เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="หนุ่ยลำพูน, post: 110214, member: 81957"]สวัสดีครับ ผมเป็นสามาชิกใหม่ อ่านแบบตั้งใจมาก ประมาณ 3 อาทิตย์ ตอนนี้อ่านจบแล้ว มีโอกาสทดลองใช้น้ำยา cold 134 แล้ว กับรถตัวเอง แต่ให้ร้านเติมให้ แต่รถที่บ้านมีหลายคัน อยากทำเอง ลงทุนซื้อเครื่องมือ มีสายเกจย์ และเครื่องแว๊ก, อแด๊ปเตอร์ ไม่ถึง 3,000.- บาท (สั่งจากกรุงเทพ ส่งให้ทางนิ่มสี่เส็ง) พร้อมทั้งสั่งน้ำยา Cold 134 ขนาด 5.4 กม. วันนี้ไปรับของที่บริษัทขนส่งนิ่มสี่เส็ง ลำพูนเรียบร้อยแล้วตอน 11.00 น หลังจากกินข้าวเที่ยงเสร็จ ทดลองรถของเพื่อน เป็นรถเปอร์โย 306 เดิมระบบคอม ไม่ค่อยเย็น ไปร้านหลายครั้งแล้ว ก็เย็นแบบชืด ๆ หลังจากอ่านกระทู้จนหมด ร้อนวิชามาก ทดลองรถเพื่อนก่อนเลย ก็ทำตามในกระทู้บอกแหละครับ ตอนจอดกับที่ ได้ความเย็นประมาณ 3.4 องศา ออกวิ่งไม่ถึง5 นาที ประมาณ 2 กิโลเมตร ความเร็วลดลงอย่างรวดเร็ว จาก 3 องศา เป็น 2 เป็น 1 และติดลบในที่สุด ทำได้สูงสุดขณะทดลองกับเพื่อน ได้ -4.6 องศา พอใจมาก สุดยอด ประทับใจ เพื่อนที่ทำงานเห็น อยากให้ทำให้มั่ง ตอนนี้ต่อคิวกันยาว ขอเพิ่มเติมอีกนิด ก่อนทำ รถมีอาการไม่เย็น ใช้เทอร์โมจับขณะวิ่งเต็มที่ได้ประมาณ 9 องศา พอจอดรถมีน้ำที่บริเวณคอม จับคอมดู เย็นมาก เท่าที่อ่านในเว็บ จำกระทู้ไม่ได้ เค้าบอกว่าน้ำมันคอมมากเกินไป ตอนถ่ายน้ำยาออกเลยถ่ายออกทางท่อ Hi น้ำมันออกมาประมาณ50CC สีดำเหมือนน้ำมันเครื่องเลย จัดแจงถอดไดร์เออร์ (ของเปอร์โย ซื้อที่ร้านอะไหล่ในเชียงใหม่ ลูกละ 1,500.- บาท แพงมาก)หลังจากเปลี่ยนไดเออร์ เติมน้ำมันคอมไปเพียง 10 CC แว๊กน้ำยากครึ่งชั่วโมง และเติมน้ำยา ความเร็วก็ลดลงเรื่อย ๆ อย่างที่บอก ประมาณ 3 - 4 องศา หลังจากเสร็จแล้วปรากฎว่าคอมร้อนเป็นปกติ อยากถามผู้รู้ว่า ผมเปลี่ยนไดเออร์ใหม่ พร้อมทั้งถ่ายน้ำมันคอมทิ้งทางท่อ HI แล้วเติมแค่ 10 CC จะมีผลเสียหรือไม่ ข้อ 2น้ำมันคอมที่พอหาได้ที่ลำพูน เป็นยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ ขวดเล็ก ๆ ราคาแค่ 120.- บาท สีของน้ำมันเป็นสีน้ำเงิน ไม่ทราบว่าจะเป็นของแท้หรือเปล่าครับ ถ้าไม่แท้จะได้เปลี่ยนใหม่ ถามอีกข้อครับ การล้างระบบ เคยเห็นร้านล้าง เขาใช้ไนโตร ล้าง โดยเอาน้ำมันเบนซินล้างก่อนรอบแรง แล้วอัดไนโตรไล่ลม เสร็จแล้วเอาน้ำยาล้าง F11 ล้างอีกที แต่ขณะที่เห็นช่างทำ เขาถอดคอมแอร์ออกมาซ่อม การล้างครั้งนั้นจึงเป็นการล้างระบบภายในคอยร้อน คอยเย็นเท่านั้น ถ้าผมจะล้างโดยไม่ต้องถอดคอมแอร์ออก โดยถอดไดเออร์ แล้วเอาน้ำมัน F11 