เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="professor, post: 109179, member: 61895"]aluminium เป็นสนิมง่ายกว่าเหล็กอีก แต่ สนิมอลูมิเนียม มันเป็นเซรามิก ทำให้ทนต่อสภาพแวดล้อม</p><p>ปกติ แผงแอร์พวกนี้จะทำการ anodizing จากโรงงาน ทำให้ผิวกลายเป็นเซรามิก (อลูมินา หรือ อลูมิเนียมออกไซด์) คอยปกป้องการสึกกร่อน แต่เมื่อผิวเซรามิกโดนกรดกัดออก แผงก็จะผุได้ง่าย ยิ่งถ้าผุไม่เท่ากัน จะทำให้เกิดการผุแบบ pitting ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการรั่วของแผงแอร์</p><p><a href="http://scifun.chem.wisc.edu/CHEMWEEK/Aluminum/ALUMINUM.html" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://scifun.chem.wisc.edu/CHEMWEEK/Aluminum/ALUMINUM.html" rel="nofollow">http://scifun.chem.wisc.edu/CHEMWEEK/Aluminum/ALUMINUM.html</a></p><p><br /></p><p>ลองหาคำว่า pitting corrosion ในเน็ตเพิ่มเอง</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องไฟไหม้เท้า ก็เป็นเรื่องไม่แปลกที่จะเกิดขึ้นได้</p><p>ในเมื่อช่างไม่มีความรู้ ในการถ่ายสารไวไฟ</p><p><br /></p><p>อนาคต ต้องเตรียมรับกับผลที่จะเกิดเหตุระเบิด จากเหตุการซ่อมระบบที่ใช้น้ำยา พวก HC</p><p>โดยเฉพาะเมืองไทย อาจมีการสั่งห้ามจำหน่ายสารทำความเย็นที่ติดไฟ ในกรณีเกิดอุบัติเหตุใหญ่</p><p><br /></p><p>คุณ Ter คงต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น</p><p>อาจจะจำเป็นต้องทำ ใบ certificated และหนังสือแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า ระบบนี้ต้องซ่อมโดยช่างที่ได้รับการอบรมอย่างดีเท่านั้น</p><p><br /></p><p>โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การติดตั้งในห้องแอร์ น้ำยาที่เติมต้องไม่มากกว่า LEL ในกรณีที่น้ำยารั่วเข้าในห้องปิด</p><p>คงต้องยึดมาตรฐานการติดตั้งจากเมืองนอกเข้ามาช่วย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="professor, post: 109179, member: 61895"]aluminium เป็นสนิมง่ายกว่าเหล็กอีก แต่ สนิมอลูมิเนียม มันเป็นเซรามิก ทำให้ทนต่อสภาพแวดล้อม ปกติ แผงแอร์พวกนี้จะทำการ anodizing จากโรงงาน ทำให้ผิวกลายเป็นเซรามิก (อลูมินา หรือ อลูมิเนียมออกไซด์) คอยปกป้องการสึกกร่อน แต่เมื่อผิวเซรามิกโดนกรดกัดออก แผงก็จะผุได้ง่าย ยิ่งถ้าผุไม่เท่ากัน จะทำให้เกิดการผุแบบ pitting ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการรั่วของแผงแอร์ [url]http://scifun.chem.wisc.edu/CHEMWEEK/Aluminum/ALUMINUM.html[/url] ลองหาคำว่า pitting corrosion ในเน็ตเพิ่มเอง ส่วนเรื่องไฟไหม้เท้า ก็เป็นเรื่องไม่แปลกที่จะเกิดขึ้นได้ ในเมื่อช่างไม่มีความรู้ ในการถ่ายสารไวไฟ อนาคต ต้องเตรียมรับกับผลที่จะเกิดเหตุระเบิด จากเหตุการซ่อมระบบที่ใช้น้ำยา พวก HC โดยเฉพาะเมืองไทย อาจมีการสั่งห้ามจำหน่ายสารทำความเย็นที่ติดไฟ ในกรณีเกิดอุบัติเหตุใหญ่ คุณ Ter คงต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น อาจจะจำเป็นต้องทำ ใบ certificated และหนังสือแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า ระบบนี้ต้องซ่อมโดยช่างที่ได้รับการอบรมอย่างดีเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การติดตั้งในห้องแอร์ น้ำยาที่เติมต้องไม่มากกว่า LEL ในกรณีที่น้ำยารั่วเข้าในห้องปิด คงต้องยึดมาตรฐานการติดตั้งจากเมืองนอกเข้ามาช่วย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...