เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="หนุ่ม...บางบัวทอง, post: 109666, member: 64496"]..........บทความให้ความรู้จากผู้ใช้ก่อนตัดสินใจเติม..............((((((ไปเจอมาครับ)))))))</p><p><br /></p><p> cold 22 เป็นน้ำยาที่ใช้ในทางยุโรป ญี่ปุ่นมามากกว่า 10 ปี ทางเยอรมันก็ใช้กันเยอะ ในด้าความปลอดภัยก็ผ่านมาตรฐาน ยุโรป ญี่ปุ่น น้ำยาตัวนี้ติดไฟเพราะมีส่วนประกอบpropane ที่มีอยู่ในแก็สหุงต้มบ้านเรานี้และ มันไม่เป็นอันตรายมากไปกว่าเตาแก็สในครัวที่อยู่ในบ้านเรา น้ำยาตัวนี้สามารถเติมแทนน้ำยา R 22 ได้เลยโดยที่ไม่ทำให้ระบบภายในมีปัญหา ข้อดีก็คือ ใช้น้ำยาน้อยลง เย็นกว่าน้ำยาตัวเดิม แอร์ประหยัดไฟมากกว่าเดิม เนื่องจากน้ำยาตัวใหม่เปลี่ยนสถานะได้ง่ากว่าน้ำยาตัวเก่า คอมเพรสเซอร์ก็เลยกินแรงน้อยลง ประหยัดไฟประมาณ 12 - 16 % เมื่อเทียบกันกับ R 22 มีการทดสอบโดย เทคโนลาดกระบัง น้ำยา COLD 134 กับ COLD 22 เป็นน้ำยาตระกูลเดียวกัน เป็นส่วนประกอบของ R600 a กับ R290 เขียนไว้ข้างกล่องผมเลยหาข้อมูล R290 ที่เรารู้จักกัน propane โพรเพนเป็นก็ซติดไฟที่อยู่ในก็ซหุงต้มบ้านเรา ตัวนี้ติดไฟและมีส่วนประกอบของ COLD 134 COLD 12 COLD 22 เลยทำให้น้ำยาพวกนี้ติดไฟด้วย R600 a นี่ก็ติดไฟเป็นสาร Hydrocarbon ที่ใช้สำหรับทดแทนR 134 A , R 22 โดยเฉพาะR600 กับR290 ทั้งสองตัวนี้ผสมกันเป็น COLD 134 COLD 12 COLD 22 มีน้ำหนักน้อยกว่าอากาศถ้ารั่วจะลอยต่ำติดพื้นเหมือนแก็สหุงต้มทั่วไป แต่ว่าได้รับการอนุญาตให้ใช้กับอุปกรณ์ความเย็นภายในบ้าน เนื่องจากปริมาณแก็สที่ใช้นั้นแค่ 25 - 40 กรัมมากกว่าไฟแช็คที่จุดบุหรี่หน่อยนึง ในกรณีที่แอร์รั่วจะเป็นการซึมอย่างช้าๆใช้เวลาหลายวันกว่าจะหมดถ้ารั่วในห้องเครื่องมันจะกระจายในอากาศหมดโดยไม่ติดไฟ การใช้ R600 กับR290 มีประโยชน์มากกว่าข้อเสีย มีการพูดกันถึงความปลอดภัยในการใช้งานหลายประเทศในเยอรมัน ออสเตเรีย ก็นำไปใช้กันเยอะแล้ว แถมยังประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม 16% แนวโน้มในอนาตคสารทำความเย็นแบบ COLD 134 COLD 12 COLD 22 จะค่อยเข้ามาแทนที่อย่างช้าๆเรืองการติดไฟนี้เป็นประเด็นที่ผู้ผลิต กับช่างแอร์มักเอามาโจมตีกันเป็นประจำ แต่เมื่อเปลี่ยบเทียบกับผลดีแล้วนั้น ส่วนใหญ่ผู้ใช้มัจะเปลี่ยนมาใช้สาทำความเย็นตระกูล HC หรือไฮโดรเจน COLD 134 COLD 12 COLD 22 สำหรับการใช้ COLD 22 กับแอร์บ้านยิ่งไม่น่าห่วง เพราะถ้ารั่วจริงมักจะรั่วนอกบ้าน มันจะระเหยไปกับอากาศหมดเพราะตำแหน่งคอมเพรสเซอร์จะอยู่ในตำแหน่งที่ระบายความร้อนได้ดีอยู่แล้ว การทดสอบการรั่วของสารทำความเย็นยืนยันว่าติดไฟ แต่มีความเสี่ยงน้อยมากในการใช้งาน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="หนุ่ม...