ใส่ท่อLO หลังจากถอดไดเออร์ออก แล้วใช้ไนโตรเป่า น้ำยาล้างจะสามารถล้างผ่านคอมมีอีกฝั่งหนึ่งได้หรือเปล่าครับ มีผลเสียหรือไม่อย่างไรครับ หรือต้องถอดคอมออกก่อนครับ (ถ้าถอดคอมออกคงไม่ทำ เพราะทำไม่เป็น ถอดยาก ที่คับแคบ)ขอ</p><p>โทษที่เขียนยาวไปหน่อยครับ อ้อ... เมื่อกี้ เพื่อนซึ่งเป็นเจ้าของรถโทรมา พึ่งวางสายไปเดี๋ยวนี้เอง บอกว่าขณะขับรถกลับบ้าน รู้สึกหนาว เลยเปิดฝากระโปรงดู ปรากฎว่าน้ำแข็งเกาะเต็มท่อ LO เพื่อนบอกตกใจและแปลกใจ แฮปปี้มาก ตื่นเต้นกันทั้งคนเล่าและคนฟังครับ สุดยอด เลยบอกเพื่อนไปว่า พยายามอย่าให้มันเย็นจัดมาก เดี๋ยวเกิดปฏิกริยา อาจทำให้ท่อแตกหักได้เพราะความเย็นกับความร้อนเจอกันที่ห้องเครื่อง (เหมือนของคุณจินนี่) สาเหตุที่ทำอุณหภูมิได้ขนาดนั้นเพราะ รถเพื่อนผมเทอร์โมมันไม่ตัดครับ เห็นบอกว่า ก่อนหน้านานมาแล้ว แอร์ไม่เย็น ไปร้านแอร์ ช่างแอร์ตัดท่อน้ำร้อนที่ไปเลี้ยงอุณหภูมิออก ก่อนหน้าก็เย็นชืด ๆ ไม่ถึงขนาดนี้ พอใส่น้ำยา Cold 134 แล้วเย็นจนเป็นน้ำแข็ง ขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ ในแวปนี้ ที่ให้ความรู้ ทำให้ผมและเพื่อน และอาจจะมีเพื่อนอีกหลายคน แอปปี้มาก เดี๋ยวเอารูปตอนถ่ายในรถเมื่อกี้มาให้ดู เวลาประมาณ 15.00 น.[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="หนุ่ยลำพูน, post: 110214, member: 81957"]สวัสดีครับ ผมเป็นสามาชิกใหม่ อ่านแบบตั้งใจมาก ประมาณ 3 อาทิตย์ ตอนนี้อ่านจบแล้ว มีโอกาสทดลองใช้น้ำยา cold 134 แล้ว กับรถตัวเอง แต่ให้ร้านเติมให้ แต่รถที่บ้านมีหลายคัน อยากทำเอง ลงทุนซื้อเครื่องมือ มีสายเกจย์ และเครื่องแว๊ก, อแด๊ปเตอร์ ไม่ถึง 3,000.- บาท (สั่งจากกรุงเทพ ส่งให้ทางนิ่มสี่เส็ง) พร้อมทั้งสั่งน้ำยา Cold 134 ขนาด 5.4 กม. วันนี้ไปรับของที่บริษัทขนส่งนิ่มสี่เส็ง ลำพูนเรียบร้อยแล้วตอน 11.00 น หลังจากกินข้าวเที่ยงเสร็จ ทดลองรถของเพื่อน เป็นรถเปอร์โย 306 เดิมระบบคอม ไม่ค่อยเย็น ไปร้านหลายครั้งแล้ว ก็เย็นแบบชืด ๆ หลังจากอ่านกระทู้จนหมด ร้อนวิชามาก ทดลองรถเพื่อนก่อนเลย ก็ทำตามในกระทู้บอกแหละครับ ตอนจอดกับที่ ได้ความเย็นประมาณ 3.4 องศา ออกวิ่งไม่ถึง5 นาที ประมาณ 2 กิโลเมตร ความเร็วลดลงอย่างรวดเร็ว จาก 3 องศา เป็น 2 เป็น 1 และติดลบในที่สุด ทำได้สูงสุดขณะทดลองกับเพื่อน ได้ -4.6 องศา พอใจมาก สุดยอด ประทับใจ เพื่อนที่ทำงานเห็น อยากให้ทำให้มั่ง ตอนนี้ต่อคิวกันยาว ขอเพิ่มเติมอีกนิด ก่อนทำ รถมีอาการไม่เย็น ใช้เทอร์โมจับขณะวิ่งเต็มที่ได้ประมาณ 9 องศา พอจอดรถมีน้ำที่บริเวณคอม จับคอมดู เย็นมาก เท่าที่อ่านในเว็บ จำกระทู้ไม่ได้ เค้าบอกว่าน้ำมันคอมมากเกินไป ตอนถ่ายน้ำยาออกเลยถ่ายออกทางท่อ Hi น้ำมันออกมาประมาณ50CC สีดำเหมือนน้ำมันเครื่องเลย จัดแจงถอดไดร์เออร์ (ของเปอร์โย ซื้อที่ร้านอะไหล่ในเชียงใหม่ ลูกละ 1,500.