เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="จินนี่, post: 109266, member: 53848"]<b>เยี่ยมๆ แต่ถามต่อให้วิเคราะห์ต่อหน่อยว่า.....</b></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ผมมีทั้งR๑๒และ๒๒ บรรจุในถัง๑๓.๖ กิโล(จำยี่ห้อมะได้แระ) แต่ผลิตที่อินเดีย(ซึ่งจำได้ว่าคุณเตอร์เคยบอกในเวปนี้ว่าเป็นน้ำยาดีที่สุดในโลกที่สามารถผลิตได้ในขณะนี้ แต่มะรู้ว่าอยู่หน้าที่เท่าไหร่ ตอนนั้นอ่านมันตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้าสุดท้าย ๓๘ ซึ่งมีแค่นั้น ๓๘ หน้า เผลอแป๊ปเดียวล่อเข้าไป๗๕หน้าแระ อิอิอิ ฟามรู้จิงๆเวปนี้ เยี่ยมๆๆๆ ยอดเยี่ยมกระเทียมดองเลยล่ะ )</p><p><br /></p><p>ทีนี้เจ้าR๑๒ เวลาที่อยู่ในถังแล้วเอาเกจ์วัดแรงดันนั้น ของผมวัดได้แค่ ๗๐-ไม่เกิน๙๐ Psi คับ ในสภาพทั่วไปอุณหภูมิปรกติไม่เกิน๓๐ องศาในร่ม </p><p><br /></p><p>ส่วนเจ้าR๒๒ นั้นแรงดันสูงกว่า ได้ ๑๒๐ Psi คับ แรงดันสูงกว่าR๑๒อยู่พอสมควร ซึ่งผมจะใช้ประโยชน์จากน้ำยานี้กับรถยนต์เวลาซ่อมคือใช้สำหรับอัดเข้าไปในคอมเพื่อตรวจดูจุดรั่วก่อนแว๊คเติมน้ำยาR๒๒ คับ</p><p><br /></p><p>คำถามก็คือ ทำไมแรงดันมันต่ำกว่าเยอะครับ แต่เจ้า๑๓๔ มะมีเด้อเลยบ่อฮู้ แต่เจ้าสองดัวมีไว้เติมรถกะแอร์บ้าน มีประจำติดบ้านไว้เลยยังไม่หมดครับ ช่วยกันวิเคราะห์หน่อย</p><p><br /></p><p>รึว่า คุณเตอร์จำตัวเลขผิดอะป่าว(อันนี้ป่าวว่านะ ต้องขอโทษด้วยครับ) รบกวนช่วยกลับไปเทสอีกครั้งกะของจริงที่จำหน่ายให้กับลูกค้าหน่อยครับ ผมสงสัยว่าทำไมน้ำยาของผมมันแรงดันต่ำกว่าของคุณเตอร์หลายสิบปอนด์ ส่วนผมสายๆจะไปถ่ายภาพท่อที่หักขาดกะน๊อตที่หลุด(ตัวใหม่)แล้ววัดขนาดมาให้ดูครับ บวกแล้วจาไปวัดแรงดันเจ้า อาร์๑๒และ๒๒ถ่ายภาพมาให้ดูด้วยครับ จะเป็นความรู้และวิทยาทานแก่คนทั่วไปอย่างมหาศาลเลยครับ </p><p><br /></p><p>ผมเองก็ดูไม่เป็นหรอกว่า น้ำยาแท้หรือปลอม ได้แค่อาศัยวัดแรงดันอย่างที่คุณเตอร์ว่านั่นล่ะ บวกกับซื้อจากร้านที่น่าเชื่อถือ บวกกับเมื่อนำมาใช้แล้ว ผลที่ได้คือความเย็นที่มันให้ออกมา ซึ่งลบองศานั่นล่ะ แม้น้ำยาคุณเตอร์ก็ลบองศา เชื่อว่าประสิทธิภาพไม่ด้อยกว่า แค่เติมเพียงสองกระป๋อง ซึ่งเหลือจากการปล่อยกลับที่ผมปล่อยออกที่โคราชเมื่อปีที่แล้ว น่าจาเป็นต.ค.