เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="hs1mbq, post: 109238, member: 38"]<b>ขอแจมเรื่องแอร์รถที่เสียหน่อยครับ</b></p><p><br /></p><p>:computer:มาสมัครเป็นสมาชิก ณ บ้านแห่งนี้ด้วยคนครับคุณเตอร์.....ผมเอกชัยครับ ที่อยู่ฐานฯ ครับ... เมื่อช่วงปีใหม่ที่เคยโทรและเอ็มถามเรื่องแอร์รถยนต์ที่เสีย....กรณีฟิวล์ใต้คอนโซลขนาด 20 แอมป์ขาด ตอนขับรถไปพัทยา...พัดลมแอร์หายไปเฉยๆ จากที่เย็นอยู่ดีๆ...ที่ผมมุดหาสาเหตุยังไงก็ไม่เจอ เปลี่ยนฟิวล์ขนาดลดลงมาหน่อย (15 แอมป์) พอเปิดอีกไม่เกิน 30 วินาทีก็ขาดอีก....ลองใส่ไป 2- 3 ตัว เป็นเหมือนกันหมด....สรุปวันนั้นขับแบบรถร้อนปาดเหงื่อไปตลอดเพราะ 29/12/50 ขาออกไปทางพัทยารถติดขนาดหนัก....</p><p><br /></p><p>หลังปีใหม่ออนเอ็มมาคุยกับคุณเตอร์....และพยายามหาข้อมูล และขอเบอร์พี่ยุทธ์ แต่ช่วงนั้นพี่เขาถ้าจำไม่ผิดน่าจะกำลังไปอินเดียหรือไงเนี่ย.....เพราะจะหาลายแทงไปหาพี่ทรัพย์ ณ บางบ่อ.....ช่วยดูแลรถร้อนคันนี้หน่อย....เพราะเว๊บเดิมของสตราด้าที่เคยแอด Favorites ไว้โดนปิดไปแล้วเปิดหาไม่ได้....อีก 2 วันลอง Search หา "ช่างแอร์ตัวจริง" จึงพบ....และ "หาเวลา" เพราะเป็นแผนกที่คนน้อย เวลาทำงานเยอะ.....ไม่มีวันหยุด(ยกเว้นป่วยจริงๆ) .....จนต้องขอเวลาลูกๆ ช่วงครึ่งวันบ่ายของวันเด็ก แวะไปรอพี่ทรัพย์เลิกงาน...</p><p>ไปถึงตั้งแต่ บ่าย 2 โมงครึ่งเพราะไม่เคยไปแถวนั้นเลยกลัวหลง และเพื่อเป็นการศึกษาเส้นทาง ดันไปทางที่เขากำลังทำถนน เทพารักษ์ วิ่งยาวดู....สุดยาวได้ปาดเหงื่ออีดเช่นเดิม.....</p><p>เมื่อถึงคิว(หลบให้รถแพงๆ เข้าไปใช้บริการก่อนก็เป็น BMW ซะ 2 คันติด คั่นด้วยซิฟิโร่ ตามด้วยรถที่แพงสุดวันนั้น BMW อีกคันที่พาสาวสวย 2-3 คนมาด้วย) ปรากฏว่าคันซ้ายเสร็จไป คันขวาเสร็จไป..หมดไป 2 คิวรถผมเริ่มเข้าที่ พี่เขาเข้ามาดูเปิดกระโปรงหน้ารถให้ติดเครื่องเปิดแอร์ทดสอบ (ใส่ฟิวล์25แอมป์รอไว้ก่อน)....ติดตอนแรกดีครับแอร์เปิดติดไม่ตัด แอร์เริ่มเย็น ออกไปจับตัวคอม ดูการหมุนหน้าครัชคอม....แล้วพี่เขาก็เขามาในรถ ปรากฏว่ามีกลิ่นไหม้ครับในรถ.....สาย ครับสายไฟที่ไปครัชคอมเริ่มไหม้ละลาย....รีบปิดเครื่องและแอร์ด่วน....สายไหม้เล็กน้อยแค่เริ่มละลาย...ไม่มีอะไรเสียหายตรงนั้น...พี่แก่หาสายไฟสายอ่อนมาตรงตรงจากแบตฯ ไปยังสายไฟครัชคอม</p><p>เพื่อเช็ค "คลัตซ์แม่เหล็กคอมแอร์ " **ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่านะ** ปรากฏว่าเสียครับ....ควันเริ่มออกมาเลยเมื่อต่อตรง...วันนั้นพี่ทรัพย์แก่บอกรถผม "งานละเอียด" ต้องค่อยๆ ทำ และผมเองเลยช่วยลงมือทำไปด้วยเลยในส่วนที่พอทำได้...ทำได้ที่ละน้อยช้าหน่อยแด้ความรู้...."ไม่ต้องถ่ายน้ำยาออกไม่ต้องถอดคอม(หย่อนลง)" เพราะก่อนนั้นเคยเอารถไปทำแอร์มาเมื่อ 2 ปีก่อนคือเปลี่ยนลูกปืนครัชคอมไป ขนาดวันนั้นยังเก็บลูกปืนไว้ เอากล่องเก็บไว้เพื่อไว้หาซื้ออะไหล่ได้คราวหลัง (วันนั้นซื้อไปเผื่อด้วยทั้งลูกปืนครัชคอม+ลูกปืนลูกลอกตั้งสายพาน+ไดเออร์+ซีลคอม)...พี่ทรัพย์ให้เริ่มถ่ายน้ำหม้อน้ำออก ถอดหม้อน้ำออกเพื่อจะได้สะดวกในการถอดหน้าครัชคอมในพื้นที่แคบๆ หน้าห้องเครื่องบางจังหวะต้องส่งผ่านเครื่องมือผ่านช่องใต้แผงคอนเดนเซอร์ไข เพื่อเอาหน้าครัชคอมออกมานับว่าตอนี้ยากมากหน่อย(พี่ให้ทีมงานกับผมช่วยกันบางส่วนแล้วพี่เขาไปดูแลคันอื่นๆไปด้วย....แถมยังต้องวิ่งหาอะไหล่ตอน 2 ทุ่มกว่าแล้วอีก......สรุปรถผมกว่าจะเสร็จ คันสุดท้ายคืนนั้น เกือยเที่ยงคืนนิดเดียว.....ได้คุยกันเล็กน้อยเพื่อเทสระบบความเย็นที่ได้ถึงติดลบ (-2) ผมเลยลองเร่งดูที่ 1000 รอบว่าจะได้ลงอีกไหม ครับลงได้ถึง -5 แต่เกรงใจเขานอนกันแล้ว.....ซึ่งวันนั้นผมทราบว่ารุ่งขึ้นพี่เขาจะรีบไประยอง.....พอเสร็จผมถามเรื่องราคา....พี่เขาไม่ตอบซักที....(ผมไม่รู้เลยว่าอะไหล่ที่ว่า"คลัตซ์แม่เหล็กคอมแอร์ " ราคาเท่าไหร่) ณ วันนี้ผมจำไม่ได้แน่นอนว่าให้พี่เขาไปเท่าไหร่แน่ แต่ไม่เกิน 650 บาทชัวร์......</p><p><br /></p><p>:cry:แต่การกลับบ้านคืนนั้น....ลำบากมากๆ เพราะเพราะมองทางไม่เห็นต้องปิดแอร์เปิดหน้าต่าง แถมจอดคอยให้ฝ้าหายไปก่อนออกถนนใหญ่.....ออกจากบ้านพี่ทรัพย์มากก็เที่ยงคืนกว่าแล้ว.....</p><p>พี่เขาว่ารถผมระบบแอร์เดิมดีอยู่แล้ว เพียงแค่ล้างแผงคอนเดนเซอร์เพิ่มให้ระบายความร้อนดีๆ จึงสามารถทำความเย็นได้ขนาดนี้....เห็นพี่แก่บอกว่ารถกระบะสตราด้าผม "ที่ทำมาคันนี้เย็นสุดเลย แก่ลงสมุดบันทึกไว้ ที่ -2 องศา"</p><p>มาแบ่งบันความดี(ของพี่ๆ เพื่อนๆ หลายๆ เว๊บเพื่อคลายร้อนให้กับรถขี้ร้อนหรือผู้ที่หาที่ผึ้งเมื่อมีทุกข์) และจากเคสรถผม-สาเหตุที่แอร์พัดลมแอร์หายไปเฉยๆ (ตัดไปเลย)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="hs1mbq, post: 109238, member: 38"][b]ขอแจมเรื่องแอร์รถที่เสียหน่อยครับ[/b] :computer:มาสมัครเป็นสมาชิก ณ บ้านแห่งนี้ด้วยคนครับคุณเตอร์.....