เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="toom6777, post: 109740"]สวัสดีครับ ทุก ๆ ท่าน</p><p>ก่อนอื่นขอฝากเนื้อฝากตัวก่อนน่ะ ผมเฝ้าติดตามอ่านกระทู้นี้มาสักพักแล้วครับ แต่คิดว่าคอมรู้ยังน้อยนิดเลยไม่กล้าเข้ามาตอบครับ และมีความสนใจเจ้าตัว COLD นี้อยู่พอสมควรเหมือนกันครับ เ้พียงแต่ว่าบ้านผมอยู่ ตวจ ยังไม่มีโอกาสเข้า กทม ไปหาซื้อสักทีครับ</p><p><br /></p><p>ผมเองก็เป็นคนที่มีปัญหาเรื่องแอร์มาสักพักแล้วเหมือนกันครับ เป็นรถกระบะดรากอนอายส์ครับ แรก ๆ รถคนนี้แอร์เย็นดีมาก ๆ เลยครับ แต่มาเกิดปัญหาคอมมันน็อคโดยไม่ทราบสาเหตุน่ะครับ พอเปลี่ยนคอมตัวใหม่ (มือสองญี่ปุ่น) ก็ไม่ฉ่ำเหมือนเดิมอีกเลย ผมลองซ่อมไปเรื่อย ๆ มาสามครั้งสามร้านครับ หมดไปเป็นหมื่นแต่ยังไม่เย็นสมใจเลยสักครั้งเดียวครับ ไม่ฉ่ำแล้วแถมยังเย็นช้่าอีก (ถ้าตอนเที่ยง ๆ รถวิ่งไปสักพัก 2 - 5 กม ถึงเย็น แถมถ้าเร่งสุด ๆ คอมแอร์ไม่ตัดอีกครับ)</p><p><br /></p><p>มีสิ่งหนึ่งที่ผมสังเกตมาตลอดก็คือหลังจากซ่อมมาทุกครั้งคือ เมื่อคอมแอร์ทำงานมันจะเย็นจนไอน้ำมาเกาะทุกครั้งจับดูเหมือนจับน้ำแข็งเลย (แต่ตัวที่น็อคไปมันร้อนครับ แุถมท่อ lo ก็ไม่ีมีไอน้ำมาจับ)</p><p><br /></p><p>จนล่าสุดผมทนค่าซ่อมไม่ไหวครับ เลยไปซื้อน้ำยา และอุปกรณ์มาซ่อมเองเสียเลยครับ ซ่อมเสร็จก็ใช้มา 2 - 3 เดือนแล้วครับ อาศัยความรู้ในอินเตอร์เน็ตนั่นแหละครับ รวมถึงบอร์ดนี้ด้วยครับ ปรากฏว่าผลออกมาดีกว่าที่เอาไปซ่อมที่อื่นเยอะครับ ตอนนี้แดดแรงยังไงคอมแอร์ผมเปิดสุด ๆ ก็ยังตัดครับ(สุดทั้งเทอร์โมสตัท และพัดลม) วัดลมที่ออกมาจากช่องได้ประมาณ 7 องศา (คอมตัดเสียก่อน) แตุ่ถ้าจอดนิ่ง ๆ ตามรอบเดินเบาไม่ตัดครับ (แต่ตัวที่น็อคไปตัดครับ)</p><p><br /></p><p>แต่ปัญหาคอมแอร์เย็นยังไม่หายครับ และยังเย็นช้าเหมือนเดิม มีอยู่วันหนึ่งน้าผมเห็นผมทำเองก็เลยขอช่วยให้ซ่อมให้แกด้วยนะครับ ผมเลยแว็คใหม่เติมน้ำยาใหม่ ทำเสร็จตอนบ่ายสอง แดดเปรี้ยง ๆ ติดเครื่องรอบเดินเบาไว้ไม่เกิน 3 นาทีแอร์ตัดครับ วัดได้ 4 องศา จับดูที่คอมแอร์ก็ร้อนนี่ครับ</p><p><br /></p><p>เอาละครับ คราวนี้เกิดข้อเปรียบเทียบครับ รถรุ่นเดียวกันทำไมอีกคันเย็นกว่า รถสองคันนี้แตกต่างกันที่ยี่ห้อคอมแอร์ครับ ของผม SANDEN SD7H15 อีักคันเป็น ZEXEL จำรุ่นไม่ได้ครับ ทีแรกผมคิดว่าอาจจะเป็นที่ยี่คอมแอร์หรือเปล่า คิดไปคิดมาแต่ทำไมเมื่อก่อนของผมก็เย็นดีนี่</p><p><br /></p><p>จนสุดท้ายผมโทรไปปรึกษาญาติผมที่ซ่อมแอร์มานานแล้ว ได้คำตอบมาว่า "เติมน้ำมันในระบบมากเกินไป เลยทำให้คอมแอร์เย็นครับ" เค้าเลยให้คำแนะนำมาว่าให้ใส่โดยการตะแคงคอมแอร์แล้วเติมให้ล้นออกมาก็พอแล้วครับ เห็นว่าใช้ได้กับทุกยี่ห้อ </p><p><br /></p><p>เลยอยากบอกคุณจินนี่ว่าให้ลองทฤษฎีนี้ดูครับ ได้ผลยังไงผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ แต่ของผมยังไม่มีโอกาสได้ทำใหม่เลยครับ</p><p><br /></p><p>ขอบคุณครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="toom6777, post: 109740"]สวัสดีครับ ทุก ๆ ท่าน ก่อนอื่นขอฝากเนื้อฝากตัวก่อนน่ะ ผมเฝ้าติดตามอ่านกระทู้นี้มาสักพักแล้วครับ แต่คิดว่าคอมรู้ยังน้อยนิดเลยไม่กล้าเข้ามาตอบครับ และมีความสนใจเจ้าตัว COLD นี้อยู่พอสมควรเหมือนกันครับ เ้พียงแต่ว่าบ้านผมอยู่ ตวจ ยังไม่มีโอกาสเข้า กทม ไปหาซื้อสักทีครับ ผมเองก็เป็นคนที่มีปัญหาเรื่องแอร์มาสักพักแล้วเหมือนกันครับ เป็นรถกระบะดรากอนอายส์ครับ แรก ๆ รถคนนี้แอร์เย็นดีมาก ๆ เลยครับ แต่มาเกิดปัญหาคอมมันน็อคโดยไม่ทราบสาเหตุน่ะครับ พอเปลี่ยนคอมตัวใหม่ (มือสองญี่ปุ่น) ก็ไม่ฉ่ำเหมือนเดิมอีกเลย ผมลองซ่อมไปเรื่อย ๆ มาสามครั้งสามร้านครับ หมดไปเป็นหมื่นแต่ยังไม่เย็นสมใจเลยสักครั้งเดียวครับ ไม่ฉ่ำแล้วแถมยังเย็นช้่าอีก (ถ้าตอนเที่ยง ๆ รถวิ่งไปสักพัก 2 - 5 กม ถึงเย็น แถมถ้าเร่งสุด ๆ คอมแอร์ไม่ตัดอีกครับ) มีสิ่งหนึ่งที่ผมสังเกตมาตลอดก็คือหลังจากซ่อมมาทุกครั้งคือ เมื่อคอมแอร์ทำงานมันจะเย็นจนไอน้ำมาเกาะทุกครั้งจับดูเหมือนจับน้ำแข็งเลย (แต่ตัวที่น็อคไปมันร้อนครับ แุถมท่อ lo ก็ไม่ีมีไอน้ำมาจับ) จนล่าสุดผมทนค่าซ่อมไม่ไหวครับ เลยไปซื้อน้ำยา และอุปกรณ์มาซ่อมเองเสียเลยครับ ซ่อมเสร็จก็ใช้มา 2 - 3 เดือนแล้วครับ อาศัยความรู้ในอินเตอร์เน็ตนั่นแหละครับ รวมถึงบอร์ดนี้ด้วยครับ ปรากฏว่าผลออกมาดีกว่าที่เอาไปซ่อมที่อื่นเยอะครับ ตอนนี้แดดแรงยังไงคอมแอร์ผมเปิดสุด ๆ ก็ยังตัดครับ(สุดทั้งเทอร์โมสตัท และพัดลม) วัดลมที่ออกมาจากช่องได้ประมาณ 7 องศา (คอมตัดเสียก่อน) แตุ่ถ้าจอดนิ่ง ๆ ตามรอบเดินเบาไม่ตัดครับ (แต่ตัวที่น็อคไปตัดครับ) แต่ปัญหาคอมแอร์เย็นยังไม่หายครับ และยังเย็นช้าเหมือนเดิม มีอยู่วันหนึ่งน้าผมเห็นผมทำเองก็เลยขอช่วยให้ซ่อมให้แกด้วยนะครับ ผมเลยแว็คใหม่เติมน้ำยาใหม่ ทำเสร็จตอนบ่ายสอง แดดเปรี้ยง ๆ ติดเครื่องรอบเดินเบาไว้ไม่เกิน 3 นาทีแอร์ตัดครับ วัดได้ 4 องศา จับดูที่คอมแอร์ก็ร้อนนี่ครับ เอาละครับ คราวนี้เกิดข้อเปรียบเทียบครับ รถรุ่นเดียวกันทำไมอีกคันเย็นกว่า รถสองคันนี้แตกต่างกันที่ยี่ห้อคอมแอร์ครับ ของผม SANDEN SD7H15 อีักคันเป็น ZEXEL จำรุ่นไม่ได้ครับ ทีแรกผมคิดว่าอาจจะเป็นที่ยี่คอมแอร์หรือเปล่า คิดไปคิดมาแต่ทำไมเมื่อก่อนของผมก็เย็นดีนี่ จนสุดท้ายผมโทรไปปรึกษาญาติผมที่ซ่อมแอร์มานานแล้ว ได้คำตอบมาว่า "เติมน้ำมันในระบบมากเกินไป เลยทำให้คอมแอร์เย็นครับ" เค้าเลยให้คำแนะนำมาว่าให้ใส่โดยการตะแคงคอมแอร์แล้วเติมให้ล้นออกมาก็พอแล้วครับ เห็นว่าใช้ได้กับทุกยี่ห้อ เลยอยากบอกคุณจินนี่ว่าให้ลองทฤษฎีนี้ดูครับ ได้ผลยังไงผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ แต่ของผมยังไม่มีโอกาสได้ทำใหม่เลยครับ ขอบคุณครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...