เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="คนปากช่อง, post: 110974, member: 53325"]ท่อดูดที่วัดได้ 6-7 องศานี่ตอนคอมเดินเต็มที่หลังจากเปิดแอร์ไว้ 25 นาทีนะครับ ถ้าแอร์ทำความเย็นได้ที่มันจะเดินหรี่ๆ กินไฟน้อยลง ช่วงนี้วัดท่อดูดจะเกิน 10 องศาอยู่แล้ว</p><p><br /></p><p>ถ้าจะวัดท่อดูดให้ได้ 7 องศา ให้เริ่มจากห้องร้อนๆ ตั้ง 20 องศาแล้วเปิดยาวไปเลย 25 นาทีแล้วค่อยวัด คอมจะเดินเต็มที่กินกระแส 4.0 - 4.3 แอมป์กว่าๆ ท่อดูดต้องลงมาที่ 7 องศา </p><p><br /></p><p>จากนั้นปิดแอร์ ปล่อยให้ห้องร้อนอีก เปิดใหม่พัดลมเป็น auto มันต้องเริ่มจากพัดลมแรง แล้วค่อยๆลดความเร็วลง ถ้าพัดลมยังไม่แรงให้ค่อยๆปล่อยน้ำยาแอร์ออก</p><p><br /></p><p>จากที่บอกว่า ---> พอดีมีธุระข้างนอก ก็เลยปิดเครื่อง แล้วขับรถออกไป 2 ชั่วโมง กลับมาวัดได้ 12 องศาอีกแล้ว (เดินเครื่องประมาณ 30 นาที) คิดอยู่ว่าจะทำยังดีหว่า เมื่อกี้มันได้ 8.5 แล้วนะ ก็เลยปล่อยน้ำยาออกอีก งวดนี้ผ่านไปอีก 1 ชั่วโมง อุณหภูมิก็อยู่แถว ๆ 12-14 องศาตลอด</p><p><br /></p><p>จากข้างต้นผมเดาว่า ห้องยังเย็นอยุ่ แอร์เลยไม่เดินรอบสูง จะวัดท่อดูดได้เกิน 10 องศาอยู่แล้ว แต่ถ้าเริ่มจากห้องร้อนๆแล้วพัดลมไม่เร่งแรงนี่ปล่อยน้ำยาสถานเดียว</p><p><br /></p><p><br /></p><p>จากท่อนนี้ <<<สุดท้ายหมดมุขแล้ว ก็เลยเอาถังน้ำยามาต่อ แล้วค่อย ๆ ชาร์จน้ำยาเข้าแบบช้า ๆ อุณหภูมิก็ลดแบบฮวบฮาบเลยครับ จาก 12 ลงไปเหลือ 6 องศาแค่ไม่ถึง 5 นาที</p><p>หลังจากนั้นลองปิดแอร์ รอจนห้องร้อน เปิดแอร์อีกครั้ง พัดลมก็ไม่เร่งแบบของคุณยุทธครับ วัดกระแสตอนอุณหภูมิห้องคงที่ (26องศา) อยู่แถว ๆ 2.8-3.4 แอมป์ตลอด >>></p><p><br /></p><p>สรุปว่าน้ำยาเกินแน่นอนครับ จาก 12 ลงเหลือ 6 เร็วขนาดนั้นแสดงว่าน้ำยาเกินจนล้นออกไปที่ท่อดูดแล้วถึงวัดได้ 6 เร็วมาก ค่อยปล่อยน้ำยาช้าๆครับ หยุดเติมเพิ่ม</p><p><br /></p><p>ข่ายร้ายก็คือตอนปล่อยน้ำยาออกจนกว่าจะหาจุดพอดีเจอนี่ยากมากครับ ผมใช้วิธีปล่อยเอาวันละ 10 นาที แล้วลองเปิดดู พัดลมยังไม่เร่งก็ปล่อยอีก 10 นาที จนพัดลมเริ่มเร่งรอบเมื่อไรก็พอตรงนั้นแหละ ลูกทุ่งดี</p><p><br /></p><p>เติม 390 กรัมให้ขาดนิดๆแล้วเติมเพิ่มช้าๆๆๆๆๆจะง่ายกว่าเยอะกว่าปล่อยออกครับ เวลาปล่อยน้ำยาเข้าต้องเบามือมากๆๆๆๆ เพราะมันเข้าเป็นของเหลวปริมาณจะมากกว่า R22 ที่เข้าเป็นแกสมากๆ ผมถึงย้ำครับว่าเติม inverter สำหรับมือใหม่อย่างตัวผมเองต้องใช้ตาชั่งเท่านั้น ไม่งั้นเวลาเติมเกินแล้วแก้ยาก เหนื่อยหน่อยกว่าจะปล่อยยอกจนพอดี</p><p><br /></p><p>สงสัยอะไรถามมาได้ครับ ตัวแรกก็อย่างนี้แหละทุกลักทุเลหน่อย ขนาดผมเติมตัวที่ 