เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="จินนี่, post: 109195, member: 53848"]<b>รื้อแล้วยังหาไม่เจออีกหรอครับ</b></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>เทคนิคการฟังเสียงผิดปรกติจากภายนอกเครื่องยนต์ดังที่บอกนั้น ใช้หลักการเดียวกันเลยกับเครื่องฟังเสียงอวัยวะภายในที่หมอใช้เวลาเราไปตรวจ อู่แรกนั้นใช้ท่อสายยางน้ำนั้นจะไม่ได้ยินหรอกผมฟันธงให้เลย(ดีที่ไม่ได้ทำอู่นี้) แต่อู่ที่สองเนี่ยฟังยังไงถึงวิเคราะห์ไม่ได้ว่าเสียงที่ว่านั้นมันเกิดจากอะไร(ดูแม่งๆอยู่นา) แม้รื้อออกมาหมดแล้วก็ยังเดาว่าเป็นที่ปั๊มน้ำมันเครื่อง(กำๆๆๆๆๆๆ) รึไม่ก็ชาปก้าน(เดาอีก)หมายฟามว่ายังไม่รู้อีกว่าเจ้าเสียงนี้มาจากไหนกันแน่ ผมป่าวว่าใครนะครับ แต่อยากบอกว่าเปิ้นฟังบ่อเปง อะงับ ถึงวิเคราะห์บ่อได้ว่าเสียงมาจากไหน </p><p><br /></p><p>แบบว่าอย่างงี้ครับคุณยุทธ เทคนิคนี้ช่างระดับเทพจริงๆเท่านั้น(ย้ำระดับเทพ)ถึงสามารถวิเคราะห์ได้ มันฟังได้แม้กระทั่งเสียงแหวนสูบหักในสูบใดสูบหนึ่ง(ตอนถอดมันหักหรือว่ามันหักอยู่แล้วล่ะ บางทีเส้นผมบังภูเขาเสียงแกร๊กๆอาจจะเป็นเสียงแหวนหักก็อาจเป็นได้ ความจริงแค่เปลี่ยนแหวนที่หักก็จบแล้ว ) เสียงวาวล์ยันในสูบใดสูบหนึ่ง แม้กระทั่งเสียงของก้านสูบ ข้อเหวี่ยง แคมชาร์ฟ วาวล์คดในสูบใดสูบหนึ่ง แม้แต่ในเฟืองเกียร์ที่มีสิ่งผิดปรกติ เอาเป็นว่าฟังได้ทุกจุดในเครื่องยนต์กันเลยล่ะโดยไม่ต้องรื้อ ไม่ต้องถอดใดๆเลย เพียงแค่ติดเครื่องยนต์แล้วฟังเสียงผิดปรกตินั้นเท่านั้น เป็นการประหยัดเวลาในการรื้อออกมาดู(ต้องสุ่มว่ามันน่าจะเสียงตัวนั้นตัวนี้ แต่ฟังมันข้างนอกเลยแล้ววิเคราะห์ให้ถูกว่าเสียงที่ว่านั้นมาจากชิ้นส่วนไหนกันแน่) ประเด็นก็คือวิเคราะห์ให้ถูกว่ามันเสียตรงไหนก่อนฟังให้รู้แน่ชัดว่าเสียงผิดปรกตินั้นมาจากส่วนไหน่ให้ได้ก่อนแล้วค่อยรื้อครับ ไม่ก็เตรียมวางแผนก่อนรื้อ ไม่งั้นบานปลายแน่(ห่วงจริงๆ) ผมว่ามันเป็นศาสตร์และศิลปขั้นสูงระดับเทพจริงๆซึ่งมีช่างเพียงไม่กี่คนที่มีพรสวรรค์ในเรื่องนี้ครับ(ไม่งั้นช่างจ่อยไม่ได้ตังค์และได้รับความเชื่อถือจากเศรษฐีที่ใช้รถราคาแพงลิบหรอก ลองคิดดูช่างที่ผ่านการอบรบโดยตรงมาจากศูนย์ของรถยี่ห้อนั้นๆยังจนปัญญาหาเท่าไรก็ไม่เจอหาเป็นวันๆเลยครับ ) เสียงแต่ละจุดนั้นเป็นลักษณะเฉพาะตัวของมันผมอธิบายไม่ถูกสำคัญต้องฟังเป็น ต้องสร้างเครื่องมืออย่างที่บอกสำคัญท่อต้องเสียบเข้าไปในรูหูเราเลยถึงจะได้ยินเสียงผิดปรกติและแยกแยะมันออกได้ สำคัญ(อันนี้ขอออกตัวก่อนนะว่าไม่มีเจตนาว่าใครเลย)ช่างคนนั้นเขาฟังเป็นหรือไม่ หรือว่าทำเป็นฟรอมว่าเป็นฟังเป็นเพื่อจารื้อเครื่องออกมาลูกเดียว(อย่างน้อยในเบื้องต้นก็ค่าแรงถอด๒,๕๐๐บาทตุนไว้ก่อนล่ะ แล้วยังจะค่าอะไหล่ที่บวกเข้าไปในบิลที่จะตามมาอีกเป็นหางว่าว ) ซึ่งเป็นข้ออ้างที่เจ้าของรถไม่สามารถปฏิเสธได้ เพราะเสียงเจ้ากรรมนั่นล่ะ สรุป แม้รื้อออกมาหมดแล้วยังตอบไม่ได้ว่าเสียงมาจากจุดไหนใช่หรือไม่ครับ</p><p><br /></p><p>อ.แอ้มว่ามานั้นถูกเผงเลยล่ะคุณยุทธ ชิ้นส่วนในเครื่องนั้นเจ้าปั๊มน้ำมันเครื่องเป็นชิ้นส่วนเดียวที่ทนมือทนเท้ามากที่สุดครับ เพราะต้องแช่ในน้ำมันเครื่องอยู่ตลอดเวลา ใครก็ตามที่วิเคราะห์ว่าปั๊มพังเนี่ยให้พึงระวัง และตรวจดูด้วยตัวเองในแน่ใจครับ วิธีทดสอบ แค่เอามือหมุนแล้วเอาฟักบัวแช่ในน้ำมันเครื่องมันก็ดูดให้เห็นแล้ว เช็คแบบพื้นๆง่ายๆ งานนี้ผมกลัวบานปลายครับคุณยุทธ หามผีเข้าไปถึงป่าช้าแล้ว ไม่ฝังก็เผาล่ะ (ช่างรื้อออกมาทั้งเครื่องแล้ว) ทีนี้หากประกอบเข้าไปอีก เสียงเจ้ากรรมกลับมาอีกจาทำงัย ให้ถามช่างคนนี้เลยว่า ให้เขารับแก้งานโดยไม่คิดค่าผ่าเครื่อง๒,๕๐๐จากเราอีก ตกลงให้ชัดๆนะคุณยุทธผมเจอมาเยอะจัด จนไม่อยากบรรยาย ประเภทมั่วๆรื้อลูกเดียวปัญหาที่จาตามมาค่อยว่ากันที่หลัง นอกจากเสียงเงินเสียเวลาแล้ว ยังต้องมาตามแก้งานไม่รู้จบอีก </p><p><br /></p><p>ลองทางเลือกที่สามไหม ไม่ต้องไปสนใจมันว่าพังตรงไหน เอาเครื่องเชียงกงลงเลยดีป่ะ ผมว่างบไม่บานปลาย(ในสิ่งที่ยังไม่รู้) จบในงบที่เราพอรับได้(แท๊กซี่ชอบวิธีนี้) ไหนๆก็รื้อเครื่องแล้ว เครื่องเก่าที่เจ้าปัญหาเก็บไว้เป็นอะไหล่ บางทีอาจจะอยู่ในเกียรโอโต้ก็ได้เสียงที่มันออกมาเนี่ยแล้วเราฟังจากภายนอกนั้นจะไม่สามารถแยกแยะได้หรอกว่ามาจาเครื่องหรือเกียรหรือแม้แต่จุดไหนในเครื่อง มันมักจะหลอกทิศทางของเสียงที่มาเสมอ มันจะสะท้อนก้องกันเอง แค่เปลี่ยนวาวล์บดวาวล์(จริงๆต้องทำเพราะใช้มาแสนเจ็ดแล้ว)ก็ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายขึ้นมาอีก ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเชียงกงลงเลยดีกว่าไหมเนี่ย </p><p><br /></p><p>คงมีความเห็น ณ ตอนนี้ได้เท่านี้ล่ะครับ แล้วก็เป็นกำลังใจเอาใจช่วยให้มันเป็นดังที่ช่างรื้อเขาสันนิษฐาน