เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="จินนี่, post: 110631, member: 53848"]คุณลีมีนี่ครับ ไปเปลี่ยนเลยไม่ต้องแปลง</p><p><br /></p><p> ของผมมันเป็นทรานซิสเตอร์ แต่ลบเบอร์(เดาว่าน่าจะเป็นพวกตระกูลเพาเวอร์แอมป์ ๒เอ็น๓๐๕๕ ๓๐๕๓ ๓๐๕๐ ที่นิยมใช้ในเพาเวอร์แอมป์สมัยสามสิบกว่าปีที่แล้ว ผิดพลาดไป(เบอร์ทรานซิสเตอร์)ต้องขออภัยด้วยนะครับ เพราะไม่มีเวลาไปค้นข้อมูลจริงๆ อาศัยจำเอาแต่อาจผิดพลาดได้ เป็นอะไรประมาณนี้ล่ะ) มีชุดทรานซิสเตอร์เพียงไม่กี่ตัวพร้อมซิ้งค์ระบายความร้อน แล้วก็เอาไปฝังไว้หน้าคอยเย็น ให้พัดลมเป่า มันก็ยังพัง ซึ่งอันนี้เป็นของเที่ยงแท้แน่นอน เกิดดับๆแตกสลายไปตามกาลเวลา ผมใช้งานมันหนักมากๆ บางทีเดินทางแต่ละทริปต่อเนื่องกันเป็นสิบชั่วโมงเปิดแอร์สปีดช้าตลอด ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่มันต้องกลับบ้านเก่าครับ แต่พอเราจะขวนขวายหามาเปลี่ยน ผมล่ะรับไม่ได้กับราคาของมันครับ(ไม่อยากบอกว่าราคาเท่าไร แต่บอกได้ว่าน่าจะแพงที่สุดล่ะ) ซึ่งผมไม่ยอมจ่ายแน่ คิดสร้างเองใหม่ก็ได้ เลยต้องเอาสปอร์ตไลท์ของญี่ปุ่นมาต่ออนุกรมแทนตัวที่เสียไงครับ ใช้มาถึงทุกวันนี้ยังไม่เคยซ่อมเลย ต่อให้เดินทางอุบลเชียงรายต่อเนื่องกันสิบกว่าชั่วโมงโดยไม่ปิดแอร์ ก็ไม่เป็นอะไรครับ เรียกว่าไม่ง้ออะไหล่โรงงาน สร้างขึ้นมาใหม่เลย และติดตั้งถาวรด้วย หากเห็นภาพซึ่งไม่รู้จะว่างไปถ่ายไหม ก็คงถึงบางอ้อครับไม่ยากเลย เพียงแค่คนมองข้ามไปเท่านั้นเอง </p><p><br /></p><p>วันนี้ผมจอดเจ้าจินนี่สงบไว้ในโรงรถ แต่สตาร์ททุกวันกะลูกน้องล้างให้ทุกวัน แล้วก็ใช้งานแต่เจ้าสามห่วงแทน จินนี่นั้นผ่านการใช้งานมาไม่ต่ำกว่าเจ็ดแสนกิโล วิ่งไปทั่วประเทศแล้วครับ สมควรเก็บไว้ได้แล้ว วันนี้เจ้าสามห่วงก็แสนสี่กว่าๆแระ ยังเหลืออีกไกลหลายปี แต่ที่ต่างกันก็คือ</p><p><br /></p><p>ค่าบำรุงรักษาครับ อะไหล่ราคามันผิดกันฟ้ากะเหวครับ ผมว่าน่าจะมีสักสิบถึงร้อยเท่าได้มั๊ง เมื่อเราอายุมาก ผ่านโลกและเห็นอะไรมามากๆ ทำให้หวนกลับไปคิดว่า เราเดินทางผิดมาตลอดสิบกว่าปี เพื่อแลกกับเพื่อรักษาอะไรบางอย่างไว้ ด้วยเงินก้อนโตซึ่งมีผลแค่จิตใจเท่านั้น แทนที่จะเอาเงินนี้ไปทำประโยชน์ให้กับผู้คนหรือสังคม หากผมไม่เปลี่ยนใช้รถยุโรป