เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="enforce, post: 108706, member: 439"]<b>ตอบเลยนะครับ จากคำถามที่ถามมานั้น มันมีหลายปัจจัยครับ </b></p><p><br /></p><p><span style="color: Orange">- คลอย์เย็น นั้นทำมาจากวัสดุอะไร ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าๆ นั้นตัว</span></p><p>------ ตัวคลอย์เย็นนั้นจะเป็นท่อทองแดง ซึ่งจะทำให้ ทำความเย็นได้ช้า แต่จะทนมากๆๆๆ </p><p>------ ตัวคลอย์เย็นที่เป็นอลูมิเนียมนั้น จะสามารถทำความเย็นได้เร็ว แต่จะมีข้อเสียคือ ใช้งานได้ไม่ค่อยทน เต็มที่ก็ไม่เกิน 3 ปีก็รั่วครับ </p><p>------ การออกแบบของคลอย์เย็น นั้นก็มีส่วนนะครับ แต่ละบริษัทฯ จะผลิตออกแบบมาไม่เหมือนกัน </p><p>การวางคลอย์ การเดินท่อ ก็แต่กต่างกันครับ</p><p><br /></p><p><span style="color: Orange">- คลอย์ร้อนมีขนาดพอดีหรือเปล่า? (ปัญหานี้จะเกิดขึ้นมากๆ กับรถรุ่นเก่าๆ ที่ใช้น้ำยา R12 )</span></p><p>------ ติดเครื่องยนต์เปิดแอร์ แล้วจับเกร์วัดเลยครับ จอดทิ้งไว้ซัก 10 นาทีแล้วดูว่า ด้านสีแดง (Hi) ถ้าเข็มมันยิ่งวิ่งๆ ขึ้นเรื่อยๆ นั้น</p><p>ก็แสดงว่าคอลย์ร้อนระบายไม่ค่อยทันแล้ว </p><p>------ ทำการล้างแผงคลอย์ร้อนให้สะอาดที่สุด อย่าทำให้แผงฟิลล้มเด็ดขาด เพราะมันอ่อนบางมากๆ โดนนิดเดียวก็ล้มแล้ว</p><p>------ แล้วทำการเช็คเกร์อีกรอบหนึ่งครับ ว่าตอนนี้ เกร์ด้านสีแดงมันขึ้นอยู่ที่เท่าไร ถ้าเกิน 250Psi ก็แสดงว่าคอลย์ร้อนเล็กไปแล้ว</p><p>------ แล้วจะต้องมีคำถามมาอีกว่า..... นี้มันของเดิมติดรถนะ จะระบายไม่ทันได้ได้ไงว่ะ.....ผมก็จะขอตอบว่า เมื่อสมัยก่อนตอนที่</p><p>ออกรถป้ายแดงกันมานั้นมันกี่ปีแล้ว และเมื่อก่อนนั้น อุณหภูมิโลกมันไม่ร้อนขนาดนี่นิคับ อุณหภูมิปัจุจบันนี้ร้อนกว่าเมื่อก่อนเยอะมากๆๆๆๆ</p><p><br /></p><p><span style="color: orange">- น้ำยาแอร์ไม่ได้คุณภาพก็มีส่วนอีกครับ อันนี้ตัวการเลยแหละคับ บางทีคลอย์ร้อนมีขนาดใหญ่แล้ว เจอน้ำยาแอร์เกดรต่ำๆ หรือน้ำยาปลอม</span></p><p><span style="color: orange">ช่างแอร์ก็หมึนเหมือนกันนะครับ เจ้าของรถยิ่งหมึนกว่าช่างแอร์อีกนะครับ</span></p><p>------ ช่างแอร์หมึนยังไง? (ช่างแอร์เองก็ไม่รู้หลอกครับว่าน้ำยาแอร์เกดรต่ำ หรือของปลอมเป็นยังไง )</p><p>บางทีก็เติมน้ำยาแอร์ที่ไม่ได้คุณภาพเข้าไปสู่ระบบแล้วแล้วคลอย์ร้อนระบายไม่ทัน ก็บอกเจ้าของรถว่าคลอย์ร้อนเล็กไปนะ</p><p> ต้องเปลี่ยนให้มันมีขนาดใหญ่กว่านี้ เจ้าของรถแต่ละท่านนั้น ไม่มีความรู้เรื่องแอร์ ก็ต้องเชื่อช่างแอร์ สรุปว่าก็ต้องควักเงิน</p><p>ซื้อแผงคลอย์ร้อนใหม่อีก และก็ต้องเปลี่ยนไดเออร์, วาวร์หัวฉีดด้วยอีก </p><p>------ คราวนี้ถึงคราวเจ้าของรถหมึนต่อ ใช้ไปได้ 15 - 30 วัน