เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="จินนี่, post: 109239, member: 53848"]ทำแบบคุณเตอร์แนะนำครับ ใจเย็นๆช่างมีหลายประเภทครับ บางทีเราก็เจอลูกEชั่งเปลี่ยนลูกเดียว ซึ่งอาจทำให้เราหงุดหงิดได้ตลอดเวลา(แต่ไม่ควรหงุดหงิดเกินวันละสองครั้ง โปรดอ่านคำเตือนข้างขวด อิอิอิ) จะที่ศูนย์หรือที่ไหนก็เหมือนกันครับ แต่ขณะเดียวกันช่างดีๆก็มีครับ แต่เราต้องแสวงหาเอง ยกตัวอย่างเช่นช่างทรัพย์เป็นต้น แล้วก็ช่างอ.แอ้มLPGแห่งแก๊สไทย และยังช่างปีเตอร์และช่างอื่นๆในเวปนี้เยอะจนบรรยายไม่หมด เพราะฉะนั้นใจเย็นๆครับคุณช่างกบ เด๋วเจ้าฮอนด้าคันที่ว่าแอร์ต้องกลับมาเย็นกว่าเดิมแน่ สำคัญขอแต่เพียงอย่ารั่วก็พอ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาครับสำหรับการใช้งานปรกติ ไม่รั่วช้าก็เร็วแต่รั่วแน่ ที่สำคัญคุณช่างกบต้องหาจุดรั่วซึมให้เจอก่อน ถึงค่อยทำตามที่อ.เตอร์แนะนำครับ เด๋วก็ลงเขาเซ้าหลินได้แระ เห็นไหม ไม่ยากเลยใช่ไหม เชอร์โรกีก็เคยเป็นตำราหนึ่งเล่มที่ผ่านการสอบผ่านมาแล้วนี่ครับ</p><p>ส่วนที่ไปเจอมาก็ผ่านไปเหอะครับ เราไม่ไปจ่ายตังค์เพราะอาจตกเป็นหนูลองยาก็ดีแล้ว ผมเห็นด้วยเต็มร้อยและเป็นผู้หนึ่งที่จะจ่ายตังอะไรต้องสมเหตุสมผล ก่อนอื่นช่างที่ว่าก็สอบตกแล้วครับ ตีราคาซ่อมแปดพันให้เปลี่ยนอะไหล่แค่สองตัวบวกค่าแรงค่าบริการ แต่ดันไม่มั่นใจว่าเปลี่ยนแล้วจะกลับมาเย็นหรือไม่ นั่นก็แสดงว่าเขาทำตามโยบายของศูนย์หรือผู้บริหารที่นั่น อย่าไปโทษเขาเลยช่างพวกนี้กินเงินเดือน เรื่องของเรื่อง คุณกบได้พบช่างระดับเทพจริงๆแล้ว ใช้องค์ความรู้ของพี่ทรัพย์และอาจารย์เตอร์ให้เป็นประโยชน์สิคับ ที่เหลือก็ลงมือจัดการเองเลย ความภูมิใจรออยู่ข้างหน้าแล้วล่ะ แต่ว่าแต่ว่า....... (จะเอาให้ได้เท่านี้ครับ ---> :first: ) เลยหรอเนี่ย เจ้าอีสามสิบของคุณเตอร์เคยทำไว้ที่ลบสามสิบสี่องศานะ อย่าลืมๆ รึว่าเทียบกับเจ้าตะกระ(เชอร์โรกี)กันแน่ แฮะๆๆๆ โทดทีที่พูดตรงไปหน่อย เพื่อนผมญาติพี่น้องขายทิ้งไปหมดแล้วที่ใช้เจ้าเนี่ย แค่กรุงเทพมาบุรีรัมย์เที่ยวเดียวเติมไปสองพันห้าครับ เจ้าจินนี่ไม่เกินสามสี่ร้อยครับพี่น้องตอนนั้นซูเปอร์ลิตรละ๑๑บาทครับ เหอะๆๆๆ จนผมต้องด่ามาน(ญาติ) เปงเศรษฐีแล้วยังเหนียวค่าน้ำมันอีก ทีมีเงินซื้อรถคันเปงล้านยังซื้อได้แค่ค่าน้ำมันสองพันฟ่ายังมาทำเป็นบ่น เหอะๆๆๆๆๆ </p><p><br /></p><p>เรื่องศูนย์คงหายเครียดบ้างแล้วนะครับ พอดีจำได้ว่าเคยถามเรื่องแก๊สโซฮอล แล้วตอบสาวเจ้ามะได้ เด๋วจาเล่าให้ฟังที่เคยพบกะตัวเอง แล้วเอาไปตอบสาวเจ้าเยย