เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="professor, post: 109024, member: 61895"]การวัดกระแสไฟฟ้า ควรใช้ มิเตอร์วัดไฟแบบหมุนเหมือนของการไฟฟ้าดีกว่าครับ </p><p>วัดกระแสไฟฟ้าโดยใช้แคลมป์มีข้อผิดพลาดมาก เพราะเป็นกระแสแบบ inverter ไม่ใช่กระแส Sine Wave จริง</p><p>ถ้าจะวัดให้แม่น ต้องวัดกระแสแบบ True RMS แล้ว ต้อง intergration ทุกๆ วินาทีด้วย จึงจะได้ค่าพลังงานไฟฟ้าออกมา</p><p>อีกการไฟฟ้าคิดค่าไฟฟ้าโดยใช้ กำลังไฟฟ้าจริง ไม่ใช่ กำลังไฟฟ้าปรากฎ (วัดโดยใช้ amp meter)</p><p>มิเตอร์แบบหมุนของมิตซูบิชิ ตัวประมาณ 400-500 บาท</p><p>รองลงมาหน่อยก็ตัวละ 200-300 บาท เลือก เอาแบบผลิตในไทยจะมีคุณภาพดี</p><p>เลือกตัวที่หมุนเร็วๆ คือ มีรอบ ต่อ kwh น้อยๆ </p><p><br /></p><p>เอามาต่อระหว่างเบรกเกอร์ กับ แอร์ วัดไฟ ได้ชัวร์ </p><p>วัดได้แม่นยำ เพราะมีมาตรฐานบังคับ</p><p><br /></p><p>จับเวลา 1 วัน แล้วอ่านมิเตอร์ ก็จะได้ค่าไฟฟ้าต่อวัน เปรียบเทียบกันได้ครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วน sub cool ปกติ จะเอา thermocouple แปะ แล้วหุ้มฉนวน แล้วดูอุณหภูมิ</p><p>ส่วนการใช้มือจับ ต้องเอามือจับตรง ท่อทองแดงด้านข้างแผงครับ อย่าไปจับตรงฟิน </p><p><br /></p><p>มิเตอร์หมุน class 2 ก็วัดได้แม่นยำ 2%[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="professor, post: 109024, member: 61895"]การวัดกระแสไฟฟ้า ควรใช้ มิเตอร์วัดไฟแบบหมุนเหมือนของการไฟฟ้าดีกว่าครับ วัดกระแสไฟฟ้าโดยใช้แคลมป์มีข้อผิดพลาดมาก เพราะเป็นกระแสแบบ inverter ไม่ใช่กระแส Sine Wave จริง ถ้าจะวัดให้แม่น ต้องวัดกระแสแบบ True RMS แล้ว ต้อง intergration ทุกๆ วินาทีด้วย จึงจะได้ค่าพลังงานไฟฟ้าออกมา อีกการไฟฟ้าคิดค่าไฟฟ้าโดยใช้ กำลังไฟฟ้าจริง ไม่ใช่ กำลังไฟฟ้าปรากฎ (วัดโดยใช้ amp meter) มิเตอร์แบบหมุนของมิตซูบิชิ ตัวประมาณ 400-500 บาท รองลงมาหน่อยก็ตัวละ 200-300 บาท เลือก เอาแบบผลิตในไทยจะมีคุณภาพดี เลือกตัวที่หมุนเร็วๆ คือ มีรอบ ต่อ kwh น้อยๆ เอามาต่อระหว่างเบรกเกอร์ กับ แอร์ วัดไฟ ได้ชัวร์ วัดได้แม่นยำ เพราะมีมาตรฐานบังคับ จับเวลา 1 วัน แล้วอ่านมิเตอร์ ก็จะได้ค่าไฟฟ้าต่อวัน เปรียบเทียบกันได้ครับ ส่วน sub cool ปกติ จะเอา thermocouple แปะ แล้วหุ้มฉนวน แล้วดูอุณหภูมิ ส่วนการใช้มือจับ ต้องเอามือจับตรง ท่อทองแดงด้านข้างแผงครับ อย่าไปจับตรงฟิน มิเตอร์หมุน class 2 ก็วัดได้แม่นยำ 2%[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...