เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Noi@Bangkok, post: 111158, member: 94045"]ถึงพี่กบที่เคารพครับ ส่วนตัวผมมีความเห็ฯกับไดกิ้นว่า กระแสระดับ 5แอมผมว่ายังไม่พีคครับสำหรับอินเวอร์เตอร์ครับ ของผมFTKD15GV2S ตอนใช้ R22 พีคขึ้นประมาณ 7.3แอมครับ แต่ตอนเติมcold ครั้งแรก พอเติมมากเกินไปจะกินกระแสน้องๆR 22 เรยครับ ซึ่งสัญญาณหนึ่งว่าน้ำยาเกินคือว่าจะไม่เย็ฯฉ่ำครับแต่กินกระแสสูงมาก อันนี้ได้ประสบการณ์ตรงกับการเติมตู้แช่แข็งครับ และเครื่องทำน้ำแข็งครับ ซึ่งแอร์ก้อน่าเป็นเช่นเดียวกัน พอเปลี่ยนเป็ฯcold 22 จะลดมาเหลือประมาณ 5.2 แอมมากที่สุดครับ โดยความเห็ฯส่วนตัวผมคิดว่าท่านพี่กบเติมเกินครับกระแสถึงไม่ลดครับและไม่เย็นเท่าที่ควรครับ ตอนผมเติมครั้งแรกกับช่างเขาให้เร่งpowerful แต่ปรากดว่าแค่ 12-15 นาทีมันเบารอบลงการเติมจึงไม่ประสบความสำเร็จครับ ต่อมาผมได้เปิดแอร์ที่ 18 องศาพัดลมแรงสุดเปิดประตูห้องไว้ แต่ใช้การชั่งนน. เดิมไดกิ้นมันกิน R22 1600 กรัม จะเติม แค่ประมาณ 520 กรัม แต่ผมปล่อยให้เติมเข้าไปประมาณ 4 จังหวะครับ จังหวะแรกปล่อยเข้าไปประมาณ 150 กรัมก่อนครับ กระแสกินประมาณ 3.1 แอมแล้วรอจนกระทั่งท่อดูดกลับแข็งเป็ฯน้ำแข็งเรยครับ แรงดันตอนนั้นอยู่ที่ 35-40 ตอนปล่อยแรงดันขึ้นถึง 120-250 แหนะแล้วค่อยๆลดลงมาครับพี่กบ จากนั้นปล่อยก็อก สองยาวๆ เข้าไปอีกประมาณ 1.5 ขีด ท่อsuction ก้อเป็นน้ำแข็งอีกเช่นเคย แต่เที่ยวนี้แรงดันอยู่ประมาณ 50 แล้วกระแสกินแถวๆ 4.2 เเอมแล่ว จากนั้นปล่อยให้เดินเครื่อง สักประมาณ 10 นาทีจึงลงไปดูหน้าแอร์ปรากดว่าไม่ฉ่ำ คงคล้ายๆกับพี่กบครับ จากนั้นปล่ยอครั้งที่ 3 เข้าไปอีกร่วมๆ2ขีด ทีนี้แรงดันขึ้นไปถึง 62 กระแสขึ้นไปที่5.1แอมท่อดูดแค่เย็นๆแล้วไม่เป็นน้ำแข็งแล้วครับแต่ไม่ได้วัดอุณหภูมไว้ครับ จากนั้นปล่อยเดินประมาณ 30 นาที แล้วเพิ่มอุณหภูมขึ้นไปที่ 23 องศาเครื่องจึงเบาลงแต่ปรากดว่าไม่ได้ครับ พอเบารอบลงแอร์ไม่เย็นเลยครับ คิดว่าคงคล้ายๆพี่กบแหละที่บอกว่าไม่ค่อยเย็ฯครับ จากนั้นจึงกดpowerful อีกครั้งแล้วปล่อยเข้าไปอีกประมาณ 50 กรัมครับ จึงจบ จรริงๆแล้วผมมีความเห็ฯส่วนตัวนิดนึงว่าการเติมcold 22 นั้น ในสองสามวันแรกอย่าไปคาดหวังว่ามันจะเย็ฯเจี๊ยบนะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็ฯไร แต่พอใช้งานไปได้สัก4-5 วันมันถึงจะแสดงประสิทธิภาพออกมาครับ ซึ่งผมเคยได้เเลกเปลี่ยนความเห็นกับร้านเจริญแอร์เช่นกันซึ่งคุณวัฒน์เห็ฯด้วยเหมือนกับผมว่าวันแรกๆเหมือนมันยังจูนไม่ได้คือว่ายังไม่เย็นทันใจต้องใช้ไปสัก 2-3 วันก่อนไม่รู้สาเหตุเหมือนกันครับ ตอนนี้เปิดครั้งแรกเร่งรอบพัดลมขึ้นมาเรยครับแต่ไม่ได้เร่งถึงเบอร์ 5 ครับ เท่าที่ลองๆดูแค่ประมาณเบอร์ 4เองงะ แงๆๆๆ </p><p>ปล. ตอนนี้ใครคิดจะเติมcold 22 คงต้องทำใจลำบากหน่อยครับเพราะว่าล่าสุดเมือวานคุยกับร้านเจริญแอร์ปรากดว่า แรงดันด้านLo ของcold 22 เดี่ยวนี้มันขึ้นไปถึง 90 ปอนซะแล้วพาลทำให้แอร์ไม่เย็นตอนกลางวันเข้าไปอีก พับผ่าดิ จึงน่าจะสรุปว่าการเติมcold 22 ช่วงนี้ต้องใช้เครื่องมอืดังนี้ </p><p>1 เกจวัดแรงดัน ต้องลองสังเกตว่าส่วนต่างแรงดันด้านhi กับlo จะต่างกันปรมาร 120 ปอนครับ</p><p>2. ตัววัดอุณหภูมท่อดูด </p><p>3. ตัววัดอุณหภูมลมหน้าfnacoil </p><p>4. ตาชั่งไว้ช่างนน.