เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="professor, post: 109891, member: 61895"]คุณจินนี่ว่าไว้ถูกต้องแล้ว ว่าหัวฉีดก๊าซมันเน่าง่ายกว่าน้ำมันแน่ๆ </p><p>ตอนนี้พัฒนาไปไกลพอควร บ่าวาล์วทำจาก Teflon ลดการศึกหรอได้อีก step ( ไม่รู้ยี่ห้อไหน)</p><p><br /></p><p>แต่ที่ต้องมอง หัวฉีด ก็เพราะว่า คนใช้ไม่ใช่ผม เป็นคนไม่รู้เรื่องรถเลย</p><p>เลยอยากได้หัวฉีด เพราะว่าจูนง่าย ตัดปัญหาทุกอย่าง</p><p>และที่สำคัญคือความดูดี เวลาใช้โน้ตบุคจูน แล้วมันดูหรูกว่าแน่นอน เพิ่มความเชื่อมั่นให้คนใช้งาน</p><p><br /></p><p>เรื่องพังมาผมไม่กลัวเท่าไหร่ </p><p>ขอให้รับประกัน 1 ปีก็พอ ปีหน้าคงมีของดีราคาถูกออกมาให้ใช้แน่ๆ ถ้าคนแห่กันติดแบบนี้</p><p>เพราะแต่ละเจ้าก็ต้องแข่งกันสุดตัว การโมระบบควบคุมหัวฉีดให้ใช้ต่างยี่ห้อไม่ยากครับ</p><p>เสียดาย robert bosch ไม่ทำหัวฉีดก๊าซออกมา ไม่งั้นคงมีของดีใช้กัน</p><p>ของ bosch ถ้าจะทำออกมา คงฉีดเป็นของเหลว ไม่ใช่ฉีดเป็นแก๊สเหมือนกับตอนนี้</p><p><br /></p><p>รถที่จะติดเป็น altis ครับ</p><p>ที่จริงถ้าติดหัวฉีดยี่ห้อเดียวกันน่าจะดี จะได้มีคนร่วมจูน ร่วมทุกร่วมสุข ร่วมคุยไปด้วยกัน คุณคนปากช่องสนใจยี่ห้อไหนอยู่ครับ ?</p><p><br /></p><p>สำหรับ ก๊าซ LPG ก็ไม่ต่าง อะไรกับ Cold22 หรือ R290 หรอกครับ</p><p>เพราะมันเกือบจะเป็นตัวเดียวกันเลย ความรู้ทั้งสองงานประยุกต์ใช้ด้วยกันได้</p><p>LPG เป็นไอ ก็ต้องดูดความร้อน ถ้าเราไม่เพิ่มความร้อนให้มัน ซักพัก มันก็จะมีน้ำแข็งเกาะ ความดันตก</p><p>ก็เหมือน air เด๊ะๆ เลย </p><p><br /></p><p>ของ autronic ใช้การ heat lpg เหลวให้ร้อนก่อน แล้วค่อยเข้าในห้องลดความดัน</p><p>ซึ่งก็จะระเหยเป็นไอได้เหมือนกัน</p><p>ส่วนหม้อต้ม ก็เอา lpg เหลว เข้าไปลดความดัน แล้วให้ความร้อนชดเชย ที่มันดูดเข้าไป </p><p><br /></p><p>ถ้าให้ความร้อนเพียงพอ ทั้งสองระบบก็ ได้แก๊สอุณหภูมิพอดี เหมือนๆ กัน</p><p>ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าไหนในไทยที่ฉีด lpg เหลวเข้าเครื่องตรงๆ </p><p>ถ้าฉีดเมื่อไหร่ แรงม้าเยอะกว่านี้เพียบ</p><p><br /></p><p>สำหรับรถ LPG ถ้าเป็นรถผมเอง ซึ่งเป็นรถเก่า ก็ว่าจะหาฝาสูบ มาปาด เพิ่ม compression ratio ไปซักหน่อย</p><p>ประหยัดก๊าซ มากขึ้นแน่ๆ ผมว่า up ได้ถึง 11-12 เลยทีเดียว</p><p>ยิ่งถ้าราคา lpg ลอยตัวแล้ว น่าทำมากๆ </p><p><br /></p><p>แต่ตอนนี้ รถ mazda 1000 ของเน่าไปซะแล้ว น้ำรั่วออกฝาสูบ หม้อน้ำก็รั่ว บังเอิญไม่ได้ใช้รถให้เด็กใช้ มันไม่เช็ครถกันเลย</p><p>มาดูอีกทีน้ำแห้งไปแล้ว ไม่รู้ว่าสูบโก่งไปหรือยัง เช็คดู ไม่มีน้ำในน้ำมันเครื่อง กับไม่มีน้ำมันในหม้อน้ำ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="professor, post: 109891, member: 61895"]คุณจินนี่ว่าไว้ถูกต้องแล้ว ว่าหัวฉีดก๊าซมันเน่าง่ายกว่าน้ำมันแน่ๆ ตอนนี้พัฒนาไปไกลพอควร บ่าวาล์วทำจาก Teflon ลดการศึกหรอได้อีก step ( ไม่รู้ยี่ห้อไหน) แต่ที่ต้องมอง หัวฉีด ก็เพราะว่า คนใช้ไม่ใช่ผม เป็นคนไม่รู้เรื่องรถเลย เลยอยากได้หัวฉีด เพราะว่าจูนง่าย ตัดปัญหาทุกอย่าง และที่สำคัญคือความดูดี เวลาใช้โน้ตบุคจูน แล้วมันดูหรูกว่าแน่นอน เพิ่มความเชื่อมั่นให้คนใช้งาน เรื่องพังมาผมไม่กลัวเท่าไหร่ ขอให้รับประกัน 1 ปีก็พอ ปีหน้าคงมีของดีราคาถูกออกมาให้ใช้แน่ๆ ถ้าคนแห่กันติดแบบนี้ เพราะแต่ละเจ้าก็ต้องแข่งกันสุดตัว การโมระบบควบคุมหัวฉีดให้ใช้ต่างยี่ห้อไม่ยากครับ เสียดาย robert bosch ไม่ทำหัวฉีดก๊าซออกมา ไม่งั้นคงมีของดีใช้กัน ของ bosch ถ้าจะทำออกมา คงฉีดเป็นของเหลว ไม่ใช่ฉีดเป็นแก๊สเหมือนกับตอนนี้ รถที่จะติดเป็น altis ครับ ที่จริงถ้าติดหัวฉีดยี่ห้อเดียวกันน่าจะดี จะได้มีคนร่วมจูน ร่วมทุกร่วมสุข ร่วมคุยไปด้วยกัน คุณคนปากช่องสนใจยี่ห้อไหนอยู่ครับ ? สำหรับ ก๊าซ LPG ก็ไม่ต่าง อะไรกับ Cold22 หรือ R290 หรอกครับ เพราะมันเกือบจะเป็นตัวเดียวกันเลย ความรู้ทั้งสองงานประยุกต์ใช้ด้วยกันได้ LPG เป็นไอ ก็ต้องดูดความร้อน ถ้าเราไม่เพิ่มความร้อนให้มัน ซักพัก มันก็จะมีน้ำแข็งเกาะ ความดันตก ก็เหมือน air เด๊ะๆ เลย ของ autronic ใช้การ heat lpg เหลวให้ร้อนก่อน แล้วค่อยเข้าในห้องลดความดัน ซึ่งก็จะระเหยเป็นไอได้เหมือนกัน ส่วนหม้อต้ม ก็เอา lpg เหลว เข้าไปลดความดัน แล้วให้ความร้อนชดเชย ที่มันดูดเข้าไป ถ้าให้ความร้อนเพียงพอ ทั้งสองระบบก็ ได้แก๊สอุณหภูมิพอดี เหมือนๆ กัน ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าไหนในไทยที่ฉีด lpg เหลวเข้าเครื่องตรงๆ ถ้าฉีดเมื่อไหร่ แรงม้าเยอะกว่านี้เพียบ สำหรับรถ LPG ถ้าเป็นรถผมเอง ซึ่งเป็นรถเก่า ก็ว่าจะหาฝาสูบ มาปาด เพิ่ม compression ratio ไปซักหน่อย ประหยัดก๊าซ มากขึ้นแน่ๆ ผมว่า up ได้ถึง 11-12 เลยทีเดียว ยิ่งถ้าราคา lpg ลอยตัวแล้ว น่าทำมากๆ แต่ตอนนี้ รถ mazda 1000 ของเน่าไปซะแล้ว น้ำรั่วออกฝาสูบ หม้อน้ำก็รั่ว บังเอิญไม่ได้ใช้รถให้เด็กใช้ มันไม่เช็ครถกันเลย มาดูอีกทีน้ำแห้งไปแล้ว ไม่รู้ว่าสูบโก่งไปหรือยัง เช็คดู ไม่มีน้ำในน้ำมันเครื่อง กับไม่มีน้ำมันในหม้อน้ำ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...