ทำไมแอร์รถไม่ค่อยเย็นฟะ... น้ำยาแอร์ขาด หาที่รั่วไม่เจอ </p><p>ถ้าเวกเติมน้ำยาแอร์ใหม่ 800 - 1,000 บาท ถ้าเติมน้ำยาแอร์อย่างเดียว 300 - 500 บาท เจ้าของรถส่วนมาก็จะเติมเพิ่มทั้งนั้นครับ</p><p>พอเติมเพิ่มไป ใช้ได้อีกไม่เกิน 1- 3 เดือน น้ำยาแอร์ขาดอีก คอมดังด้วย พอจะไปทำอีกที ช่างแอร์ก็จะบอกว่า คอมไม่มีแรงอัด </p><p>เพราะอะไรคอมไม่มีแรงอัด.... ก็เพราะว่า ตอนที่เติมน้ำยาแอร์เพิ่มเข้าไปนั้น ท่านไม่ได้เติมน้ำมันคอมด้วยไงครับ เพราะน้ำยาแอร์รั่ว</p><p>เมื่อไร น้ำมันคอมต้องออกไปด้วยแน่นอน ในระบบนั้นจะมีน้ำมันคอมอยู่แค่ 120 - 200cc. เท่านั้นเองนะคับ น้อยมากๆๆๆ </p><p>พอไม่มีน้ำมันคอม ลูกสูบในคอมมันก็ทำงานโดยไม่มีอะไรล่อลื่น ยังไงลูกสูบก็หลวมคับ</p><p><br /></p><p><span style="color: Orange">- ไดเออร์....? </span></p><p>----- ไดเออร์ถ้าใช้มานานมากแล้วก็จับเปลี่ยนของใหม่ด้วยก็ดีมากๆๆ เลยนะครับ เพราะเราไม่รู้ว่าน้ำยาแอร์ที่เราไปเติมๆ กันนั้น</p><p>มีความชื้นมากน้อยเท่าไร และตัวเซริก้าภายในตัวไดเออร์นั้น มันก็ดูดความชื้นของน้ำยาแอร์ไปเรื่อยๆ จนมันหมดสภาพ </p><p>พอมันหมดสภาพแล้ว น้ำยาแอร์ที่มีความชื้นสูงๆ นั้นก็ทำให้แอร์รถไม่เย็นด้วยนะครับ </p><p>ถ้ามีการเติมน้ำยาแอร์กัน บ่อยๆ ก็แนะนำให้เปลี่ยนของใหม่ใส่กันด้วยละกันนะครับ ลูกหนึ่งก็อยู่ที่ 100 กว่าบาท </p><p> </p><p><span style="color: Red">สรุป....น้ำยาแอร์ที่ไม่ได้คุณภาพเข้าไปแล้ว แอร์ไม่เย็นบ้าง คลอย์ร้อนระบายไม่ทัน คอมแอร์ดัง เก่งสุดไม่เกิน 2 เดือน คอมน๊อกครับ </span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="enforce, post: 108706, member: 439"][B]ตอบเลยนะครับ จากคำถามที่ถามมานั้น มันมีหลายปัจจัยครับ [/B] [COLOR="Orange"]- คลอย์เย็น นั้นทำมาจากวัสดุอะไร ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าๆ นั้นตัว[/COLOR] ------ ตัวคลอย์เย็นนั้นจะเป็นท่อทองแดง ซึ่งจะทำให้ ทำความเย็นได้ช้า แต่จะทนมากๆๆๆ ------ ตัวคลอย์เย็นที่เป็นอลูมิเนียมนั้น จะสามารถทำความเย็นได้เร็ว แต่จะมีข้อเสียคือ ใช้งานได้ไม่ค่อยทน เต็มที่ก็ไม่เกิน 3 ปีก็รั่วครับ ------ การออกแบบของคลอย์เย็น นั้นก็มีส่วนนะครับ แต่ละบริษัทฯ จะผลิตออกแบบมาไม่เหมือนกัน การวางคลอย์ การเดินท่อ ก็แต่กต่างกันครับ [COLOR="Orange"]- คลอย์ร้อนมีขนาดพอดีหรือเปล่า? (ปัญหานี้จะเกิดขึ้นมากๆ กับรถรุ่นเก่าๆ ที่ใช้น้ำยา R12 )[/COLOR] ------ ติดเครื่องยนต์เปิดแอร์ แล้วจับเกร์วัดเลยครับ จอดทิ้งไว้ซัก 10 นาทีแล้วดูว่า ด้านสีแดง (Hi) ถ้าเข็มมันยิ่งวิ่งๆ ขึ้นเรื่อยๆ นั้น ก็แสดงว่าคอลย์ร้อนระบายไม่ค่อยทันแล้ว ------ ทำการล้างแผงคลอย์ร้อนให้สะอาดที่สุด อย่าทำให้แผงฟิลล้มเด็ดขาด เพราะมันอ่อนบางมากๆ โดนนิดเดียวก็ล้มแล้ว ------ แล้วทำการเช็คเกร์อีกรอบหนึ่งครับ ว่าตอนนี้ เกร์ด้านสีแดงมันขึ้นอยู่ที่เท่าไร ถ้าเกิน 250Psi ก็แสดงว่าคอลย์ร้อนเล็กไปแล้ว ------ แล้วจะต้องมีคำถามมาอีกว่า..... นี้มันของเดิมติดรถนะ จะระบายไม่ทันได้ได้ไงว่ะ.....