป็น cold22
    แต่พอดีเจอน้ำยาล้างคอล์ยเย็นของอมร ที่ซื้อไว้เพื่อจะลองล้างแอร์บ้าน อ่านดูเขาบอกว่าล้างได้ทั้งคอล์ยร้อนและคอล์ยเย็น
    ก็เลยเอาน้ำยานี่แหละ มาล้างคอล์ยร้อนของรถดู ปรากฏว่าได้ผลค่อนข้างดี สังเกตจากน้ำเปล่าที่ฉีดหลังฉีดน้ำยาทิ้งไว้ ดำมาก ๆ
    พอล้างเสร็จ ทดลองเปิดแอร์ดู เย็นกว่าเดิมชัดเจนมาก (แต่น้ำยาแอร์ก็ยังขาดอยู่นิดหน่อย)

    เนื่องจากคอล์ยร้อนของ E30 เป็นสีดำ เวลาสกปรกจะสังเกตได้ยาก
    ต้องเอามือลูบดู จะเห็นคราบเขม่าติดมือออกมา
    ดังนั้นถ้าคอล์ยร้อนของใครเป็นสีดำ ลองเอามือลูบดูนะครับ จะได้รู้ว่าถึงเวลาต้องล้างคอล์ยหรือยัง

    จริง ๆ ทีแรกอยากลองใช้น้ำยาล้างห้องน้ำแบบที่คุณเตอร์แนะนำ แต่ช่วงนี้จนผิดปกติ หากคอล์ยรั่วขึ้นมา
    สงสัยต้องถอดล้อ AC Schnitzer มาขายคุณเตอร์เพื่อเอาเงินไปซื้อคอล์ยร้อนแน่ ๆ เลยครับ :cry: :cry: :cry:
     
  15. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    แหมพี่กบ เครื่องพี่กบ Sr20 เครื่องมัน 2000cc. เองน่ะ
    E60 ของผม 530 เครื่องตั้ง 3000cc. ผมขาดทุนตั้ง 1000cc. แนะ
    ไม่คุ้มแน่ๆๆ :D:D:D:D:D:D:D:D

    ส่วนเครื่องเบาะนั้น E30 เบาะตรงที่นั้งมันจะเป็นบุ่มลงไปให้เข้ากับสระรีละของก้นมันเลยขับสบาย
    แต่ถ้าเทียบกับ S 5 ตัวใหม่แล้ว ผมว่ายังไงก็สู่ไม่ได้แน่นอน คุณจินนี่อาจจะไปลองนั้ง S5 ที่ไม่ใช่ตัว top
    แน่ๆ เลยครับ เพราะเบาะ S5 ตัวไม่ top จะธรรมดามากๆๆ แต่ถ้าเป็น S5 ตัว top นะครับขอบอก
    สุดๆ ครับ ยังกะ RECARO เลยแหละครับ:D:D:D
     
  16. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    เรื่อง แม็ก AC เอามาเลยพี่ เดี๋ยวผมเปลี่ยน คอลย์เย็นให้ แล้วแถมน้ำยาแอร์ อีก 4 ถังเลยพี่:D:D:D:D
     
  17. Tee_AE110

    Tee_AE110 New Member Member

    43
    0
    0
    เพิ่งได้เข้ามาอ่านแบบเต็ม ๆ Net ค่อนข้างช้า เพิ่งอ่านได้ไปสิบกว่าหน้า เป็นความรู้ดีมาก แต่มีคำถามมาถามคุณเตอร์ก่อนคับ พอดีแอร์ไม่ค่อยเย็น เปิดสุดถึงจะเย็น ก็เริ่มต้นแก้ปัญหาโดยการล้างคอร์ยร้อนด้วยน้ำยาเปิดโปรด้วยตัวเองก่อน ก็ไม่ดีขึ้น ล่าสุดไปให้ช่างดูพบว่าปัญหามันน่าจะเกิดจากตัวปิดเปิด Heater ปิดไม่สนิท ช่างก็แนะนำให้ตัดระบบ Heater ออกไป หรือง่าย ๆ ก็หากิ๊ปลึอคตัวปิดเปิดให้ ปิดท่อน้ำร้อนเข้าให้สนิท พอปิดปุ๊ปก็เย็นขึ้นแบบทันตาเห็น เรียกว่าเย็นฉ่ำ เลยก็ได้ แต่ที่สงสัยคือได้การทำแบบที่ว่าไปข้างต้น มีผลอะไรกับระบบแอร์ หรือ ระบบความร้อนอะไรหรือเปล่าครับ
     
