เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="professor, post: 109902, member: 61895"]ขอบคุณ คุณ E30DET ที่เตือนครับ เรื่องความต้านทานถังแก๊สนี่ก็พอรู้ว่ามันมีหลายแบบ</p><p><br /></p><p>ผมก็คันไม้คันมืออยากติดแก๊สมาตั้งแต่ปีก่อนแล้ว แต่ไม่ได้ทำ เพราะว่าใช้รถน้อย</p><p>ตอนนี้น้ำมันขึ้นเลยน่าทำหน่อย</p><p><br /></p><p>ปีแล้วบ้าถึงขนาดทำ ECU ของ stepping lambda กะว่าจะใช้กับเครื่องยนต์ biogas </p><p>แต่ทำไม่เสร็จ ก็ต้องพักไป เพราะดันมีงานใหญ่เข้ามา</p><p><br /></p><p>ปีนี้น้ำมันแพง น้องชาย ว่าจะติดแก๊ส ก็เลยว่าจะลุยเอง </p><p>ติดอู่ ถ้าเกิดดวงไม่ดี เจอช่างห่วย ยิ่งยุ่ง</p><p>ทำเองสบายใจ ช้าแต่ชัวร์</p><p>แต่ดูๆ แล้วน่าจะเหนื่อยมาก ตอนนี้ กะจ้างช่างให้ติดให้เรา ตามต้องการเอา</p><p>กะจะติดแก๊สให้เพื่อนที่ทำงานด้วย </p><p><br /></p><p>autronic เข้าตาผม เพราะว่ามัน simple ที่สุดของหัวฉีดล่ะ ของอะไรที่ซับซ้อนน้อยสุด ย่อมปัญหาน้อยตาม</p><p>มันใช้แค่ สัญญาณ ฉีดของหัวฉีดน้ำมันเดิม มาปรับแต่งใช้กับแก๊ส</p><p>ซึ่งทำให้แทบไม่ต้องตัดสายไฟจำนวนมากเลย </p><p><br /></p><p>น้ำมันฉีด 10 msec แก๊สก็บวกเพิ่มเข้าไปฉีด 20 msec อะไรพวกนี้</p><p>การปรับสัญญาณฉีด ก็ให้ ECU ของรถปรับ </p><p><br /></p><p>ไม่รู้ว่าตอนนี้ มี ECU LPG หัวฉีดไหน advance จุดระเบิดได้บ้าง ถ้ามีคงเจ๋งพิลึก</p><p><br /></p><p>ตามความคิดผม ถ้าเอากล่องโม ECU พวก FCON หรืออะไร มาโมทำเป็น ECU แก๊ส ผมว่าน่าจะได้เลย</p><p>แต่ไม่มีให้เล่น </p><p><br /></p><p>ที่คิดว่าทำได้เพราะผมทำ project ให้กับอู่รถ ซึ่ง โม สัญญาณหัวฉีด ดีเซล ให้ใช้กับกล่องพวก FCON </p><p>ของเครื่องเบนซิน</p><p><br /></p><p>คงต้องทำเป็น piggy back LPG บน picky back Gasoline อีกที</p><p><br /></p><p>ทีนี้คงปรับจูนได้กระจายทีเดียว แต่คงวุ่ยวายน่าดู </p><p><br /></p><p>สำหรับ รถ Mazda 3(0) ของผมยังไม่พังครับ วิ่งได้อยู่ แต่ไม่รู้ว่าฝาโก่งไปหรือยัง </p><p>ตอนนี้ ใช้ฝาหม้อน้ำเก่า ความดันหม้อน้ำมันไม่มี จะได้ไม่ดันรั่วออกมา</p><p><br /></p><p>ตอนนี้ทนใช้ไปก่อน เพราะต้องใช้ตลอด</p><p><br /></p><p>ยกเครื่องใหม่ใส่ ไม่รู้จะคุ้มหรือเปล่า</p><p>มีคนมาถามซื้อ แค่ 2 หมื่นกว่าๆ แต่ถ้าเอาชั่งกิโลขาย ได้เงินมากกว่า รถหนัก 700 โล เสื้อสูบอลู ถ้าเหมาขาย kg ละ 30 บาท ก็ราคาเท่ากันเลย</p><p><br /></p><p>คุณ Ter พวก วัดกระแสไฟฟ้าอย่างเดียว งานวิชาการไม่ค่อยยอมรับเท่าไหร่ ต้องวัด power factor กับ real power ได้ด้วย</p><p>ถ้าจะเอา ก็ลองหารุ่น ที่มี ใบ Certificated จาก NIST ครับ สามารถเอามาอ้างอิงได้น่าเชื่อถือมาก</p><p><br /></p><p>ถ้าเป็นพวก power monitor ตอนนี้เอามา link กับ ระบบ lan ได้แล้วนะครับ ไม่แพง</p><p>ผมทำให้ลูกค้าอยู่ เป็นแบบ wifi ไม่ต้องต่อสาย lan ให้ยุ่งยาก ดู online ผ่านเน็ตยังได้</p><p><br /></p><p>ไม่รู้ว่าคุณ Ter ทำ OEM part ส่วนไหนครับ เผื่อจะได้แลกเปลี่ยนความรู้กันบ้าง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="professor, post: 109902, member: 61895"]ขอบคุณ คุณ E30DET ที่เตือนครับ เรื่องความต้านทานถังแก๊สนี่ก็พอรู้ว่ามันมีหลายแบบ ผมก็คันไม้คันมืออยากติดแก๊สมาตั้งแต่ปีก่อนแล้ว แต่ไม่ได้ทำ เพราะว่าใช้รถน้อย ตอนนี้น้ำมันขึ้นเลยน่าทำหน่อย ปีแล้วบ้าถึงขนาดทำ ECU ของ stepping lambda กะว่าจะใช้กับเครื่องยนต์ biogas แต่ทำไม่เสร็จ ก็ต้องพักไป เพราะดันมีงานใหญ่เข้ามา ปีนี้น้ำมันแพง น้องชาย ว่าจะติดแก๊ส ก็เลยว่าจะลุยเอง ติดอู่ ถ้าเกิดดวงไม่ดี เจอช่างห่วย ยิ่งยุ่ง ทำเองสบายใจ ช้าแต่ชัวร์ แต่ดูๆ แล้วน่าจะเหนื่อยมาก ตอนนี้ กะจ้างช่างให้ติดให้เรา ตามต้องการเอา กะจะติดแก๊สให้เพื่อนที่ทำงานด้วย autronic เข้าตาผม เพราะว่ามัน simple ที่สุดของหัวฉีดล่ะ ของอะไรที่ซับซ้อนน้อยสุด ย่อมปัญหาน้อยตาม มันใช้แค่ สัญญาณ ฉีดของหัวฉีดน้ำมันเดิม มาปรับแต่งใช้กับแก๊ส ซึ่งทำให้แทบไม่ต้องตัดสายไฟจำนวนมากเลย น้ำมันฉีด 10 msec แก๊สก็บวกเพิ่มเข้าไปฉีด 20 msec อะไรพวกนี้ การปรับสัญญาณฉีด ก็ให้ ECU ของรถปรับ ไม่รู้ว่าตอนนี้ มี ECU LPG หัวฉีดไหน advance จุดระเบิดได้บ้าง ถ้ามีคงเจ๋งพิลึก ตามความคิดผม ถ้าเอากล่องโม ECU พวก FCON หรืออะไร มาโมทำเป็น ECU แก๊ส ผมว่าน่าจะได้เลย แต่ไม่มีให้เล่น ที่คิดว่าทำได้เพราะผมทำ project ให้กับอู่รถ ซึ่ง โม สัญญาณหัวฉีด ดีเซล ให้ใช้กับกล่องพวก FCON ของเครื่องเบนซิน คงต้องทำเป็น piggy back LPG บน picky back Gasoline อีกที ทีนี้คงปรับจูนได้กระจายทีเดียว แต่คงวุ่ยวายน่าดู สำหรับ รถ Mazda 3(0) ของผมยังไม่พังครับ วิ่งได้อยู่ แต่ไม่รู้ว่าฝาโก่งไปหรือยัง ตอนนี้ ใช้ฝาหม้อน้ำเก่า ความดันหม้อน้ำมันไม่มี จะได้ไม่ดันรั่วออกมา ตอนนี้ทนใช้ไปก่อน เพราะต้องใช้ตลอด ยกเครื่องใหม่ใส่ ไม่รู้จะคุ้มหรือเปล่า มีคนมาถามซื้อ แค่ 2 หมื่นกว่าๆ แต่ถ้าเอาชั่งกิโลขาย ได้เงินมากกว่า รถหนัก 700 โล เสื้อสูบอลู ถ้าเหมาขาย kg ละ 30 บาท ก็ราคาเท่ากันเลย คุณ Ter พวก วัดกระแสไฟฟ้าอย่างเดียว งานวิชาการไม่ค่อยยอมรับเท่าไหร่ ต้องวัด power factor กับ real power ได้ด้วย ถ้าจะเอา ก็ลองหารุ่น ที่มี ใบ Certificated จาก NIST ครับ สามารถเอามาอ้างอิงได้น่าเชื่อถือมาก ถ้าเป็นพวก power monitor ตอนนี้เอามา link กับ ระบบ lan ได้แล้วนะครับ ไม่แพง ผมทำให้ลูกค้าอยู่ เป็นแบบ wifi ไม่ต้องต่อสาย lan ให้ยุ่งยาก ดู online ผ่านเน็ตยังได้ ไม่รู้ว่าคุณ Ter ทำ OEM part ส่วนไหนครับ เผื่อจะได้แลกเปลี่ยนความรู้กันบ้าง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...