เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="คนปากช่อง, post: 109192, member: 53325"]ขอบคุณครับ ผมวิ่งไปหาช่าง 2 รายเรื่องอาการนี้ เป็นช่างที่อู่เล็กๆใกล้บ้าน และทั้ง 2 ร้านทำอย่างที่คุณจินนี่ว่ามาเลย เอาสายยางที่ต่อกับก๊อกอยู่ สะบัดน้ำออก ข้างหนึ่งจิ้มไปที่เครื่อง อีกข้างยัดเข้าหู จ่อไปตามจุดต่างๆที่น่าสงสัย แล้วก็หาไม่เจอ ร้านที่ 2 นี่หลังจากจิ้มสายพานจนทั่ว แล้วจึงถอดสายพานหน้าเครื่องออกหมด ติดเครื่องอีกครั้งโดยไม่มีการหมุนของปั๊มน้ำ คอมแอร์ ไดชาร์ท ปั๊มพาวเวอร์ เสียงก็ยังมีอยู่ จึงคิดว่าเสียงมาจากข้างในเครื่องแน่ ต่อไปก็เริ่มถอดหน้าเครื่อง เอาลูกรอกดันสายพานไทม์มิ่งมาดูก็ไม่พบความผิดปกติ สายพานไทม์มิ่งก็ปดติ งานนี้ก็เป็นอันว่าต้องรื้อเครื่องแน่ๆ </p><p><br /></p><p>เริ่มจากเปิดฝาสูบ เปิดแคร้งน้ำมันเครื่อง เอาลูกสูบออกมา แหวนก็หักตอนถอดอีก รื่ออยู่ 1 วันก็ออกมาเป็นชิ้นเกลื่อน ช่างสงสัย 2 จุด คือ ปั๊มน้ำมันเครื่องที่มีลักษณะเป็นเฟือง 2 ตัวซ้อนกันอยู่ โดยยึดติดกับข้อเหวี่ยง ช่างบอก่าพอลองหมุนเฟืองตัวนี้แล้วเสียงมันดังแกร็กๆ กับอีกจุดคือชาร์ปก้านที่ช่างบอกว่ามันสึกไปบ้างและเริ่มขยับตัวได้นิดหน่อย</p><p><br /></p><p>ไปซื้ออะหลั่ยก็มี </p><p>ปะเก็นฝาสูบ </p><p>ชาร์ปก้าน </p><p>สายพานหน้าเครื่อง </p><p>ซีลราวลิ้น </p><p>ซีลข้อเหวี่ยง </p><p>แหวนลูกสูบ</p><p>น้ำมันเครื่อง+กรอง</p><p><br /></p><p>ช่างบอกว่าปั๊มน้ำมันเครื่องตัวที่ทำเสียงแก๊กๆร้านอะหลั่ยไม่มีขาย ต้องเบิกศูนย์ซึ่งแพง หรือซื้อที่เซียงกงซึ่งช่างเคยซื้อของ altis ราคาอยู่ที่ 2100 ซึ่งผมว่ามันแพงชมัดเลยกับเฟืองเล็กๆ 2 ตัวที่ทำหน้าที่ปั๊มน้ำมันเครื่อง เลยโทรไปปรึกษาพี่แอ้ม จากเว็บ gasthai พี่เขาบอกไอ้ปั๊มตัวนี้มันเสียยากมากๆๆ ปกติอายุมันก็เท่ากับอายุเครื่องนั่นแหละ ไม่น่าจะต้องเปลี่ยน แถมไปซื้อของเซียงกงมาก็ต้องวัดดวงอีก เลยตัดสินใจว่าไม่เปลี่ยนปั๊ม ใช้ตัวเดิมนี่แหละเพราะมันไม่พัง ไม่มีรอยร้าวใดๆ</p><p><br /></p><p>ช่างที่รื้อก็ทักอีกว่ารื้อขนาดนี้แล้วน่าจะเปลี่ยนยางตืนวาล์ว บดแหวน ตั้งวาล์วไปเลย นั่นเท่ากับต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ฝาวาล์วอีกเป็นชุด ก็อีกเป็นพันเหมือนกัน ช่างบอกว่าควันไม่ขาว เครื่องไม่ร้อน ถ้าไม่อยากเสียตังมากก็ยังไม่ต้องยุ่งกับฝาวาล์วก็ได้ ปล่อยไปก่อน ไว้มัยถึงเวลาจริงๆค่อยทำ เพราะผมกะใช้อีกแค่ปีเดียวไม่เกิน 2หมื่น กม