เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="จินนี่, post: 108977, member: 53848"]ถามคุณเตอร์และท่านผู้รู้ต่อเลยนะครับ เรื่องเครื่องมือเครื่องเชื่อมแก๊ส ก่อนอื่นต้องขอบคุณคุณรุ่งและคุณเตอร์ด้วยนะครับที่แนะนำ ไม่ใช่๗เฉยๆครับ ๗.๘แอมป์ครับ เหอะๆๆๆๆ บีทียูไม่แน่ใจแต่หมื่นสองขึ้นครับ แต่ผลที่ได้หลังล้างกลับทำให้ผมผิดหวังครับ ลมเย็นมันออกมาต่ำสุดได้แค่ห้ากว่าๆเกือบหกครับก่อนล้างดันเย็นกว่า เหอะๆ ไม่รู้จาหาตำราเล่นไหนเปิดไม่ทันแระ แทนที่จาลดลงกลับเพิ่มขึ้น ทั้งที่แผงคอยล์ร้อยและเย็นสะอาดขาวจั๊วเลยครับ งงอีกแหละ </p><p><br /></p><p>ประมาณสามสี่เดือนที่ผ่านมา ผมได้ซื้อหัวเชื่อมกะเกจแอลพีจี และเกจอ๊อกซิเย่น พร้อมสายคู่อีกประมาณยี่สิบเมตร แต่ดันลืมถามเรื่องมัดจำถังอ๊อกซิเย่น เหอะๆๆๆ พอจาไปซื้อ ถึงได้ทราบว่าต้องมัดจำถัง ๔,๘๐๐ บาท แต่ค่าอ๊อกซิเย่น แค่ ร้อยเดียว กำๆๆๆ เลยได้แต่เก็บอุปกรณ์ที่ซื้อมาไว้ไม่ได้ใช้อะไรเลยเสียเงินไปหลายพันแต่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์เลย ผมถอดหม้อน้ำไปล้างที่ร้านประจำ ก็เลยถือโอกาสถามเรื่องนี้ เจ้าของร้านบอกว่า</p><p><br /></p><p>เขาไม่จำเป็นต้องใช้ถังอ๊อกซิเย่น แต่เขาใช้แค่ปั๊มลมก็พอสำหรับงานของเขา ผมก็ได้แต่งงกลับบ้าน(ไม่มีถังอ๊อกซิเย่น ใช้แค่ปั๊มลมแทนเฉย) มีอยู่วันหนึ่งเข้าไปในพันทิพโดยบังเอิญ มีคนถามเกี่ยวกับหัวเชื่อมว่า ใช้ได้ทั้งอ๊อกซิเย่นและปั๊มลม แต่หากใช้ปั๊มลมความร้อนจะน้อยกว่าเท่านั้นเอง </p><p><br /></p><p>ปัญหาผมก็คือว่า ผมไม่อยากลงทุนกะค่ามัดจำถังสี่พันเกือบห้าพันบาท เพราะเราไม่ใช่ช่างอาชีพ นานๆจะใช้งานหัวเชื่อมสักครั้งผมว่าไม่คุ้มแต่ตกกะไดพลอยโจรซื้ออุปกรณ์มาเกือบหมดแล้ว ขาดแค่ถังอ๊อกซิเย่นเท่านั้น แต่ถ้าให้ลงทุนกะปั๊มลม ซึ่งก็ราคาพอๆกันกับค่ามัดจำถังดังกล่าว ผมว่าผมน่าจายอมจ่ายเงินซื้อปั๊มลมด้วยความสบายใจกว่า</p><p><br /></p><p>คำถามก็คือว่า ความร้อนที่ได้นั้นแตกต่างกันมากมายเลยหรือเปล่าครับ(ใช้ปั๊มลม กะใช้ถังอ๊อกซิเย่น) เห็นเขาว่าไม่สามารถทำให้เหล็กละลายได้ เป็นจริงแค่ไหนครับ ที่เห็นร้านทำหม้อน้ำมันก็พ่นจนเหล็กแดงเหมือนกันนี่ครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ถ้ารู้ว่ามันจะมัดจำถังแพงขนาดนี้ ผมคงไม่ซื้ออุปกรณ์ที่ว่าแน่ครับเพราะที่ลงทุนไปก็หลายเงินอยู่ คงเปลี่ยนเป็นซื้อเครื่องเชื่อมไฟฟ้าแทนแน่ เป็นความผิดของเราเองที่ดันเข้าใจว่าค่ามัดจำถังอ๊อกซิเย่นก็คงเหมือนแอลพีจี(ถังแอลพีจีมีแล้ว ขาดแต่ถังอ๊อกซิเย่นครับ) แค่พันเดียวอะไรประมาณนี้ เลยไปซื้ออุปกรณ์ที่ว่ามาก่อน เลยไม่ได้ใช้เท่าทุกวันนี้เลย กำไม่แบจริงๆ อิอิอิ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="จินนี่, post: 108977, member: 53848"]ถามคุณเตอร์และท่านผู้รู้ต่อเลยนะครับ เรื่องเครื่องมือเครื่องเชื่อมแก๊ส ก่อนอื่นต้องขอบคุณคุณรุ่งและคุณเตอร์ด้วยนะครับที่แนะนำ ไม่ใช่๗เฉยๆครับ ๗.