มั้งหากจำไม่ผิด ซึ่งตอนปล่อยออกมันน่าจะผสมกับน้ำยาแอร์เดิมของอินเดียที่มีอยู่ก่อนแล้ว ปริมาณน่าจาเกินสองร้อยซีซี เพราะผมกดแค่แป๊ปเดียวรู้สึกว่ามันเข้าเร็วมาก(ตอนปล่อยออกสองครั้ง) น่าจาเกินสองร้อยซีซีไปเยอะทั้งสองกระป๋อง และได้นำมาใช้ประโยชน์จนได้ เห็นไหมครับ</p><p><br /></p><p>ขอบคุณคุณโปรฯและคุณเตอร์อีกครั้งครับ ที่ให้ทั้งความรู้ทางวิชาการไว้ใช้เป็นตัวเลขในการอ้างอิง และคุณเตอร์ให้ความรู้ในแบบของจริงที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือราคาแพงตรวจสอบดู(ซึ่งตรงกับคอนเซ็บของผมเดะ ลูกทุ่งติดดินกะสังเกตุใช้ความรู้สึกจับเอา งานนี้ยังไม่ได้วัดไม่ได้ทำอะไรเลย ผมยังฟันธงว่าโดนแล้ว ก็ถ่ายทิ้งทั้งหมดเลย ถ้าเป็นชาวบ้านตาสีตาสายายมายายมีแล้วล่ะก็ มีหวังกลับไปให้มันฟันอีกรอบแน่ รึไม่รู้จาแก้ปัญหายังไงเป็นต้น ) เกจ์ผมมีครับ ลองเช็คดูอีกครั้งครับ ตัวเลขมันห่างกันมากเลยยี่สิบกว่าปอนด์ ผมเคยสงสัยว่าน้ำยาที่ผมใช้เนี่ยมันทำไมถึงเย็นจัดได้ขนาดนั้น(เกือบเท่ากับคูล๑๒ แต่ยังไม่ได้ทดลองคูล๑๒ แต่เร็วๆนี้แน่ครับ ไม่ไหวแล้ว ไม่รู้อะไรจาพังอีกเพราะผมใช้มันเกินระยะที่ควรเซอร์วิสไปกว่าหมื่นกิโลแล้ว) ยังมีทำงานวันจันทร์ต่ออังคารอีก คงต้องงดเดินทางสักพัก(มากรุงเทพหลายครั้งแล้วครับสี่ถึงห้าแล้วล่ะแต่วุ่นกับการทำงานกว่าจาว่างไปดูพวกก็เอาไปรับประทานหมดครับ เลยไม่ได้คู่แฝดเจ้าจินนี่กลับไปสักครั้งเลย เขาเอาไปกินหมดกาลังให้เพื่อนๆหาให้อยู่ครับ) ของเซ็คปฏิทินก่อน มีรายการรายงานยาวเหยียดแน่ครับพี่น้อง</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนคุณกบ ล้อดุ้งครับหรือแม๊กคดหรือดุ้งก็เรียกได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับ ผมพอทราบว่าอยู่แถวๆวงเวียนกรกฎา น่าจาพอมีร้านรับดัดคืนนะครับฝีมือเยี่ยมด้วยครับ ที่บ้านผมก็มีร้านประจำที่รับทำให้ในเรื่องนี้ บางทีแค่ลงคอสะพาน หรือตกหลุมแรงๆก็ไปแล้วครับ แม๊กซ์ที่ผมใช้ก็เป็นของเบนซ์ ลายเอเอ็มจี(ไม่รู้โรงงานไปเอามาใส่ได้ยังไง เป็นมาตรฐานติดรถมาจากโรงงานเลยและมีลายเดียวด้วยครับไม่มีสิทธิเลือก) ถือว่าแข็งแรงและทนสุดๆแล้วยังดุ้งยังคดได้เลยครับ หากเราไม่ระวังตกหลุมแรงๆ แต่แก้คืนได้เสมอครับ ผมว่าราคาค่าทำน่าจาล้อละสามถึงสี่ร้อยนะครับ กรุงเทพอาจจะถูกกว่ามีทางออกเสมอ ลองดูครับๆ ถามผู้รู้ดู ผมรู้แค่จุดแต่ไม่รู้ว่าไปยังไงครับ หากเจอร้านดีๆ ทำเสร็จไม่จำเป็นต้องถ่วงล้อเลยก็ได้ครับ เพราะแท่นกลึงที่เขาจับแม๊กเราเข้าไปดัดคืนสภาพนั้นมันน่าจาละเอียดเท่าหรือละเอียดกว่าเครื่องถ่องล้ออีกครับ </p><p><br /></p><p>จะเชื่อป่าว ผมไม่เคยถ่วงล้อเลย ทั้งที่วิ่งปีๆหลายหมื่นกิโล อาศัยร้านระดับเทพพวกนี้ล่ะที่คอยดัดแม๊กซ์ให้กลมได้ศูนย์เสมอ ที่บ้านผมเป็นร้านประจำทำกันมาเกินสิบปีในรถหลายๆคันแล้ว จนรู้จักสนิทกัน ฝีมือระดับอ๋องครับ แถมยังมีแม๊กซ์อะไหล่พร้อมยางใส่เปลี่ยนให้เราอีกทั้งสี่ล้อ (เราเอารถกลับไปใช้ได้เลยในระหว่างที่ถอดทำ)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="จินนี่, post: 109266, member: 53848"][b]เยี่ยมๆ แต่ถามต่อให้วิเคราะห์ต่อหน่อยว่า.....