  18. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ไม่มีผลเสียกับระบบแอร์คับ เพราะ heater มันมาจากน้ำร้อนที่ผ่านจากการระบายความร้อนจากตัวเครื่องยนต์ครับ แล้วก็เข้าสู่หม้อน้ำครับ ถ้าปิดไปน้ำที่วิ่งมานั้นมันก็วิ่งเข้าหม้อน้ำโดยตรงครับ
     
  19. Tee_AE110

    Tee_AE110 New Member Member

    43
    0
    0
    ขอบคุณคร้าบ... ได้คำตอบก็หายห่วงหน่อยครับ เป็น Civic ของน้อง เฮ้อ... ถามเค้าก็บอกต้องเปิดแอร์สุดมาตลอด (คงเป็นเพราะว่าจังหวะเปิดแอร์สุด ตัวปิด Heater ถึงจะปิดสุด) เข้าศูนย์เค้าก็ได้แต่ Vac น้ำยาแอร์ให้อย่างเดียว

    แต่ว่า เป็ดโปร กับ น้ำยาล้างคอล์ยร้อน ใช้ทดแทนกันได้ทั้งคู่ใช่ใหม บางคนบอกเป็ดโปร แรงกัดกร่อนน้อยกว่า น้ำยาล้างคอล์ยร้อน
    บางคนก็บอกมากกว่า แต่ของผมไม่มีปัญหาใด ๆ ครับ แต่สะอาดขึ้นแน่นอน เพราะน้ำออกมาดำปี๋
    ( ขอโทษด้วยครับถ้าคำถามไปซ้ำกับของเก่า )

    อนุญาตินำข้อมูลเรื่องการล้าง Coil ร้อน ที่เค้าคุยกัน เผื่อมีประโยชน์ http://www.weekendhobby.com/offroad/strada/question.asp?page=12&id=10055
     
  20. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ขอบคุณครับ ล้างแล้วเห็นภาพทันตาครับ เพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้คลอย์ร้อนก็ล้างดูนะครับ
    แล้วจะรู้ว่า ความเย็นที่ได้ไม่ต่างกับ แอร์ของรถป้ายแดงเลยครับ อิอิอิ:D:D:D:D
     
  21. Car Is Life

    Car Is Life New Member Member

    158
    1
    0
    ได้ความรู้เรื่องแอร์มากกกกกจิงๆๆคับ ทั้งปัญหา และราคา
    มาถึงปัญหารถตัวเองมั่ง คือแอคคอร์ดผมเวลาเปิดแล้วคอม ทำงานเครื่องมันจะสั่นนิด ๆ ๆ แต่คอมตัดแล้วก็หายคับ
    รอบเดินเบาปกติ ประมาณ 900 ได้ ไปเช็คที่ 0 มันบอปกติ **จะปกติได้ไงก็มันสั่นนินา จึงมารบกวนพี่เตอร์และผู้รู้ในบอร์ดด้วยคับ
    ปล...ใครใช้เส้นทาง ถ. ธนบุรี - ปากท่อ ช่วงแม่กลอง / ดอนหอยหลอด ขับขี่กันระวัง ๆ ๆ นิดนะคับ มันทำทางอยู่ ฝนตกลื่นมากกกก
    วันนี้ผ่านไปฝนหนักมากก อุบัติเหตุก็เยอะคับ
     
  22. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ลองปรับตัวรอบเดินเบาดูครับ
    ตอนคอมแอร์เดิน แอร์ยังเย็นหรือเปล่าครับ จะได้วิเคราห์ถูกครับ

