เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="enforce, post: 109511, member: 439"]เดี๋ยวผมขออธิบายก่อนนะคับ</p><p>ถ้าเป็นแอร์รุ่นใหม่ๆ ที่ติดตั้งไม่เกิน 5 เมตร (แอร์มันเย็นไม่ฉ่ำเท่ารุ่นเก่าๆ)</p><p>- ท่อ 2 ท่อนั้จะเย็น แต่จะเย็นไม่เท่ากัน</p><p>- เพราะวาวร์หัวฉีดน้ำยาแอร์มันอยู่ที่ตัวคลอย์ร้อนเลย</p><p><br /></p><p>ถ้าเป็นแอร์รุ่นเก่าๆ (แบบนี้แอร์เย็นฉ่ำๆๆเลยคับ)</p><p>- <span style="color: Red">ท่อที่วิ่งเข้าตัวบ้านจะเป็นท่ออุ่นๆ </span>ไม่ร้อนมาก ท่อนี้จะวิ่งเข้าสู่คลอย์เย็น</p><p>แผ่นหัวฉีดวาวร์ให้มันเป็นฟอย แล้วน้ำยาแอร์จากอุ่นๆ จะกลายเป็นเย็นทันทีคับ</p><p><br /></p><p>- <span style="color: red">ท่อที่วิ่งกลับเข้าสู่คอมแอร์จะเป็นท่อเย็นครับ </span>วิ่งเข้าสูคอมแอร์เพื่อทำการ</p><p>ผลัดดันน้ำยาแอร์หมุนเวียนในระบบ ซึ่งน้ำยาแอร์ที่ถูกอัดจากคอมแอร์</p><p>จะมีความร้อนมาก จากนั้นก็วิ่งสูคลอย์ร้อนเผื่อทำการระบายตัวน้ำยาแอร์ให้เย็น</p><p>แล้วก็เข้าสู่คอลย์เย็นอีกที</p><p><br /></p><p>จากที่ถามมานั้น ผมแนะนำอย่างนี้ดีกว่า </p><p>พยามทำความสะอาดตัวคลอย์ร้อนให้ มันสะอาดอยู่เสมอๆ ครับ </p><p>เนื้อที่ตรงคลอย์ร้อนนั้น ให้มันมีที่หมุนเวียนลมเยอะ </p><p>เท่านี้ก็ประหยัดไฟ แอร์เย็นได้แล้วครับ</p><p><br /></p><p>ถ้าเป็นแอร์ประกอบนะครับ คือเลือก Btu ของ ชุดคลอย์ร้อน คลอย์เย็นได้เองคับ</p><p>สมุมตินะครับ </p><p>คอลย์เย็น ขนาอ 12,000Btu </p><p>คลอย์ร้อน ขนาด 18,000Btu</p><p>แค่นี้ก็ประหยัดไฟแล้วครับ </p><p>ง่ายๆ เลยครับ แผงคลอย์ร้อนยิ่งใหญ่กว่าเดิมเท่าตัวหนึ่ง จะช่วยได้มากกว่าเดิม</p><p>ถึง 30% เลยครับ หรือไม่ดูเกร์ด้าน Hi ถ้าอยู่ที่ 200 - 230 Psi </p><p>จะเยี่ยมมากๆ เลยครับ</p><p><br /></p><p>เพราะเนื่องจากว่า ต้นทุนการผลิตในปัจจุบันนี้มัน แข่งกันลด Cost ตัวชิ้นส่วนกัน</p><p>มาก การผลิตแอร์ออกมา เลยต้องทำทุกอย่างให้มันพอดีกันคับ เช่น</p><p>คลอย์เย็น ขนาด 12,000Btu</p><p>คลอย์ร้อน ขนาด 12,000Btu </p><p>หรือทำการเทสแล้ว เกร์ด้าน Hi ขึ้นอยู่เกือบ 250Psi ก็ผ่านออกมาขายได้</p><p>(อันนี้ผมเองก็ไม่รู้ว่าเขา