เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="หนุ่ยลำพูน, post: 110245, member: 81957"]ทีแรกตั้งใจจะถามและเล่าพรุ่งนี้ เดี๋ยวคืนนี้นอนไม่หลับอีก เอาต่อละกันนะครับ คันแรกที่ทำที่บอกว่ารถเพื่อน จริง ๆคือรถเจ้านาย รถก็มีอายุพอสมควร เป็นรถยี่ห้อมิตซู ก่อนจะเป็นอันติมา เข้าใจว่าจะเป็นมิตซูกาแลน เครื่อง 2000 ซีซี ดูภายนอกไม่น่าจะยาก ส่องดูไดร์เออร์ ก็น่าจะเป็นแบบธรรมดาเหมือนของผมใช้ สีดำ ยี่ห้อ ฟอมูล่า เลยไปซื้ออะไหล่จากร้านแถวในเมือง ราคาถูกน่าใจหาย ราคาไดเออร์ 80 บาท (ปกติร้านแอร์เปลี่ยนให้ผมคิดผมลูกละ 350 บาท ยี่ห้อเดียวกัน เหมือนกันเด๊ะ) หลังจากล้างคอยร้อน ปล่อยน้ำยา ถอดไดเอร์เพื่อเปลี่ยนใหม่ ปรากฎว่าไม่ใช่แฮ๊ะ ไดเออร์ ภายนอกดูเหมือน แต่หัวต่อซิ ไม่เหมือน ของเจ้านายเป็นรูใหญ่ มีลูกยางโอริงทั้งสองด้าน ผมซื้อมาปลายท่อไดเออร์เป็นหัวกลม มน รูเล็กนิดเดียว ทำไงดี ไหน ๆ ก็รื้อแล้ว จะไม่ทำก็กลัวเสียหน้า เอาอันเก่านี่แหละวะ ใส่ไป แว๊กน้ำยาตามสูตร ขณะแว๊กน้ำยาแบบช้า ๆ ให้เพื่อสตาร์ทรถ เปิดแอร์เต็มสูบ ผมก็ปล่อยน้ำไปช้า ๆ ตามสูตร ยังไม่เย็น ดูตาแมวก็ไม่มีฟอง (แทบมองไม่เห็นของเก่า) ซักพัก น้ำยากรั่วฟู่ ฟู่ ตรงข้อต่อระหว่างสายชาร์ตน้ำยากับจุ๊บเติมน้ำยาของรถ คาดว่าผมต่อไม่แน่น หรือแรงดันสูงเกิน เนื่องจากดูที่เกจย์แล้ว ความดันขึ้นประมาณ 90 PSI ก็ยังแปลกใจอยู่ว่า เติมแป๊บเดียวไม่ถึง2นาที ทำไมมันเยอะขนาดนั้น คราวนี้เอาใหม่ ใส่หัวจุ๊บใหม่ คิดว่าแน่นมากพอ สตาร์ทเครื่อง เอาอีกแล้ว ฟู ฟู่ ตกใจครับ ฟองขาวเต็มหน้าเครื่อง ดีที่ดับเครื่องทัน หลังจากนั้นไม่เอาแล้ว ปล่อยน้ำยาอย่างเดียว ปล่อยไปมาก คิดว่ามาก เพราะปล่อยช้า ๆ แต่นานจนความดันลดเหลือประมาณ 50 - 55 PSI พร้อมทั้งความเย็นที่ลดลงประมาณ 8 องศา ใจหนึ่งก็คิดว่าเดี๋ยวเกิดนายขับรถไปแล้วท่อมันแตกจะทำไง อีกใจหนึ่งก็คิดว่าน้ำยาไม่น่าเต็ม เพราะคอมไม่ยอมตัดความเย็นก็ไม่ต่ำมาก ตาแมวก็ไม่มีฟองอะไรให้เห็นเลย ตอนนี้เลยวัดดวง ปล่อยเจ้านายขับกลับไปก่อน พรุ่งนี้จะดูให้ใหม่ หลังเติมของเจ้านายเสร็จ ถอยสายแว๊กจากถัง ปรากฎว่าน้ำยาหายไปเยอะ เบาหวิวเลย ทำได้แค่ 3 คัน ขอแค่นี้ก่อนนะครับ ภรรยากับลูกชายมาแล้ว เดี๋ยวดึก ๆ อาจมาถามสำหรับรถน้องอีกคัน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="หนุ่ยลำพูน, post: 