Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="จินนี่, post: 108977, member: 53848"]ถามคุณเตอร์และท่านผู้รู้ต่อเลยนะครับ เรื่องเครื่องมือเครื่องเชื่อมแก๊ส ก่อนอื่นต้องขอบคุณคุณรุ่งและคุณเตอร์ด้วยนะครับที่แนะนำ ไม่ใช่๗เฉยๆครับ ๗.๘แอมป์ครับ เหอะๆๆๆๆ บีทียูไม่แน่ใจแต่หมื่นสองขึ้นครับ แต่ผลที่ได้หลังล้างกลับทำให้ผมผิดหวังครับ ลมเย็นมันออกมาต่ำสุดได้แค่ห้ากว่าๆเกือบหกครับก่อนล้างดันเย็นกว่า เหอะๆ ไม่รู้จาหาตำราเล่นไหนเปิดไม่ทันแระ แทนที่จาลดลงกลับเพิ่มขึ้น ทั้งที่แผงคอยล์ร้อยและเย็นสะอาดขาวจั๊วเลยครับ งงอีกแหละ </p><p><br /></p><p>ประมาณสามสี่เดือนที่ผ่านมา ผมได้ซื้อหัวเชื่อมกะเกจแอลพีจี และเกจอ๊อกซิเย่น พร้อมสายคู่อีกประมาณยี่สิบเมตร แต่ดันลืมถามเรื่องมัดจำถังอ๊อกซิเย่น เหอะๆๆๆ พอจาไปซื้อ ถึงได้ทราบว่าต้องมัดจำถัง ๔,๘๐๐ บาท แต่ค่าอ๊อกซิเย่น แค่ ร้อยเดียว กำๆๆๆ เลยได้แต่เก็บอุปกรณ์ที่ซื้อมาไว้ไม่ได้ใช้อะไรเลยเสียเงินไปหลายพันแต่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์เลย ผมถอดหม้อน้ำไปล้างที่ร้านประจำ ก็เลยถือโอกาสถามเรื่องนี้ เจ้าของร้านบอกว่า</p><p><br /></p><p>เขาไม่จำเป็นต้องใช้ถังอ๊อกซิเย่น แต่เขาใช้แค่ปั๊มลมก็พอสำหรับงานของเขา ผมก็ได้แต่งงกลับบ้าน(ไม่มีถังอ๊อกซิเย่น ใช้แค่ปั๊มลมแทนเฉย) มีอยู่วันหนึ่งเข้าไปในพันทิพโดยบังเอิญ มีคนถามเกี่ยวกับหัวเชื่อมว่า ใช้ได้ทั้งอ๊อกซิเย่นและปั๊มลม แต่หากใช้ปั๊มลมความร้อนจะน้อยกว่าเท่านั้นเอง </p><p><br /></p><p>ปัญหาผมก็คือว่า ผมไม่อยากลงทุนกะค่ามัดจำถังสี่พันเกือบห้าพันบาท เพราะเราไม่ใช่ช่างอาชีพ นานๆจะใช้งานหัวเชื่อมสักครั้งผมว่าไม่คุ้มแต่ตกกะไดพลอยโจรซื้ออุปกรณ์มาเกือบหมดแล้ว ขาดแค่ถังอ๊อกซิเย่นเท่านั้น แต่ถ้าให้ลงทุนกะปั๊มลม ซึ่งก็ราคาพอๆกันกับค่ามัดจำถังดังกล่าว ผมว่าผมน่าจายอมจ่ายเงินซื้อปั๊มลมด้วยความสบายใจกว่า</p><p><br /></p><p>คำถามก็คือว่า ความร้อนที่ได้นั้นแตกต่างกันมากมายเลยหรือเปล่าครับ(ใช้ปั๊มลม กะใช้ถังอ๊อกซิเย่น) เห็นเขาว่าไม่สามารถทำให้เหล็กละลายได้ เป็นจริงแค่ไหนครับ ที่เห็นร้านทำหม้อน้ำมันก็พ่นจนเหล็กแดงเหมือนกันนี่ครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ถ้ารู้ว่ามันจะมัดจำถังแพงขนาดนี้ ผมคงไม่ซื้ออุปกรณ์ที่ว่าแน่ครับเพราะที่ลงทุนไปก็หลายเงินอยู่ คงเปลี่ยนเป็นซื้อเครื่องเชื่อมไฟฟ้าแทนแน่ เป็นความผิดของเราเองที่ดันเข้าใจว่าค่ามัดจำถังอ๊อกซิเย่นก็คงเหมือนแอลพีจี(ถังแอลพีจีมีแล้ว ขาดแต่ถังอ๊อกซิเย่นครับ) แค่พันเดียวอะไรประมาณนี้ เลยไปซื้ออุปกรณ์ที่ว่ามาก่อน เลยไม่ได้ใช้เท่าทุกวันนี้เลย กำไม่แบจริงๆ อิอิอิ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="จินนี่, post: 108977, member: 53848"]ถามคุณเตอร์และท่านผู้รู้ต่อเลยนะครับ เรื่องเครื่องมือเครื่องเชื่อมแก๊ส ก่อนอื่นต้องขอบคุณคุณรุ่งและคุณเตอร์ด้วยนะครับที่แนะนำ ไม่ใช่๗เฉยๆครับ ๗.