[/b] ผมมีทั้งR๑๒และ๒๒ บรรจุในถัง๑๓.๖ กิโล(จำยี่ห้อมะได้แระ) แต่ผลิตที่อินเดีย(ซึ่งจำได้ว่าคุณเตอร์เคยบอกในเวปนี้ว่าเป็นน้ำยาดีที่สุดในโลกที่สามารถผลิตได้ในขณะนี้ แต่มะรู้ว่าอยู่หน้าที่เท่าไหร่ ตอนนั้นอ่านมันตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้าสุดท้าย ๓๘ ซึ่งมีแค่นั้น ๓๘ หน้า เผลอแป๊ปเดียวล่อเข้าไป๗๕หน้าแระ อิอิอิ ฟามรู้จิงๆเวปนี้ เยี่ยมๆๆๆ ยอดเยี่ยมกระเทียมดองเลยล่ะ ) ทีนี้เจ้าR๑๒ เวลาที่อยู่ในถังแล้วเอาเกจ์วัดแรงดันนั้น ของผมวัดได้แค่ ๗๐-ไม่เกิน๙๐ Psi คับ ในสภาพทั่วไปอุณหภูมิปรกติไม่เกิน๓๐ องศาในร่ม ส่วนเจ้าR๒๒ นั้นแรงดันสูงกว่า ได้ ๑๒๐ Psi คับ แรงดันสูงกว่าR๑๒อยู่พอสมควร ซึ่งผมจะใช้ประโยชน์จากน้ำยานี้กับรถยนต์เวลาซ่อมคือใช้สำหรับอัดเข้าไปในคอมเพื่อตรวจดูจุดรั่วก่อนแว๊คเติมน้ำยาR๒๒ คับ คำถามก็คือ ทำไมแรงดันมันต่ำกว่าเยอะครับ แต่เจ้า๑๓๔ มะมีเด้อเลยบ่อฮู้ แต่เจ้าสองดัวมีไว้เติมรถกะแอร์บ้าน มีประจำติดบ้านไว้เลยยังไม่หมดครับ ช่วยกันวิเคราะห์หน่อย รึว่า คุณเตอร์จำตัวเลขผิดอะป่าว(อันนี้ป่าวว่านะ ต้องขอโทษด้วยครับ) รบกวนช่วยกลับไปเทสอีกครั้งกะของจริงที่จำหน่ายให้กับลูกค้าหน่อยครับ ผมสงสัยว่าทำไมน้ำยาของผมมันแรงดันต่ำกว่าของคุณเตอร์หลายสิบปอนด์ ส่วนผมสายๆจะไปถ่ายภาพท่อที่หักขาดกะน๊อตที่หลุด(ตัวใหม่)แล้ววัดขนาดมาให้ดูครับ บวกแล้วจาไปวัดแรงดันเจ้า อาร์๑๒และ๒๒ถ่ายภาพมาให้ดูด้วยครับ จะเป็นความรู้และวิทยาทานแก่คนทั่วไปอย่างมหาศาลเลยครับ ผมเองก็ดูไม่เป็นหรอกว่า น้ำยาแท้หรือปลอม ได้แค่อาศัยวัดแรงดันอย่างที่คุณเตอร์ว่านั่นล่ะ บวกกับซื้อจากร้านที่น่าเชื่อถือ บวกกับเมื่อนำมาใช้แล้ว ผลที่ได้คือความเย็นที่มันให้ออกมา ซึ่งลบองศานั่นล่ะ แม้น้ำยาคุณเตอร์ก็ลบองศา เชื่อว่าประสิทธิภาพไม่ด้อยกว่า แค่เติมเพียงสองกระป๋อง ซึ่งเหลือจากการปล่อยกลับที่ผมปล่อยออกที่โคราชเมื่อปีที่แล้ว น่าจาเป็นต.ค.