    เพราะผมเคยเจอเหมือนกัน รอบเดินเบาไม่เสีย หาไปหามา แอร์ไม่ค่อยเย็น สรุปว่าคอมแอร์น๊อกครับ
    ภายในคอมนี้ เหนียวเป็นกาวเลยครับ มันเลยทำให้ฉุดรอบเครื่องมากกว่าปรกติครับ

    และอีกเคทรหนึ่ง ลูกปืนหน้าคอมแตกครับ มันจะไม่ลื่น แล้วจะค่อยๆ ฉุดเครื่องยนต์ครับ:D:D:D:D
     
  23. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    รถโฉมอะไร รถอายุกี่ปี วิ่งมากี่ กม
    เคยเปลี่ยนยางแท่นเครื่องหรือยัง
    ตรวจดูสภาพยางแท่นเครื่องทุกตัวหรือยัง
    เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และระบบชดเชยรอบเวลาเปิดแอร์หรือยัง
    แอร์เย็นเป็นปกติหรือเปล่า
    ถ้าปิดแอร์ติดเครื่องอยู่กับที่ทิ้งไว้นานๆ เครื่องสั่นไหม หรือสั่นเฉพาะเปิดแอร์


    ตอบคำถามข้างต้นก่อน จะช่วยให้มองปัญหาได้ง่ายขึ้น
     
  24. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    ผมใช้น้ำเปล่าฉีดคอล์ยร้อน อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพราะเวลาก่อนออกจากบ้านถ้าอากาศมันร้อน อยากให้แอร์เย็นเร็ว จะฉีดคอล์ยร้อนให้เปียกก่อนออกรถ ทั้งเย็นเร็ว ทั้งล้างด้วย ไม่เคยใช้เป็ดครับ อย่างนี้พอใช้ได้ไหม
     
  25. assi

    assi Member VIP

    212
    3
    18
    วันนี้ผมได้ลองเว๊กและลองเติมน้ำยา Cold 12 แล้วนะครับ เสียดายไม่ได้ลองตอนร้อน

    เติมเสร็จขับกลับเข้าบ้านฝนตกพอดี (ลองตอนฝนตกเย็นดีครับ ... อิอิ) เดี๊ยวไว้พรุ่งนี้ไปธุระตอนกลางวันคงได้ลองแน่ครับ

    ปล. คำถามนิดหน่อยครับ ทำไมคอมแอร์รถผมมันตัดนานจัง มันตัดชนิดที่ว่าจากเย็นเป็นเกือบไม่เย็นเลยแล้วถึงทำงานอีกครั้ง

    เหมือนมันรักษาระดับความเย็นไม่คอยได้อ่ะครับ
     
  26. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    ตัวที่ควบคุมการตัดต่อแอร์มีตัวเดียวครับ thermostat ลองเช็คดู แต่ถ้าเปลี่ยน่ะก็ เสียตังหลายอยู่ มันรื้อเยอะ
     
  27. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ใช้ได้คร้าบบ
     
  28. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ถูกกกก ครับบบ
     
  29. assi

    assi Member VIP

    212
    3
    18
    เคยเปลี่ยนมาแล้วเมื่อปีที่แล้วเองครับ เปลี่ยนเป็นยี่ห้อ Formula ครับ ของเดิมติดรถมันมีปุ่มปรับ +/- ด้วย (ไม่รู้ว่าไว้ทำไร) แต่อันนี้ไม่มีอ่ะ

    ตอนเปลี่ยนมาโดนค่าของไป 600 บาท แต่เห็นที่บ้านหม้อขาย 350 เอง:confused:
     
  30. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    งั้นลองเข็คตำแหน่งที่ไว้ของตัวเทอร์โมดูก่อนครับว่าถูกตำแหน่งหรือเปล่าครับ
    หรือไม่ก็หาตัวเทอร์โม แล้วเอามือกำไว้ซักพักแล้วดูว่าคอมแอร์ทำงานเปล่า
    โดยปรับเทอร์โมไปที่สูงสุดด้วยนะครับ ถ้ายังไม่ทำก็แสดงว่ามันเสื่อมแล้วครับ:D:D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้