เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="คนปากช่อง, post: 109200, member: 53325"]เมื่อวานพอคุยกับ อ แอ้มแล้วถึงรู้ว่าตัดสินใจรื้อเร็วไป น่าจะคุยกับแกก่อนรื้อ แต่รื้อแล้วก็ต้องว่าไปให้จบ</p><p>เรื่องฟังเสียงผมว่าช่างที่อู่ผมคงยังฟังไม่ออกเองแหละ เพราะคนที่ฟังเสียงนี่เป็นเจ้าของร้านที่ยังอายุไม่มากนัก ไม่เกิน 30 ได้ แต่ซ่อมเยอะ มีรถเก๋งรถปิคอัพบริษัทมาให้ทำทุกวัน พอคนแรกนี่รื้อสายพานราวลิ้นเสร็จแล้ว รู้แน่ว่าต้องรื้อเครื่อง ก็ให้ลูกน้องที่เป็นช่างเครื่องมารื้อต่ออีกที คนนี้ไม่ได้ฟังเสียงตอนแรก รื้ออย่างเดียว พอถอดออกมา เขาก็แจ้งว่าสงสัย 2 จุด คือชาร์ปอกที่มันโยกขึ้นลงได้เล็กน้อย กับปั๊มน้ำมันเครื่องนั่นแหละครับ ชาร์ปน่ะซื้อมาแล้ว ปั๊มก็ยืนยันให้ใช้ตัวเดิมไปตามที่พี่แอ้มบอก ก็เจอเปลี่ยนแหวนไปทั้งชุด ผมไม่แน่ใจว่าแหวนหักในเครื่องแล้วมันดังแก๊กๆอย่างที่คุณจินนี่ว่า หรือมันหักตอนถอด แต่ช่างบอกว่ามันหักตอนถอดครับ เขาบอกว่าใช้เครื่องมือง้างมันแล้วก็หัก ผมไม่ได้เฝ้าตอนถอด </p><p><br /></p><p>ถ้าแหวนมันหักในเครื่องจริง อาการจะเป็นอย่างไรครับ กำลังตกใช่ไหม แต่ที่ครับอยู่ผมว่ามันก็แรงไม่ตกนา เสื้อสูบนี่ยังไม่ได้ดูชัดๆว่าเป็นรอยหรือเปล่า</p><p><br /></p><p>ไอ้เรื่องเสียงแก๊กจะกลับมาอีกตอนประกอปเครื่องกลับนี่ผมก็เสียวๆอยู่ เพราะกลัวช่างอ้างว่าเกิดจากปั๊มน้ำมันเครื่องที่ไม่ได้เปลี่ยน เดี๋ยววันนี้ต้องคุยกันอีกที เมื่อวานช่างบอกจะไปเชื่อมพอกตรงร่องลิ่มตรงกลางเฟืองปั๊มน้ำมันเครื่องที่ต่อกับแกนข้อเหวี่ยง เพราะมันจะคลอนอยู่เล็กน้อย ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะเชื่อมพอกดีหรือเปล่า เพราะมันยึดติดกับเพลาข้อเหวี่ยงแน่น ไม่น่าจะคลอนได้ มันจะจะมีระยะฟรีนิดๆของมัน</p><p><br /></p><p>เรื่องเปลี่ยนเครื่องนี่ไม่อยากครับ คงไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายจริงๆ เพราะต้องใช้งบสูงถึง 25000 ทั้งเครื่องกับค่าแรง คงลองปล้ำกับเจ้าเสียงนี้อีกสักตั้งก่อน ลองประกอบกลับพร้อมอะหลั่ยใหม่ที่เปลี่ยนดูว่าจะเป็นยังไง ถ้าต้องรื้ออีกรอบก็ว่าจะไม่เปิดฝาสูบแล้ว ใช้ถอดออกจากใต้เครื่องอย่างที่คุณจินนี่ว่าจะดีกว่า เร็วกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาด้วย ไม่รู้ว่าช่างผมเขาจะรื้อแบบไม่เปิดฝาเป็นหรือเปล่านะสิ</p><p><br /></p><p>ที่แย่หน่อยคือวันจันทร์นี้ไปเกาหลีอีก 5 วัน กลับมาคืนวันศุกร์ ตี 1 เลยไม่มีโอกาสเฝ้าช่าง