เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="family man, post: 110751, member: 91337"]เล่าให้ฟัง(ต่อจากวานนี้)ครับ เริ่มทำตอนเลิกงาน (เข้ากะดึก เลิกงานแปดโมงเช้าถึงบ้านเก้าโมง) พอดีซื้ออะไหล่มาครบแล้วทั้ง คอยล์เย็น วาวล์ ดรายเออร์ สายท่อน้ำยา สรุปว่าเปลี่ยนใหม่เกือบหมดยกเว้น คอมพ์ ส่วนตู้แขวนด้านในเหลือแต่ตู้กับพัดลมที่ไม่ได้เปลี่ยนเปลี่ยน เหมือนติดตั้งใหม่เลย ปล่อยน้ำยาออกแล้วถอดตู้เย็นออกมาล้างตู้เปลี่ยน คอยล์เย็นและวาวล์ใหม่ แต่มันยากตอนถอดคอมพ์นี่หละ ยากมาก..... เพราะขันน๊อตตัวล่าง 2 ตัวยากมาก(คอมพ์ sanden 508) เพราะใต้คอมพ์เป็นไดชาร์จ ล้วงประแจลงไปขันได้ยาก(ไม่มีประแจงอแบบที่ช่างแอร์เขาใช้กัน)เอาคอมพ์ออกมาคว่ำเทน้ำมันเก่าออกสีออกน้ำตาลเลย ซื้อน้ำมันคอม suniso มา 1 แกลลอนแต่เห็นคุณเตอร์บอกว่าเป็นของปลอมเสียดายจังครับอย่างว่าแหละเรามันมือใหม่คงต้องทำใจใช้ไปก่อน ต่อครับใช้น้ำมันใหม่เติมแล้วหมุนไล่ล้างน้ำมันเก่าออกทิ้งประมาณ 2 เที่ยวก็ โอเคแล้วประกอบคอมพ์คืน จัดการถอดสายท่อยางเก่าและแผงร้อนพร้อม ดรายเออร์ ออกแล้วนำแผงร้อนใหม่ของPACO เป็นรู่นท่อแบนใส่แทนของเดิมแล้วประกอบท่อยางและตู้เย็นในตัวรถและท่อยางทั้งหมด(ใส่ดรายเออร์เป็นตัวสุดท้าย แล้วเริ่มแวคประมาณ 5 นาที เกรย์ -27 psi ลองปิดวาวล์ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วเกรย์ยังอยู่ที่เดิมคาดว่าระบบคงจะไม่รั่วเลยแวคต่ออีก 1 ชม. แล้วค่อยเริ่มเติม cold 12 (ลืมบอกไปว่า น้ำมันคอม ผมเติมก่อนจะเริ่มแวคเพราะไหน ๆ ก็เปิดระบบแล้วส่วนน้ำมันคอมของคุณเตอร์ ว่าจะเอาไว้เติมตอนที่น้ำยาเริ่มน้อยแล้วเติมโดยไม่ต้องแวค เสียดายที่มารู้ทีหลังว่าน้ำมันที่ผมใช้เป็นของปลอมจะปล่อยทิ้งก็เสียดายเติม cold 12 จนเต็มระบบแล้วด้วยประกอบคอนโซลที่รื้อไว้เสร็จตอนเกือบ สามทุ่ม เพราะทำคนเดียวและเพิ่งทำครั้งแรก ลองดูว่าเย็นดีก็โอเคยังไม่ได้ลองวิ่งดูเพราะต้องรีบเก็บเครื่องมือเตรียมอาบน้ำเพื่อขึ้นรถไปทำงานตอน สี่ทุ่มครึ่ง สรุปว่าเหนื่อยมากแต่ก็โอเครวมค่าใช้จ่ายทีใช้</p><p><br /></p><p>-น้ำยา 2 กระป๋อง(ยังเหลืออีกประมาณครึ่งกระป๋อง) 800</p><p>-ท่อยางสี่เส้น 880</p><p>-แผงคอยล์ร้อน 850</p><p>-แผงคอยล์เย็น 950</p><p>-ดรายเออร์ 90</p><p>-วาวล์ 280</p><p><br /></p><p>เท่าทีดูแล้วที่ใช้อยู่มีแต่ของเทียมเกือบทั้งนั้นเลยแต่ก็เย็นดีนะครับอย่างที่เล่าให้ฟังว่าวันที่ 27/02/52 ขับไปบ้านแม่ตอนเที่ยงเปิดแอร์ยังมีไอสีขาวออกมาจากช่องแอร์เลย ขอบคุณสำหรับของดีที่คุณเตอร์นำมาให้ใช้ อ้อน้ำมันคอมที่ผมใช้จะมีผลเสียมากไหมครับจะทำให้คอมพังเร็วมากไหมครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="family man, post: 110751, member: 91337"]เล่าให้ฟัง(ต่อจากวานนี้)ครับ เริ่มทำตอนเลิกงาน (เข้ากะดึก เลิกงานแปดโมงเช้าถึงบ้านเก้าโมง) พอดีซื้ออะไหล่มาครบแล้วทั้ง คอยล์เย็น วาวล์ ดรายเออร์ สายท่อน้ำยา สรุปว่าเปลี่ยนใหม่เกือบหมดยกเว้น คอมพ์ ส่วนตู้แขวนด้านในเหลือแต่ตู้กับพัดลมที่ไม่ได้เปลี่ยนเปลี่ยน เหมือนติดตั้งใหม่เลย ปล่อยน้ำยาออกแล้วถอดตู้เย็นออกมาล้างตู้เปลี่ยน คอยล์เย็นและวาวล์ใหม่ แต่มันยากตอนถอดคอมพ์นี่หละ ยากมาก..... เพราะขันน๊อตตัวล่าง 2 ตัวยากมาก(คอมพ์ sanden 508) เพราะใต้คอมพ์เป็นไดชาร์จ ล้วงประแจลงไปขันได้ยาก(ไม่มีประแจงอแบบที่ช่างแอร์เขาใช้กัน)เอาคอมพ์ออกมาคว่ำเทน้ำมันเก่าออกสีออกน้ำตาลเลย ซื้อน้ำมันคอม suniso มา 1 แกลลอนแต่เห็นคุณเตอร์บอกว่าเป็นของปลอมเสียดายจังครับอย่างว่าแหละเรามันมือใหม่คงต้องทำใจใช้ไปก่อน ต่อครับใช้น้ำมันใหม่เติมแล้วหมุนไล่ล้างน้ำมันเก่าออกทิ้งประมาณ 2 เที่ยวก็ โอเคแล้วประกอบคอมพ์คืน จัดการถอดสายท่อยางเก่าและแผงร้อนพร้อม ดรายเออร์ ออกแล้วนำแผงร้อนใหม่ของPACO เป็นรู่นท่อแบนใส่แทนของเดิมแล้วประกอบท่อยางและตู้เย็นในตัวรถและท่อยางทั้งหมด(ใส่ดรายเออร์เป็นตัวสุดท้าย แล้วเริ่มแวคประมาณ 5 นาที เกรย์ -27 psi ลองปิดวาวล์ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วเกรย์ยังอยู่ที่เดิมคาดว่าระบบคงจะไม่รั่วเลยแวคต่ออีก 1 ชม. แล้วค่อยเริ่มเติม cold 12 (ลืมบอกไปว่า น้ำมันคอม ผมเติมก่อนจะเริ่มแวคเพราะไหน ๆ ก็เปิดระบบแล้วส่วนน้ำมันคอมของคุณเตอร์ ว่าจะเอาไว้เติมตอนที่น้ำยาเริ่มน้อยแล้วเติมโดยไม่ต้องแวค เสียดายที่มารู้ทีหลังว่าน้ำมันที่ผมใช้เป็นของปลอมจะปล่อยทิ้งก็เสียดายเติม cold 12 จนเต็มระบบแล้วด้วยประกอบคอนโซลที่รื้อไว้เสร็จตอนเกือบ สามทุ่ม เพราะทำคนเดียวและเพิ่งทำครั้งแรก ลองดูว่าเย็นดีก็โอเคยังไม่ได้ลองวิ่งดูเพราะต้องรีบเก็บเครื่องมือเตรียมอาบน้ำเพื่อขึ้นรถไปทำงานตอน สี่ทุ่มครึ่ง สรุปว่าเหนื่อยมากแต่ก็โอเครวมค่าใช้จ่ายทีใช้ -น้ำยา 2 กระป๋อง(ยังเหลืออีกประมาณครึ่งกระป๋อง) 800 -ท่อยางสี่เส้น 880 -แผงคอยล์ร้อน 850 -แผงคอยล์เย็น 950 -ดรายเออร์ 90 -วาวล์ 280 เท่าทีดูแล้วที่ใช้อยู่มีแต่ของเทียมเกือบทั้งนั้นเลยแต่ก็เย็นดีนะครับอย่างที่เล่าให้ฟังว่าวันที่ 27/02/52 ขับไปบ้านแม่ตอนเที่ยงเปิดแอร์ยังมีไอสีขาวออกมาจากช่องแอร์เลย ขอบคุณสำหรับของดีที่คุณเตอร์นำมาให้ใช้ อ้อน้ำมันคอมที่ผมใช้จะมีผลเสียมากไหมครับจะทำให้คอมพังเร็วมากไหมครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...