๘แอมป์ครับ เหอะๆๆๆๆ บีทียูไม่แน่ใจแต่หมื่นสองขึ้นครับ แต่ผลที่ได้หลังล้างกลับทำให้ผมผิดหวังครับ ลมเย็นมันออกมาต่ำสุดได้แค่ห้ากว่าๆเกือบหกครับก่อนล้างดันเย็นกว่า เหอะๆ ไม่รู้จาหาตำราเล่นไหนเปิดไม่ทันแระ แทนที่จาลดลงกลับเพิ่มขึ้น ทั้งที่แผงคอยล์ร้อยและเย็นสะอาดขาวจั๊วเลยครับ งงอีกแหละ ประมาณสามสี่เดือนที่ผ่านมา ผมได้ซื้อหัวเชื่อมกะเกจแอลพีจี และเกจอ๊อกซิเย่น พร้อมสายคู่อีกประมาณยี่สิบเมตร แต่ดันลืมถามเรื่องมัดจำถังอ๊อกซิเย่น เหอะๆๆๆ พอจาไปซื้อ ถึงได้ทราบว่าต้องมัดจำถัง ๔,๘๐๐ บาท แต่ค่าอ๊อกซิเย่น แค่ ร้อยเดียว กำๆๆๆ เลยได้แต่เก็บอุปกรณ์ที่ซื้อมาไว้ไม่ได้ใช้อะไรเลยเสียเงินไปหลายพันแต่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์เลย ผมถอดหม้อน้ำไปล้างที่ร้านประจำ ก็เลยถือโอกาสถามเรื่องนี้ เจ้าของร้านบอกว่า เขาไม่จำเป็นต้องใช้ถังอ๊อกซิเย่น แต่เขาใช้แค่ปั๊มลมก็พอสำหรับงานของเขา ผมก็ได้แต่งงกลับบ้าน(ไม่มีถังอ๊อกซิเย่น ใช้แค่ปั๊มลมแทนเฉย) มีอยู่วันหนึ่งเข้าไปในพันทิพโดยบังเอิญ มีคนถามเกี่ยวกับหัวเชื่อมว่า ใช้ได้ทั้งอ๊อกซิเย่นและปั๊มลม แต่หากใช้ปั๊มลมความร้อนจะน้อยกว่าเท่านั้นเอง ปัญหาผมก็คือว่า ผมไม่อยากลงทุนกะค่ามัดจำถังสี่พันเกือบห้าพันบาท เพราะเราไม่ใช่ช่างอาชีพ นานๆจะใช้งานหัวเชื่อมสักครั้งผมว่าไม่คุ้มแต่ตกกะไดพลอยโจรซื้ออุปกรณ์มาเกือบหมดแล้ว ขาดแค่ถังอ๊อกซิเย่นเท่านั้น แต่ถ้าให้ลงทุนกะปั๊มลม ซึ่งก็ราคาพอๆกันกับค่ามัดจำถังดังกล่าว ผมว่าผมน่าจายอมจ่ายเงินซื้อปั๊มลมด้วยความสบายใจกว่า คำถามก็คือว่า ความร้อนที่ได้นั้นแตกต่างกันมากมายเลยหรือเปล่าครับ(ใช้ปั๊มลม กะใช้ถังอ๊อกซิเย่น) เห็นเขาว่าไม่สามารถทำให้เหล็กละลายได้ เป็นจริงแค่ไหนครับ ที่เห็นร้านทำหม้อน้ำมันก็พ่นจนเหล็กแดงเหมือนกันนี่ครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ถ้ารู้ว่ามันจะมัดจำถังแพงขนาดนี้ ผมคงไม่ซื้ออุปกรณ์ที่ว่าแน่ครับเพราะที่ลงทุนไปก็หลายเงินอยู่ คงเปลี่ยนเป็นซื้อเครื่องเชื่อมไฟฟ้าแทนแน่ เป็นความผิดของเราเองที่ดันเข้าใจว่าค่ามัดจำถังอ๊อกซิเย่นก็คงเหมือนแอลพีจี(ถังแอลพีจีมีแล้ว ขาดแต่ถังอ๊อกซิเย่นครับ) แค่พันเดียวอะไรประมาณนี้ เลยไปซื้ออุปกรณ์ที่ว่ามาก่อน เลยไม่ได้ใช้เท่าทุกวันนี้เลย กำไม่แบจริงๆ อิอิอิ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...