คอยดูงานเลย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="คนปากช่อง, post: 109200, member: 53325"]เมื่อวานพอคุยกับ อ แอ้มแล้วถึงรู้ว่าตัดสินใจรื้อเร็วไป น่าจะคุยกับแกก่อนรื้อ แต่รื้อแล้วก็ต้องว่าไปให้จบ เรื่องฟังเสียงผมว่าช่างที่อู่ผมคงยังฟังไม่ออกเองแหละ เพราะคนที่ฟังเสียงนี่เป็นเจ้าของร้านที่ยังอายุไม่มากนัก ไม่เกิน 30 ได้ แต่ซ่อมเยอะ มีรถเก๋งรถปิคอัพบริษัทมาให้ทำทุกวัน พอคนแรกนี่รื้อสายพานราวลิ้นเสร็จแล้ว รู้แน่ว่าต้องรื้อเครื่อง ก็ให้ลูกน้องที่เป็นช่างเครื่องมารื้อต่ออีกที คนนี้ไม่ได้ฟังเสียงตอนแรก รื้ออย่างเดียว พอถอดออกมา เขาก็แจ้งว่าสงสัย 2 จุด คือชาร์ปอกที่มันโยกขึ้นลงได้เล็กน้อย กับปั๊มน้ำมันเครื่องนั่นแหละครับ ชาร์ปน่ะซื้อมาแล้ว ปั๊มก็ยืนยันให้ใช้ตัวเดิมไปตามที่พี่แอ้มบอก ก็เจอเปลี่ยนแหวนไปทั้งชุด ผมไม่แน่ใจว่าแหวนหักในเครื่องแล้วมันดังแก๊กๆอย่างที่คุณจินนี่ว่า หรือมันหักตอนถอด แต่ช่างบอกว่ามันหักตอนถอดครับ เขาบอกว่าใช้เครื่องมือง้างมันแล้วก็หัก ผมไม่ได้เฝ้าตอนถอด ถ้าแหวนมันหักในเครื่องจริง อาการจะเป็นอย่างไรครับ กำลังตกใช่ไหม แต่ที่ครับอยู่ผมว่ามันก็แรงไม่ตกนา เสื้อสูบนี่ยังไม่ได้ดูชัดๆว่าเป็นรอยหรือเปล่า ไอ้เรื่องเสียงแก๊กจะกลับมาอีกตอนประกอปเครื่องกลับนี่ผมก็เสียวๆอยู่ เพราะกลัวช่างอ้างว่าเกิดจากปั๊มน้ำมันเครื่องที่ไม่ได้เปลี่ยน เดี๋ยววันนี้ต้องคุยกันอีกที เมื่อวานช่างบอกจะไปเชื่อมพอกตรงร่องลิ่มตรงกลางเฟืองปั๊มน้ำมันเครื่องที่ต่อกับแกนข้อเหวี่ยง เพราะมันจะคลอนอยู่เล็กน้อย ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะเชื่อมพอกดีหรือเปล่า เพราะมันยึดติดกับเพลาข้อเหวี่ยงแน่น ไม่น่าจะคลอนได้ มันจะจะมีระยะฟรีนิดๆของมัน เรื่องเปลี่ยนเครื่องนี่ไม่อยากครับ คงไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายจริงๆ เพราะต้องใช้งบสูงถึง 25000 ทั้งเครื่องกับค่าแรง คงลองปล้ำกับเจ้าเสียงนี้อีกสักตั้งก่อน ลองประกอบกลับพร้อมอะหลั่ยใหม่ที่เปลี่ยนดูว่าจะเป็นยังไง ถ้าต้องรื้ออีกรอบก็ว่าจะไม่เปิดฝาสูบแล้ว ใช้ถอดออกจากใต้เครื่องอย่างที่คุณจินนี่ว่าจะดีกว่า เร็วกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาด้วย ไม่รู้ว่าช่างผมเขาจะรื้อแบบไม่เปิดฝาเป็นหรือเปล่านะสิ ที่แย่หน่อยคือวันจันทร์นี้ไปเกาหลีอีก 5 วัน กลับมาคืนวันศุกร์ ตี 1 เลยไม่มีโอกาสเฝ้าช่าง คอยดูงานเลย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...