test เกร์ด้าน hi กันเท่าไรนะครับ แต่จากที่เคยเห็น</p><p>แอร์ใหม่ๆ เปิดเครื่องมามันก็โดดไป 250PSi แล้ว)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="enforce, post: 109511, member: 439"]เดี๋ยวผมขออธิบายก่อนนะคับ ถ้าเป็นแอร์รุ่นใหม่ๆ ที่ติดตั้งไม่เกิน 5 เมตร (แอร์มันเย็นไม่ฉ่ำเท่ารุ่นเก่าๆ) - ท่อ 2 ท่อนั้จะเย็น แต่จะเย็นไม่เท่ากัน - เพราะวาวร์หัวฉีดน้ำยาแอร์มันอยู่ที่ตัวคลอย์ร้อนเลย ถ้าเป็นแอร์รุ่นเก่าๆ (แบบนี้แอร์เย็นฉ่ำๆๆเลยคับ) - [COLOR="Red"]ท่อที่วิ่งเข้าตัวบ้านจะเป็นท่ออุ่นๆ [/COLOR]ไม่ร้อนมาก ท่อนี้จะวิ่งเข้าสู่คลอย์เย็น แผ่นหัวฉีดวาวร์ให้มันเป็นฟอย แล้วน้ำยาแอร์จากอุ่นๆ จะกลายเป็นเย็นทันทีคับ - [COLOR="red"]ท่อที่วิ่งกลับเข้าสู่คอมแอร์จะเป็นท่อเย็นครับ [/COLOR]วิ่งเข้าสูคอมแอร์เพื่อทำการ ผลัดดันน้ำยาแอร์หมุนเวียนในระบบ ซึ่งน้ำยาแอร์ที่ถูกอัดจากคอมแอร์ จะมีความร้อนมาก จากนั้นก็วิ่งสูคลอย์ร้อนเผื่อทำการระบายตัวน้ำยาแอร์ให้เย็น แล้วก็เข้าสู่คอลย์เย็นอีกที จากที่ถามมานั้น ผมแนะนำอย่างนี้ดีกว่า พยามทำความสะอาดตัวคลอย์ร้อนให้ มันสะอาดอยู่เสมอๆ ครับ เนื้อที่ตรงคลอย์ร้อนนั้น ให้มันมีที่หมุนเวียนลมเยอะ เท่านี้ก็ประหยัดไฟ แอร์เย็นได้แล้วครับ ถ้าเป็นแอร์ประกอบนะครับ คือเลือก Btu ของ ชุดคลอย์ร้อน คลอย์เย็นได้เองคับ สมุมตินะครับ คอลย์เย็น ขนาอ 12,000Btu คลอย์ร้อน ขนาด 18,000Btu แค่นี้ก็ประหยัดไฟแล้วครับ ง่ายๆ เลยครับ แผงคลอย์ร้อนยิ่งใหญ่กว่าเดิมเท่าตัวหนึ่ง จะช่วยได้มากกว่าเดิม ถึง 30% เลยครับ หรือไม่ดูเกร์ด้าน Hi ถ้าอยู่ที่ 200 - 230 Psi จะเยี่ยมมากๆ เลยครับ เพราะเนื่องจากว่า ต้นทุนการผลิตในปัจจุบันนี้มัน แข่งกันลด Cost ตัวชิ้นส่วนกัน มาก การผลิตแอร์ออกมา เลยต้องทำทุกอย่างให้มันพอดีกันคับ เช่น คลอย์เย็น ขนาด 12,000Btu คลอย์ร้อน ขนาด 12,000Btu หรือทำการเทสแล้ว เกร์ด้าน Hi ขึ้นอยู่เกือบ 250Psi ก็ผ่านออกมาขายได้ (อันนี้ผมเองก็ไม่รู้ว่าเขา test เกร์ด้าน hi กันเท่าไรนะครับ แต่จากที่เคยเห็น แอร์ใหม่ๆ เปิดเครื่องมามันก็โดดไป 250PSi แล้ว)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...