ก็เปลียนรถแล้ว</p><p><br /></p><p>นับว่าไอ้เสียงแก๊กๆๆๆๆนี่มันแพงกว่าที่คิดมากเลย ไอ้ครั้นจะไม่ซ่อมทิ้งไว้ก็ไม่ไว้ใจ มันเสียวๆเวลาขับออกต่างจังหวัด ไปพังกลางทางแล้วจะแพงกว่านี้มาก เลยตัดใจทำให้มันแน่ใจว่าจะไม่พังกลางทางแน่ๆ</p><p><br /></p><p>เรื่องซื้ออะหลั่ยอีก แหวน riken 600, แหวน toyota 980 เอาของ toyota แต่ก็ยังมีระแวงว่ามันแท้หรือเปล่า</p><p><br /></p><p>ปะเก็นฝาสูบเทียบ 230 แท้ 660 ก็เอาของแท้</p><p>ชาร์ปก้าน 390 จำยี่ห้อไม่ได้ แต่ร้านบอกอันนี้ตัวเดียวกับ toyota ก็เลยเอา</p><p>ซีล 2 ตัว ตัวละ 100 นิดๆไม่เป็นไร </p><p>น้ำมันเครื่อง PTT Semi syn 4+1 ลิตร 390 + กรอง 70</p><p><br /></p><p>ช่างตีไว้ว่าค่าแรงทั้งหมด 2500 วันนี้ซื้ออะไหล่ไปแล้ว 2800 วิ่งไปซื้ออะหลั่ยเอง 2 รอบแล้ว</p><p><br /></p><p>มีคำแนะนำอะไรอีกไหมครับ ช่างจะเริ่มประกอปทุกอย่างเข้าวันอาทิตย์ ก็ว่าสักวันจันทร์คงเสร็จ</p><p>นี่ผมก็คิดๆอยู่เรื่อง จะทำยางตีนวาล์ว บดวาล์ว ตั้งวาล์วไปเลยดีไหม แต่ก็ไม่อยากให้ค่าซ่อมมันบานปลายไปอีกหลายพัน</p><p><br /></p><p>ข้อมูลเพิ่งเติม เครื่องวิ่งมาแล้วประมาณ 175000 กม ไม่เคยทำอะไรกับมันเลยนอกจากเปลี่ยนสายพายราวลิ้นที่ 100000 กม ผมขับรถไม่ร็วใช้รอบที่ 2000 - 2600 เป็นส่วนใหญ่ และเต็มที่ไม่เกิน 3000 รอบ ขับไม่ลากรอบครับ เกียร์ออโต้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="คนปากช่อง, post: 109192, member: 53325"]ขอบคุณครับ ผมวิ่งไปหาช่าง 2 รายเรื่องอาการนี้ เป็นช่างที่อู่เล็กๆใกล้บ้าน และทั้ง 2 ร้านทำอย่างที่คุณจินนี่ว่ามาเลย เอาสายยางที่ต่อกับก๊อกอยู่ สะบัดน้ำออก ข้างหนึ่งจิ้มไปที่เครื่อง อีกข้างยัดเข้าหู จ่อไปตามจุดต่างๆที่น่าสงสัย แล้วก็หาไม่เจอ ร้านที่ 2 นี่หลังจากจิ้มสายพานจนทั่ว แล้วจึงถอดสายพานหน้าเครื่องออกหมด ติดเครื่องอีกครั้งโดยไม่มีการหมุนของปั๊มน้ำ คอมแอร์ ไดชาร์ท ปั๊มพาวเวอร์ เสียงก็ยังมีอยู่ จึงคิดว่าเสียงมาจากข้างในเครื่องแน่ ต่อไปก็เริ่มถอดหน้าเครื่อง เอาลูกรอกดันสายพานไทม์มิ่งมาดูก็ไม่พบความผิดปกติ สายพานไทม์มิ่งก็ปดติ งานนี้ก็เป็นอันว่าต้องรื้อเครื่องแน่ๆ เริ่มจากเปิดฝาสูบ เปิดแคร้งน้ำมันเครื่อง เอาลูกสูบออกมา แหวนก็หักตอนถอดอีก รื่ออยู่ 1 วันก็ออกมาเป็นชิ้นเกลื่อน ช่างสงสัย 2 จุด คือ ปั๊มน้ำมันเครื่องที่มีลักษณะเป็นเฟือง 2 ตัวซ้อนกันอยู่ โดยยึดติดกับข้อเหวี่ยง ช่างบอก่าพอลองหมุนเฟืองตัวนี้แล้วเสียงมันดังแกร็กๆ กับอีกจุดคือชาร์ปก้านที่ช่างบอกว่ามันสึกไปบ้างและเริ่มขยับตัวได้นิดหน่อย ไปซื้ออะหลั่ยก็มี ปะเก็นฝาสูบ ชาร์ปก้าน สายพานหน้าเครื่อง ซีลราวลิ้น ซีลข้อเหวี่ยง แหวนลูกสูบ น้ำมันเครื่อง+กรอง ช่างบอกว่าปั๊มน้ำมันเครื่องตัวที่ทำเสียงแก๊กๆร้านอะหลั่ยไม่มีขาย ต้องเบิกศูนย์ซึ่งแพง หรือซื้อที่เซียงกงซึ่งช่างเคยซื้อของ altis ราคาอยู่ที่ 2100 ซึ่งผมว่ามันแพงชมัดเลยกับเฟืองเล็กๆ 2 ตัวที่ทำหน้าที่ปั๊มน้ำมันเครื่อง เลยโทรไปปรึกษาพี่แอ้ม จากเว็บ gasthai พี่เขาบอกไอ้ปั๊มตัวนี้มันเสียยากมากๆๆ ปกติอายุมันก็เท่ากับอายุเครื่องนั่นแหละ ไม่น่าจะต้องเปลี่ยน แถมไปซื้อของเซียงกงมาก็ต้องวัดดวงอีก เลยตัดสินใจว่าไม่เปลี่ยนปั๊ม ใช้ตัวเดิมนี่แหละเพราะมันไม่พัง ไม่มีรอยร้าวใดๆ ช่างที่รื้อก็ทักอีกว่ารื้อขนาดนี้แล้วน่าจะเปลี่ยนยางตืนวาล์ว บดแหวน ตั้งวาล์วไปเลย นั่นเท่ากับต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ฝาวาล์วอีกเป็นชุด ก็อีกเป็นพันเหมือนกัน ช่างบอกว่าควันไม่ขาว เครื่องไม่ร้อน ถ้าไม่อยากเสียตังมากก็ยังไม่ต้องยุ่งกับฝาวาล์วก็ได้ ปล่อยไปก่อน ไว้มัยถึงเวลาจริงๆค่อยทำ เพราะผมกะใช้อีกแค่ปีเดียวไม่เกิน 2หมื่น กม ก็เปลียนรถแล้ว นับว่าไอ้เสียงแก๊กๆๆๆๆนี่มันแพงกว่าที่คิดมากเลย ไอ้ครั้นจะไม่ซ่อมทิ้งไว้ก็ไม่ไว้ใจ มันเสียวๆเวลาขับออกต่างจังหวัด ไปพังกลางทางแล้วจะแพงกว่านี้มาก เลยตัดใจทำให้มันแน่ใจว่าจะไม่พังกลางทางแน่ๆ เรื่องซื้ออะหลั่ยอีก แหวน riken 600, แหวน toyota 980 เอาของ toyota แต่ก็ยังมีระแวงว่ามันแท้หรือเปล่า ปะเก็นฝาสูบเทียบ 230 แท้ 660 ก็เอาของแท้ ชาร์ปก้าน 390 จำยี่ห้อไม่ได้ แต่ร้านบอกอันนี้ตัวเดียวกับ toyota ก็เลยเอา ซีล 2 ตัว ตัวละ 100 นิดๆไม่เป็นไร น้ำมันเครื่อง PTT Semi syn 4+1 ลิตร 390 + กรอง 70 ช่างตีไว้ว่าค่าแรงทั้งหมด 2500 วันนี้ซื้ออะไหล่ไปแล้ว 2800 วิ่งไปซื้ออะหลั่ยเอง 2 รอบแล้ว มีคำแนะนำอะไรอีกไหมครับ ช่างจะเริ่มประกอปทุกอย่างเข้าวันอาทิตย์ ก็ว่าสักวันจันทร์คงเสร็จ นี่ผมก็คิดๆอยู่เรื่อง จะทำยางตีนวาล์ว บดวาล์ว ตั้งวาล์วไปเลยดีไหม แต่ก็ไม่อยากให้ค่าซ่อมมันบานปลายไปอีกหลายพัน ข้อมูลเพิ่งเติม เครื่องวิ่งมาแล้วประมาณ 175000 กม ไม่เคยทำอะไรกับมันเลยนอกจากเปลี่ยนสายพายราวลิ้นที่ 100000 กม ผมขับรถไม่ร็วใช้รอบที่ 2000 - 2600 เป็นส่วนใหญ่ และเต็มที่ไม่เกิน 3000 รอบ ขับไม่ลากรอบครับ เกียร์ออโต้[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...