เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="คนปากช่อง, post: 109022, member: 53325"]มา update แอร์ daikin inverter 10,700 btu ครับ เปิด 2 ตัวเทียบกันอยู่ตอน 3 ทุ่มเลย ผลคือ</p><p><br /></p><p>แอร์ตัวใหม่ที่ใช้ R22 กินกระแสที่ 3.9 amp อยู่ 15 นาทีกว่าจะค่อยๆลดลง จนผ่านไป 1.50 ชม โน่นแหละกว่าจะรักษาอุณหภูมิห้องได้ที่ 26 องศา ช่วงนี้เดินหรี่ๆ กินไฟที่ 1.47 amp</p><p><br /></p><p>แอร์ตัวเก่าที่ใช้ COLD22 กินกระแสที่ 2.7 amp อยู่ 15 นาทีกว่าจะค่อยๆลดลง จนผ่านไป 25 นาที ก็รักษาอุณหภูมิห้องได้ที่ 26 องศา ช่วงนี้เดินหรี่ๆ กินไฟที่ 1.01 amp</p><p><br /></p><p>นี่วัดแบบคร่าวๆครับ ไม่ได้วัดละเอียดแบบคราวก่อน แต่ก็เห็นภาพแล้วว่า cold22 มันทำให้เย็นเร็วขึ้นและกินกระแสไฟน้อยลง </p><p><br /></p><p>กำลังคิดหาวิธีวัดการกินไฟที่แท้จริงอยู่ โดยต้องปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นทั้งหมด ดูมิเตอร์ไฟฟ้าเริ่มต้น จับเวลาเปิดแอร์ 4 ชม ดูมิเตอร์ไฟฟ้าอีกครั้งเทียบกัน ก็จะรู้ว่าแอร์แต่ละตัวกินไฟจริงกี่หน่วย เดี๋ยวช่วงหยุดปีใหม่หลายวันพอมีเวลาว่างแล้วจะจับข้อมูลมาให้ดูครับ ต้องทำ 2 ครั้งกับแอร์ 2 ตัว เอาให้เห็นกันชัดๆไปเลยว่ากินไฟต่างกันกี่หน่วย</p><p><br /></p><p> ยังมีการบ้านเรื่องเติมน้ำยาแบบ subcool ที่จะต้องลองจับแผงคอยล์ร้อนดูตามที่คุณ professor สอนไว้ เคยลองไปจับแผง condensor ตอนแอร์ทำงานแล้ว แต่มันแยกไม่ออกว่าตรงช่วงไหนที่น้ำยาเริ่มเย็นลงอ่ะ จับๆดูผมว่ามันก็อุ่นนิดๆพอๆกันทั้งแผง เลยบอกไม่ถูกเลยว่ามันเริ่ม subcool ที่ตรงไหนของ condensor จะพยายามต่อไป คุณ professor มีคำแนะนำเพิ่มเติมไหมครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="คนปากช่อง, post: 109022, member: 53325"]มา update แอร์ daikin inverter 10,700 btu ครับ เปิด 2 ตัวเทียบกันอยู่ตอน 3 ทุ่มเลย ผลคือ แอร์ตัวใหม่ที่ใช้ R22 กินกระแสที่ 3.9 amp อยู่ 15 นาทีกว่าจะค่อยๆลดลง จนผ่านไป 1.50 ชม โน่นแหละกว่าจะรักษาอุณหภูมิห้องได้ที่ 26 องศา ช่วงนี้เดินหรี่ๆ กินไฟที่ 1.47 amp แอร์ตัวเก่าที่ใช้ COLD22 กินกระแสที่ 2.7 amp อยู่ 15 นาทีกว่าจะค่อยๆลดลง จนผ่านไป 25 นาที ก็รักษาอุณหภูมิห้องได้ที่ 26 องศา ช่วงนี้เดินหรี่ๆ กินไฟที่ 1.01 amp นี่วัดแบบคร่าวๆครับ ไม่ได้วัดละเอียดแบบคราวก่อน แต่ก็เห็นภาพแล้วว่า cold22 มันทำให้เย็นเร็วขึ้นและกินกระแสไฟน้อยลง กำลังคิดหาวิธีวัดการกินไฟที่แท้จริงอยู่ โดยต้องปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นทั้งหมด ดูมิเตอร์ไฟฟ้าเริ่มต้น จับเวลาเปิดแอร์ 4 ชม ดูมิเตอร์ไฟฟ้าอีกครั้งเทียบกัน ก็จะรู้ว่าแอร์แต่ละตัวกินไฟจริงกี่หน่วย เดี๋ยวช่วงหยุดปีใหม่หลายวันพอมีเวลาว่างแล้วจะจับข้อมูลมาให้ดูครับ ต้องทำ 2 ครั้งกับแอร์ 2 ตัว เอาให้เห็นกันชัดๆไปเลยว่ากินไฟต่างกันกี่หน่วย ยังมีการบ้านเรื่องเติมน้ำยาแบบ subcool ที่จะต้องลองจับแผงคอยล์ร้อนดูตามที่คุณ professor สอนไว้ เคยลองไปจับแผง condensor ตอนแอร์ทำงานแล้ว แต่มันแยกไม่ออกว่าตรงช่วงไหนที่น้ำยาเริ่มเย็นลงอ่ะ จับๆดูผมว่ามันก็อุ่นนิดๆพอๆกันทั้งแผง เลยบอกไม่ถูกเลยว่ามันเริ่ม subcool ที่ตรงไหนของ condensor จะพยายามต่อไป คุณ professor มีคำแนะนำเพิ่มเติมไหมครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...