เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="beowolf, post: 107706, member: 11025"]<b>กระทู้ที่หามานาน</b></p><p><br /></p><p>ก่อนอื่น ต้องขอบคุณมากครับที่มีกระทู้ดี ๆที่ให้ความรู้อย่างดีเลยครับ เพราะเมื่อก่อนผมไม่รู้เรื่องระบบแอร์เลย .. จวบจนแอร์เสียหลายครั้งหลายหน แก้ไม่หายเสียที แล้วเอาไปให้ช่างแอร์ทำ ทำได้สองเดือน ก็เจ๊ง แล้วก็เอาไปทำอีก อีกเดือนหนึ่งก็เจ๊งอีก ผมเลยตัดสินใจทำเองเลย ก็เลยหากระทู้เรื่องแอร์ จนมาเจอกระทู้นี้ดีมากเลยครับ ตอนนี้ผมทำเองทุกอย่างเลยครับ ตั้งแต่หา คอม เอง ถอดรื้อเองหมดทีละชิ้น (รถผม ฮอนด้า EG6 สามประตู) </p><p><br /></p><p>ปัญหาครั้งสุดท้ายก่อนรื้อคือ</p><p><br /></p><p>ตอนที่ผมเอาคอมไปให้ช่างเขาเปลี่ยน เขาบอกว่าคอมเก่าผมเป็นน้ำยาตัวเก่า และคอมที่จะใส่ไปใหม่ เป็นคอมน้ำยาตัวใหม่ ต้องเปลี่ยนน้ำยา ผมถามเขาว่าต้องเปลี่ยนระบบอะไรไหม เขาบอกว่าเติมได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนอะไร (ผมก็งง มันทำได้เหรอ ) ช่างเขาบอกว่าระบบมันเปลี่ยนน้ำยาได้เลย ผมก็เชื่อเพราะเขาบอกว่าน้ำยาตัวใหม่มันจะเย็นฉ่ำกว่า ว่าแล้วเขาก็เติมน้ำยาตัวใหม่เข้าไปแทนตัวเดิมเลย พอใช้ไปได้ประมาณเดือนกว่าครับ รถออกอาการ คอมน๊อค กลางทางเลยจู่ ๆ มันก็ดึงเครื่องให้ดับเลย สตาร์ทไม่ติดเครื่องไม่หมุนเลยพอผมปิดแอร์ ก็สตาร์ทติด ผมก็นึกว่าคอมพังแต่พอขับถึงบ้าน ทิ้งไว้คืนหนึ่ง ตอนเช้าว่าจะเอาไปซ่อม พอลองเปิดแอร์ มันทำงานปกติ แต่มันมีเสียงดังกว่าเดิมเวลาคอมแอร์ทำงานและรอบเครื่องก็ดึงมาก ผมก็คิดว่าไม่เป็นไร ทนใช้ไปก่อน และถึงช่วงสงกรานต์ พอดีเอารถไปเที่ยวน้ำตก ตอนกลางวันแดดร้อนๆ ขับอยู่ดี ๆ ครับ ที่ใต้ท้องรถมีเสียงระเบิดดังปั้ง เหมือนเสียงยางระเบิดมีควันพุ้งออกใต้ฝากระโปรงผมรีบจอดรถดู ปรากฏว่าสายคอมแอร์(สายท่อเย็น) มันหลุดออกจากเบ้าคอมครับน๊อตมันหลุดออกมาเลยครับน้ำยากระจาย .... ผมก็เลยคิดว่าจะรื้อเอง </p><p><br /></p><p>ผมอยากทราบว่าอาการมันเสียเนื่องมาจากอะไรครับ ผมถามเพื่อน ๆ เขาบอกว่า expension valve มันตัน เป็นไปได้ไหมครับ ผมก็เลยคิดว่าไหน จะเปลี่ยนแล้วก็เปลี่ยนมันให้หมดเลย </p><p><br /></p><p>ตอนนี้ผมเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ พวกนี้ไปแล้ว</p><p>1. expension valve ราคา 680</p><p>2. dryer ราคา 300 </p><p>3. compressor (คอมน้ำยาตัวเก่า) ของมือสอง 1000</p><p>4. จะล้างระบบใหม่ (ตรงนี้มันต้องทำยังไงครับถ้าหากผมหาเครื่องมือได้ ตัวแวคคั้มยืมที่ทำงาน พร้อมน้ำยา R12 แล้วน้ำยาล้างผมต้องใช้น้ำยาตัวไหนแล้วล้างยังไงครับ รบกวนบอกวิธีด้วยครับ)</p><p><br /></p><p>ถ้าผมเปลี่ยนสิ่งที่บอกไปตอนต้นนี้จะแก้ปัญหาได้ไหมครับ และมีขั้นตอนอะไรแนะนำผมด้วยผมไม่อยากกลับไปให้ช่างแอร์หลอก เพราะหลังจากเข้าไปซื้ออะไหล่เองแล้วเที่ยบราคากับตอนเอาไปให้ช่างทำ มันต่างกันลิบลับเลยครับเลยอยากจะทำเองเลย.. รบกวนด้วยครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="beowolf, post: 107706, member: 11025"][b]กระทู้ที่หามานาน[/b] ก่อนอื่น ต้องขอบคุณมากครับที่มีกระทู้ดี ๆที่ให้ความรู้อย่างดีเลยครับ เพราะเมื่อก่อนผมไม่รู้เรื่องระบบแอร์เลย .. จวบจนแอร์เสียหลายครั้งหลายหน แก้ไม่หายเสียที แล้วเอาไปให้ช่างแอร์ทำ ทำได้สองเดือน ก็เจ๊ง แล้วก็เอาไปทำอีก อีกเดือนหนึ่งก็เจ๊งอีก ผมเลยตัดสินใจทำเองเลย ก็เลยหากระทู้เรื่องแอร์ จนมาเจอกระทู้นี้ดีมากเลยครับ ตอนนี้ผมทำเองทุกอย่างเลยครับ ตั้งแต่หา คอม เอง ถอดรื้อเองหมดทีละชิ้น (รถผม ฮอนด้า EG6 สามประตู) ปัญหาครั้งสุดท้ายก่อนรื้อคือ ตอนที่ผมเอาคอมไปให้ช่างเขาเปลี่ยน เขาบอกว่าคอมเก่าผมเป็นน้ำยาตัวเก่า และคอมที่จะใส่ไปใหม่ เป็นคอมน้ำยาตัวใหม่ ต้องเปลี่ยนน้ำยา ผมถามเขาว่าต้องเปลี่ยนระบบอะไรไหม เขาบอกว่าเติมได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนอะไร (ผมก็งง มันทำได้เหรอ ) ช่างเขาบอกว่าระบบมันเปลี่ยนน้ำยาได้เลย ผมก็เชื่อเพราะเขาบอกว่าน้ำยาตัวใหม่มันจะเย็นฉ่ำกว่า ว่าแล้วเขาก็เติมน้ำยาตัวใหม่เข้าไปแทนตัวเดิมเลย พอใช้ไปได้ประมาณเดือนกว่าครับ รถออกอาการ คอมน๊อค กลางทางเลยจู่ ๆ มันก็ดึงเครื่องให้ดับเลย สตาร์ทไม่ติดเครื่องไม่หมุนเลยพอผมปิดแอร์ ก็สตาร์ทติด ผมก็นึกว่าคอมพังแต่พอขับถึงบ้าน ทิ้งไว้คืนหนึ่ง ตอนเช้าว่าจะเอาไปซ่อม พอลองเปิดแอร์ มันทำงานปกติ แต่มันมีเสียงดังกว่าเดิมเวลาคอมแอร์ทำงานและรอบเครื่องก็ดึงมาก ผมก็คิดว่าไม่เป็นไร ทนใช้ไปก่อน และถึงช่วงสงกรานต์ พอดีเอารถไปเที่ยวน้ำตก ตอนกลางวันแดดร้อนๆ ขับอยู่ดี ๆ ครับ ที่ใต้ท้องรถมีเสียงระเบิดดังปั้ง เหมือนเสียงยางระเบิดมีควันพุ้งออกใต้ฝากระโปรงผมรีบจอดรถดู ปรากฏว่าสายคอมแอร์(สายท่อเย็น) มันหลุดออกจากเบ้าคอมครับน๊อตมันหลุดออกมาเลยครับน้ำยากระจาย .... ผมก็เลยคิดว่าจะรื้อเอง ผมอยากทราบว่าอาการมันเสียเนื่องมาจากอะไรครับ ผมถามเพื่อน ๆ เขาบอกว่า expension valve มันตัน เป็นไปได้ไหมครับ ผมก็เลยคิดว่าไหน จะเปลี่ยนแล้วก็เปลี่ยนมันให้หมดเลย ตอนนี้ผมเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ พวกนี้ไปแล้ว 1. expension valve ราคา 680 2. dryer ราคา 300 3. compressor (คอมน้ำยาตัวเก่า) ของมือสอง 1000 4. จะล้างระบบใหม่ (ตรงนี้มันต้องทำยังไงครับถ้าหากผมหาเครื่องมือได้ ตัวแวคคั้มยืมที่ทำงาน พร้อมน้ำยา R12 แล้วน้ำยาล้างผมต้องใช้น้ำยาตัวไหนแล้วล้างยังไงครับ รบกวนบอกวิธีด้วยครับ) ถ้าผมเปลี่ยนสิ่งที่บอกไปตอนต้นนี้จะแก้ปัญหาได้ไหมครับ และมีขั้นตอนอะไรแนะนำผมด้วยผมไม่อยากกลับไปให้ช่างแอร์หลอก เพราะหลังจากเข้าไปซื้ออะไหล่เองแล้วเที่ยบราคากับตอนเอาไปให้ช่างทำ มันต่างกันลิบลับเลยครับเลยอยากจะทำเองเลย.. รบกวนด้วยครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...