เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="professor, post: 109210, member: 61895"]เรื่องนี้ยังถกเถียงกันในอินเตอร์เน็ตมากมายครับ</p><p>แต่ดูตามรูปที่เค้า post มา ก็น่าเชื่อในระดับหนึ่ง (มันจะหลอกคนไปทำไม เงินก็ไม่ได้)</p><p><br /></p><p>เรื่อง CNC ไม่เกี่ยวครับ เพราะว่าผิวพวกนี้ต้องมีการขัดอีกรอบ (grinding)</p><p>แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะ seal ความดันในลูกสูบได้ </p><p><br /></p><p>ตาม web บอกว่า เพื่อให้รอยขัดตรงเสื้อสูบ (horning) ขัดผิวของแหวนลูกสบจนเข้าที่ในตอนช่วงแรกๆ </p><p>เพื่อให้แหวนลูกสูบซีลแรงอัดสูงในห้องเผาไหม้ได้ดี ป้องกันแก๊สร้อนกลับลงมาทำลายน้ำมันหล่อลื่น</p><p><br /></p><p>อย่าลืมนะครับว่า รถที่ใช้ทุกวันนี้ การสึกหรอของลูกสูบ จะเกิดตามแนวตบข้างของลูกสูบ ซึ่งจะสึกเป็นรูปวงรี ไม่ใช่วงกลม ไอ้ส่วนสำคัญที่สุดคือด้านข้าง ซึ่งพอรถใช้ไปนานๆ แล้วการสึก มันจะไม่ค่อยมี เพราะมันไม่ใช่ด้านตบ ถ้ามันรั่วตอนแรกๆ ตอนต่อไปมันก็รั่วมากขึ้น เนื่องจาก gas ร้อนมัน leak ลงมาทำลาย film น้ำมัน ทำให้เกิดผงถ่าน carbon ซึ่งก็จะไปขัดสีลูกสูบ และที่สำคัญไส้กรองละเอียดก็ยังกรองอนุภาคเหล่านี้ไม่ได้ นอกจากไส้กรองที่ละเอียดมากจริงๆ (พวกใช้กรองทำน้ำมันปลอม) ที่เราเห็นน้ำมันเป็นสีดำ ก็เพราะเขม่าพวกนี้</p><p><br /></p><p>ส่วนตัวแล้วเชื่อครับ เพราะมีเหตุผลน่ารับฟัง</p><p>และถ้าคุณรู้ว่า การทำลูกสูบกับเสื้อสูบน้ำมันดีเซลของเครื่องยนต์ (แม่ปั๊มดีเซล) ใช้การ grinding ธรรมดา ไม่ได้ ต้อง grinding ให้ถึงระดับหนึ่ง แล้วให้เสื้อสูบและลูกสูบขัดสีกันเองจนเข้าที่ เพื่อให้มีการ leak ของน้ำมันดีเซลน้อยสุด ซึ่งมีผลให้ทำความดันได้สูง ซึ่งยืนยันความคิดที่ว่านี้</p><p><br /></p><p>เรื่องนี้คงเชื่อไม่ได้นอกจากลองด้วยตัวเอง</p><p><br /></p><p>เหมือนการล้างแผลสด ตอนนี้ ผิดจาก concept เดิมอย่างมาก คือ ต้องอย่าให้แผลแห้ง</p><p>ให้แผลเปียก อย่างนั้นแหล่ะดี</p><p><br /></p><p>สมัยก่อนเราล้างแผลโดยใช้ ทิงเจอร์ และคอยซับหนองกับน้ำเหลืองให้แห้ง</p><p>แต่ปัจจุบันพบว่า การปล่อยให้แผลมีความชื้น การล้างแผลด้วยน้ำเกลือ normal saline จะช่วยให้แผลหายเร็วกว่า </p><p>เป็นเรื่องที่ขัดหลักความรู้ในอดีตมากๆ </p><p><br /></p><p>อีกอย่างวิธีทำแบบนี้มีเทคนิก พอควร คือ ต้องใช้น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาก่อน รันอินโหดๆ ตามใน web </p><p>วิ่งได้ 30 กิโล ก็ถ่ายน้ำมันเครื่อง กับเปลี่ยนไส้กรองทันที (ยังใช้น้ำมันธรรมดาอยู่)</p><p>หลังจากนั้น 2,000 กิโล แล้วถ่ายน้ำมันเครื่องพวก ซินเทติก ตามใจชอบ</p><p><br /></p><p>ยังไงลองอ่านดูก่อนนะครับ จะเชื่อหรือไม่ก็คงต้องมีการลอง</p><p>รูป การชำรุดของลูกสูบ เนื่องจากแก๊สร้อนรั่วลงมาทำลาย ฟิล์มน้ำมัน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="professor, post: 109210, member: 61895"]เรื่องนี้ยังถกเถียงกันในอินเตอร์เน็ตมากมายครับ แต่ดูตามรูปที่เค้า post มา ก็น่าเชื่อในระดับหนึ่ง (มันจะหลอกคนไปทำไม เงินก็ไม่ได้) เรื่อง CNC ไม่เกี่ยวครับ เพราะว่าผิวพวกนี้ต้องมีการขัดอีกรอบ (grinding) แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะ seal ความดันในลูกสูบได้ ตาม web บอกว่า เพื่อให้รอยขัดตรงเสื้อสูบ (horning) ขัดผิวของแหวนลูกสบจนเข้าที่ในตอนช่วงแรกๆ เพื่อให้แหวนลูกสูบซีลแรงอัดสูงในห้องเผาไหม้ได้ดี ป้องกันแก๊สร้อนกลับลงมาทำลายน้ำมันหล่อลื่น อย่าลืมนะครับว่า รถที่ใช้ทุกวันนี้ การสึกหรอของลูกสูบ จะเกิดตามแนวตบข้างของลูกสูบ ซึ่งจะสึกเป็นรูปวงรี ไม่ใช่วงกลม ไอ้ส่วนสำคัญที่สุดคือด้านข้าง ซึ่งพอรถใช้ไปนานๆ แล้วการสึก มันจะไม่ค่อยมี เพราะมันไม่ใช่ด้านตบ ถ้ามันรั่วตอนแรกๆ ตอนต่อไปมันก็รั่วมากขึ้น เนื่องจาก gas ร้อนมัน leak ลงมาทำลาย film น้ำมัน ทำให้เกิดผงถ่าน carbon ซึ่งก็จะไปขัดสีลูกสูบ และที่สำคัญไส้กรองละเอียดก็ยังกรองอนุภาคเหล่านี้ไม่ได้ นอกจากไส้กรองที่ละเอียดมากจริงๆ (พวกใช้กรองทำน้ำมันปลอม) ที่เราเห็นน้ำมันเป็นสีดำ ก็เพราะเขม่าพวกนี้ ส่วนตัวแล้วเชื่อครับ เพราะมีเหตุผลน่ารับฟัง และถ้าคุณรู้ว่า การทำลูกสูบกับเสื้อสูบน้ำมันดีเซลของเครื่องยนต์ (แม่ปั๊มดีเซล) ใช้การ grinding ธรรมดา ไม่ได้ ต้อง grinding ให้ถึงระดับหนึ่ง แล้วให้เสื้อสูบและลูกสูบขัดสีกันเองจนเข้าที่ เพื่อให้มีการ leak ของน้ำมันดีเซลน้อยสุด ซึ่งมีผลให้ทำความดันได้สูง ซึ่งยืนยันความคิดที่ว่านี้ เรื่องนี้คงเชื่อไม่ได้นอกจากลองด้วยตัวเอง เหมือนการล้างแผลสด ตอนนี้ ผิดจาก concept เดิมอย่างมาก คือ ต้องอย่าให้แผลแห้ง ให้แผลเปียก อย่างนั้นแหล่ะดี สมัยก่อนเราล้างแผลโดยใช้ ทิงเจอร์ และคอยซับหนองกับน้ำเหลืองให้แห้ง แต่ปัจจุบันพบว่า การปล่อยให้แผลมีความชื้น การล้างแผลด้วยน้ำเกลือ normal saline จะช่วยให้แผลหายเร็วกว่า เป็นเรื่องที่ขัดหลักความรู้ในอดีตมากๆ อีกอย่างวิธีทำแบบนี้มีเทคนิก พอควร คือ ต้องใช้น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาก่อน รันอินโหดๆ ตามใน web วิ่งได้ 30 กิโล ก็ถ่ายน้ำมันเครื่อง กับเปลี่ยนไส้กรองทันที (ยังใช้น้ำมันธรรมดาอยู่) หลังจากนั้น 2,000 กิโล แล้วถ่ายน้ำมันเครื่องพวก ซินเทติก ตามใจชอบ ยังไงลองอ่านดูก่อนนะครับ จะเชื่อหรือไม่ก็คงต้องมีการลอง รูป การชำรุดของลูกสูบ เนื่องจากแก๊สร้อนรั่วลงมาทำลาย ฟิล์มน้ำมัน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...