ไม่งั้นบานปลายแน่หากไม่ใช่ตรงที่ว่าเนี่ย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="จินนี่, post: 109195, member: 53848"][b]รื้อแล้วยังหาไม่เจออีกหรอครับ[/b] เทคนิคการฟังเสียงผิดปรกติจากภายนอกเครื่องยนต์ดังที่บอกนั้น ใช้หลักการเดียวกันเลยกับเครื่องฟังเสียงอวัยวะภายในที่หมอใช้เวลาเราไปตรวจ อู่แรกนั้นใช้ท่อสายยางน้ำนั้นจะไม่ได้ยินหรอกผมฟันธงให้เลย(ดีที่ไม่ได้ทำอู่นี้) แต่อู่ที่สองเนี่ยฟังยังไงถึงวิเคราะห์ไม่ได้ว่าเสียงที่ว่านั้นมันเกิดจากอะไร(ดูแม่งๆอยู่นา) แม้รื้อออกมาหมดแล้วก็ยังเดาว่าเป็นที่ปั๊มน้ำมันเครื่อง(กำๆๆๆๆๆๆ) รึไม่ก็ชาปก้าน(เดาอีก)หมายฟามว่ายังไม่รู้อีกว่าเจ้าเสียงนี้มาจากไหนกันแน่ ผมป่าวว่าใครนะครับ แต่อยากบอกว่าเปิ้นฟังบ่อเปง อะงับ ถึงวิเคราะห์บ่อได้ว่าเสียงมาจากไหน แบบว่าอย่างงี้ครับคุณยุทธ เทคนิคนี้ช่างระดับเทพจริงๆเท่านั้น(ย้ำระดับเทพ)ถึงสามารถวิเคราะห์ได้ มันฟังได้แม้กระทั่งเสียงแหวนสูบหักในสูบใดสูบหนึ่ง(ตอนถอดมันหักหรือว่ามันหักอยู่แล้วล่ะ บางทีเส้นผมบังภูเขาเสียงแกร๊กๆอาจจะเป็นเสียงแหวนหักก็อาจเป็นได้ ความจริงแค่เปลี่ยนแหวนที่หักก็จบแล้ว ) เสียงวาวล์ยันในสูบใดสูบหนึ่ง แม้กระทั่งเสียงของก้านสูบ ข้อเหวี่ยง แคมชาร์ฟ วาวล์คดในสูบใดสูบหนึ่ง แม้แต่ในเฟืองเกียร์ที่มีสิ่งผิดปรกติ เอาเป็นว่าฟังได้ทุกจุดในเครื่องยนต์กันเลยล่ะโดยไม่ต้องรื้อ ไม่ต้องถอดใดๆเลย เพียงแค่ติดเครื่องยนต์แล้วฟังเสียงผิดปรกตินั้นเท่านั้น เป็นการประหยัดเวลาในการรื้อออกมาดู(ต้องสุ่มว่ามันน่าจะเสียงตัวนั้นตัวนี้ แต่ฟังมันข้างนอกเลยแล้ววิเคราะห์ให้ถูกว่าเสียงที่ว่านั้นมาจากชิ้นส่วนไหนกันแน่) ประเด็นก็คือวิเคราะห์ให้ถูกว่ามันเสียตรงไหนก่อนฟังให้รู้แน่ชัดว่าเสียงผิดปรกตินั้นมาจากส่วนไหน่ให้ได้ก่อนแล้วค่อยรื้อครับ ไม่ก็เตรียมวางแผนก่อนรื้อ ไม่งั้นบานปลายแน่(ห่วงจริงๆ) ผมว่ามันเป็นศาสตร์และศิลปขั้นสูงระดับเทพจริงๆซึ่งมีช่างเพียงไม่กี่คนที่มีพรสวรรค์ในเรื่องนี้ครับ(ไม่งั้นช่างจ่อยไม่ได้ตังค์และได้รับความเชื่อถือจากเศรษฐีที่ใช้รถราคาแพงลิบหรอก ลองคิดดูช่างที่ผ่านการอบรบโดยตรงมาจากศูนย์ของรถยี่ห้อนั้นๆยังจนปัญญาหาเท่าไรก็ไม่เจอหาเป็นวันๆเลยครับ ) เสียงแต่ละจุดนั้นเป็นลักษณะเฉพาะตัวของมันผมอธิบายไม่ถูกสำคัญต้องฟังเป็น ต้องสร้างเครื่องมืออย่างที่บอกสำคัญท่อต้องเสียบเข้าไปในรูหูเราเลยถึงจะได้ยินเสียงผิดปรกติและแยกแยะมันออกได้ สำคัญ(อันนี้ขอออกตัวก่อนนะว่าไม่มีเจตนาว่าใครเลย)ช่างคนนั้นเขาฟังเป็นหรือไม่ หรือว่าทำเป็นฟรอมว่าเป็นฟังเป็นเพื่อจารื้อเครื่องออกมาลูกเดียว(อย่างน้อยในเบื้องต้นก็ค่าแรงถอด๒,๕๐๐บาทตุนไว้ก่อนล่ะ แล้วยังจะค่าอะไหล่ที่บวกเข้าไปในบิลที่จะตามมาอีกเป็นหางว่าว ) ซึ่งเป็นข้ออ้างที่เจ้าของรถไม่สามารถปฏิเสธได้ เพราะเสียงเจ้ากรรมนั่นล่ะ สรุป แม้รื้อออกมาหมดแล้วยังตอบไม่ได้ว่าเสียงมาจากจุดไหนใช่หรือไม่ครับ อ.แอ้มว่ามานั้นถูกเผงเลยล่ะคุณยุทธ ชิ้นส่วนในเครื่องนั้นเจ้าปั๊มน้ำมันเครื่องเป็นชิ้นส่วนเดียวที่ทนมือทนเท้ามากที่สุดครับ เพราะต้องแช่ในน้ำมันเครื่องอยู่ตลอดเวลา ใครก็ตามที่วิเคราะห์ว่าปั๊มพังเนี่ยให้พึงระวัง และตรวจดูด้วยตัวเองในแน่ใจครับ วิธีทดสอบ แค่เอามือหมุนแล้วเอาฟักบัวแช่ในน้ำมันเครื่องมันก็ดูดให้เห็นแล้ว เช็คแบบพื้นๆง่ายๆ งานนี้ผมกลัวบานปลายครับคุณยุทธ หามผีเข้าไปถึงป่าช้าแล้ว ไม่ฝังก็เผาล่ะ (ช่างรื้อออกมาทั้งเครื่องแล้ว) ทีนี้หากประกอบเข้าไปอีก เสียงเจ้ากรรมกลับมาอีกจาทำงัย ให้ถามช่างคนนี้เลยว่า ให้เขารับแก้งานโดยไม่คิดค่าผ่าเครื่อง๒,๕๐๐จากเราอีก ตกลงให้ชัดๆนะคุณยุทธผมเจอมาเยอะจัด จนไม่อยากบรรยาย ประเภทมั่วๆรื้อลูกเดียวปัญหาที่จาตามมาค่อยว่ากันที่หลัง นอกจากเสียงเงินเสียเวลาแล้ว ยังต้องมาตามแก้งานไม่รู้จบอีก ลองทางเลือกที่สามไหม ไม่ต้องไปสนใจมันว่าพังตรงไหน เอาเครื่องเชียงกงลงเลยดีป่ะ ผมว่างบไม่บานปลาย(ในสิ่งที่ยังไม่รู้) จบในงบที่เราพอรับได้(แท๊กซี่ชอบวิธีนี้) ไหนๆก็รื้อเครื่องแล้ว เครื่องเก่าที่เจ้าปัญหาเก็บไว้เป็นอะไหล่ บางทีอาจจะอยู่ในเกียรโอโต้ก็ได้เสียงที่มันออกมาเนี่ยแล้วเราฟังจากภายนอกนั้นจะไม่สามารถแยกแยะได้หรอกว่ามาจาเครื่องหรือเกียรหรือแม้แต่จุดไหนในเครื่อง มันมักจะหลอกทิศทางของเสียงที่มาเสมอ มันจะสะท้อนก้องกันเอง แค่เปลี่ยนวาวล์บดวาวล์(จริงๆต้องทำเพราะใช้มาแสนเจ็ดแล้ว)ก็ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายขึ้นมาอีก ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเชียงกงลงเลยดีกว่าไหมเนี่ย คงมีความเห็น ณ ตอนนี้ได้เท่านี้ล่ะครับ แล้วก็เป็นกำลังใจเอาใจช่วยให้มันเป็นดังที่ช่างรื้อเขาสันนิษฐาน ไม่งั้นบานปลายแน่หากไม่ใช่ตรงที่ว่าเนี่ย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...