- บาท แพงมาก)หลังจากเปลี่ยนไดเออร์ เติมน้ำมันคอมไปเพียง 10 CC แว๊กน้ำยากครึ่งชั่วโมง และเติมน้ำยา ความเร็วก็ลดลงเรื่อย ๆ อย่างที่บอก ประมาณ 3 - 4 องศา หลังจากเสร็จแล้วปรากฎว่าคอมร้อนเป็นปกติ อยากถามผู้รู้ว่า ผมเปลี่ยนไดเออร์ใหม่ พร้อมทั้งถ่ายน้ำมันคอมทิ้งทางท่อ HI แล้วเติมแค่ 10 CC จะมีผลเสียหรือไม่ ข้อ 2น้ำมันคอมที่พอหาได้ที่ลำพูน เป็นยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ ขวดเล็ก ๆ ราคาแค่ 120.- บาท สีของน้ำมันเป็นสีน้ำเงิน ไม่ทราบว่าจะเป็นของแท้หรือเปล่าครับ ถ้าไม่แท้จะได้เปลี่ยนใหม่ ถามอีกข้อครับ การล้างระบบ เคยเห็นร้านล้าง เขาใช้ไนโตร ล้าง โดยเอาน้ำมันเบนซินล้างก่อนรอบแรง แล้วอัดไนโตรไล่ลม เสร็จแล้วเอาน้ำยาล้าง F11 ล้างอีกที แต่ขณะที่เห็นช่างทำ เขาถอดคอมแอร์ออกมาซ่อม การล้างครั้งนั้นจึงเป็นการล้างระบบภายในคอยร้อน คอยเย็นเท่านั้น ถ้าผมจะล้างโดยไม่ต้องถอดคอมแอร์ออก โดยถอดไดเออร์ แล้วเอาน้ำมัน F11 ใส่ท่อLO หลังจากถอดไดเออร์ออก แล้วใช้ไนโตรเป่า น้ำยาล้างจะสามารถล้างผ่านคอมมีอีกฝั่งหนึ่งได้หรือเปล่าครับ มีผลเสียหรือไม่อย่างไรครับ หรือต้องถอดคอมออกก่อนครับ (ถ้าถอดคอมออกคงไม่ทำ เพราะทำไม่เป็น ถอดยาก ที่คับแคบ)ขอ โทษที่เขียนยาวไปหน่อยครับ อ้อ... เมื่อกี้ เพื่อนซึ่งเป็นเจ้าของรถโทรมา พึ่งวางสายไปเดี๋ยวนี้เอง บอกว่าขณะขับรถกลับบ้าน รู้สึกหนาว เลยเปิดฝากระโปรงดู ปรากฎว่าน้ำแข็งเกาะเต็มท่อ LO เพื่อนบอกตกใจและแปลกใจ แฮปปี้มาก ตื่นเต้นกันทั้งคนเล่าและคนฟังครับ สุดยอด เลยบอกเพื่อนไปว่า พยายามอย่าให้มันเย็นจัดมาก เดี๋ยวเกิดปฏิกริยา อาจทำให้ท่อแตกหักได้เพราะความเย็นกับความร้อนเจอกันที่ห้องเครื่อง (เหมือนของคุณจินนี่) สาเหตุที่ทำอุณหภูมิได้ขนาดนั้นเพราะ รถเพื่อนผมเทอร์โมมันไม่ตัดครับ เห็นบอกว่า ก่อนหน้านานมาแล้ว แอร์ไม่เย็น ไปร้านแอร์ ช่างแอร์ตัดท่อน้ำร้อนที่ไปเลี้ยงอุณหภูมิออก ก่อนหน้าก็เย็นชืด ๆ ไม่ถึงขนาดนี้ พอใส่น้ำยา Cold 134 แล้วเย็นจนเป็นน้ำแข็ง ขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ ในแวปนี้ ที่ให้ความรู้ ทำให้ผมและเพื่อน และอาจจะมีเพื่อนอีกหลายคน แอปปี้มาก เดี๋ยวเอารูปตอนถ่ายในรถเมื่อกี้มาให้ดู เวลาประมาณ 15.00 น.[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...