เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="จินนี่, post: 108996, member: 53848"]ไม่ต้องงงหรอกครับคุณเตอร์ ฝรั่งค่อนข้างละเอียดมากเลยครับเกี่ยวกับเรื่องนี้ กว่าจะปล่อยรถสักรุ่นเข้าสู่สายพานการผลิตได้เขาก็ทดสอบแล้วทดสอบอีกล่ะครับ เรียกว่าหลายๆสถานะการณ์ เผอิญผมเป็นคนช่างศึกษาและชอบเรื่องแบบนี้เอามากๆ แม้แค่สปอยเลอร์ในรถเอฟวัน แค่มันบิ่น(โดนชนโดนสะกิดเล็กๆมีอันต้องแตกหักหรือหลุดไปล่ะก็ แรงกดเป็นได้เพี้ยนไปทันที) คนขับก็ต้องลดความเร็วลง ไม่งั้นก็มีสิทธิลงไปกลิ้งข้างสนามได้ ผมก็เคยเห็นอีกเช่นกัน ทดสอบกันในอุโมงค์ลมกันเลย สมมุติค่าความเร็วแรงปะทะกันที่ระดับสามร้อยกิโลเมตรต่อชั่วโมงกันเลย แล้วก็ออกแบบสปอยเลอร์ให้ได้แรงกดดีที่สุด เจ้ากบคาเลร่าก็เหมือนกัน ก่อนผลิตส่งมอบให้กับลูกค้า คันต้นแบบได้ผ่านการทดสอบนี้ไม่รู้กี่ร้อยกี่พันเที่ยว ตอนนั้นที่ดูผมจำได้ว่าทีมทดสอบเขาจำลองสถานะการณ์ เรื่องลมปะทะด้านข้างโดยเฉพาะ ลองที่อุโมงบ้าง ที่สุดปลายสะพานบ้าง ผลก็หมุนกลับหลังหัน๑๘๐องศาทุกครั้งเลยครับ แต่ผมจำไม่ได้ว่าความเร็วของลมปะทะเท่าไรที่เห็นพวกก็เอาพัดลมเจ็ทขนาดใหญ่ที่สามารถจำลองรูปแบบของลมปะทะได้ทุกรูปแบบล่ะ เจ้าปอร์ซที่ว่า มีอะไรดีๆซ่อนไว้เยอะครับ ที่พอจำได้ เครื่องมันวางหลังขับหลัง เหมือนกะเจ้าคลีโอวีหก(คู่ปรับกันเลย) แต่ตัวหลังถูกกว่าเป็นหมื่นเหรียญครับ แฮนเดอร์ริ่งกะฟิลลิ่งในการควบคุมฝรั่งที่ทดสอบมานบอกว่า คู่กัดกันเลย ต้องย้อนไปหาดูในหนังสือเกี่ยวกับทดสอบรถครับผมเคยอ่านเจอ แต่ไม่รู้ว่าอยู่เล่มไหนแล้ว มีการจับมาเอบีเทสกันเลยคู่กัดสองตัวนี้ กินกันไม่ลงจริงๆถ้าพูดหยาบๆก็คือ เรโนลต์ไม่มีไรทำ จับเจ้าคลีโอมาวางเครื่องหลังเป็นวีหกสามลิตรแล้วก็ขับหลัง เซทอัตราเร่งตลอดจนการควบคุมการดีดดิ้นของเครื่องโอเวอร์สเตียร์อันเดอร์สเตียร์ให้เหมือนกับเจ้าปอร์ซเด๊ะ แต่ตั้งราคาถูกกว่าราวหมื่นเหรียญครับ เล่นเอาปอร์ซเมืองเบียร์หนาวๆร้อนๆกันทีเดียว เมืองไทยมีอยู่คันเดียวมั้ง เจ้าคลีโอวีหกที่ว่าเนี่ย เป็นของ บ.บีเอฟกู๊ดริด สั่งเข้ามาโปรโมทยางเมื่อสักสองสามปีที่ผ่านมาครับ เคยขึ้นปกนิตยสารเกี่ยวกับรถยนต์ในบ้านเราหลายเล่มครับ เจ้าปอร์ซที่ว่าจากการทดสอบนี้ เป็นที่มาของสปอยเลอร์หลังที่มันปรับได้ตามความเร็ว แม้ตอนเบรคมันยังทำงานเหมือนแอร์เบรคในเครื่องบินอีก น่านล่ะผลพลอยได้จากการทดสอบที่มหาโหดของฝรั่งเขา แต่ผมถือว่าเป็นบุญตาที่ได้ดูครับ เห็นแล้วทึ่งจริงๆ</p><p><br /></p><p>แค่เจ้าจินนี่ที่ผมใช้ก็ทดสอบมหาโหดไปทั่วโลกตั้งแต่ร้อนจนตับแลบไปจนถึงหนาวสุดขั้วเป็นล้านๆกิโลเมตร ใช้เงินทุนพัฒนาไม่ต่ำกว่าห้าพันล้านบาทก่อนที่จะแก้ไขข้อบกพร่องทั้งหมดแล้วนำเข้าสู่สายพานการผลิต เป็นน้องเล็กต่อจากเจ้าอาร์๙ ซึ่งได้รางวัลพวงมาลัยทองคำ(ของยุโรปกันเลยรุ่นนี้) อาร์๑๙ ก็เอาข้อดีมาพัฒนาต่อยอดแล้วแก้ไขข้อเสียให้หมดสิ้นจนไม่มีการพัฒนาต่อแล้วครับ เจนเนอเรชั่นถัดมา น้องเล็กสุดในปัจจุบันเปลี่ยนระหัสไปเลยเรียกว่าเมแกน(อาร์๑๙ตัวปัจจุบัน) ตัวนี้ได้รางวัลหลายรางวัลครับรูปลักษณ์ ผมว่าแจ๊สก็ก๊อบปี้มาไม่ก็ยาลิสคงพอนึกภาพออก เป็นอะไรที่ฉีกรูปลักษณ์ออกจากซีดานสี่ประตูไปเลยครับ ที่ผมว่าติดจีเอสเอ็มมาจากโรงงานพร้อมจอแอลซีดีบวกแผนที่ยุโรปทั้งหมดมาให้จากโรงงานเลยครับ รุ่นนี้ล่ะที่ว่านั่นแค่ปี๑๙๙๕นะครับ ปัจจุบันปี๒๐๐๗ก้าวหน้าไปเยอะครับเกินบรรยายเลยล่ะ ในมาเลย์มีขาย แต่เมืองไทย อด ได้แต่น้ำลายไหล ส่วนปัจจุบันสายพานการผลิตอาร์๑๙ ได้ย้ายไปผลิตที่ประเทศรัสเชียครับ ไม่ต่างจากโฟร์คเต่า ที่ไปผลิตที่บราซิล เป็นอะไรประมาณนั้น </p><p><br /></p><p>คุณเตอร์กะเพื่อนๆสมาชิกจาเชื่อไหมว่า ผมเคยขับแค่สามล้อมาแล้วที่ความเร็วกว่า๑๒๐ ไม่รู้เลยว่ายางมันรั่วไม่มีลมแล้ว จนกระทั่งรถตำรวจทางหลวงตามหลังมาแล้วติ๊ปไฟสูงเตือน (ล้อหลังขวา) แล้วก็แซงขึ้นหน้าผมเปิดกระจกชี้ที่ล้อหลังขวา ผมทีแรกก็งงว่ามันหลุดหรือเป็นไรว้า แต่พอลดความเร็วลงมาเหลือแค่แปดสิบ ก็ตึ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจนต้องเบรค ยางมันบ่อมีลมแล้ว วิ่งมาได้ไงตั้งหลายสิบกิโล เบรคบดเสียยางเส้นนั้นทิ้งไปเลย แล้วยังมีตัวช่วยเข้าโค้ง ติดมาให้จากโรงงานอีก เป็นแท่งเหล็กหนักมากๆ ติดอยู่ที่ใต้ท้องรถด้านหน้า พอเลี้ยวหรือเข้าโค้งแรงๆ เจ้าแท่งเหล็กที่ว่าเนี่ยก็จาเหวี่ยไปอีกด้านถ่วงน้ำหนักเฉลี่ยน้ำหนักไปอีกด้านเพื่อกดให้มันไม่ลอย สมัยที่ยังซ่าส์ๆ ผมสวนMBในโค้งกว่า๑๘๐ ซึ่งMB๒๐๐คอมเฟซเชอร์(ซูเปอร์ชาร์ท)ว่ายอดแล้วยังมุดโค้งไม่ได้เช่นนี้เลยครับ ผมสู้ไม่ได้แค่S๕๐๐ แต่ตอนนี้เลิกเด็ดขาดแล้ว พลาดพลังมายังไงก็เอาอยู่ ที่ว่าลมข้างมีผลนั้นที่ความเร็วสูงๆนะครับ ที่คุณเตอร์วิ่งน่านล่ะใช่เลย แต่ปอร์ซมันจุดซีจีต่ำลงไปในดินอีกเป็นสิบๆนิ้ว ไม่มีคว่ำนอกจากหมุนอย่างที่ว่า คุยเรื่องแอร์ดีๆไหง มาเรื่องรถได้ไงเนี่ย อิอิอิ เข้าทางผมอิอิอิ ของชอบๆ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>หัวเชื่อมผมซื้อไว้หมดแล้วครับคุณเตอร์ มะกี้ก็ไปดูปั๊มลมยี่ห้อพูม่า สามแรงม้ามาครับ ราคาอยู่ที่สี่พันกว่าๆ คงจบที่ตรงนี้ล่ะครับ ขอบคุณครับที่แนะนำ แต่ผมซื้อไว้เกือบหมดแล้วนะครับ มีหัวเชื่อม เกจแอลพีจี ถังแอลพีจี เกจอ๊อกซิเย่น สายคู่ยี่สิบเมตร เหล็กรัด ยังขาดแค่ถังอ๊อกซิเย่นเท่านั้นครับ แต่ผมจะใช้ปั๊มลมแทนครับตอนนี้ก็นอนรอปั๊มลมก็สามารถใช้ได้แล้วครับ คุณเตอร์คงเข้าใจว่าผมกาลังหาชุดหัวเชื่อมแน่เลย ผมซื้อไว้หลายเดือนแล้วครับเจ้าอุปกรณ์ที่ว่า แต่ดันไม่ได้ไปถามราคาถังอ๊อกซิเย่นครับ พอไปถามหลังซื้ออุปกรณ์พวกนี้แล้วก็หงายหลังเลย ค่ามัดจำถังเฉยๆ๔,๘๐๐ บาท แต่ค่าก๊าสอ๊อกซิเย่นแค่๑๐๐เดียว ผมเลยเก็บอุปกรณ์ที่ซื้อไว้จนทราบว่าเราไม่ต้องใช้ถังอ๊อกซิเย่นก็ได้ แต่ใช้ปั๊มลมแทนครับ ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำดีๆครับ ตอนนี้ซื้อสายหัวพ่นลมที่ใช้กับปั๊มลมมาแล้วครับ คงกลับจากนนท์บุรีวันศุกร์น่านล่ะ จาได้ดูราคาเปรียบเทียบกับกรุงเทพ หากถูกกว่าก็ยกขึ้นเจ้าจินนี่โลด เราเข้ามาทำงานอยู่แล้วถือโอกาสเลย </p><p><br /></p><p>อันนี้ถามคุณProfessorกับท่านผู้รู้ครับ ตอนนี้ทราบอุณหภูมิของเปลวไฟเรียบร้อยแล้วครับ</p><p><br /></p><p>ผมอยากทราบอุณหภูมิหลอมเหลวของโลหะ เหล็ก ทองแดง ทองเหลือง อลูมีเนียม สแตนเลส ว่ามันเริ่มหลอมเหลวที่อุณหภูมิเท่าไร ความร้อน๑๙๗๐ องศาC พอจาเชื่อมโลหะอะไรได้บ้าง</p><p><br /></p><p>แล้วก็ขอความรู้เรื่องลวดเชื่อม แก๊สหน่อยครับ ว่า หากเราจาเชื่อมเหล็ก ควรใช้ลวดเชื่อมชนิดไหนยี่ห้ออะไรที่เค้านิยมใช้กัน หากเราจาเชื่อมทองแดง ทองเหลือง อลูมีเนียม กะ สแตนเลส ควรใช้ลวดเชื่อมชนิดไหนอย่างไรครับ แล้วน้ำยาประสาน ด้วยครับ ผมเคยแต่บักกรีแผ่นปริ้นในวงจรอีเลคทรอนิคเท่านั้นครับ ไม่เคยเชื่อมหรือมีประสพการณ์เลย แต่เมื่อตั้งใจซื้อเครื่องมือมาแล้ว ก็ต้องขอความรู้จากท่านผู้รู้กันหน่อย แล้วเราก็ค่อยๆฝึกฝนพัฒนาฝีมือไปครับ ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="จินนี่, post: 108996, member: 53848"]ไม่ต้องงงหรอกครับคุณเตอร์ ฝรั่งค่อนข้างละเอียดมากเลยครับเกี่ยวกับเรื่องนี้ กว่าจะปล่อยรถสักรุ่นเข้าสู่สายพานการผลิตได้เขาก็ทดสอบแล้วทดสอบอีกล่ะครับ เรียกว่าหลายๆสถานะการณ์ เผอิญผมเป็นคนช่างศึกษาและชอบเรื่องแบบนี้เอามากๆ แม้แค่สปอยเลอร์ในรถเอฟวัน แค่มันบิ่น(โดนชนโดนสะกิดเล็กๆมีอันต้องแตกหักหรือหลุดไปล่ะก็ แรงกดเป็นได้เพี้ยนไปทันที) คนขับก็ต้องลดความเร็วลง ไม่งั้นก็มีสิทธิลงไปกลิ้งข้างสนามได้ ผมก็เคยเห็นอีกเช่นกัน ทดสอบกันในอุโมงค์ลมกันเลย สมมุติค่าความเร็วแรงปะทะกันที่ระดับสามร้อยกิโลเมตรต่อชั่วโมงกันเลย แล้วก็ออกแบบสปอยเลอร์ให้ได้แรงกดดีที่สุด เจ้ากบคาเลร่าก็เหมือนกัน ก่อนผลิตส่งมอบให้กับลูกค้า คันต้นแบบได้ผ่านการทดสอบนี้ไม่รู้กี่ร้อยกี่พันเที่ยว ตอนนั้นที่ดูผมจำได้ว่าทีมทดสอบเขาจำลองสถานะการณ์ เรื่องลมปะทะด้านข้างโดยเฉพาะ ลองที่อุโมงบ้าง ที่สุดปลายสะพานบ้าง ผลก็หมุนกลับหลังหัน๑๘๐องศาทุกครั้งเลยครับ แต่ผมจำไม่ได้ว่าความเร็วของลมปะทะเท่าไรที่เห็นพวกก็เอาพัดลมเจ็ทขนาดใหญ่ที่สามารถจำลองรูปแบบของลมปะทะได้ทุกรูปแบบล่ะ เจ้าปอร์ซที่ว่า มีอะไรดีๆซ่อนไว้เยอะครับ ที่พอจำได้ เครื่องมันวางหลังขับหลัง เหมือนกะเจ้าคลีโอวีหก(คู่ปรับกันเลย) แต่ตัวหลังถูกกว่าเป็นหมื่นเหรียญครับ แฮนเดอร์ริ่งกะฟิลลิ่งในการควบคุมฝรั่งที่ทดสอบมานบอกว่า คู่กัดกันเลย ต้องย้อนไปหาดูในหนังสือเกี่ยวกับทดสอบรถครับผมเคยอ่านเจอ แต่ไม่รู้ว่าอยู่เล่มไหนแล้ว มีการจับมาเอบีเทสกันเลยคู่กัดสองตัวนี้ กินกันไม่ลงจริงๆถ้าพูดหยาบๆก็คือ เรโนลต์ไม่มีไรทำ จับเจ้าคลีโอมาวางเครื่องหลังเป็นวีหกสามลิตรแล้วก็ขับหลัง เซทอัตราเร่งตลอดจนการควบคุมการดีดดิ้นของเครื่องโอเวอร์สเตียร์อันเดอร์สเตียร์ให้เหมือนกับเจ้าปอร์ซเด๊ะ แต่ตั้งราคาถูกกว่าราวหมื่นเหรียญครับ เล่นเอาปอร์ซเมืองเบียร์หนาวๆร้อนๆกันทีเดียว เมืองไทยมีอยู่คันเดียวมั้ง เจ้าคลีโอวีหกที่ว่าเนี่ย เป็นของ บ.