มั้งหากจำไม่ผิด ซึ่งตอนปล่อยออกมันน่าจะผสมกับน้ำยาแอร์เดิมของอินเดียที่มีอยู่ก่อนแล้ว ปริมาณน่าจาเกินสองร้อยซีซี เพราะผมกดแค่แป๊ปเดียวรู้สึกว่ามันเข้าเร็วมาก(ตอนปล่อยออกสองครั้ง) น่าจาเกินสองร้อยซีซีไปเยอะทั้งสองกระป๋อง และได้นำมาใช้ประโยชน์จนได้ เห็นไหมครับ ขอบคุณคุณโปรฯและคุณเตอร์อีกครั้งครับ ที่ให้ทั้งความรู้ทางวิชาการไว้ใช้เป็นตัวเลขในการอ้างอิง และคุณเตอร์ให้ความรู้ในแบบของจริงที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือราคาแพงตรวจสอบดู(ซึ่งตรงกับคอนเซ็บของผมเดะ ลูกทุ่งติดดินกะสังเกตุใช้ความรู้สึกจับเอา งานนี้ยังไม่ได้วัดไม่ได้ทำอะไรเลย ผมยังฟันธงว่าโดนแล้ว ก็ถ่ายทิ้งทั้งหมดเลย ถ้าเป็นชาวบ้านตาสีตาสายายมายายมีแล้วล่ะก็ มีหวังกลับไปให้มันฟันอีกรอบแน่ รึไม่รู้จาแก้ปัญหายังไงเป็นต้น ) เกจ์ผมมีครับ ลองเช็คดูอีกครั้งครับ ตัวเลขมันห่างกันมากเลยยี่สิบกว่าปอนด์ ผมเคยสงสัยว่าน้ำยาที่ผมใช้เนี่ยมันทำไมถึงเย็นจัดได้ขนาดนั้น(เกือบเท่ากับคูล๑๒ แต่ยังไม่ได้ทดลองคูล๑๒ แต่เร็วๆนี้แน่ครับ ไม่ไหวแล้ว ไม่รู้อะไรจาพังอีกเพราะผมใช้มันเกินระยะที่ควรเซอร์วิสไปกว่าหมื่นกิโลแล้ว) ยังมีทำงานวันจันทร์ต่ออังคารอีก คงต้องงดเดินทางสักพัก(มากรุงเทพหลายครั้งแล้วครับสี่ถึงห้าแล้วล่ะแต่วุ่นกับการทำงานกว่าจาว่างไปดูพวกก็เอาไปรับประทานหมดครับ เลยไม่ได้คู่แฝดเจ้าจินนี่กลับไปสักครั้งเลย เขาเอาไปกินหมดกาลังให้เพื่อนๆหาให้อยู่ครับ) ของเซ็คปฏิทินก่อน มีรายการรายงานยาวเหยียดแน่ครับพี่น้อง ส่วนคุณกบ ล้อดุ้งครับหรือแม๊กคดหรือดุ้งก็เรียกได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับ ผมพอทราบว่าอยู่แถวๆวงเวียนกรกฎา น่าจาพอมีร้านรับดัดคืนนะครับฝีมือเยี่ยมด้วยครับ ที่บ้านผมก็มีร้านประจำที่รับทำให้ในเรื่องนี้ บางทีแค่ลงคอสะพาน หรือตกหลุมแรงๆก็ไปแล้วครับ แม๊กซ์ที่ผมใช้ก็เป็นของเบนซ์ ลายเอเอ็มจี(ไม่รู้โรงงานไปเอามาใส่ได้ยังไง เป็นมาตรฐานติดรถมาจากโรงงานเลยและมีลายเดียวด้วยครับไม่มีสิทธิเลือก) ถือว่าแข็งแรงและทนสุดๆแล้วยังดุ้งยังคดได้เลยครับ หากเราไม่ระวังตกหลุมแรงๆ แต่แก้คืนได้เสมอครับ ผมว่าราคาค่าทำน่าจาล้อละสามถึงสี่ร้อยนะครับ กรุงเทพอาจจะถูกกว่ามีทางออกเสมอ ลองดูครับๆ ถามผู้รู้ดู ผมรู้แค่จุดแต่ไม่รู้ว่าไปยังไงครับ หากเจอร้านดีๆ ทำเสร็จไม่จำเป็นต้องถ่วงล้อเลยก็ได้ครับ เพราะแท่นกลึงที่เขาจับแม๊กเราเข้าไปดัดคืนสภาพนั้นมันน่าจาละเอียดเท่าหรือละเอียดกว่าเครื่องถ่องล้ออีกครับ จะเชื่อป่าว ผมไม่เคยถ่วงล้อเลย ทั้งที่วิ่งปีๆหลายหมื่นกิโล อาศัยร้านระดับเทพพวกนี้ล่ะที่คอยดัดแม๊กซ์ให้กลมได้ศูนย์เสมอ ที่บ้านผมเป็นร้านประจำทำกันมาเกินสิบปีในรถหลายๆคันแล้ว จนรู้จักสนิทกัน ฝีมือระดับอ๋องครับ แถมยังมีแม๊กซ์อะไหล่พร้อมยางใส่เปลี่ยนให้เราอีกทั้งสี่ล้อ (เราเอารถกลับไปใช้ได้เลยในระหว่างที่ถอดทำ)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...