เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="E30DET, post: 110819, member: 208"]สองวันนี้ยุ่งอยู่กับรถจี๊บ แกรนด์ เชิงโลกีย์ (Grand Cherokee) ของน้องที่ทำงานครับ</p><p>อาการคือแค่เหม็นแก๊สไปทั่วรถ ในระยะ 5 เมตรจากตัวรถ</p><p><br /></p><p>หลังจากเย็นวันพฤหัสเอาฟองสบู่หาจุดรั่ว พบว่ารั่วที่ตาไก่ของท่อทองแดงที่มาจากถังมาเข้าหม้อต้ม</p><p>ก็เลยบอกให้เขากลับไปขันใหม่ ปรากฏว่าเจ้าของรถกลับขันก็ยังไม่หายรั่ว</p><p><br /></p><p>เมื่อวานเย็นวันศุกร์ ผมก็เลยจัดการเอง ยอมมือเลอะ โดยคิดว่าจะถอดออกมาดูสภาพของตาไก่แล้วขันกลับเข้าไปใหม่</p><p>หลังจากสตาร์รถสลับเป็นแก๊สแล้วก็ไปปิดวาล์วที่ถัง (manual valve) ทิ้งไว้สักพัก เครื่องก็ยังไม่ยอมดับซะที</p><p>เลยจัดการถอดไฟเลี้ยงโซลินอยด์ที่มัลติวาล์วออก สักพักรถสะดุดนิดนึงแล้วระบบแก๊สก็สลับไปเป็นน้ำมันแบบอัตโนมัติ (คันนี้ติดระบบหัวฉีด ถ้าแก๊สหมดจะสลับกลับไปเป็นน้ำมัน)</p><p><br /></p><p>ผมคิดว่าน้ำแก๊สที่ค้างอยู่ในท่อน่าจะหมดแล้วก็เลยดับเครื่องแล้วขันตาไก่ออกมาเพื่อจะดูสภาพ ผลคือแก๊สพุ่งออกมาพอสมควร คลายน็อตตาไก่ทิ้งไว้ตั้งนานก็ยังไม่หยุดรั่ว!!!</p><p><br /></p><p>งานเข้าเลยตรู เพราะงานนี้มัลติวาล์วตุรกีพ่นพิษ จริงๆ ผมเคยใช้วาล์วรุ่นนี้อยู่ แต่เพิ่งเปลี่ยนไปเป็นของอิตาลี่ไม่นานนี้เอง ถ้าคุณยุทธ (คนปากช่อง) ยังไม่เปลี่ยนวาล์ว มันก็คือรุ่นเดียวกับรถคุณยุทธนะครับ</p><p><br /></p><p>สุดท้ายกัดฟันถอดออกมา แก๊สก็ยังพ่นเบา ๆ ออกมาตลอด สภาพตาไก่ยังโอเคอยู่ เลยใส่กลับแล้วขันอัดเข้าไปใหม่ ผลคือเกลียวรูด จากแค่รั่วแบบซึม ๆ กลายเป็นเสียงงูเห่าดังฟ่อ ๆ ชัดเจนเลย</p><p><br /></p><p>ตอนนั้นดึกแล้วด้วย เริ่มทำกันตั้งแต่หกโมงเย็น ถึงสองทุ่ม ร้านขายอะไหล่ก็ปิดหมด คิดไม่ออกจะทำยังไง</p><p>จะจอดรถทิ้งไว้ก็ไม่ได้ เดี๋ยวมีใครมาสูบบุหรี่ใกล้รถ ได้ขึ้นหน้าปกไทยรัฐแน่ ๆ เลย</p><p><br /></p><p>คิดไปคิดมา มองมาที่รถตัวผมเอง เฮ้ย... รถตรูมีกรองแก๊สพร้อมโซลินอยด์นี่หว่า ถอดออกมาใส่รถจี๊บให้แก๊สหยุดรั่วก่อน แล้วค่อยหาทางซ่อมก็ได้นี่หว่า</p><p>แต่ความซวยยังไม่ยอมจากไปง่ายๆ โซลินอยด์ที่กรองแก๊สของผมก็รั่วเหมือนกัน แต่อาศัยวิชาโอท็อป หยุดรั่วที่โซฯของกรองแก๊สได้ เลยได้กลับบ้านตอน 3 ทุ่มกว่า ๆ</p><p><br /></p><p>วันนี้วิ่งหาข้อต่อตาไก่ที่เกลียวหวาน หาไม่ได้เลย เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องไปคลองถมหาอีกที....</p><p><br /></p><p><span style="color: Yellow"><font size="3">นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าใครใช้รถแก๊ส คอยตรวจการรั่วซึม กับการทำงานของวาล์วและโซลินอยด์ดี ๆ นะครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="3">ผมยังพูดกับน้องมันเลยว่า ถ้ามีเหตุสุดวิสัย ต้องรีบปิดวาล์วที่ถัง เพื่อไม่ให้แก๊สไหลออกจากถัง รถของมันทำไม่ได้ และไม่อยากคิดถึงผลของมันเลย</font>...