เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Water30, post: 110380, member: 85219"]<b>รบกวนคุณเตอร์ด้วยครับ</b></p><p><br /></p><p>พอดีผมเพิ่งซ่อมรถมาใหม่ ไหนๆก็ไหนๆ แล้ว ว่าจะหาวิธีทำให้แอร์รถผมเย็นซะที ก็เลยลองหาใน net ดู เลยมาเจอกระทู้ ยาว 3 ปี ของคุณเตอร์เข้า (ยาว จริงๆ นับถือๆ) เลยจุดประกายให้ผมต้องดิ้นรนทำเองซะเลย เนื่องจากที่บ้านมีรถอยู่ 7 คัน (คนขับมีแค่ 4 คน เอง ม่ายรู้จะขยันเก็บไว้ทำไมตั้งหลายคัน) มีเย็นจริงแค่ 2 คัน นอกนั้นก็ อาฟริกา ซาฮาร่า อะไรประมาณนั้นแหละครับ ตอนนี้ก็หาซื้อเครื่องมือมาหลายชิ้นแล้ว มาติดปัญหานิดหน่อยก่อนลงมือทำ เลยอยากขอปรึกษาคุณเตอร์เลยนะครับ (ผู้รู้ท่านอื่นๆ ด้วยก็ได้ครับ รวมถึงคุณลีที่ตอนแรกว่าจะไปเป็นลูกค้าซะหน่อย แต่อย่างที่บอก มีรถไม่เย็น 5 คัน ขืนทำร้านหมด สงสัยกระเป๋าฉีกแน่ๆ เลยครับ) เริ่มเลยนะครับ</p><p>1. รถผมตอนนี้ ลองวัดด้วยเกจวัดแล้ว ด้านต่ำอยู่ที่ 45 ด้านสูง 200 พอเร่งเครื่อง ด้านต่ำลดลงมาที่ 35 สักพัก กลับไป 50 ถึง 60 เลยครับ ส่วนด้านสูง ขึ้นไปประมาณ 250 - 280 แล้วจึงลดลงมานิ่งที่ประมาณ 250 (คลอย์ร้อนตอนนี้เป็นแบบท่อกลม ผมซื้อแบบท่อแบนมาเตรียมเปลี่ยนแล้วครับ) เลยไม่แน่ใจว่าควรเปลี่ยนคอมหรือเปล่าครับ ผมลองเร่งเครื่องขึ้นๆ ลงๆ เข็มด้านต่ำแรงดันไม่ได้เปลี่ยนแปลงตามทันที แต่ค่อยๆ เปลี่ยนตามมาครับ พอปล่อยให้เครื่องเดินเอง เข็มความดันต่ำก็คงที่อยู่ที่ประมาณ 55 ไม่มีอาการสั่นหรือแกว่ง อย่างนี้ถือว่าสภาพคอมเป็นอย่างไรบ้างครับ ควรเปลี่ยนหรือเปล่าครับ</p><p>2. บริเวณข้อต่อสายเข้าแผงคอยล์ร้อน มันมีคราบน้ำยาแอร์ซึมออกมา น่าจะซึมจากโอริงข้างใน (ได้เปลี่ยนแน่ๆ) แต่กลัวว่าพอลงอุปกรณ์ทั้งหมดไปแล้วถ้ายังมีการซึมตามข้อต่อต่างๆ อยู่บ้าง (ไม่ว่าด้วยเหตุผล กลใด หรือ ช่างเค้าเถอะ คือผมเอง ประกอบไม่ดี 55) น้ำยา Cold 12 ของคุณเตอร์จะปลอดภัยกับรถผมมั๊ยครับ (เสียวมันรั่ว) </p><p>3. อุปกรณ์ที่เตรียมลงรถผม ตอนนี้ ก็ คลอย์เย็น คลอย์ร้อน ไดเออร์ วาวล์ฉีดน้ำยา ยกเว้น คอม ที่ต้องรอคำตอบ ข้อ 1 ก่อน (ไม่อยากเปลี่ยนเลยครับ) คำถามคือ ผมยังต้องล้างระบบแอร์ ด้วยน้ำยา F11 อีก หรือเปล่าครับ</p><p>4. ถ้าไปหาคุณเตอร์ที่ร้าน จะมี น้ำมันคอม กับน้ำยาล้างระบบขายให้ผมมั๊ยครับ (ไม่อยากตระเวนหา กลัวของไม่ดีด้วยครับ)</p><p>รบกวนถามแค่นี้ก่อนครับ</p><p>ภาคภูมิใจ ในแหล่งศึกษา สง่างาม กระฉ่อน ....