๘แอมป์ครับ เหอะๆๆๆๆ บีทียูไม่แน่ใจแต่หมื่นสองขึ้นครับ แต่ผลที่ได้หลังล้างกลับทำให้ผมผิดหวังครับ ลมเย็นมันออกมาต่ำสุดได้แค่ห้ากว่าๆเกือบหกครับก่อนล้างดันเย็นกว่า เหอะๆ ไม่รู้จาหาตำราเล่นไหนเปิดไม่ทันแระ แทนที่จาลดลงกลับเพิ่มขึ้น ทั้งที่แผงคอยล์ร้อยและเย็นสะอาดขาวจั๊วเลยครับ งงอีกแหละ ประมาณสามสี่เดือนที่ผ่านมา ผมได้ซื้อหัวเชื่อมกะเกจแอลพีจี และเกจอ๊อกซิเย่น พร้อมสายคู่อีกประมาณยี่สิบเมตร แต่ดันลืมถามเรื่องมัดจำถังอ๊อกซิเย่น เหอะๆๆๆ พอจาไปซื้อ ถึงได้ทราบว่าต้องมัดจำถัง ๔,๘๐๐ บาท แต่ค่าอ๊อกซิเย่น แค่ ร้อยเดียว กำๆๆๆ เลยได้แต่เก็บอุปกรณ์ที่ซื้อมาไว้ไม่ได้ใช้อะไรเลยเสียเงินไปหลายพันแต่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์เลย ผมถอดหม้อน้ำไปล้างที่ร้านประจำ ก็เลยถือโอกาสถามเรื่องนี้ เจ้าของร้านบอกว่า เขาไม่จำเป็นต้องใช้ถังอ๊อกซิเย่น แต่เขาใช้แค่ปั๊มลมก็พอสำหรับงานของเขา ผมก็ได้แต่งงกลับบ้าน(ไม่มีถังอ๊อกซิเย่น ใช้แค่ปั๊มลมแทนเฉย) มีอยู่วันหนึ่งเข้าไปในพันทิพโดยบังเอิญ มีคนถามเกี่ยวกับหัวเชื่อมว่า ใช้ได้ทั้งอ๊อกซิเย่นและปั๊มลม แต่หากใช้ปั๊มลมความร้อนจะน้อยกว่าเท่านั้นเอง ปัญหาผมก็คือว่า ผมไม่อยากลงทุนกะค่ามัดจำถังสี่พันเกือบห้าพันบาท เพราะเราไม่ใช่ช่างอาชีพ นานๆจะใช้งานหัวเชื่อมสักครั้งผมว่าไม่คุ้มแต่ตกกะไดพลอยโจรซื้ออุปกรณ์มาเกือบหมดแล้ว ขาดแค่ถังอ๊อกซิเย่นเท่านั้น แต่ถ้าให้ลงทุนกะปั๊มลม ซึ่งก็ราคาพอๆกันกับค่ามัดจำถังดังกล่าว ผมว่าผมน่าจายอมจ่ายเงินซื้อปั๊มลมด้วยความสบายใจกว่า คำถามก็คือว่า ความร้อนที่ได้นั้นแตกต่างกันมากมายเลยหรือเปล่าครับ(ใช้ปั๊มลม กะใช้ถังอ๊อกซิเย่น) เห็นเขาว่าไม่สามารถทำให้เหล็กละลายได้ เป็นจริงแค่ไหนครับ ที่เห็นร้านทำหม้อน้ำมันก็พ่นจนเหล็กแดงเหมือนกันนี่ครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ถ้ารู้ว่ามันจะมัดจำถังแพงขนาดนี้ ผมคงไม่ซื้ออุปกรณ์ที่ว่าแน่ครับเพราะที่ลงทุนไปก็หลายเงินอยู่ คงเปลี่ยนเป็นซื้อเครื่องเชื่อมไฟฟ้าแทนแน่ เป็นความผิดของเราเองที่ดันเข้าใจว่าค่ามัดจำถังอ๊อกซิเย่นก็คงเหมือนแอลพีจี(ถังแอลพีจีมีแล้ว ขาดแต่ถังอ๊อกซิเย่นครับ) แค่พันเดียวอะไรประมาณนี้ เลยไปซื้ออุปกรณ์ที่ว่ามาก่อน เลยไม่ได้ใช้เท่าทุกวันนี้เลย กำไม่แบจริงๆ อิอิอิ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...