เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="por504, post: 107413, member: 554"]รบกวนสอบถามเรื่องแอร์หน่อยครับพอดีกำลังจะรื้อระบบครับ </p><p><br /></p><p>1 พอดีรถผมวางเครื่องมาใหม่แล้วไม่มีพื้นที่สำหรับแผงแอร์หน้ารถ เลยต้องย้ายมาไว้ท้ายรถครับ เป็นรถเก๋งนะครับ</p><p><br /></p><p>2 ปัญหาก็คือ ถ้าใช้งานปกติ วิ่งในเมืองไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน เฉลี่ยวิ่งประมาณ 2 ชั่วโมง แอร์จะเย็นดีมากครับ แต่จะมีปัญหาตอนวิ่งออกต่างจังหวัดครับ ครั้งแรกไปอยุธยาวิ่งชั่วโมงแรกๆก็เย็นดีครับ พอสักพักเริ่มไม่เย็นแล้วครับ ร้อนสุดๆครับ ต้องทนวิ่งร้อนๆกลับมากรุงเทพ มาเช็คดูปรากฏว่าน้ำยาขาด ก็เติมไปก็กลับมาเย็นเหมือนเดิม ไม่ได้คิดอะไรคิดว่าน้ำยาแอร์คงขาด ช่างลองเช็คดูให้จอดรถเปิดแอร์ทิ้งไว้เกือบๆชั่วโมงก็เย็นดีครับ</p><p><br /></p><p>3.ล่าสุดเมือ่วานไปสระบุรีมาครับ สุดยอดครับแอร์ไม่เย็นอีกแล้ว ลองจอดพักรถครึ่งชั่วโมง สตาร์ทใหม่แอร์กลับมาเย็นครับ แต่วิ่งสักพักก็กลับมาร้อนเหมือนเดิมครับ ขากลับเลยลองครับ วิ่งไปแวะปั๊มเอาน้ำสาดแผงแอร์ครับ แอร์ก็จะกลับมาเย็นครับ พอวิ่งสักพักร้อนอีกละ เลยต้องแวะปั๊มหลายรอบครับคอยเอาน้ำสาดเรื่อยๆ หลังๆเริ่มขี้เกียจปิดแอร์วิ่งมันซะเลย ขากลับแวะหาช่างดู เล่าให้ช่างฟัง ช่างวิเคราะห์มาว่าน่าจะมาจากแผงแอร์เก่ามาก ใช้มา 8 ปีละ หุหุ และเล็กไปไม่สามารถระบายความร้อนได้ทัน ช่างแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ใช้แบบ 3 ชั้น และจากที่ลองสังเกตุคอมแอร์จะทำงานตลอด ไม่มีตัดเลย ต้องปิดเทอร์โม คอมถึงจะตัด ช่างบอกว่าเพราะความเย็นมันไม่ถึงคอมมันเลยทำงานตลอด และน้ำยาแอร์ก็ขาดด้วย ทั้งที่เพิ่งเติมเมื่อตอนกลับจากอยุธยาไปไม่ถึง 2 เดือน ตอนนั้นแวคระบบใหม่ด้วย ช่างบอกสาเหตุมาจากความร้อนในระบบมันสูง คอมมันเลยโบลน้ำยาออกมา เพราะเช็คดูแล้วระบบไม่รั่ว </p><p><br /></p><p>- จากอาการที่เล่ามาอยากได้คำแนะนำน่ะครับ ว่าที่ช่างวิเคราะห์มาเป็นไปได้ไหมครับ กลัวโดนฟันน่ะครับ ถ้าเป้นอย่างที่ช่างบอกจริงก็ยินดีที่จะทำครับ และรบกวนขอสอบถามข้อสงสัยหน่อยนะครับ อย่างแผงแอร์ที่จะเปลี่ยนนี่ใช้ของใหม่ หรือ มือ 2 จากเซียงกงดีครับ พอดีเพื่อนในคลับแนะนำให้ลองใช้ของรถตู้แบบ 3 ชั้นครับ เนื่องจากมันแนะนำว่าของรถตู้มันจะมีบังลมมาให้ด้วยพร้อมพัดลมมาเลย และยังมีตัวดักลมเพื่อให้ดักลมเข้ามาไว้ที่แผงแอร์ได้ดีขึ้น ราคาประมาณ 2000 แต่ถ้าของใหม่ที่ถามช่างก็ราว 3000 ถ้าทำบังลม+พัดลมใหม่อีก 2 ตัว เบ็ดเสร็จก็ 5000 งบมันต่างกันเยอะอ่ะครับ อยากให้ช่วยแนะนำด้วยครับว่าควรเลือกใช้แบบไหนดีครับ </p><p>- อีกนิดนะครับ คือเครื่องที่วางใหม่คอมเป็น 134 ครับ ส่วนของเดิมเป็น 12 ครับ ที่นี้ถ้าจะเปลี่ยนแผงแอร์ไม่ว่าจะใหม่รึเก่า ควรบอกช่างใช่ไหมครับว่าควรเลือกใช้แผงแอร์ที่เหมาะกับน้ำยา 134 ใช่ไหมครับ ถ้าใช้กับ 134 แผงจะใหญ่และครีบจะถี่กว่าถูกต้องไหมครับ รบกวนขอความรู้ด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="por504, post: 107413, member: 554"]รบกวนสอบถามเรื่องแอร์หน่อยครับพอดีกำลังจะรื้อระบบครับ 1 พอดีรถผมวางเครื่องมาใหม่แล้วไม่มีพื้นที่สำหรับแผงแอร์หน้ารถ เลยต้องย้ายมาไว้ท้ายรถครับ เป็นรถเก๋งนะครับ 2 ปัญหาก็คือ ถ้าใช้งานปกติ วิ่งในเมืองไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน เฉลี่ยวิ่งประมาณ 2 ชั่วโมง แอร์จะเย็นดีมากครับ แต่จะมีปัญหาตอนวิ่งออกต่างจังหวัดครับ ครั้งแรกไปอยุธยาวิ่งชั่วโมงแรกๆก็เย็นดีครับ พอสักพักเริ่มไม่เย็นแล้วครับ ร้อนสุดๆครับ ต้องทนวิ่งร้อนๆกลับมากรุงเทพ มาเช็คดูปรากฏว่าน้ำยาขาด ก็เติมไปก็กลับมาเย็นเหมือนเดิม ไม่ได้คิดอะไรคิดว่าน้ำยาแอร์คงขาด ช่างลองเช็คดูให้จอดรถเปิดแอร์ทิ้งไว้เกือบๆชั่วโมงก็เย็นดีครับ 3.ล่าสุดเมือ่วานไปสระบุรีมาครับ สุดยอดครับแอร์ไม่เย็นอีกแล้ว ลองจอดพักรถครึ่งชั่วโมง สตาร์ทใหม่แอร์กลับมาเย็นครับ แต่วิ่งสักพักก็กลับมาร้อนเหมือนเดิมครับ ขากลับเลยลองครับ วิ่งไปแวะปั๊มเอาน้ำสาดแผงแอร์ครับ แอร์ก็จะกลับมาเย็นครับ พอวิ่งสักพักร้อนอีกละ เลยต้องแวะปั๊มหลายรอบครับคอยเอาน้ำสาดเรื่อยๆ หลังๆเริ่มขี้เกียจปิดแอร์วิ่งมันซะเลย ขากลับแวะหาช่างดู เล่าให้ช่างฟัง ช่างวิเคราะห์มาว่าน่าจะมาจากแผงแอร์เก่ามาก ใช้มา 8 ปีละ หุหุ และเล็กไปไม่สามารถระบายความร้อนได้ทัน ช่างแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ใช้แบบ 3 ชั้น และจากที่ลองสังเกตุคอมแอร์จะทำงานตลอด ไม่มีตัดเลย ต้องปิดเทอร์โม คอมถึงจะตัด ช่างบอกว่าเพราะความเย็นมันไม่ถึงคอมมันเลยทำงานตลอด และน้ำยาแอร์ก็ขาดด้วย ทั้งที่เพิ่งเติมเมื่อตอนกลับจากอยุธยาไปไม่ถึง 2 เดือน ตอนนั้นแวคระบบใหม่ด้วย ช่างบอกสาเหตุมาจากความร้อนในระบบมันสูง คอมมันเลยโบลน้ำยาออกมา เพราะเช็คดูแล้วระบบไม่รั่ว - จากอาการที่เล่ามาอยากได้คำแนะนำน่ะครับ ว่าที่ช่างวิเคราะห์มาเป็นไปได้ไหมครับ กลัวโดนฟันน่ะครับ ถ้าเป้นอย่างที่ช่างบอกจริงก็ยินดีที่จะทำครับ และรบกวนขอสอบถามข้อสงสัยหน่อยนะครับ อย่างแผงแอร์ที่จะเปลี่ยนนี่ใช้ของใหม่ หรือ มือ 2 จากเซียงกงดีครับ พอดีเพื่อนในคลับแนะนำให้ลองใช้ของรถตู้แบบ 3 ชั้นครับ เนื่องจากมันแนะนำว่าของรถตู้มันจะมีบังลมมาให้ด้วยพร้อมพัดลมมาเลย และยังมีตัวดักลมเพื่อให้ดักลมเข้ามาไว้ที่แผงแอร์ได้ดีขึ้น ราคาประมาณ 2000 แต่ถ้าของใหม่ที่ถามช่างก็ราว 3000 ถ้าทำบังลม+พัดลมใหม่อีก 2 ตัว เบ็ดเสร็จก็ 5000 งบมันต่างกันเยอะอ่ะครับ อยากให้ช่วยแนะนำด้วยครับว่าควรเลือกใช้แบบไหนดีครับ - อีกนิดนะครับ คือเครื่องที่วางใหม่คอมเป็น 134 ครับ ส่วนของเดิมเป็น 12 ครับ ที่นี้ถ้าจะเปลี่ยนแผงแอร์ไม่ว่าจะใหม่รึเก่า ควรบอกช่างใช่ไหมครับว่าควรเลือกใช้แผงแอร์ที่เหมาะกับน้ำยา 134 ใช่ไหมครับ ถ้าใช้กับ 134 แผงจะใหญ่และครีบจะถี่กว่าถูกต้องไหมครับ รบกวนขอความรู้ด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...