บางบัวทอง, post: 109666, member: 64496"]..........บทความให้ความรู้จากผู้ใช้ก่อนตัดสินใจเติม..............((((((ไปเจอมาครับ))))))) cold 22 เป็นน้ำยาที่ใช้ในทางยุโรป ญี่ปุ่นมามากกว่า 10 ปี ทางเยอรมันก็ใช้กันเยอะ ในด้าความปลอดภัยก็ผ่านมาตรฐาน ยุโรป ญี่ปุ่น น้ำยาตัวนี้ติดไฟเพราะมีส่วนประกอบpropane ที่มีอยู่ในแก็สหุงต้มบ้านเรานี้และ มันไม่เป็นอันตรายมากไปกว่าเตาแก็สในครัวที่อยู่ในบ้านเรา น้ำยาตัวนี้สามารถเติมแทนน้ำยา R 22 ได้เลยโดยที่ไม่ทำให้ระบบภายในมีปัญหา ข้อดีก็คือ ใช้น้ำยาน้อยลง เย็นกว่าน้ำยาตัวเดิม แอร์ประหยัดไฟมากกว่าเดิม เนื่องจากน้ำยาตัวใหม่เปลี่ยนสถานะได้ง่ากว่าน้ำยาตัวเก่า คอมเพรสเซอร์ก็เลยกินแรงน้อยลง ประหยัดไฟประมาณ 12 - 16 % เมื่อเทียบกันกับ R 22 มีการทดสอบโดย เทคโนลาดกระบัง น้ำยา COLD 134 กับ COLD 22 เป็นน้ำยาตระกูลเดียวกัน เป็นส่วนประกอบของ R600 a กับ R290 เขียนไว้ข้างกล่องผมเลยหาข้อมูล R290 ที่เรารู้จักกัน propane โพรเพนเป็นก็ซติดไฟที่อยู่ในก็ซหุงต้มบ้านเรา ตัวนี้ติดไฟและมีส่วนประกอบของ COLD 134 COLD 12 COLD 22 เลยทำให้น้ำยาพวกนี้ติดไฟด้วย R600 a นี่ก็ติดไฟเป็นสาร Hydrocarbon ที่ใช้สำหรับทดแทนR 134 A , R 22 โดยเฉพาะR600 กับR290 ทั้งสองตัวนี้ผสมกันเป็น COLD 134 COLD 12 COLD 22 มีน้ำหนักน้อยกว่าอากาศถ้ารั่วจะลอยต่ำติดพื้นเหมือนแก็สหุงต้มทั่วไป แต่ว่าได้รับการอนุญาตให้ใช้กับอุปกรณ์ความเย็นภายในบ้าน เนื่องจากปริมาณแก็สที่ใช้นั้นแค่ 25 - 40 กรัมมากกว่าไฟแช็คที่จุดบุหรี่หน่อยนึง ในกรณีที่แอร์รั่วจะเป็นการซึมอย่างช้าๆใช้เวลาหลายวันกว่าจะหมดถ้ารั่วในห้องเครื่องมันจะกระจายในอากาศหมดโดยไม่ติดไฟ การใช้ R600 กับR290 มีประโยชน์มากกว่าข้อเสีย มีการพูดกันถึงความปลอดภัยในการใช้งานหลายประเทศในเยอรมัน ออสเตเรีย ก็นำไปใช้กันเยอะแล้ว แถมยังประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม 16% แนวโน้มในอนาตคสารทำความเย็นแบบ COLD 134 COLD 12 COLD 22 จะค่อยเข้ามาแทนที่อย่างช้าๆเรืองการติดไฟนี้เป็นประเด็นที่ผู้ผลิต กับช่างแอร์มักเอามาโจมตีกันเป็นประจำ แต่เมื่อเปลี่ยบเทียบกับผลดีแล้วนั้น ส่วนใหญ่ผู้ใช้มัจะเปลี่ยนมาใช้สาทำความเย็นตระกูล HC หรือไฮโดรเจน COLD 134 COLD 12 COLD 22 สำหรับการใช้ COLD 22 กับแอร์บ้านยิ่งไม่น่าห่วง เพราะถ้ารั่วจริงมักจะรั่วนอกบ้าน มันจะระเหยไปกับอากาศหมดเพราะตำแหน่งคอมเพรสเซอร์จะอยู่ในตำแหน่งที่ระบายความร้อนได้ดีอยู่แล้ว การทดสอบการรั่วของสารทำความเย็นยืนยันว่าติดไฟ แต่มีความเสี่ยงน้อยมากในการใช้งาน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...