เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Lee@CityMaNia, post: 107741, member: 2063"]ขอขอบคุณนะครับที่มาใช้บริการ โดยราคาของร้านผมเมื่อเทียบกับร้านอื่นอาจจะแพงกว่าอยู่ซักหน่อย</p><p>เนื่องจากโดยปกติแล้วอะไหล่ที่นำมาใช้ในการซ่อมนั้นมีอยู่หลายเกรด หลายคุณภาพ ซึ่งทางร้านของผม</p><p>ก็ได้เลือกใช้แต่ของแท้มีคุณภาพ ตรงกับรุ่นในการเปลี่ยนให้ลูกค้า ซึ่งทำให้เมื่อซ่อมเสร็จจึงไม่เกิดมีปัญหาตามมาอีก และมีอายุในการใช้งานที่ยาวนาน ต่างกับร้านที่ราคาต่ำกว่านี้อาจจะใช้ของเทียมไม่ได้คุณภาพ หรือไม่ตรงกับรุ่น จนทำให้รถเมื่อซ่อมเสร็จเกิดปัญหาตามมา จนทำให้ลูกค้าหลายๆ คนรวมทั้งคุณเองด้วย ต้องมาเสียเงิน รอบ 2 เพื่อแก้ไขปัญหาซึ่งทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่แพงยิ่งกว่าจ่ายครั้งเดียว ซึ่งคุณเองก็ได้ประสบปัญหามาเช่นเดียวกันใช่มั๊ยครับ ที่ต้องมาซ่อม 2 รอบแต่เปลี่ยนร้าน</p><p> สำหรับในเรื่องราคาที่คุณเข้ามาซ่อมแล้วรู้สึกว่าแพง แล้วทำไมต้องเปลี่ยนอะไหล่หลายอย่าง ซึ่งทำให้เกิดค่าใช้จ่ายสูงขึ้นนั้น ผมขอชี้แจงเป็นข้อๆ นะครับ</p><p><br /></p><p>1. จากการตรวจสอบของคุณพ่อผมพบปัญหาที่ทำให้รถของคุณแอร์เสียนั้น คือ<span style="color: Red"> ตัววารีเอเบิ้ล (ตัวปรับน้ำยาแอร์) เสีย </span>ซึ่งทางร้านของผมได้คิดราคาแค่ 500 บาทไม่รวมค่าแรง จริงแล้วราคาที่ผมซื้อมา 650 บาท ถ้าช่างที่เคยใช้บริการเค้าหาสาเหตุตัวนี้เจอปัญหาต่างๆก็จบแล้วละครับ</p><p><br /></p><p>2. ตู้แอร์ สาเหตุที่ทำให้ต้องเปลี่ยนเพราะว่าเนื่องจากเดใช้ <span style="color: red">ยี่ห้อฟอร์มูล่า</span> ซึ่งมีราคาถูกแต่เป็นสินค้าเกรดต่ำกว่าที่ทางร้านผมใช้และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แอร์ไม่เย็น ส่วนทางร้านผมนั้นใช้ยี่ห้อ<span style="color: red"> denso </span>จึงทำให้ราคาสูงกว่าทั่วไปซักนิด แต่เพื่อนๆ ในห้องคงรู้ถึงคุณภาพของยี่ห้อนี้กันดีอยู่แล้ว </p><p><br /></p><p>3. แป๊ป ที่เปลี่ยนเนื่องจากรั่ว เพราะเสื่อมสภาพการใช้งาน</p><p><br /></p><p>4. สำหรับ<span style="color: Yellow">สาเหตุที่ทำให้คุณต้องเปลี่ยนอะไหล่อีกหลายตัวนั้น </span>เป็นเพราะว่าช่างที่คุณเคยใช้บริการก่อนหน้านี้หาสาเหตุของการเสียไม่เจอ ก็ <span style="color: Red">(วารีเอเบิ้ล)</span> แต่ไปจัดการเดินสายต่อตรงทั้งระบบทำให้แอร์ทำงานตลอดเวลาเลยไม่มีจังหวะตัดการทำงานของระบบแอร์ จึงทำให้ระบบแอร์เกิดความเสียหายได้ ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายภายในหลายส่วนตามมา คุณพ่อลีเลยจัดการเดินไล่ระบบไฟใหม่ทั้งระบบเพื่อให้ระบบแอร์กลับมาทำงานตามระบบเดิมที่เคยมาจากโรงงาน จึงทำให้ต้องเกิดการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่หลายส่วน ทีนี้เราจะมาพูดถึงอะไหล่ต่างๆ ที่ทำให้ต้องเปลี่ยนนะครับ</p><p><br /></p><p> - เทอร์โม นั้นเสียมาเนื่องจากการที่รถถูกดัดแปลงระบบทำให้ควบคุมการทำงานไม่ได้ จึงทำให้ระบบแอร์ทำงานตลอดเวลา เพราะเนื่องมาจากช่างที่เคยใช้บริการไปตัดต่อเดินระบบไฟตรงมาจึงทำให้คอมแอร์ทำงานตลอดเวลา จึงไม่มีจังหวะตัดการทำงานของคอมแอร์ จะทำให้เกิดความเสียหายต่อคอมแอร์ในภายหน้าได้</p><p><br /></p><p><span style="color: Yellow">- นอกจากนี้ทางร้านผมยังได้แถมสินค้าบางตัวให้โดยไม่ได้คิดราคาและไม่ได้ลงบิลอีก ได้แก่ รีเลย์,กระบอกฟิวส์,โอริง,ลูกศรเติมน้ำยา</span></p><p><br /></p><p>5 น้ำมันคอม เนื่องจาการตรวจสอบแล้วพบว่าน้ำมันแห้ง ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดเสียงดัง หลังจากซ่อมระบบเสร็จจึงเติมน้ำมันคอมให้พอกับตามปริมาณของคอมแอร์ จึงทำให้คอมแอร์ทำงานปกติไม่มีเสียงดัง <span style="color: red">น้ำมันที่ผมใช้ก็ของ denso</span> แล้วน้ำมันคอมที่ใส่ผมได้แยกเกรดของชนิดน้ำยาแอร์กันครับ ถ้าระบบ R12 </p><p>ผมจะใช้น้ำมันเบอร์ 6 ถ้าเป็นระบบ 134A ผมจะใช้เบอร์ 8 ครับ เพราะระบบน้ำยาตัวไหนต้องใช้ให้ถูกต้องใช้ผสมร่วมกันไม่ได้ครับ</p><p><br /></p><p>สำหรับราคาที่คุณรู้สึกว่าแรงนั้น เมื่อเปรียบเทียบกับคุณภาพของใช้และการแก้ปัญหาที่จบในครั้งเดียว เมื่อเทียบกับการที่ต้องซ่อม 2-3 รอบแล้วปัญหาไม่จบรวมถึงคุณภาพของสินค้าใช้ ผมว่ามันคุ้มค่าและประหยัดกว่าการที่ต้องไปซ่อมหลายๆ ร้านนะครับ สำหรับผมก็ขอขอบคุณที่มาใช้บริการร้านผมและให้ข้อเสนอแนะภายในเวบแห่งนี้ด้วยนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Lee@CityMaNia, post: 107741, member: 2063"]ขอขอบคุณนะครับที่มาใช้บริการ โดยราคาของร้านผมเมื่อเทียบกับร้านอื่นอาจจะแพงกว่าอยู่ซักหน่อย เนื่องจากโดยปกติแล้วอะไหล่ที่นำมาใช้ในการซ่อมนั้นมีอยู่หลายเกรด หลายคุณภาพ ซึ่งทางร้านของผม ก็ได้เลือกใช้แต่ของแท้มีคุณภาพ ตรงกับรุ่นในการเปลี่ยนให้ลูกค้า ซึ่งทำให้เมื่อซ่อมเสร็จจึงไม่เกิดมีปัญหาตามมาอีก และมีอายุในการใช้งานที่ยาวนาน ต่างกับร้านที่ราคาต่ำกว่านี้อาจจะใช้ของเทียมไม่ได้คุณภาพ หรือไม่ตรงกับรุ่น จนทำให้รถเมื่อซ่อมเสร็จเกิดปัญหาตามมา จนทำให้ลูกค้าหลายๆ คนรวมทั้งคุณเองด้วย ต้องมาเสียเงิน รอบ 2 เพื่อแก้ไขปัญหาซึ่งทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่แพงยิ่งกว่าจ่ายครั้งเดียว ซึ่งคุณเองก็ได้ประสบปัญหามาเช่นเดียวกันใช่มั๊ยครับ ที่ต้องมาซ่อม 2 รอบแต่เปลี่ยนร้าน สำหรับในเรื่องราคาที่คุณเข้ามาซ่อมแล้วรู้สึกว่าแพง แล้วทำไมต้องเปลี่ยนอะไหล่หลายอย่าง ซึ่งทำให้เกิดค่าใช้จ่ายสูงขึ้นนั้น ผมขอชี้แจงเป็นข้อๆ นะครับ 1. จากการตรวจสอบของคุณพ่อผมพบปัญหาที่ทำให้รถของคุณแอร์เสียนั้น คือ[COLOR="Red"] ตัววารีเอเบิ้ล (ตัวปรับน้ำยาแอร์) เสีย [/COLOR]ซึ่งทางร้านของผมได้คิดราคาแค่ 500 