เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="คนปากช่อง, post: 109575, member: 53325"]งั้นไปหาเรื่องหุ้มท่อ hi lo เพื่อลดการสูญเสียพลังงานจากความร้อนรั่วเข้าท่อดีกว่า แอร์ตัวหนึ่งย้ายมาจากบ้านเก่าแล้วมาติดที่บ้านใหม่ ผมว่าช่างยังหุ้มฉนวนท่อ hi ไม่ดีนัก เมื่อวานคลายเทปพันท่อออกมาดูพบว่ามันแทบไม่ได้หุ้ม เดี๋ยวต้องรื้อมาหุ้มหนาๆเลย ฉนวนก็ราคาไม่แพง เส้นละ 15 บาทเอง </p><p><br /></p><p>เรื่องตาชั่ง ชั่งน้ำยานี่เขาซื้อกันแถวไหนครับ เพื่อจะแวะเวียนไปดูหน่อย ทุกวันนี้ใช้กิโลแบบที่แม่ค้าตามตลาดสดใช้ มันก็พอได้อยู่ แต่ไม่เท่ห์อ่ะ</p><p><br /></p><p>ผมสงสัยอีกอย่างว่าถ้าฉีดน้ำยาที่คอยล์ร้อน น้ำยาถูกฉีดจนเป็นไอเย็นจนหมด หรือยังมีของเหลวปนอยู่ด้วยก่อนวิ่งเข้า evap ? ผมเข้าใจว่าไม่น่าจะมีน้ำยาเหลวแล้ว เพราะน้ำยาเหลวมันคงไม่เย็นจนไอน้ำเกาะท่อ hi เป็นหยดน้ำหรอก</p><p><br /></p><p>เมื่อวานลองปรับแอร์ให้ทำงานเต็มกำลังที่ 18 องศา เอา sensor ของ thermometer ไปมัดติดท่อดูดแถมพันฉนวนท่อยางหุ้มเต็มที่ เดินเครื่องไป 20 ปรากฏว่าวัดได้ต่ำสุด4.6 องศา วัดตรงที่ท่อดูดจะเข้าคอยล์ร้อน วัดกระแสได้ 4.1 amp กำลังสงสัยว่าน้ำยา cold 22 (R290) มันแทบจะเป็นของเหลวกลับเข้าคอมแล้ว เพราะ 4.6 องศามันเฉียด sat temp เลย</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าปกติตั้งแอร์ที่ 26 องศา วัดท่อดูดได้แค่ 10-10 องศา อันนี้ไม่ห่วงอะไรเพราะเลย sat temp ที่ 5 องศามาไกลแล้ว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="คนปากช่อง, post: 109575, member: 53325"]งั้นไปหาเรื่องหุ้มท่อ hi lo เพื่อลดการสูญเสียพลังงานจากความร้อนรั่วเข้าท่อดีกว่า แอร์ตัวหนึ่งย้ายมาจากบ้านเก่าแล้วมาติดที่บ้านใหม่ ผมว่าช่างยังหุ้มฉนวนท่อ hi ไม่ดีนัก เมื่อวานคลายเทปพันท่อออกมาดูพบว่ามันแทบไม่ได้หุ้ม เดี๋ยวต้องรื้อมาหุ้มหนาๆเลย ฉนวนก็ราคาไม่แพง เส้นละ 15 บาทเอง เรื่องตาชั่ง ชั่งน้ำยานี่เขาซื้อกันแถวไหนครับ เพื่อจะแวะเวียนไปดูหน่อย ทุกวันนี้ใช้กิโลแบบที่แม่ค้าตามตลาดสดใช้ มันก็พอได้อยู่ แต่ไม่เท่ห์อ่ะ ผมสงสัยอีกอย่างว่าถ้าฉีดน้ำยาที่คอยล์ร้อน น้ำยาถูกฉีดจนเป็นไอเย็นจนหมด หรือยังมีของเหลวปนอยู่ด้วยก่อนวิ่งเข้า evap ? ผมเข้าใจว่าไม่น่าจะมีน้ำยาเหลวแล้ว เพราะน้ำยาเหลวมันคงไม่เย็นจนไอน้ำเกาะท่อ hi เป็นหยดน้ำหรอก เมื่อวานลองปรับแอร์ให้ทำงานเต็มกำลังที่ 18 องศา เอา sensor ของ thermometer ไปมัดติดท่อดูดแถมพันฉนวนท่อยางหุ้มเต็มที่ เดินเครื่องไป 20 ปรากฏว่าวัดได้ต่ำสุด4.6 องศา วัดตรงที่ท่อดูดจะเข้าคอยล์ร้อน วัดกระแสได้ 4.1 amp กำลังสงสัยว่าน้ำยา cold 22 (R290) มันแทบจะเป็นของเหลวกลับเข้าคอมแล้ว เพราะ 4.6 องศามันเฉียด sat temp เลย แต่ถ้าปกติตั้งแอร์ที่ 26 องศา วัดท่อดูดได้แค่ 10-10 องศา อันนี้ไม่ห่วงอะไรเพราะเลย sat temp ที่ 5 องศามาไกลแล้ว[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...