เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="professor, post: 110471, member: 61895"]สำหรับไฟรั่ว </p><p><br /></p><p>ก็ลองเปลี่ยน breaker เป็น ELB ก็ได้ครับ</p><p>สามร้อยกว่าบาท ของ kyokuto ก็ได้ถูกดี คุณภาพดี ของ panasonic แพงไปหน่อย</p><p>จะได้ปลอดภัยด้วย</p><p><br /></p><p>ปกติใช้ไขควงวัดไฟไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ</p><p>เพราะว่า แค่ ไปแตะ case computer มันก็มีไฟแล้วครับ</p><p>แต่ case com ดูดไม่ตาย</p><p><br /></p><p>ต้องใช้ digital voltmeter วัดแรงดันตัวถังกับดิน</p><p>ถ้าได้ 220 volt นี่อาจจะอันตรายได้</p><p><br /></p><p>อาจจะเกิดจากฉนวนเสื่อมสภาพ เพราะอยู่มาเกิน 10 ปีแล้ว</p><p><br /></p><p>พวกมิเตอร์เก่า พวกนี้จะแกะ มา rebuild reset ตัวเลข</p><p>ส่วนความทนทานก็ไม่ต้องห่วงมาก ใช้ได้อีกนาน เพราะว่าลูกปืน ใช้ jewel เหมือนของนาฬิกาไฮโซ</p><p>(สำหรับยี่ห้อดีๆ จะใช้ jewel)</p><p>ติดตรงความแม่นอาจจะลดลง </p><p><br /></p><p>การ calibration ต้องทดสอบกับโหลดความต้านทานครับ</p><p>ทดสอบกับพรรคพวกมิเตอร์ด้วยกันได้ แต่ต้องมีตัวที่ calibration แล้ว</p><p>ซึ่งแต่ละตัวคงไม่ได้ calibration แน่ๆ</p><p><br /></p><p>ก็ลองหา กาต้มน้ำยี่ห้อดีๆ หน่อย ค่า watt ที่ระบุ จะใกล้เคียงกับที่ใช้จริง</p><p>ผมลองวัดแล้วได้ใกล้เคียงมาก</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนแอร์กินกระแสมากขึ้น หลังล้างเป็นเรื่องปกติครับ (ในกรณีล้างคอยเย็น)</p><p>ถ้าล้างคอล์ยร้อน ก็อาจจะกินกระแสลดลง</p><p>แต่ทุกอัน ประสิทธิภาพจะดีขึ้น ทำให้แอร์ตัดไว กินไฟน้อย</p><p>แต่ทุกกรณี กระแสไม่ควรเกินค่าที่ระบุที่ตัวเครื่อง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="professor, post: 110471, member: 61895"]สำหรับไฟรั่ว ก็ลองเปลี่ยน breaker เป็น ELB ก็ได้ครับ สามร้อยกว่าบาท ของ kyokuto ก็ได้ถูกดี คุณภาพดี ของ panasonic แพงไปหน่อย จะได้ปลอดภัยด้วย ปกติใช้ไขควงวัดไฟไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ เพราะว่า แค่ ไปแตะ case computer มันก็มีไฟแล้วครับ แต่ case com ดูดไม่ตาย ต้องใช้ digital voltmeter วัดแรงดันตัวถังกับดิน ถ้าได้ 220 volt นี่อาจจะอันตรายได้ อาจจะเกิดจากฉนวนเสื่อมสภาพ เพราะอยู่มาเกิน 10 ปีแล้ว พวกมิเตอร์เก่า พวกนี้จะแกะ มา rebuild reset ตัวเลข ส่วนความทนทานก็ไม่ต้องห่วงมาก ใช้ได้อีกนาน เพราะว่าลูกปืน ใช้ jewel เหมือนของนาฬิกาไฮโซ (สำหรับยี่ห้อดีๆ จะใช้ jewel) ติดตรงความแม่นอาจจะลดลง การ calibration ต้องทดสอบกับโหลดความต้านทานครับ ทดสอบกับพรรคพวกมิเตอร์ด้วยกันได้ แต่ต้องมีตัวที่ calibration แล้ว ซึ่งแต่ละตัวคงไม่ได้ calibration แน่ๆ ก็ลองหา กาต้มน้ำยี่ห้อดีๆ หน่อย ค่า watt ที่ระบุ จะใกล้เคียงกับที่ใช้จริง ผมลองวัดแล้วได้ใกล้เคียงมาก ส่วนแอร์กินกระแสมากขึ้น หลังล้างเป็นเรื่องปกติครับ (ในกรณีล้างคอยเย็น) ถ้าล้างคอล์ยร้อน ก็อาจจะกินกระแสลดลง แต่ทุกอัน ประสิทธิภาพจะดีขึ้น ทำให้แอร์ตัดไว กินไฟน้อย แต่ทุกกรณี กระแสไม่ควรเกินค่าที่ระบุที่ตัวเครื่อง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...