บีเอฟกู๊ดริด สั่งเข้ามาโปรโมทยางเมื่อสักสองสามปีที่ผ่านมาครับ เคยขึ้นปกนิตยสารเกี่ยวกับรถยนต์ในบ้านเราหลายเล่มครับ เจ้าปอร์ซที่ว่าจากการทดสอบนี้ เป็นที่มาของสปอยเลอร์หลังที่มันปรับได้ตามความเร็ว แม้ตอนเบรคมันยังทำงานเหมือนแอร์เบรคในเครื่องบินอีก น่านล่ะผลพลอยได้จากการทดสอบที่มหาโหดของฝรั่งเขา แต่ผมถือว่าเป็นบุญตาที่ได้ดูครับ เห็นแล้วทึ่งจริงๆ แค่เจ้าจินนี่ที่ผมใช้ก็ทดสอบมหาโหดไปทั่วโลกตั้งแต่ร้อนจนตับแลบไปจนถึงหนาวสุดขั้วเป็นล้านๆกิโลเมตร ใช้เงินทุนพัฒนาไม่ต่ำกว่าห้าพันล้านบาทก่อนที่จะแก้ไขข้อบกพร่องทั้งหมดแล้วนำเข้าสู่สายพานการผลิต เป็นน้องเล็กต่อจากเจ้าอาร์๙ ซึ่งได้รางวัลพวงมาลัยทองคำ(ของยุโรปกันเลยรุ่นนี้) อาร์๑๙ ก็เอาข้อดีมาพัฒนาต่อยอดแล้วแก้ไขข้อเสียให้หมดสิ้นจนไม่มีการพัฒนาต่อแล้วครับ เจนเนอเรชั่นถัดมา น้องเล็กสุดในปัจจุบันเปลี่ยนระหัสไปเลยเรียกว่าเมแกน(อาร์๑๙ตัวปัจจุบัน) ตัวนี้ได้รางวัลหลายรางวัลครับรูปลักษณ์ ผมว่าแจ๊สก็ก๊อบปี้มาไม่ก็ยาลิสคงพอนึกภาพออก เป็นอะไรที่ฉีกรูปลักษณ์ออกจากซีดานสี่ประตูไปเลยครับ ที่ผมว่าติดจีเอสเอ็มมาจากโรงงานพร้อมจอแอลซีดีบวกแผนที่ยุโรปทั้งหมดมาให้จากโรงงานเลยครับ รุ่นนี้ล่ะที่ว่านั่นแค่ปี๑๙๙๕นะครับ ปัจจุบันปี๒๐๐๗ก้าวหน้าไปเยอะครับเกินบรรยายเลยล่ะ ในมาเลย์มีขาย แต่เมืองไทย อด ได้แต่น้ำลายไหล ส่วนปัจจุบันสายพานการผลิตอาร์๑๙ ได้ย้ายไปผลิตที่ประเทศรัสเชียครับ ไม่ต่างจากโฟร์คเต่า ที่ไปผลิตที่บราซิล เป็นอะไรประมาณนั้น คุณเตอร์กะเพื่อนๆสมาชิกจาเชื่อไหมว่า ผมเคยขับแค่สามล้อมาแล้วที่ความเร็วกว่า๑๒๐ ไม่รู้เลยว่ายางมันรั่วไม่มีลมแล้ว จนกระทั่งรถตำรวจทางหลวงตามหลังมาแล้วติ๊ปไฟสูงเตือน (ล้อหลังขวา) แล้วก็แซงขึ้นหน้าผมเปิดกระจกชี้ที่ล้อหลังขวา ผมทีแรกก็งงว่ามันหลุดหรือเป็นไรว้า แต่พอลดความเร็วลงมาเหลือแค่แปดสิบ ก็ตึ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจนต้องเบรค ยางมันบ่อมีลมแล้ว วิ่งมาได้ไงตั้งหลายสิบกิโล เบรคบดเสียยางเส้นนั้นทิ้งไปเลย แล้วยังมีตัวช่วยเข้าโค้ง ติดมาให้จากโรงงานอีก เป็นแท่งเหล็กหนักมากๆ ติดอยู่ที่ใต้ท้องรถด้านหน้า พอเลี้ยวหรือเข้าโค้งแรงๆ เจ้าแท่งเหล็กที่ว่าเนี่ยก็จาเหวี่ยไปอีกด้านถ่วงน้ำหนักเฉลี่ยน้ำหนักไปอีกด้านเพื่อกดให้มันไม่ลอย สมัยที่ยังซ่าส์ๆ ผมสวนMBในโค้งกว่า๑๘๐ ซึ่งMB๒๐๐คอมเฟซเชอร์(ซูเปอร์ชาร์ท)ว่ายอดแล้วยังมุดโค้งไม่ได้เช่นนี้เลยครับ ผมสู้ไม่ได้แค่S๕๐๐ แต่ตอนนี้เลิกเด็ดขาดแล้ว พลาดพลังมายังไงก็เอาอยู่ ที่ว่าลมข้างมีผลนั้นที่ความเร็วสูงๆนะครับ ที่คุณเตอร์วิ่งน่านล่ะใช่เลย แต่ปอร์ซมันจุดซีจีต่ำลงไปในดินอีกเป็นสิบๆนิ้ว ไม่มีคว่ำนอกจากหมุนอย่างที่ว่า คุยเรื่องแอร์ดีๆไหง มาเรื่องรถได้ไงเนี่ย อิอิอิ เข้าทางผมอิอิอิ ของชอบๆ หัวเชื่อมผมซื้อไว้หมดแล้วครับคุณเตอร์ มะกี้ก็ไปดูปั๊มลมยี่ห้อพูม่า สามแรงม้ามาครับ ราคาอยู่ที่สี่พันกว่าๆ คงจบที่ตรงนี้ล่ะครับ ขอบคุณครับที่แนะนำ แต่ผมซื้อไว้เกือบหมดแล้วนะครับ มีหัวเชื่อม เกจแอลพีจี ถังแอลพีจี เกจอ๊อกซิเย่น สายคู่ยี่สิบเมตร เหล็กรัด ยังขาดแค่ถังอ๊อกซิเย่นเท่านั้นครับ แต่ผมจะใช้ปั๊มลมแทนครับตอนนี้ก็นอนรอปั๊มลมก็สามารถใช้ได้แล้วครับ คุณเตอร์คงเข้าใจว่าผมกาลังหาชุดหัวเชื่อมแน่เลย ผมซื้อไว้หลายเดือนแล้วครับเจ้าอุปกรณ์ที่ว่า แต่ดันไม่ได้ไปถามราคาถังอ๊อกซิเย่นครับ พอไปถามหลังซื้ออุปกรณ์พวกนี้แล้วก็หงายหลังเลย ค่ามัดจำถังเฉยๆ๔,๘๐๐ บาท แต่ค่าก๊าสอ๊อกซิเย่นแค่๑๐๐เดียว ผมเลยเก็บอุปกรณ์ที่ซื้อไว้จนทราบว่าเราไม่ต้องใช้ถังอ๊อกซิเย่นก็ได้ แต่ใช้ปั๊มลมแทนครับ ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำดีๆครับ ตอนนี้ซื้อสายหัวพ่นลมที่ใช้กับปั๊มลมมาแล้วครับ คงกลับจากนนท์บุรีวันศุกร์น่านล่ะ จาได้ดูราคาเปรียบเทียบกับกรุงเทพ หากถูกกว่าก็ยกขึ้นเจ้าจินนี่โลด เราเข้ามาทำงานอยู่แล้วถือโอกาสเลย อันนี้ถามคุณProfessorกับท่านผู้รู้ครับ ตอนนี้ทราบอุณหภูมิของเปลวไฟเรียบร้อยแล้วครับ ผมอยากทราบอุณหภูมิหลอมเหลวของโลหะ เหล็ก ทองแดง ทองเหลือง อลูมีเนียม สแตนเลส ว่ามันเริ่มหลอมเหลวที่อุณหภูมิเท่าไร ความร้อน๑๙๗๐ องศาC พอจาเชื่อมโลหะอะไรได้บ้าง แล้วก็ขอความรู้เรื่องลวดเชื่อม แก๊สหน่อยครับ ว่า หากเราจาเชื่อมเหล็ก ควรใช้ลวดเชื่อมชนิดไหนยี่ห้ออะไรที่เค้านิยมใช้กัน หากเราจาเชื่อมทองแดง ทองเหลือง อลูมีเนียม กะ สแตนเลส ควรใช้ลวดเชื่อมชนิดไหนอย่างไรครับ แล้วน้ำยาประสาน ด้วยครับ ผมเคยแต่บักกรีแผ่นปริ้นในวงจรอีเลคทรอนิคเท่านั้นครับ ไม่เคยเชื่อมหรือมีประสพการณ์เลย แต่เมื่อตั้งใจซื้อเครื่องมือมาแล้ว ก็ต้องขอความรู้จากท่านผู้รู้กันหน่อย แล้วเราก็ค่อยๆฝึกฝนพัฒนาฝีมือไปครับ ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...