บาทไม่รวมค่าแรง จริงแล้วราคาที่ผมซื้อมา 650 บาท ถ้าช่างที่เคยใช้บริการเค้าหาสาเหตุตัวนี้เจอปัญหาต่างๆก็จบแล้วละครับ 2. ตู้แอร์ สาเหตุที่ทำให้ต้องเปลี่ยนเพราะว่าเนื่องจากเดใช้ [COLOR="red"]ยี่ห้อฟอร์มูล่า[/COLOR] ซึ่งมีราคาถูกแต่เป็นสินค้าเกรดต่ำกว่าที่ทางร้านผมใช้และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แอร์ไม่เย็น ส่วนทางร้านผมนั้นใช้ยี่ห้อ[COLOR="red"] denso [/COLOR]จึงทำให้ราคาสูงกว่าทั่วไปซักนิด แต่เพื่อนๆ ในห้องคงรู้ถึงคุณภาพของยี่ห้อนี้กันดีอยู่แล้ว 3. แป๊ป ที่เปลี่ยนเนื่องจากรั่ว เพราะเสื่อมสภาพการใช้งาน 4. สำหรับ[COLOR="Yellow"]สาเหตุที่ทำให้คุณต้องเปลี่ยนอะไหล่อีกหลายตัวนั้น [/COLOR]เป็นเพราะว่าช่างที่คุณเคยใช้บริการก่อนหน้านี้หาสาเหตุของการเสียไม่เจอ ก็ [COLOR="Red"](วารีเอเบิ้ล)[/COLOR] แต่ไปจัดการเดินสายต่อตรงทั้งระบบทำให้แอร์ทำงานตลอดเวลาเลยไม่มีจังหวะตัดการทำงานของระบบแอร์ จึงทำให้ระบบแอร์เกิดความเสียหายได้ ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายภายในหลายส่วนตามมา คุณพ่อลีเลยจัดการเดินไล่ระบบไฟใหม่ทั้งระบบเพื่อให้ระบบแอร์กลับมาทำงานตามระบบเดิมที่เคยมาจากโรงงาน จึงทำให้ต้องเกิดการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่หลายส่วน ทีนี้เราจะมาพูดถึงอะไหล่ต่างๆ ที่ทำให้ต้องเปลี่ยนนะครับ - เทอร์โม นั้นเสียมาเนื่องจากการที่รถถูกดัดแปลงระบบทำให้ควบคุมการทำงานไม่ได้ จึงทำให้ระบบแอร์ทำงานตลอดเวลา เพราะเนื่องมาจากช่างที่เคยใช้บริการไปตัดต่อเดินระบบไฟตรงมาจึงทำให้คอมแอร์ทำงานตลอดเวลา จึงไม่มีจังหวะตัดการทำงานของคอมแอร์ จะทำให้เกิดความเสียหายต่อคอมแอร์ในภายหน้าได้ [COLOR="Yellow"]- นอกจากนี้ทางร้านผมยังได้แถมสินค้าบางตัวให้โดยไม่ได้คิดราคาและไม่ได้ลงบิลอีก ได้แก่ รีเลย์,กระบอกฟิวส์,โอริง,ลูกศรเติมน้ำยา[/COLOR] 5 น้ำมันคอม เนื่องจาการตรวจสอบแล้วพบว่าน้ำมันแห้ง ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดเสียงดัง หลังจากซ่อมระบบเสร็จจึงเติมน้ำมันคอมให้พอกับตามปริมาณของคอมแอร์ จึงทำให้คอมแอร์ทำงานปกติไม่มีเสียงดัง [COLOR="red"]น้ำมันที่ผมใช้ก็ของ denso[/COLOR] แล้วน้ำมันคอมที่ใส่ผมได้แยกเกรดของชนิดน้ำยาแอร์กันครับ ถ้าระบบ R12 ผมจะใช้น้ำมันเบอร์ 6 ถ้าเป็นระบบ 134A ผมจะใช้เบอร์ 8 ครับ เพราะระบบน้ำยาตัวไหนต้องใช้ให้ถูกต้องใช้ผสมร่วมกันไม่ได้ครับ สำหรับราคาที่คุณรู้สึกว่าแรงนั้น เมื่อเปรียบเทียบกับคุณภาพของใช้และการแก้ปัญหาที่จบในครั้งเดียว เมื่อเทียบกับการที่ต้องซ่อม 2-3 รอบแล้วปัญหาไม่จบรวมถึงคุณภาพของสินค้าใช้ ผมว่ามันคุ้มค่าและประหยัดกว่าการที่ต้องไปซ่อมหลายๆ ร้านนะครับ สำหรับผมก็ขอขอบคุณที่มาใช้บริการร้านผมและให้ข้อเสนอแนะภายในเวบแห่งนี้ด้วยนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...