เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="E30DET, post: 109140, member: 208"]มารายงานผลเปลี่ยนน้ำยารถจี๊บแกรนด์เชอโรกีครับ</p><p><br /></p><p>เดิมรถคันนี้ใช้น้ำยา R134a แต่หลังจากเอารถไปเปลี่ยนปั๊มน้ำกลับมา ปรากฏว่าแอร์ไม่เย็นเลย</p><p>แต่ผมไม่มีน้ำยา R134a มีแต่ R12 ที่เคยซื้อกับคุณปีเตอร์ และกระทู้เก่าคุณปีเตอร์ก็บอกว่าใช้แทน R134a ได้เลย</p><p>แถมทำความเย็นได้ดีซะด้วย เพราะระบบระบายความร้อนมันใหญ่กว่า ก็เลยจัดการจะลองใช้ R12 กับอุปกรณ์ระบบ R134a ดูซะเลย</p><p><br /></p><p>ทีแรกทีว่าจะไปหาซื้อสายแรงดันสูงที่มีคราบน้ำมันซึมจากเซียงกงมาเปลี่ยน แต่เนื่องจากติดภาระกิจส่วนตัวที่ต้องปลอมตัวไปเป็นช่างเดินไฟที่บ้านใหม่</p><p>ก็เลยเปลี่ยนมันทั้งที่สภาพอย่างนั้นเลย เพราะรอยน้ำมันบนสายแรงดันสูงมันซึมมาเกือบปีแล้ว ถ้าเปลี่ยนแล้วใช้ไปอีกปีก็คุ้ม (จริง ๆ ขี้เกียจวิ่งหาของ)</p><p><br /></p><p>หลังจากต่อสายเกจ์แล้วค่อย ๆ ปล่อยน้ำยาออก ช่วงนี้ว่างประมาณ 15 นาที เลยจัดการล้างแผงคอล์ยร้อนหน้ารถซะเลย</p><p>สภาพแผงบ่งบอกถึงความเป็นออฟโรดได้เป็นอย่างดี มีซากแมลงปอตัวใหญ่ 2 ตัว ผสมกับผีเสื้อและขี้โคลนอย่างหนา</p><p>ต้องล้างถึงสองรอบถึงจะเห็นเนื้ออลูมีเนียมของแผงคอล์ย (ใช้แปรงทาสีช่วยถูด้วย)</p><p>พอปล่อยน้ำยาหมดก็ทำการแว็คเอาอากาศออก รออีกประมาณครึ่งชม. แล้วจึงเติมน้ำยาเข้าไปในระบบ</p><p><br /></p><p>ตอนแรกที่เริ่มปล่อยน้ำยา ได้ยินเสียงคอมแอร์ตัดต่อถึ่ ๆ คงเนื่องมาจากน้ำยาในระบบยังมีน้อย คอมเพรซเซอร์เลยตัดการทำงาน (ป้องกันคอมฯพัง)</p><p>รถรุ่นนี้ไม่มีตาแมวมองน้ำยาวิ่ง คุณปีเตอร์แนะนำให้จับท่อแรงดันต่ำ ให้มีความเย็นก็พอ</p><p>ผมใช้วิธีค่อย ๆ ปล่อยน้ำยาเข้าระบบ และคอยดูจากเทอร์โมมิเตอร์ที่วัดอุณหภูมิในช่องแอร์</p><p>ทีแรกปล่อยไปได้สักพัก ท่อโลว์ก็เย็นเฉียบ แต่อุณหภูมิยังวัดได้ 29 องศากว่า ๆ เลยค่อย ๆ เติมไปทีละนิด</p><p>ปรากฏว่าใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที อุณหภูมิลงไปถึง 5 องศา จึงเริ่มปิดวาล์วที่เกจ์และถัง พอเริ่มเก็บเครื่องมือหันมาดูอีกที </p><p>โอ้โห... มันลงไปเหลือ 3 องศา นี่ขนาดจอดรถไว้เฉย ๆ ไม่ได้วิ่งแถมทำตอนกลางวันบ่ายโมง อุณหภูมิภายนอกประมาณ 34 องศา</p><p><br /></p><p>เจ้าของรถยิ้มใหญ่เลย แต่คนทำยิ้มแห้ง ๆ เพราะรถตัวเองยังไม่ว่างซ่อม อุณหภูมิช่องแอร์วัดตอนก่อนมาทำได้ 24 องศา ส่วนอุณหภูมิภายในห้องโดยสารวัดได้ 36 