เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="professor, post: 109567, member: 61895"]dryer ปกติมีแบบ flare nut ครับ ใช้การขันแฟล์ แต่ระบบแอร์บ้านจะไม่ค่อยนิยม เพราะมันมีการรั่วซึมในระดับหนึ่ง</p><p>ใช้ไปนานๆ น้ำยาหาย แต่ถ้าชอบแก้นู่นนี่ ก็น่าจะใช้ได้โดยไม่มีปัญหา การติดตั้งจะมีทิศของมันอยู่</p><p>ต้องติดตั้งให้ถูกตามคำแนะนำของผู้ผลิตด้วย</p><p><br /></p><p>ส่วนคอนเดนเซอร์ใหญ่ไป ก็ไม่มีประโยชน์ครับ เพราะว่า subcool มันไม่ได้เพิ่มประสิทธิภาพของระบบมากเท่าไหร่</p><p>ความร้อนจาก ค่าความร้อนจำเพาะไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ ที่มีประโยชน์คือค่าความร้อนแฝงในการระเหยหรือควบแน่น</p><p>ที่น่าเล่นก็คือ เอา น้ำยาที่เป็นไอที่ออกจาก evap มาแลกเปลี่ยนความร้อนกับ น้ำยาเหลวที่จะเข้า expansion valve ดีกว่า</p><p><br /></p><p>น้ำมันคอมพ์แอร์ ปกติจะมีน้ำหนักจากผู้ผลิตบอกว่า คอมเพรสเซอร์รวมน้ำมันหนักเท่าไหร่ ก็จับมาชั่งได้ แต่คงถอดลำบาก</p><p>เอาเป็นว่าเราประมาณว่ามันหายไปเท่าไหร่ ก็เติมโดยประมาณเข้าไปก่อน</p><p>แต่วิธีการชัวร์ๆ แบบอื่น ผมก็ไม่เคยลอง เพราะส่วนมากประกอบแต่ระบบทำความเย็นใหม่</p><p><br /></p><p>ระบบ แลกเปลี่ยนความร้อนจากไอ กับน้ำยาเหลว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ 12%[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="professor, post: 109567, member: 61895"]dryer ปกติมีแบบ flare nut ครับ ใช้การขันแฟล์ แต่ระบบแอร์บ้านจะไม่ค่อยนิยม เพราะมันมีการรั่วซึมในระดับหนึ่ง ใช้ไปนานๆ น้ำยาหาย แต่ถ้าชอบแก้นู่นนี่ ก็น่าจะใช้ได้โดยไม่มีปัญหา การติดตั้งจะมีทิศของมันอยู่ ต้องติดตั้งให้ถูกตามคำแนะนำของผู้ผลิตด้วย ส่วนคอนเดนเซอร์ใหญ่ไป ก็ไม่มีประโยชน์ครับ เพราะว่า subcool มันไม่ได้เพิ่มประสิทธิภาพของระบบมากเท่าไหร่ ความร้อนจาก ค่าความร้อนจำเพาะไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ ที่มีประโยชน์คือค่าความร้อนแฝงในการระเหยหรือควบแน่น ที่น่าเล่นก็คือ เอา น้ำยาที่เป็นไอที่ออกจาก evap มาแลกเปลี่ยนความร้อนกับ น้ำยาเหลวที่จะเข้า expansion valve ดีกว่า น้ำมันคอมพ์แอร์ ปกติจะมีน้ำหนักจากผู้ผลิตบอกว่า คอมเพรสเซอร์รวมน้ำมันหนักเท่าไหร่ ก็จับมาชั่งได้ แต่คงถอดลำบาก เอาเป็นว่าเราประมาณว่ามันหายไปเท่าไหร่ ก็เติมโดยประมาณเข้าไปก่อน แต่วิธีการชัวร์ๆ แบบอื่น ผมก็ไม่เคยลอง เพราะส่วนมากประกอบแต่ระบบทำความเย็นใหม่ ระบบ แลกเปลี่ยนความร้อนจากไอ กับน้ำยาเหลว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ 12%[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...