เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="คนปากช่อง, post: 108221, member: 53325"]วิ่งทางไกลถึง 200 นี่ได้สบายๆกับตัว 1000 cc ครับ แต่ไม่ทำบ่อยๆ อายุจะสั้นครับ อีกอย่างที่แปลกใจคือจะวิ่ง 120 หรือ 200 ก็กินน้ำมันไม่ต่างกันมากนัก เฉลี่ยตลอด trip 2000 กว่า กม ทำได้ 14.3 กม/ลิตร ซึ่งถือว่าดีมาก เคยมี CRV ไล่ตาม BMW ก็ไล่ตาม เขาขยันตามกันดี ต้องเร่งกันเกิน 200 ถึงจะเลิกกวนใจกัน </p><p><br /></p><p>เรื่องเขาใหญ่นั้นไม่เคยดับเครื่องลงครับ ไม่สนุก เครื่องมันดึงมากๆ ให้ลงฝั่งปากช่องซึ่งทางชันและคดเคี้ยวนั้นเล่นกันที่เกียร์ 3-4 ลงเขาตลอด ถ้าจะเอามันๆเกาะโค้ง เร่งออกตัวจากโค้งดีต้องเกียร์ 3 ตลอด แล้วใช้รอบสูงเอา มันมาก แต่ต้องเล่นตอนช่วงรถน้อยๆครับ วันหยุดเช้าๆรถจะน้อย พอเล่นได้บ้าง ที่เล่นโค้งสนุกมากก็เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เกียร์ 3-4 ตลอด แบนเข้าโค้งชนิดหมดหน้ายาง แบนกันสุดขอบยางเลย </p><p><br /></p><p>ดอยแม่สลองทางขึ้นไปคุ้มนายพลต้วน ผมว่างั้นๆนะครับ ไม่ค่อยคดเคี้ยวเท่าไรนัก ทางชันใช้ได้ วิวสวย ขึ้นจากเชียงราย ไปลงฝาง เข้าเชียงใหม่ เส้นนี้ 200 กม ทางสวยดี มีโค้งให้เล่นเยอะ วิวข้างทางก็สวยมาก</p><p><br /></p><p>ผมเคยขี่ blackbird ไปกับเพื่อน 2 คัน ตอน ตี 5 จากตลาดปากช่องผ่านสระบุรี ไปที่แยกต่างระดับตรงบางปะอินที่จะขึ้นไปสายเหนือ แล้วเลี้ยวเข้าสายเหนือไปจอดที่ปั๊ม jet ปั๊มแรก ระยะทางเกือบ 100 กม ใช้เวลาแค่ 24 นาที คิดดูแล้วกันครับว่าคนนำเขาขี่ที่ความเร็วเท่าไร ผมคนตามก็ต้องเกาะให้ทันเขา ช่วงลงเขายาวจากกลางดงผ่านมวกเหล็กนี่ 240 ขึ้น ช่วงลงเขาอีกช่วงจากมวกเหล็กลงมาโรงปูนที่เป็นโค้งกว้างคดเคี้ยวไปมานั้นเข้าโค้งที่ 180-200 ไม่มีการเบรค ตบเกียร์ 4 แล้วดึงเข้าโค้งไปเลย ตามไลน์คันนำหน้า พอเข้าช่วงทางราบยาวๆถนนกว้างๆนี่ 220-240 ตลอด ดีว่าตอนเช้ารถน้อยมากๆ รถใหญ่ก็ไม่ค่อยมี นั่นเป็น trip เดียวที่สยองที่สุด และไม่เคยพยายามทำอีกเลย มันเสียวจะตายชัก รอดมาได้ก็ดีแล้ว </p><p><br /></p><p>คนขี่รถใหญ่ถ้าจะให้ปลอดภัยต้องฝึกฝนพอสมควร ช่วงทางตรงใครๆก็ขี่ 200 ได้ง่ายๆ แต่ช่วงโค้งคดเคี้ยวนั้นมือไม่ถึงก็จะบานโค้ง หลุดโค้งกันประจำครับ เวลาไปขี่เที่ยวก็มีบางคันที่แหกโค้งกันได้ทุกครั้ง แต่ไม่ถึงตาย แค่บาดเจ็บนิดหน่อย</p><p><br /></p><p>เดี๋ยวนี้ลูก 2 เลิกห้าวไปเยอะแล้วครับ อยู่เล่นกับลูกไปนานๆจะดีกว่า</p><p><br /></p><p>คนเล่น renault นี่ต้องใจรักมากๆเลย เพราะเป็นรถที่ศูนย์บริการไม่มี อะหลั่ยแพง ขายไม่ได้ราคา ไม่มีคนใช้มากนัก หายากครับ คุณ jinny ท่าทางจะซ่อมมากเยอะ เรื่องเติมน้ำยาที่นอริสนั่นแล้ว vac ยังไงก่อนเติมน้ำยาครับ หรือว่าไม่ vac?