แต่มะต้องบอกว่ามาจากไหนนะเด๋วสาวจาปันใจมาทางนี้แล้วจายุ่ง อิอิอิ</p><p><br /></p><p>แบบว่ามานดูดีอีตอนจ่ายตังค์หลังเต็มเสร็จ ดูเหมือนว่าเงินเหลือในกระเป๋าพอควร แต่ในทางใช้งานจริงกับวิ่งได้ระยะทางน้อยกว่า๙๕จริงๆ อันนี้เอาเจ้าจินนี่เทียบนะครับ คันอื่นบ่อฮู้ มีส่วนต่างตรงนี้ประมาณสิบกว่าเปอร์ หากนำไปคิดเฉลี่ยออกจาค่าตัวซูเปอร์ที่แพงกว่ากลับไม่ประหยัดกว่านะ มีผลเสียตามมาอีกเยอะพอควรนะสิบอกไห่</p><p><br /></p><p>ผมไม่ทราบทางวิชาการหรือทฤษฎีหรือสูตรเคมีรัยของมันหรอก แต่ทราบและรู้เต็มออกว่าเวลาใช้งานจริงแล้วมันเป็นเช่นนี้ กล่าวคือไม่รู้ว่ามันเป็นกรดหรือด่าง แต่กัดมือแสบโคตๆเยยล่ะ สีก็ออกน้ำตาลขุ่นๆ พอถูกอากาศมากก็เพี้ยนไปครับขุ่นขาวให้เห็นจะๆเลย อันนี้เห็นๆเลย เหมือนของผสมที่ไม่เข้ากันเป็นเนื้อเดียว ที่บอกเช่นนี้เพราะเคยเอามาล้างเครื่องยนต์เวลาถอดประกอบ ซึ่งยังทิ้งคราบเหนียวๆไว้ล้างออกไม่หมดแม้จะใช้โบรเวอร์เป่าแล้วก็ยังทิ้งคราบอยู่(เชื่อว่าเป็นสารเคมีในตัวมัน) แต่เบนซินหากใช้งานแบบเดียวกันไม่ทิ้งคราบแห้งสนิทครับ</p><p><br /></p><p>แล้วยังกัดชิ้นส่วนที่เป็นยาง หรือเป็นพลาสติก บางจำพวกอีก ลูกลอยในถ้วยคาบูร์เจ้าจินนี่โดนกัดเสียจนทะลุน้ำมันท่วมเลยครับ กว่าจะวิเคราะห์หาสาเหตุว่าเป็นเพราะเจ้านี่ ก็เสียหายไปเยอะเหมือนกัน ปั๊มติ๊กยี่ห้อมิตซูฯใหม่ป้ายแดง จากร้านอะไหล่เพื่อนกันที่บ้าน ก็กลับบ้านเก่าภายในเวลาไม่ถึงสามสิบนาที แค่โอเวอร์ฮอลเครื่องแล้วก็เปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่แทนปั๊มหัวฉีดยี่ห้อกีกิ แล้วอุ่นเครื่องไว้ ผ้าติ๊กขาดเลยครับ ไม่รู้ว่ามันกัดเอาอีท่าไหน จนต้องถอดไปคืนเพื่อนนั่นล่ะแล้วเอาปั๊มกีกิใส่เหมือนเดิมเสียเวลาอีกเป็นวัน</p><p><br /></p><p>สรุป เรื่องแก๊สโซฮอล หากรถเราโรงงานไม่ได้ออกแบบหรือสร้างมาสำหรับมันแล้ว ให้ผ่านไปเลยครับอย่างไปเติมเด็ดขาด มีปัญหาอย่างที่บอกแน่เพราะผมเจอมากะตัวเอง ก่อนที่จะมีโฆษณากวนเบื้องต่ำและปิดบังความจริงนี้ต่อสาธารณะซะอีก มีอย่างที่ไหนเครื่องหายทั้งเครื่องมันก็โทษแก๊สโซฮอล แต่แทนที่จะให้องค์ความรู้และข้อควรระวังแก่ผู้บริโภค กลับมุ่งหวังขายลูกเดียว เวรจริงๆ ที่แม๊กซิโกใช้ทั้งประเทศ เป็นตัวอย่างที่ดีที่เราควรศึกษาจากเขา แต่ก็ไม่ทำ สำหรับผม(เจ้าจินนี่)ใช้ไม่ได้ครับ อาจได้บ้างเป็นครั้งคราวแต่หากใช้ต่อเนื่องกันก็จะมีผลอย่างที่เล่ามาครับ ผมเลยเลี่ยงไม่ใช้มัน สุดท้ายก็แอลพีจีร้อยเปอร์แล้วในตอนนี้ แม้สตาร์ก็แอลพีจิ ประหยัดสุดยอด