ผมเอกชัยครับ ที่อยู่ฐานฯ ครับ... เมื่อช่วงปีใหม่ที่เคยโทรและเอ็มถามเรื่องแอร์รถยนต์ที่เสีย....กรณีฟิวล์ใต้คอนโซลขนาด 20 แอมป์ขาด ตอนขับรถไปพัทยา...พัดลมแอร์หายไปเฉยๆ จากที่เย็นอยู่ดีๆ...ที่ผมมุดหาสาเหตุยังไงก็ไม่เจอ เปลี่ยนฟิวล์ขนาดลดลงมาหน่อย (15 แอมป์) พอเปิดอีกไม่เกิน 30 วินาทีก็ขาดอีก....ลองใส่ไป 2- 3 ตัว เป็นเหมือนกันหมด....สรุปวันนั้นขับแบบรถร้อนปาดเหงื่อไปตลอดเพราะ 29/12/50 ขาออกไปทางพัทยารถติดขนาดหนัก.... หลังปีใหม่ออนเอ็มมาคุยกับคุณเตอร์....และพยายามหาข้อมูล และขอเบอร์พี่ยุทธ์ แต่ช่วงนั้นพี่เขาถ้าจำไม่ผิดน่าจะกำลังไปอินเดียหรือไงเนี่ย.....เพราะจะหาลายแทงไปหาพี่ทรัพย์ ณ บางบ่อ.....ช่วยดูแลรถร้อนคันนี้หน่อย....เพราะเว๊บเดิมของสตราด้าที่เคยแอด Favorites ไว้โดนปิดไปแล้วเปิดหาไม่ได้....อีก 2 วันลอง Search หา "ช่างแอร์ตัวจริง" จึงพบ....และ "หาเวลา" เพราะเป็นแผนกที่คนน้อย เวลาทำงานเยอะ.....ไม่มีวันหยุด(ยกเว้นป่วยจริงๆ) .....จนต้องขอเวลาลูกๆ ช่วงครึ่งวันบ่ายของวันเด็ก แวะไปรอพี่ทรัพย์เลิกงาน... ไปถึงตั้งแต่ บ่าย 2 โมงครึ่งเพราะไม่เคยไปแถวนั้นเลยกลัวหลง และเพื่อเป็นการศึกษาเส้นทาง ดันไปทางที่เขากำลังทำถนน เทพารักษ์ วิ่งยาวดู....สุดยาวได้ปาดเหงื่ออีดเช่นเดิม..... เมื่อถึงคิว(หลบให้รถแพงๆ เข้าไปใช้บริการก่อนก็เป็น BMW ซะ 2 คันติด คั่นด้วยซิฟิโร่ ตามด้วยรถที่แพงสุดวันนั้น BMW อีกคันที่พาสาวสวย 2-3 คนมาด้วย) ปรากฏว่าคันซ้ายเสร็จไป คันขวาเสร็จไป..หมดไป 2 คิวรถผมเริ่มเข้าที่ พี่เขาเข้ามาดูเปิดกระโปรงหน้ารถให้ติดเครื่องเปิดแอร์ทดสอบ (ใส่ฟิวล์25แอมป์รอไว้ก่อน)....ติดตอนแรกดีครับแอร์เปิดติดไม่ตัด แอร์เริ่มเย็น ออกไปจับตัวคอม ดูการหมุนหน้าครัชคอม....แล้วพี่เขาก็เขามาในรถ ปรากฏว่ามีกลิ่นไหม้ครับในรถ.....สาย ครับสายไฟที่ไปครัชคอมเริ่มไหม้ละลาย....รีบปิดเครื่องและแอร์ด่วน....สายไหม้เล็กน้อยแค่เริ่มละลาย...ไม่มีอะไรเสียหายตรงนั้น...