[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="คนปากช่อง, post: 108221, member: 53325"]วิ่งทางไกลถึง 200 นี่ได้สบายๆกับตัว 1000 cc ครับ แต่ไม่ทำบ่อยๆ อายุจะสั้นครับ อีกอย่างที่แปลกใจคือจะวิ่ง 120 หรือ 200 ก็กินน้ำมันไม่ต่างกันมากนัก เฉลี่ยตลอด trip 2000 กว่า กม ทำได้ 14.3 กม/ลิตร ซึ่งถือว่าดีมาก เคยมี CRV ไล่ตาม BMW ก็ไล่ตาม เขาขยันตามกันดี ต้องเร่งกันเกิน 200 ถึงจะเลิกกวนใจกัน เรื่องเขาใหญ่นั้นไม่เคยดับเครื่องลงครับ ไม่สนุก เครื่องมันดึงมากๆ ให้ลงฝั่งปากช่องซึ่งทางชันและคดเคี้ยวนั้นเล่นกันที่เกียร์ 3-4 ลงเขาตลอด ถ้าจะเอามันๆเกาะโค้ง เร่งออกตัวจากโค้งดีต้องเกียร์ 3 ตลอด แล้วใช้รอบสูงเอา มันมาก แต่ต้องเล่นตอนช่วงรถน้อยๆครับ วันหยุดเช้าๆรถจะน้อย พอเล่นได้บ้าง ที่เล่นโค้งสนุกมากก็เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เกียร์ 3-4 ตลอด แบนเข้าโค้งชนิดหมดหน้ายาง แบนกันสุดขอบยางเลย ดอยแม่สลองทางขึ้นไปคุ้มนายพลต้วน ผมว่างั้นๆนะครับ ไม่ค่อยคดเคี้ยวเท่าไรนัก ทางชันใช้ได้ วิวสวย ขึ้นจากเชียงราย ไปลงฝาง เข้าเชียงใหม่ เส้นนี้ 200 กม ทางสวยดี มีโค้งให้เล่นเยอะ วิวข้างทางก็สวยมาก ผมเคยขี่ blackbird ไปกับเพื่อน 2 คัน ตอน ตี 5 จากตลาดปากช่องผ่านสระบุรี ไปที่แยกต่างระดับตรงบางปะอินที่จะขึ้นไปสายเหนือ แล้วเลี้ยวเข้าสายเหนือไปจอดที่ปั๊ม jet ปั๊มแรก ระยะทางเกือบ 100 กม ใช้เวลาแค่ 24 นาที คิดดูแล้วกันครับว่าคนนำเขาขี่ที่ความเร็วเท่าไร ผมคนตามก็ต้องเกาะให้ทันเขา ช่วงลงเขายาวจากกลางดงผ่านมวกเหล็กนี่ 240 ขึ้น ช่วงลงเขาอีกช่วงจากมวกเหล็กลงมาโรงปูนที่เป็นโค้งกว้างคดเคี้ยวไปมานั้นเข้าโค้งที่ 180-200 ไม่มีการเบรค ตบเกียร์ 4 แล้วดึงเข้าโค้งไปเลย ตามไลน์คันนำหน้า พอเข้าช่วงทางราบยาวๆถนนกว้างๆนี่ 220-240 ตลอด ดีว่าตอนเช้ารถน้อยมากๆ รถใหญ่ก็ไม่ค่อยมี นั่นเป็น trip เดียวที่สยองที่สุด และไม่เคยพยายามทำอีกเลย มันเสียวจะตายชัก รอดมาได้ก็ดีแล้ว คนขี่รถใหญ่ถ้าจะให้ปลอดภัยต้องฝึกฝนพอสมควร ช่วงทางตรงใครๆก็ขี่ 200 ได้ง่ายๆ แต่ช่วงโค้งคดเคี้ยวนั้นมือไม่ถึงก็จะบานโค้ง หลุดโค้งกันประจำครับ เวลาไปขี่เที่ยวก็มีบางคันที่แหกโค้งกันได้ทุกครั้ง แต่ไม่ถึงตาย แค่บาดเจ็บนิดหน่อย เดี๋ยวนี้ลูก 2 เลิกห้าวไปเยอะแล้วครับ อยู่เล่นกับลูกไปนานๆจะดีกว่า คนเล่น renault นี่ต้องใจรักมากๆเลย เพราะเป็นรถที่ศูนย์บริการไม่มี อะหลั่ยแพง ขายไม่ได้ราคา ไม่มีคนใช้มากนัก หายากครับ คุณ jinny ท่าทางจะซ่อมมากเยอะ เรื่องเติมน้ำยาที่นอริสนั่นแล้ว vac ยังไงก่อนเติมน้ำยาครับ หรือว่าไม่ vac?[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...