แถมยังมีHHOเสริมอีกยิ่งประหยัดเข้าไปอีก[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="จินนี่, post: 109239, member: 53848"]ทำแบบคุณเตอร์แนะนำครับ ใจเย็นๆช่างมีหลายประเภทครับ บางทีเราก็เจอลูกEชั่งเปลี่ยนลูกเดียว ซึ่งอาจทำให้เราหงุดหงิดได้ตลอดเวลา(แต่ไม่ควรหงุดหงิดเกินวันละสองครั้ง โปรดอ่านคำเตือนข้างขวด อิอิอิ) จะที่ศูนย์หรือที่ไหนก็เหมือนกันครับ แต่ขณะเดียวกันช่างดีๆก็มีครับ แต่เราต้องแสวงหาเอง ยกตัวอย่างเช่นช่างทรัพย์เป็นต้น แล้วก็ช่างอ.แอ้มLPGแห่งแก๊สไทย และยังช่างปีเตอร์และช่างอื่นๆในเวปนี้เยอะจนบรรยายไม่หมด เพราะฉะนั้นใจเย็นๆครับคุณช่างกบ เด๋วเจ้าฮอนด้าคันที่ว่าแอร์ต้องกลับมาเย็นกว่าเดิมแน่ สำคัญขอแต่เพียงอย่ารั่วก็พอ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาครับสำหรับการใช้งานปรกติ ไม่รั่วช้าก็เร็วแต่รั่วแน่ ที่สำคัญคุณช่างกบต้องหาจุดรั่วซึมให้เจอก่อน ถึงค่อยทำตามที่อ.เตอร์แนะนำครับ เด๋วก็ลงเขาเซ้าหลินได้แระ เห็นไหม ไม่ยากเลยใช่ไหม เชอร์โรกีก็เคยเป็นตำราหนึ่งเล่มที่ผ่านการสอบผ่านมาแล้วนี่ครับ ส่วนที่ไปเจอมาก็ผ่านไปเหอะครับ เราไม่ไปจ่ายตังค์เพราะอาจตกเป็นหนูลองยาก็ดีแล้ว ผมเห็นด้วยเต็มร้อยและเป็นผู้หนึ่งที่จะจ่ายตังอะไรต้องสมเหตุสมผล ก่อนอื่นช่างที่ว่าก็สอบตกแล้วครับ ตีราคาซ่อมแปดพันให้เปลี่ยนอะไหล่แค่สองตัวบวกค่าแรงค่าบริการ แต่ดันไม่มั่นใจว่าเปลี่ยนแล้วจะกลับมาเย็นหรือไม่ นั่นก็แสดงว่าเขาทำตามโยบายของศูนย์หรือผู้บริหารที่นั่น อย่าไปโทษเขาเลยช่างพวกนี้กินเงินเดือน เรื่องของเรื่อง คุณกบได้พบช่างระดับเทพจริงๆแล้ว ใช้องค์ความรู้ของพี่ทรัพย์และอาจารย์เตอร์ให้เป็นประโยชน์สิคับ ที่เหลือก็ลงมือจัดการเองเลย ความภูมิใจรออยู่ข้างหน้าแล้วล่ะ แต่ว่าแต่ว่า....... (จะเอาให้ได้เท่านี้ครับ ---> :first: ) เลยหรอเนี่ย เจ้าอีสามสิบของคุณเตอร์เคยทำไว้ที่ลบสามสิบสี่องศานะ อย่าลืมๆ รึว่าเทียบกับเจ้าตะกระ(เชอร์โรกี)กันแน่ แฮะๆๆๆ โทดทีที่พูดตรงไปหน่อย เพื่อนผมญาติพี่น้องขายทิ้งไปหมดแล้วที่ใช้เจ้าเนี่ย แค่กรุงเทพมาบุรีรัมย์เที่ยวเดียวเติมไปสองพันห้าครับ เจ้าจินนี่ไม่เกินสามสี่ร้อยครับพี่น้องตอนนั้นซูเปอร์ลิตรละ๑๑บาทครับ เหอะๆๆๆ จนผมต้องด่ามาน(ญาติ) เปงเศรษฐีแล้วยังเหนียวค่าน้ำมันอีก ทีมีเงินซื้อรถคันเปงล้านยังซื้อได้แค่ค่าน้ำมันสองพันฟ่ายังมาทำเป็นบ่น เหอะๆๆๆๆๆ เรื่องศูนย์คงหายเครียดบ้างแล้วนะครับ พอดีจำได้ว่าเคยถามเรื่องแก๊สโซฮอล แล้วตอบสาวเจ้ามะได้ เด๋วจาเล่าให้ฟังที่เคยพบกะตัวเอง แล้วเอาไปตอบสาวเจ้าเยย