ผมก็จะขอตอบว่า เมื่อสมัยก่อนตอนที่ ออกรถป้ายแดงกันมานั้นมันกี่ปีแล้ว และเมื่อก่อนนั้น อุณหภูมิโลกมันไม่ร้อนขนาดนี่นิคับ อุณหภูมิปัจุจบันนี้ร้อนกว่าเมื่อก่อนเยอะมากๆๆๆๆ [COLOR="orange"]- น้ำยาแอร์ไม่ได้คุณภาพก็มีส่วนอีกครับ อันนี้ตัวการเลยแหละคับ บางทีคลอย์ร้อนมีขนาดใหญ่แล้ว เจอน้ำยาแอร์เกดรต่ำๆ หรือน้ำยาปลอม ช่างแอร์ก็หมึนเหมือนกันนะครับ เจ้าของรถยิ่งหมึนกว่าช่างแอร์อีกนะครับ[/COLOR] ------ ช่างแอร์หมึนยังไง? (ช่างแอร์เองก็ไม่รู้หลอกครับว่าน้ำยาแอร์เกดรต่ำ หรือของปลอมเป็นยังไง ) บางทีก็เติมน้ำยาแอร์ที่ไม่ได้คุณภาพเข้าไปสู่ระบบแล้วแล้วคลอย์ร้อนระบายไม่ทัน ก็บอกเจ้าของรถว่าคลอย์ร้อนเล็กไปนะ ต้องเปลี่ยนให้มันมีขนาดใหญ่กว่านี้ เจ้าของรถแต่ละท่านนั้น ไม่มีความรู้เรื่องแอร์ ก็ต้องเชื่อช่างแอร์ สรุปว่าก็ต้องควักเงิน ซื้อแผงคลอย์ร้อนใหม่อีก และก็ต้องเปลี่ยนไดเออร์, วาวร์หัวฉีดด้วยอีก ------ คราวนี้ถึงคราวเจ้าของรถหมึนต่อ ใช้ไปได้ 15 - 30 วัน ทำไมแอร์รถไม่ค่อยเย็นฟะ... น้ำยาแอร์ขาด หาที่รั่วไม่เจอ ถ้าเวกเติมน้ำยาแอร์ใหม่ 800 - 1,000 บาท ถ้าเติมน้ำยาแอร์อย่างเดียว 300 - 500 บาท เจ้าของรถส่วนมาก็จะเติมเพิ่มทั้งนั้นครับ พอเติมเพิ่มไป ใช้ได้อีกไม่เกิน 1- 3 เดือน น้ำยาแอร์ขาดอีก คอมดังด้วย พอจะไปทำอีกที ช่างแอร์ก็จะบอกว่า คอมไม่มีแรงอัด เพราะอะไรคอมไม่มีแรงอัด.... ก็เพราะว่า ตอนที่เติมน้ำยาแอร์เพิ่มเข้าไปนั้น ท่านไม่ได้เติมน้ำมันคอมด้วยไงครับ เพราะน้ำยาแอร์รั่ว เมื่อไร น้ำมันคอมต้องออกไปด้วยแน่นอน ในระบบนั้นจะมีน้ำมันคอมอยู่แค่ 120 - 200cc. เท่านั้นเองนะคับ น้อยมากๆๆๆ พอไม่มีน้ำมันคอม ลูกสูบในคอมมันก็ทำงานโดยไม่มีอะไรล่อลื่น ยังไงลูกสูบก็หลวมคับ [COLOR="Orange"]- ไดเออร์....? [/COLOR] ----- ไดเออร์ถ้าใช้มานานมากแล้วก็จับเปลี่ยนของใหม่ด้วยก็ดีมากๆๆ เลยนะครับ เพราะเราไม่รู้ว่าน้ำยาแอร์ที่เราไปเติมๆ กันนั้น มีความชื้นมากน้อยเท่าไร และตัวเซริก้าภายในตัวไดเออร์นั้น มันก็ดูดความชื้นของน้ำยาแอร์ไปเรื่อยๆ จนมันหมดสภาพ พอมันหมดสภาพแล้ว น้ำยาแอร์ที่มีความชื้นสูงๆ นั้นก็ทำให้แอร์รถไม่เย็นด้วยนะครับ ถ้ามีการเติมน้ำยาแอร์กัน บ่อยๆ ก็แนะนำให้เปลี่ยนของใหม่ใส่กันด้วยละกันนะครับ ลูกหนึ่งก็อยู่ที่ 100 กว่าบาท [COLOR="Red"]สรุป....น้ำยาแอร์ที่ไม่ได้คุณภาพเข้าไปแล้ว แอร์ไม่เย็นบ้าง คลอย์ร้อนระบายไม่ทัน คอมแอร์ดัง เก่งสุดไม่เกิน 2 เดือน คอมน๊อกครับ [/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...