</p><p>ผมก็จบที่เดียวกับคุณเตอร์ครับ</p><p>(เรียนมา 5 ปี ยังร้องเพลงไม่เคยจบซะที 555)</p><p>ขอบคุณครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Water30, post: 110380, member: 85219"][b]รบกวนคุณเตอร์ด้วยครับ[/b] พอดีผมเพิ่งซ่อมรถมาใหม่ ไหนๆก็ไหนๆ แล้ว ว่าจะหาวิธีทำให้แอร์รถผมเย็นซะที ก็เลยลองหาใน net ดู เลยมาเจอกระทู้ ยาว 3 ปี ของคุณเตอร์เข้า (ยาว จริงๆ นับถือๆ) เลยจุดประกายให้ผมต้องดิ้นรนทำเองซะเลย เนื่องจากที่บ้านมีรถอยู่ 7 คัน (คนขับมีแค่ 4 คน เอง ม่ายรู้จะขยันเก็บไว้ทำไมตั้งหลายคัน) มีเย็นจริงแค่ 2 คัน นอกนั้นก็ อาฟริกา ซาฮาร่า อะไรประมาณนั้นแหละครับ ตอนนี้ก็หาซื้อเครื่องมือมาหลายชิ้นแล้ว มาติดปัญหานิดหน่อยก่อนลงมือทำ เลยอยากขอปรึกษาคุณเตอร์เลยนะครับ (ผู้รู้ท่านอื่นๆ ด้วยก็ได้ครับ รวมถึงคุณลีที่ตอนแรกว่าจะไปเป็นลูกค้าซะหน่อย แต่อย่างที่บอก มีรถไม่เย็น 5 คัน ขืนทำร้านหมด สงสัยกระเป๋าฉีกแน่ๆ เลยครับ) เริ่มเลยนะครับ 1. รถผมตอนนี้ ลองวัดด้วยเกจวัดแล้ว ด้านต่ำอยู่ที่ 45 ด้านสูง 200 พอเร่งเครื่อง ด้านต่ำลดลงมาที่ 35 สักพัก กลับไป 50 ถึง 60 เลยครับ ส่วนด้านสูง ขึ้นไปประมาณ 250 - 280 แล้วจึงลดลงมานิ่งที่ประมาณ 250 (คลอย์ร้อนตอนนี้เป็นแบบท่อกลม ผมซื้อแบบท่อแบนมาเตรียมเปลี่ยนแล้วครับ) เลยไม่แน่ใจว่าควรเปลี่ยนคอมหรือเปล่าครับ ผมลองเร่งเครื่องขึ้นๆ ลงๆ เข็มด้านต่ำแรงดันไม่ได้เปลี่ยนแปลงตามทันที แต่ค่อยๆ เปลี่ยนตามมาครับ พอปล่อยให้เครื่องเดินเอง เข็มความดันต่ำก็คงที่อยู่ที่ประมาณ 55 ไม่มีอาการสั่นหรือแกว่ง อย่างนี้ถือว่าสภาพคอมเป็นอย่างไรบ้างครับ ควรเปลี่ยนหรือเปล่าครับ 2. บริเวณข้อต่อสายเข้าแผงคอยล์ร้อน มันมีคราบน้ำยาแอร์ซึมออกมา น่าจะซึมจากโอริงข้างใน (ได้เปลี่ยนแน่ๆ) แต่กลัวว่าพอลงอุปกรณ์ทั้งหมดไปแล้วถ้ายังมีการซึมตามข้อต่อต่างๆ อยู่บ้าง (ไม่ว่าด้วยเหตุผล กลใด หรือ ช่างเค้าเถอะ คือผมเอง ประกอบไม่ดี 55) น้ำยา Cold 12 ของคุณเตอร์จะปลอดภัยกับรถผมมั๊ยครับ (เสียวมันรั่ว) 3. อุปกรณ์ที่เตรียมลงรถผม ตอนนี้ ก็ คลอย์เย็น คลอย์ร้อน ไดเออร์ วาวล์ฉีดน้ำยา ยกเว้น คอม ที่ต้องรอคำตอบ ข้อ 1 ก่อน (ไม่อยากเปลี่ยนเลยครับ) คำถามคือ ผมยังต้องล้างระบบแอร์ ด้วยน้ำยา F11 อีก หรือเปล่าครับ 4. ถ้าไปหาคุณเตอร์ที่ร้าน จะมี น้ำมันคอม กับน้ำยาล้างระบบขายให้ผมมั๊ยครับ (ไม่อยากตระเวนหา กลัวของไม่ดีด้วยครับ) รบกวนถามแค่นี้ก่อนครับ ภาคภูมิใจ ในแหล่งศึกษา สง่างาม กระฉ่อน .... ผมก็จบที่เดียวกับคุณเตอร์ครับ (เรียนมา 5 ปี ยังร้องเพลงไม่เคยจบซะที 555) ขอบคุณครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...