แต่มะต้องบอกว่ามาจากไหนนะเด๋วสาวจาปันใจมาทางนี้แล้วจายุ่ง อิอิอิ แบบว่ามานดูดีอีตอนจ่ายตังค์หลังเต็มเสร็จ ดูเหมือนว่าเงินเหลือในกระเป๋าพอควร แต่ในทางใช้งานจริงกับวิ่งได้ระยะทางน้อยกว่า๙๕จริงๆ อันนี้เอาเจ้าจินนี่เทียบนะครับ คันอื่นบ่อฮู้ มีส่วนต่างตรงนี้ประมาณสิบกว่าเปอร์ หากนำไปคิดเฉลี่ยออกจาค่าตัวซูเปอร์ที่แพงกว่ากลับไม่ประหยัดกว่านะ มีผลเสียตามมาอีกเยอะพอควรนะสิบอกไห่ ผมไม่ทราบทางวิชาการหรือทฤษฎีหรือสูตรเคมีรัยของมันหรอก แต่ทราบและรู้เต็มออกว่าเวลาใช้งานจริงแล้วมันเป็นเช่นนี้ กล่าวคือไม่รู้ว่ามันเป็นกรดหรือด่าง แต่กัดมือแสบโคตๆเยยล่ะ สีก็ออกน้ำตาลขุ่นๆ พอถูกอากาศมากก็เพี้ยนไปครับขุ่นขาวให้เห็นจะๆเลย อันนี้เห็นๆเลย เหมือนของผสมที่ไม่เข้ากันเป็นเนื้อเดียว ที่บอกเช่นนี้เพราะเคยเอามาล้างเครื่องยนต์เวลาถอดประกอบ ซึ่งยังทิ้งคราบเหนียวๆไว้ล้างออกไม่หมดแม้จะใช้โบรเวอร์เป่าแล้วก็ยังทิ้งคราบอยู่(เชื่อว่าเป็นสารเคมีในตัวมัน) แต่เบนซินหากใช้งานแบบเดียวกันไม่ทิ้งคราบแห้งสนิทครับ แล้วยังกัดชิ้นส่วนที่เป็นยาง หรือเป็นพลาสติก บางจำพวกอีก ลูกลอยในถ้วยคาบูร์เจ้าจินนี่โดนกัดเสียจนทะลุน้ำมันท่วมเลยครับ กว่าจะวิเคราะห์หาสาเหตุว่าเป็นเพราะเจ้านี่ ก็เสียหายไปเยอะเหมือนกัน ปั๊มติ๊กยี่ห้อมิตซูฯใหม่ป้ายแดง จากร้านอะไหล่เพื่อนกันที่บ้าน ก็กลับบ้านเก่าภายในเวลาไม่ถึงสามสิบนาที แค่โอเวอร์ฮอลเครื่องแล้วก็เปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่แทนปั๊มหัวฉีดยี่ห้อกีกิ แล้วอุ่นเครื่องไว้ ผ้าติ๊กขาดเลยครับ ไม่รู้ว่ามันกัดเอาอีท่าไหน จนต้องถอดไปคืนเพื่อนนั่นล่ะแล้วเอาปั๊มกีกิใส่เหมือนเดิมเสียเวลาอีกเป็นวัน สรุป เรื่องแก๊สโซฮอล หากรถเราโรงงานไม่ได้ออกแบบหรือสร้างมาสำหรับมันแล้ว ให้ผ่านไปเลยครับอย่างไปเติมเด็ดขาด มีปัญหาอย่างที่บอกแน่เพราะผมเจอมากะตัวเอง ก่อนที่จะมีโฆษณากวนเบื้องต่ำและปิดบังความจริงนี้ต่อสาธารณะซะอีก มีอย่างที่ไหนเครื่องหายทั้งเครื่องมันก็โทษแก๊สโซฮอล แต่แทนที่จะให้องค์ความรู้และข้อควรระวังแก่ผู้บริโภค กลับมุ่งหวังขายลูกเดียว เวรจริงๆ ที่แม๊กซิโกใช้ทั้งประเทศ เป็นตัวอย่างที่ดีที่เราควรศึกษาจากเขา แต่ก็ไม่ทำ สำหรับผม(เจ้าจินนี่)ใช้ไม่ได้ครับ อาจได้บ้างเป็นครั้งคราวแต่หากใช้ต่อเนื่องกันก็จะมีผลอย่างที่เล่ามาครับ ผมเลยเลี่ยงไม่ใช้มัน สุดท้ายก็แอลพีจีร้อยเปอร์แล้วในตอนนี้ แม้สตาร์ก็แอลพีจิ ประหยัดสุดยอด แถมยังมีHHOเสริมอีกยิ่งประหยัดเข้าไปอีก[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...