พี่แก่หาสายไฟสายอ่อนมาตรงตรงจากแบตฯ ไปยังสายไฟครัชคอม เพื่อเช็ค "คลัตซ์แม่เหล็กคอมแอร์ " **ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่านะ** ปรากฏว่าเสียครับ....ควันเริ่มออกมาเลยเมื่อต่อตรง...วันนั้นพี่ทรัพย์แก่บอกรถผม "งานละเอียด" ต้องค่อยๆ ทำ และผมเองเลยช่วยลงมือทำไปด้วยเลยในส่วนที่พอทำได้...ทำได้ที่ละน้อยช้าหน่อยแด้ความรู้...."ไม่ต้องถ่ายน้ำยาออกไม่ต้องถอดคอม(หย่อนลง)" เพราะก่อนนั้นเคยเอารถไปทำแอร์มาเมื่อ 2 ปีก่อนคือเปลี่ยนลูกปืนครัชคอมไป ขนาดวันนั้นยังเก็บลูกปืนไว้ เอากล่องเก็บไว้เพื่อไว้หาซื้ออะไหล่ได้คราวหลัง (วันนั้นซื้อไปเผื่อด้วยทั้งลูกปืนครัชคอม+ลูกปืนลูกลอกตั้งสายพาน+ไดเออร์+ซีลคอม)...พี่ทรัพย์ให้เริ่มถ่ายน้ำหม้อน้ำออก ถอดหม้อน้ำออกเพื่อจะได้สะดวกในการถอดหน้าครัชคอมในพื้นที่แคบๆ หน้าห้องเครื่องบางจังหวะต้องส่งผ่านเครื่องมือผ่านช่องใต้แผงคอนเดนเซอร์ไข เพื่อเอาหน้าครัชคอมออกมานับว่าตอนี้ยากมากหน่อย(พี่ให้ทีมงานกับผมช่วยกันบางส่วนแล้วพี่เขาไปดูแลคันอื่นๆไปด้วย....แถมยังต้องวิ่งหาอะไหล่ตอน 2 ทุ่มกว่าแล้วอีก......สรุปรถผมกว่าจะเสร็จ คันสุดท้ายคืนนั้น เกือยเที่ยงคืนนิดเดียว.....ได้คุยกันเล็กน้อยเพื่อเทสระบบความเย็นที่ได้ถึงติดลบ (-2) ผมเลยลองเร่งดูที่ 1000 รอบว่าจะได้ลงอีกไหม ครับลงได้ถึง -5 แต่เกรงใจเขานอนกันแล้ว.....ซึ่งวันนั้นผมทราบว่ารุ่งขึ้นพี่เขาจะรีบไประยอง.....พอเสร็จผมถามเรื่องราคา....พี่เขาไม่ตอบซักที....(ผมไม่รู้เลยว่าอะไหล่ที่ว่า"คลัตซ์แม่เหล็กคอมแอร์ " ราคาเท่าไหร่) ณ วันนี้ผมจำไม่ได้แน่นอนว่าให้พี่เขาไปเท่าไหร่แน่ แต่ไม่เกิน 650 บาทชัวร์...... :cry:แต่การกลับบ้านคืนนั้น....ลำบากมากๆ เพราะเพราะมองทางไม่เห็นต้องปิดแอร์เปิดหน้าต่าง แถมจอดคอยให้ฝ้าหายไปก่อนออกถนนใหญ่.....ออกจากบ้านพี่ทรัพย์มากก็เที่ยงคืนกว่าแล้ว..... พี่เขาว่ารถผมระบบแอร์เดิมดีอยู่แล้ว เพียงแค่ล้างแผงคอนเดนเซอร์เพิ่มให้ระบายความร้อนดีๆ จึงสามารถทำความเย็นได้ขนาดนี้....เห็นพี่แก่บอกว่ารถกระบะสตราด้าผม "ที่ทำมาคันนี้เย็นสุดเลย แก่ลงสมุดบันทึกไว้ ที่ -2 องศา" มาแบ่งบันความดี(ของพี่ๆ เพื่อนๆ หลายๆ เว๊บเพื่อคลายร้อนให้กับรถขี้ร้อนหรือผู้ที่หาที่ผึ้งเมื่อมีทุกข์) และจากเคสรถผม-สาเหตุที่แอร์พัดลมแอร์หายไปเฉยๆ (ตัดไปเลย)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...