เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="E30DET, post: 111002, member: 208"]มาอัพเดทต่อครับ</p><p><br /></p><p>เมื่อคืน 4 ทุ่มช่างแอร์จำเป็นก็ออกปฎิบัติการอีกครั้ง</p><p>เปิดแอร์ครั้งแรก รอ 5 นาทีจนคอมแอร์เริ่มทำงาน ผมก็เอาเกจ์ต่อเข้าไปผลคือวัดได้ 28 psi ซึ่งคราวก่อนตอนถอดออกยังวัดได้ 40 กว่า ๆ</p><p><br /></p><p>รอไปอีก 10 นาทีกระแสวิ่งขึ้นไปประมาณ 2A แรงดันก็อยู่ประมาณแค่ 32-35 psi เลยค่อนข้างมั่นใจเลยว่าน้ำยาขาดแน่ ๆ</p><p>ซึ่งก็ตรงกับกระทู้ข้างบน ๆ ว่าทำไมแรงดันมันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ทำให้เติมน้ำยาไม่พอดีซักที</p><p><br /></p><p>วันแรกที่เติม คุณเตอร์ยังบอกเลยว่าน้ำยา 400 กรัมตอนที่ผมเติม (อากาศร้อน) ถ้าชั่งน้ำหนักเท่ากันตอนอากาศเย็นจะเป็นอีกน้ำหนักค่าหนึ่งซึ่งไม่เท่ากัน</p><p><br /></p><p>ตอนนี้ผมเติมจนใกล้เคียงกับข้อมูลทึ่คุณยุทธแนะนำแล้ว แต่ยังเกินนิด ๆ เพราะแอร์ไม่เร่งรอบให้ตอนห้องร้อน</p><p>และกินกระแสตอนโหลดสูงสุดอยู่ที่ 4.7A ซึ่งค่าน่าจะเหลือแค่ 4.5A (แรงดันตอนนี้ประมาณ 65 psi, suction temp อยู่ที่ 12-13 องศาซี)</p><p>ขั้นต่อไปจะค่อย ๆ ปล่อยน้ำยาออกวันละนิด จนแอร์เร่งรอบให้ตอนห้องร้อนครับ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะต้องปล่อยอีกกี่วัน</p><p><br /></p><p>เมื่อเช้ามาดูมิเตอร์ไฟที่ต่อพ่วงไว้ วิ่งไป 4 หน่วย (เปิดแอร์ 6.15 ชม.) คิดว่ามิเตอร์มันเพี้ยนไปแล้ว เพราะต่อไฟเข้าเฉย ๆ มิเตอร์มันยังหมุนช้า ๆ เลย</p><p>เดี๋ยวจะลองไป calibrate กับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่คุณ Professor เคยแนะนำ หรือไปหาตัวใหม่มาเปรียบเทียบด้วยการต่อพ่วงดู</p><p><br /></p><p>ยากส์จริงๆ สำหรับมือใหม่ในการเติมน้ำยาแอร์ inverter[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="E30DET, post: 111002, member: 208"]มาอัพเดทต่อครับ เมื่อคืน 4 ทุ่มช่างแอร์จำเป็นก็ออกปฎิบัติการอีกครั้ง เปิดแอร์ครั้งแรก รอ 5 นาทีจนคอมแอร์เริ่มทำงาน ผมก็เอาเกจ์ต่อเข้าไปผลคือวัดได้ 28 psi ซึ่งคราวก่อนตอนถอดออกยังวัดได้ 40 กว่า ๆ รอไปอีก 10 นาทีกระแสวิ่งขึ้นไปประมาณ 2A แรงดันก็อยู่ประมาณแค่ 32-35 psi เลยค่อนข้างมั่นใจเลยว่าน้ำยาขาดแน่ ๆ ซึ่งก็ตรงกับกระทู้ข้างบน ๆ ว่าทำไมแรงดันมันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ทำให้เติมน้ำยาไม่พอดีซักที วันแรกที่เติม คุณเตอร์ยังบอกเลยว่าน้ำยา 400 กรัมตอนที่ผมเติม (อากาศร้อน) ถ้าชั่งน้ำหนักเท่ากันตอนอากาศเย็นจะเป็นอีกน้ำหนักค่าหนึ่งซึ่งไม่เท่ากัน ตอนนี้ผมเติมจนใกล้เคียงกับข้อมูลทึ่คุณยุทธแนะนำแล้ว แต่ยังเกินนิด ๆ เพราะแอร์ไม่เร่งรอบให้ตอนห้องร้อน และกินกระแสตอนโหลดสูงสุดอยู่ที่ 4.7A ซึ่งค่าน่าจะเหลือแค่ 4.5A (แรงดันตอนนี้ประมาณ 65 psi, suction temp อยู่ที่ 12-13 องศาซี) ขั้นต่อไปจะค่อย ๆ ปล่อยน้ำยาออกวันละนิด จนแอร์เร่งรอบให้ตอนห้องร้อนครับ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะต้องปล่อยอีกกี่วัน เมื่อเช้ามาดูมิเตอร์ไฟที่ต่อพ่วงไว้ วิ่งไป 4 หน่วย (เปิดแอร์ 6.15 ชม.) คิดว่ามิเตอร์มันเพี้ยนไปแล้ว เพราะต่อไฟเข้าเฉย ๆ มิเตอร์มันยังหมุนช้า ๆ เลย เดี๋ยวจะลองไป calibrate กับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่คุณ Professor เคยแนะนำ หรือไปหาตัวใหม่มาเปรียบเทียบด้วยการต่อพ่วงดู ยากส์จริงๆ สำหรับมือใหม่ในการเติมน้ำยาแอร์ inverter[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...