2 แล้วก็ยังเติมเกินจนต้องปล่อยออกเลย กำลังหาตัวที่ 3 มาลองอยู่[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="คนปากช่อง, post: 110974, member: 53325"]ท่อดูดที่วัดได้ 6-7 องศานี่ตอนคอมเดินเต็มที่หลังจากเปิดแอร์ไว้ 25 นาทีนะครับ ถ้าแอร์ทำความเย็นได้ที่มันจะเดินหรี่ๆ กินไฟน้อยลง ช่วงนี้วัดท่อดูดจะเกิน 10 องศาอยู่แล้ว ถ้าจะวัดท่อดูดให้ได้ 7 องศา ให้เริ่มจากห้องร้อนๆ ตั้ง 20 องศาแล้วเปิดยาวไปเลย 25 นาทีแล้วค่อยวัด คอมจะเดินเต็มที่กินกระแส 4.0 - 4.3 แอมป์กว่าๆ ท่อดูดต้องลงมาที่ 7 องศา จากนั้นปิดแอร์ ปล่อยให้ห้องร้อนอีก เปิดใหม่พัดลมเป็น auto มันต้องเริ่มจากพัดลมแรง แล้วค่อยๆลดความเร็วลง ถ้าพัดลมยังไม่แรงให้ค่อยๆปล่อยน้ำยาแอร์ออก จากที่บอกว่า ---> พอดีมีธุระข้างนอก ก็เลยปิดเครื่อง แล้วขับรถออกไป 2 ชั่วโมง กลับมาวัดได้ 12 องศาอีกแล้ว (เดินเครื่องประมาณ 30 นาที) คิดอยู่ว่าจะทำยังดีหว่า เมื่อกี้มันได้ 8.5 แล้วนะ ก็เลยปล่อยน้ำยาออกอีก งวดนี้ผ่านไปอีก 1 ชั่วโมง อุณหภูมิก็อยู่แถว ๆ 12-14 องศาตลอด จากข้างต้นผมเดาว่า ห้องยังเย็นอยุ่ แอร์เลยไม่เดินรอบสูง จะวัดท่อดูดได้เกิน 10 องศาอยู่แล้ว แต่ถ้าเริ่มจากห้องร้อนๆแล้วพัดลมไม่เร่งแรงนี่ปล่อยน้ำยาสถานเดียว จากท่อนนี้ <<<สุดท้ายหมดมุขแล้ว ก็เลยเอาถังน้ำยามาต่อ แล้วค่อย ๆ ชาร์จน้ำยาเข้าแบบช้า ๆ อุณหภูมิก็ลดแบบฮวบฮาบเลยครับ จาก 12 ลงไปเหลือ 6 องศาแค่ไม่ถึง 5 นาที หลังจากนั้นลองปิดแอร์ รอจนห้องร้อน เปิดแอร์อีกครั้ง พัดลมก็ไม่เร่งแบบของคุณยุทธครับ วัดกระแสตอนอุณหภูมิห้องคงที่ (26องศา) อยู่แถว ๆ 2.8-3.4 แอมป์ตลอด >>> สรุปว่าน้ำยาเกินแน่นอนครับ จาก 12 ลงเหลือ 6 เร็วขนาดนั้นแสดงว่าน้ำยาเกินจนล้นออกไปที่ท่อดูดแล้วถึงวัดได้ 6 เร็วมาก ค่อยปล่อยน้ำยาช้าๆครับ หยุดเติมเพิ่ม ข่ายร้ายก็คือตอนปล่อยน้ำยาออกจนกว่าจะหาจุดพอดีเจอนี่ยากมากครับ ผมใช้วิธีปล่อยเอาวันละ 10 นาที แล้วลองเปิดดู พัดลมยังไม่เร่งก็ปล่อยอีก 10 นาที จนพัดลมเริ่มเร่งรอบเมื่อไรก็พอตรงนั้นแหละ ลูกทุ่งดี เติม 390 กรัมให้ขาดนิดๆแล้วเติมเพิ่มช้าๆๆๆๆๆจะง่ายกว่าเยอะกว่าปล่อยออกครับ เวลาปล่อยน้ำยาเข้าต้องเบามือมากๆๆๆๆ เพราะมันเข้าเป็นของเหลวปริมาณจะมากกว่า R22 ที่เข้าเป็นแกสมากๆ ผมถึงย้ำครับว่าเติม inverter สำหรับมือใหม่อย่างตัวผมเองต้องใช้ตาชั่งเท่านั้น ไม่งั้นเวลาเติมเกินแล้วแก้ยาก เหนื่อยหน่อยกว่าจะปล่อยยอกจนพอดี สงสัยอะไรถามมาได้ครับ ตัวแรกก็อย่างนี้แหละทุกลักทุเลหน่อย ขนาดผมเติมตัวที่ 2 แล้วก็ยังเติมเกินจนต้องปล่อยออกเลย กำลังหาตัวที่ 3 มาลองอยู่[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...