110245, member: 81957"]ทีแรกตั้งใจจะถามและเล่าพรุ่งนี้ เดี๋ยวคืนนี้นอนไม่หลับอีก เอาต่อละกันนะครับ คันแรกที่ทำที่บอกว่ารถเพื่อน จริง ๆคือรถเจ้านาย รถก็มีอายุพอสมควร เป็นรถยี่ห้อมิตซู ก่อนจะเป็นอันติมา เข้าใจว่าจะเป็นมิตซูกาแลน เครื่อง 2000 ซีซี ดูภายนอกไม่น่าจะยาก ส่องดูไดร์เออร์ ก็น่าจะเป็นแบบธรรมดาเหมือนของผมใช้ สีดำ ยี่ห้อ ฟอมูล่า เลยไปซื้ออะไหล่จากร้านแถวในเมือง ราคาถูกน่าใจหาย ราคาไดเออร์ 80 บาท (ปกติร้านแอร์เปลี่ยนให้ผมคิดผมลูกละ 350 บาท ยี่ห้อเดียวกัน เหมือนกันเด๊ะ) หลังจากล้างคอยร้อน ปล่อยน้ำยา ถอดไดเอร์เพื่อเปลี่ยนใหม่ ปรากฎว่าไม่ใช่แฮ๊ะ ไดเออร์ ภายนอกดูเหมือน แต่หัวต่อซิ ไม่เหมือน ของเจ้านายเป็นรูใหญ่ มีลูกยางโอริงทั้งสองด้าน ผมซื้อมาปลายท่อไดเออร์เป็นหัวกลม มน รูเล็กนิดเดียว ทำไงดี ไหน ๆ ก็รื้อแล้ว จะไม่ทำก็กลัวเสียหน้า เอาอันเก่านี่แหละวะ ใส่ไป แว๊กน้ำยาตามสูตร ขณะแว๊กน้ำยาแบบช้า ๆ ให้เพื่อสตาร์ทรถ เปิดแอร์เต็มสูบ ผมก็ปล่อยน้ำไปช้า ๆ ตามสูตร ยังไม่เย็น ดูตาแมวก็ไม่มีฟอง (แทบมองไม่เห็นของเก่า) ซักพัก น้ำยากรั่วฟู่ ฟู่ ตรงข้อต่อระหว่างสายชาร์ตน้ำยากับจุ๊บเติมน้ำยาของรถ คาดว่าผมต่อไม่แน่น หรือแรงดันสูงเกิน เนื่องจากดูที่เกจย์แล้ว ความดันขึ้นประมาณ 90 PSI ก็ยังแปลกใจอยู่ว่า เติมแป๊บเดียวไม่ถึง2นาที ทำไมมันเยอะขนาดนั้น คราวนี้เอาใหม่ ใส่หัวจุ๊บใหม่ คิดว่าแน่นมากพอ สตาร์ทเครื่อง เอาอีกแล้ว ฟู ฟู่ ตกใจครับ ฟองขาวเต็มหน้าเครื่อง ดีที่ดับเครื่องทัน หลังจากนั้นไม่เอาแล้ว ปล่อยน้ำยาอย่างเดียว ปล่อยไปมาก คิดว่ามาก เพราะปล่อยช้า ๆ แต่นานจนความดันลดเหลือประมาณ 50 - 55 PSI พร้อมทั้งความเย็นที่ลดลงประมาณ 8 องศา ใจหนึ่งก็คิดว่าเดี๋ยวเกิดนายขับรถไปแล้วท่อมันแตกจะทำไง อีกใจหนึ่งก็คิดว่าน้ำยาไม่น่าเต็ม เพราะคอมไม่ยอมตัดความเย็นก็ไม่ต่ำมาก ตาแมวก็ไม่มีฟองอะไรให้เห็นเลย ตอนนี้เลยวัดดวง ปล่อยเจ้านายขับกลับไปก่อน พรุ่งนี้จะดูให้ใหม่ หลังเติมของเจ้านายเสร็จ ถอยสายแว๊กจากถัง ปรากฎว่าน้ำยาหายไปเยอะ เบาหวิวเลย ทำได้แค่ 3 คัน ขอแค่นี้ก่อนนะครับ ภรรยากับลูกชายมาแล้ว เดี๋ยวดึก ๆ อาจมาถามสำหรับรถน้องอีกคัน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...