</span></p><p><br /></p><p>ปล.พิมพ์ยาว ๆ เหนื่อยจัง สงสัยแก่เหมือนที่หลานเตอร์บอกไว้แหล่ะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="E30DET, post: 110819, member: 208"]สองวันนี้ยุ่งอยู่กับรถจี๊บ แกรนด์ เชิงโลกีย์ (Grand Cherokee) ของน้องที่ทำงานครับ อาการคือแค่เหม็นแก๊สไปทั่วรถ ในระยะ 5 เมตรจากตัวรถ หลังจากเย็นวันพฤหัสเอาฟองสบู่หาจุดรั่ว พบว่ารั่วที่ตาไก่ของท่อทองแดงที่มาจากถังมาเข้าหม้อต้ม ก็เลยบอกให้เขากลับไปขันใหม่ ปรากฏว่าเจ้าของรถกลับขันก็ยังไม่หายรั่ว เมื่อวานเย็นวันศุกร์ ผมก็เลยจัดการเอง ยอมมือเลอะ โดยคิดว่าจะถอดออกมาดูสภาพของตาไก่แล้วขันกลับเข้าไปใหม่ หลังจากสตาร์รถสลับเป็นแก๊สแล้วก็ไปปิดวาล์วที่ถัง (manual valve) ทิ้งไว้สักพัก เครื่องก็ยังไม่ยอมดับซะที เลยจัดการถอดไฟเลี้ยงโซลินอยด์ที่มัลติวาล์วออก สักพักรถสะดุดนิดนึงแล้วระบบแก๊สก็สลับไปเป็นน้ำมันแบบอัตโนมัติ (คันนี้ติดระบบหัวฉีด ถ้าแก๊สหมดจะสลับกลับไปเป็นน้ำมัน) ผมคิดว่าน้ำแก๊สที่ค้างอยู่ในท่อน่าจะหมดแล้วก็เลยดับเครื่องแล้วขันตาไก่ออกมาเพื่อจะดูสภาพ ผลคือแก๊สพุ่งออกมาพอสมควร คลายน็อตตาไก่ทิ้งไว้ตั้งนานก็ยังไม่หยุดรั่ว!!! งานเข้าเลยตรู เพราะงานนี้มัลติวาล์วตุรกีพ่นพิษ จริงๆ ผมเคยใช้วาล์วรุ่นนี้อยู่ แต่เพิ่งเปลี่ยนไปเป็นของอิตาลี่ไม่นานนี้เอง ถ้าคุณยุทธ (คนปากช่อง) ยังไม่เปลี่ยนวาล์ว มันก็คือรุ่นเดียวกับรถคุณยุทธนะครับ สุดท้ายกัดฟันถอดออกมา แก๊สก็ยังพ่นเบา ๆ ออกมาตลอด สภาพตาไก่ยังโอเคอยู่ เลยใส่กลับแล้วขันอัดเข้าไปใหม่ ผลคือเกลียวรูด จากแค่รั่วแบบซึม ๆ กลายเป็นเสียงงูเห่าดังฟ่อ ๆ ชัดเจนเลย ตอนนั้นดึกแล้วด้วย เริ่มทำกันตั้งแต่หกโมงเย็น ถึงสองทุ่ม ร้านขายอะไหล่ก็ปิดหมด คิดไม่ออกจะทำยังไง จะจอดรถทิ้งไว้ก็ไม่ได้ เดี๋ยวมีใครมาสูบบุหรี่ใกล้รถ ได้ขึ้นหน้าปกไทยรัฐแน่ ๆ เลย คิดไปคิดมา มองมาที่รถตัวผมเอง เฮ้ย... รถตรูมีกรองแก๊สพร้อมโซลินอยด์นี่หว่า ถอดออกมาใส่รถจี๊บให้แก๊สหยุดรั่วก่อน แล้วค่อยหาทางซ่อมก็ได้นี่หว่า แต่ความซวยยังไม่ยอมจากไปง่ายๆ โซลินอยด์ที่กรองแก๊สของผมก็รั่วเหมือนกัน แต่อาศัยวิชาโอท็อป หยุดรั่วที่โซฯของกรองแก๊สได้ เลยได้กลับบ้านตอน 3 ทุ่มกว่า ๆ วันนี้วิ่งหาข้อต่อตาไก่ที่เกลียวหวาน หาไม่ได้เลย เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องไปคลองถมหาอีกที.... [COLOR="Yellow"][SIZE="3"]นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าใครใช้รถแก๊ส คอยตรวจการรั่วซึม กับการทำงานของวาล์วและโซลินอยด์ดี ๆ นะครับ ผมยังพูดกับน้องมันเลยว่า ถ้ามีเหตุสุดวิสัย ต้องรีบปิดวาล์วที่ถัง เพื่อไม่ให้แก๊สไหลออกจากถัง รถของมันทำไม่ได้ และไม่อยากคิดถึงผลของมันเลย[/SIZE]...[/COLOR] ปล.พิมพ์ยาว ๆ เหนื่อยจัง สงสัยแก่เหมือนที่หลานเตอร์บอกไว้แหล่ะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...