องศา</p><p>คิดแล้วงง ๆ กับชีวิตตัวเองจังเลยวุ้ย... :cry::cry::cry:[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="E30DET, post: 109140, member: 208"]มารายงานผลเปลี่ยนน้ำยารถจี๊บแกรนด์เชอโรกีครับ เดิมรถคันนี้ใช้น้ำยา R134a แต่หลังจากเอารถไปเปลี่ยนปั๊มน้ำกลับมา ปรากฏว่าแอร์ไม่เย็นเลย แต่ผมไม่มีน้ำยา R134a มีแต่ R12 ที่เคยซื้อกับคุณปีเตอร์ และกระทู้เก่าคุณปีเตอร์ก็บอกว่าใช้แทน R134a ได้เลย แถมทำความเย็นได้ดีซะด้วย เพราะระบบระบายความร้อนมันใหญ่กว่า ก็เลยจัดการจะลองใช้ R12 กับอุปกรณ์ระบบ R134a ดูซะเลย ทีแรกทีว่าจะไปหาซื้อสายแรงดันสูงที่มีคราบน้ำมันซึมจากเซียงกงมาเปลี่ยน แต่เนื่องจากติดภาระกิจส่วนตัวที่ต้องปลอมตัวไปเป็นช่างเดินไฟที่บ้านใหม่ ก็เลยเปลี่ยนมันทั้งที่สภาพอย่างนั้นเลย เพราะรอยน้ำมันบนสายแรงดันสูงมันซึมมาเกือบปีแล้ว ถ้าเปลี่ยนแล้วใช้ไปอีกปีก็คุ้ม (จริง ๆ ขี้เกียจวิ่งหาของ) หลังจากต่อสายเกจ์แล้วค่อย ๆ ปล่อยน้ำยาออก ช่วงนี้ว่างประมาณ 15 นาที เลยจัดการล้างแผงคอล์ยร้อนหน้ารถซะเลย สภาพแผงบ่งบอกถึงความเป็นออฟโรดได้เป็นอย่างดี มีซากแมลงปอตัวใหญ่ 2 ตัว ผสมกับผีเสื้อและขี้โคลนอย่างหนา ต้องล้างถึงสองรอบถึงจะเห็นเนื้ออลูมีเนียมของแผงคอล์ย (ใช้แปรงทาสีช่วยถูด้วย) พอปล่อยน้ำยาหมดก็ทำการแว็คเอาอากาศออก รออีกประมาณครึ่งชม. แล้วจึงเติมน้ำยาเข้าไปในระบบ ตอนแรกที่เริ่มปล่อยน้ำยา ได้ยินเสียงคอมแอร์ตัดต่อถึ่ ๆ คงเนื่องมาจากน้ำยาในระบบยังมีน้อย คอมเพรซเซอร์เลยตัดการทำงาน (ป้องกันคอมฯพัง) รถรุ่นนี้ไม่มีตาแมวมองน้ำยาวิ่ง คุณปีเตอร์แนะนำให้จับท่อแรงดันต่ำ ให้มีความเย็นก็พอ ผมใช้วิธีค่อย ๆ ปล่อยน้ำยาเข้าระบบ และคอยดูจากเทอร์โมมิเตอร์ที่วัดอุณหภูมิในช่องแอร์ ทีแรกปล่อยไปได้สักพัก ท่อโลว์ก็เย็นเฉียบ แต่อุณหภูมิยังวัดได้ 29 องศากว่า ๆ เลยค่อย ๆ เติมไปทีละนิด ปรากฏว่าใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที อุณหภูมิลงไปถึง 5 องศา จึงเริ่มปิดวาล์วที่เกจ์และถัง พอเริ่มเก็บเครื่องมือหันมาดูอีกที โอ้โห... มันลงไปเหลือ 3 องศา นี่ขนาดจอดรถไว้เฉย ๆ ไม่ได้วิ่งแถมทำตอนกลางวันบ่ายโมง อุณหภูมิภายนอกประมาณ 34 องศา เจ้าของรถยิ้มใหญ่เลย แต่คนทำยิ้มแห้ง ๆ เพราะรถตัวเองยังไม่ว่างซ่อม อุณหภูมิช่องแอร์วัดตอนก่อนมาทำได้ 24 องศา ส่วนอุณหภูมิภายในห้องโดยสารวัดได้ 36 องศา คิดแล้วงง ๆ กับชีวิตตัวเองจังเลยวุ้ย... :cry::cry::cry:[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...