คงบอกได้ว่าเงินค่าบำรุงรักษามันคงเหลือพอที่จะสร้างบ้านหลังโตๆได้สักหลังครับ ไม่หากไม่เอาไปสร้างบ้านที่ว่าก็เป็นเม็ดเงินเกือบเจ็ดหลักล่ะครับพี่น้อง คันสุดท้ายก่อนเปลี่ยนยุโรป(ก็โตต้า) ค่าดูแลมันก็แค่ค่าน้ำมันเครื่อง ค่าตั้งวาวล์ กับค่าแบตฯทุกๆสองสามปีเท่านั้นเอง(เข้า ๐ ตลอด) ใช้งานมาเกือบห้าแสนกิโล ยังขายได้สองแสนปลายๆครับ แต่ถ้าเป็นอีแก่สองคันของผมที่กาลังพาดพิงถึงมัน หากผมบอกขายสักห้าหมื่นหรือสามหมื่นคนยังเมินเลยครับ เขากลัวค่าบำรุงรักษาที่แพงลิบของมันนี่ล่ะ ห้าหกเดือนที่ผ่านมา ผมรู้ซึ้งถึงสัจจะธรรมว่าทำไมเพราะอะไรรถญี่ปุ่นราคามันไม่ตก แต่มีสิ่งเดียวที่ญี่ปุ่นทำไม่ได้ ก็คือ ระบบความปลอดภัยที่แข็งแรงไม่เทียบเท่า ระบบกันกระเทือนที่ห่างกันคนละขุม(หากขับเร็วๆนะ หรือขับช้าก็ตามที อันนี้มันคนละเรื่องจริงๆ แต่ตอนนี้ผมทำใจได้แระ) ยกเว้นรุ่นเดียวลักซัส เหอะๆ บูรณะมันก็อย่าเอามาวิ่งบ่อยครับ ตอนนี้เปรียบเหมือนคนแก่อายุ ๙๐ แระมั้ง เจ้าอี๓๐ของคุณกบ นานๆเอาออกมาโฉบทีก็พอ ค่าดูแลมันจะได้ไม่บานปลาย แล้วก็ใช้อีคาร์ให้มากๆรึว่าขายไปแล้ว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="จินนี่, post: 110631, member: 53848"]คุณลีมีนี่ครับ ไปเปลี่ยนเลยไม่ต้องแปลง ของผมมันเป็นทรานซิสเตอร์ แต่ลบเบอร์(เดาว่าน่าจะเป็นพวกตระกูลเพาเวอร์แอมป์ ๒เอ็น๓๐๕๕ ๓๐๕๓ ๓๐๕๐ ที่นิยมใช้ในเพาเวอร์แอมป์สมัยสามสิบกว่าปีที่แล้ว ผิดพลาดไป(เบอร์ทรานซิสเตอร์)ต้องขออภัยด้วยนะครับ เพราะไม่มีเวลาไปค้นข้อมูลจริงๆ อาศัยจำเอาแต่อาจผิดพลาดได้ เป็นอะไรประมาณนี้ล่ะ) มีชุดทรานซิสเตอร์เพียงไม่กี่ตัวพร้อมซิ้งค์ระบายความร้อน แล้วก็เอาไปฝังไว้หน้าคอยเย็น ให้พัดลมเป่า มันก็ยังพัง ซึ่งอันนี้เป็นของเที่ยงแท้แน่นอน เกิดดับๆแตกสลายไปตามกาลเวลา ผมใช้งานมันหนักมากๆ บางทีเดินทางแต่ละทริปต่อเนื่องกันเป็นสิบชั่วโมงเปิดแอร์สปีดช้าตลอด ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่มันต้องกลับบ้านเก่าครับ แต่พอเราจะขวนขวายหามาเปลี่ยน ผมล่ะรับไม่ได้กับราคาของมันครับ(ไม่อยากบอกว่าราคาเท่าไร แต่บอกได้ว่าน่าจะแพงที่สุดล่ะ) ซึ่งผมไม่ยอมจ่ายแน่ คิดสร้างเองใหม่ก็ได้ เลยต้องเอาสปอร์ตไลท์ของญี่ปุ่นมาต่ออนุกรมแทนตัวที่เสียไงครับ ใช้มาถึงทุกวันนี้ยังไม่เคยซ่อมเลย ต่อให้เดินทางอุบลเชียงรายต่อเนื่องกันสิบกว่าชั่วโมงโดยไม่ปิดแอร์ ก็ไม่เป็นอะไรครับ เรียกว่าไม่ง้ออะไหล่โรงงาน สร้างขึ้นมาใหม่เลย และติดตั้งถาวรด้วย หากเห็นภาพซึ่งไม่รู้จะว่างไปถ่ายไหม ก็คงถึงบางอ้อครับไม่ยากเลย เพียงแค่คนมองข้ามไปเท่านั้นเอง วันนี้ผมจอดเจ้าจินนี่สงบไว้ในโรงรถ แต่สตาร์ททุกวันกะลูกน้องล้างให้ทุกวัน แล้วก็ใช้งานแต่เจ้าสามห่วงแทน จินนี่นั้นผ่านการใช้งานมาไม่ต่ำกว่าเจ็ดแสนกิโล วิ่งไปทั่วประเทศแล้วครับ สมควรเก็บไว้ได้แล้ว วันนี้เจ้าสามห่วงก็แสนสี่กว่าๆแระ ยังเหลืออีกไกลหลายปี แต่ที่ต่างกันก็คือ ค่าบำรุงรักษาครับ อะไหล่ราคามันผิดกันฟ้ากะเหวครับ ผมว่าน่าจะมีสักสิบถึงร้อยเท่าได้มั๊ง เมื่อเราอายุมาก ผ่านโลกและเห็นอะไรมามากๆ ทำให้หวนกลับไปคิดว่า เราเดินทางผิดมาตลอดสิบกว่าปี เพื่อแลกกับเพื่อรักษาอะไรบางอย่างไว้ ด้วยเงินก้อนโตซึ่งมีผลแค่จิตใจเท่านั้น แทนที่จะเอาเงินนี้ไปทำประโยชน์ให้กับผู้คนหรือสังคม หากผมไม่เปลี่ยนใช้รถยุโรป คงบอกได้ว่าเงินค่าบำรุงรักษามันคงเหลือพอที่จะสร้างบ้านหลังโตๆได้สักหลังครับ ไม่หากไม่เอาไปสร้างบ้านที่ว่าก็เป็นเม็ดเงินเกือบเจ็ดหลักล่ะครับพี่น้อง คันสุดท้ายก่อนเปลี่ยนยุโรป(ก็โตต้า) ค่าดูแลมันก็แค่ค่าน้ำมันเครื่อง ค่าตั้งวาวล์ กับค่าแบตฯทุกๆสองสามปีเท่านั้นเอง(เข้า ๐ ตลอด) ใช้งานมาเกือบห้าแสนกิโล ยังขายได้สองแสนปลายๆครับ แต่ถ้าเป็นอีแก่สองคันของผมที่กาลังพาดพิงถึงมัน หากผมบอกขายสักห้าหมื่นหรือสามหมื่นคนยังเมินเลยครับ เขากลัวค่าบำรุงรักษาที่แพงลิบของมันนี่ล่ะ ห้าหกเดือนที่ผ่านมา ผมรู้ซึ้งถึงสัจจะธรรมว่าทำไมเพราะอะไรรถญี่ปุ่นราคามันไม่ตก แต่มีสิ่งเดียวที่ญี่ปุ่นทำไม่ได้ ก็คือ ระบบความปลอดภัยที่แข็งแรงไม่เทียบเท่า ระบบกันกระเทือนที่ห่างกันคนละขุม(หากขับเร็วๆนะ หรือขับช้าก็ตามที อันนี้มันคนละเรื่องจริงๆ แต่ตอนนี้ผมทำใจได้แระ) ยกเว้นรุ่นเดียวลักซัส เหอะๆ บูรณะมันก็อย่าเอามาวิ่งบ่อยครับ ตอนนี้เปรียบเหมือนคนแก่อายุ ๙๐ แระมั้ง เจ้าอี๓๐ของคุณกบ นานๆเอาออกมาโฉบทีก็พอ ค่าดูแลมันจะได้ไม่บานปลาย แล้วก็ใช้อีคาร์ให้มากๆรึว่าขายไปแล้ว[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...