</p><p>และให้เริ่มการเติมที่ 33% โดยน้ำหนักของR22 ก่อน แล้วเปิดแอร์ไว้สัก 20 นาทีก่อนจึงค่อยๆเติมเข้าไปเรื่อยๆอย่าอัดเข้าไปทีเดียว โดยความเห็ฯผมคิดว่าน้ำยาจะเดินครบวัฏจักรคงใช้เวลาไม่น้อยกว่า 15 นาทีครับต้องจายเย็นๆๆๆๆครับพี่ๆๆ และแอร์บางยี่ห้อตอนนี้ไม่เวิกที่จะใช้cold 22 จากนั้นถ้าไม่เย็นเพิ่ม ไปที่ 35% 41% และค่อยๆช้าๆซึ่งไม่น่าจะเกิน 60% ในท้ายที่สุด ส่วนตัวผมคิดว่าที่ไม่สามารถบอกการเติมที่แน่นอนได้น่าจะมีเหตุผลมาจากพื้นที่ของcondensing unit และ ความยาวของcondensing unit ครับ ส่วนตัวเคยเติม แอร์ประกอบแกใช้คอม 12000 บียูแต่ใช้condensing 18000 บีทียู ปรากดว่าแดกน้ำยาแอร์มากฉิบหายเรยครับ</p><p> โดยเฉพาะตามกดของก๊าช แรงดันจะแปรผันตามอุณหภูมครับ ช่วงนี้ร้อนมากๆๆ ดังนั้นแรงดันฝั่งLo อาจจะสูงจนเพื่อนๆพี่หลายคนกลัวแอร์ระเบิดก่อนครับ อิอิ</p><p>สุดท้ายแล้วผมยินดีรับฟังความเห็นพี่ๆทุกท่านในการแนะนำนะครับ ขอบคุณมากๆครับ ที่อ่าน</p><p>ถึงพี่ยุทธที่เคารพครับ ผมเอาcold 12 มาลองกะรถกะบะเก่าๆที่ว่งไป 5แสนโลแล้วเพราะว่าคอยร้อนเป้นแบบใหญ๋มากและมีท่อระบาย สามชั้นครับ สงสัยคงกินน้ำยาพี่กบไปมไม่น้อยกว่า 3 ขีดแน่ๆครั บยังไงต้องขอขอบพระคุณพี่กบที่เคารพมากๆครับ ตอนรอบเดินเบาที่ 700 รอบเปิดแอร์เร่งพัดลมเบอร์แรงดสุดได้อุณหภุมออกมาที่ประมาณ 14-17 องศา งงมากที่มันขึ้นๆลงๆแถมยังมีเสียงฉีดน้ำยาดังมากๆครับ พอวิ่งที่ความเร็วประมาณ 90 กม/ชม ที่รอบเครื่องประมาณ 2000 รอบต่อนาทีแอร์เย็นลงไปถึง 3.2องศาครับแต่ถ้าขับทั่วไปจะอยู่ในช่วง 11 องศาครับแค่นี้ก้อประทับใจมากๆแล้วกับคอมแอร์เก่าๆยี่ห้อกีกิที่ผ่านการเดินทางมา5แสนกิโลเมตรแถมลูกสูบในคอมก้อดังๆแล้วด้วยละครับจะพังเมื่อไรยังไม่รู้เรยครับแต่เอาว่ามันทนจริงๆครับ</p><p>ถึงคุณเตอร์ที่เคารพครับ ตกลงเรื่องน้ำยาredtek 22a เป็ฯไงบ้างครับ ท่าน ตกลงท่านคว่ำถังเติมรึเปล่าครับ ผลถึงออกมาเพี้ยนๆเฉกเช่นี้ครับคุณเตอร์ ผมละงงมากๆถ้าของมันใช้ไม่ได้ป่านนี้redtek โดยฟ้องเจ๊งไปแล้วละหรือว่าน้ำยาถังที่คุณเตอร์ทดสอบเจอแจ็กพ็อทครับ บ๊ายๆๆๆบาย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Noi@Bangkok, post: 111158, member: 94045"]ถึงพี่กบที่เคารพครับ ส่วนตัวผมมีความเห็ฯกับไดกิ้นว่า กระแสระดับ 5แอมผมว่ายังไม่พีคครับสำหรับอินเวอร์เตอร์ครับ ของผมFTKD15GV2S ตอนใช้ R22 พีคขึ้นประมาณ 7.3แอมครับ แต่ตอนเติมcold ครั้งแรก พอเติมมากเกินไปจะกินกระแสน้องๆR 22 เรยครับ ซึ่งสัญญาณหนึ่งว่าน้ำยาเกินคือว่าจะไม่เย็ฯฉ่ำครับแต่กินกระแสสูงมาก อันนี้ได้ประสบการณ์ตรงกับการเติมตู้แช่แข็งครับ และเครื่องทำน้ำแข็งครับ ซึ่งแอร์ก้อน่าเป็นเช่นเดียวกัน พอเปลี่ยนเป็ฯcold 22 จะลดมาเหลือประมาณ 5.2 แอมมากที่สุดครับ โดยความเห็ฯส่วนตัวผมคิดว่าท่านพี่กบเติมเกินครับกระแสถึงไม่ลดครับและไม่เย็นเท่าที่ควรครับ ตอนผมเติมครั้งแรกกับช่างเขาให้เร่งpowerful แต่ปรากดว่าแค่ 12-15 นาทีมันเบารอบลงการเติมจึงไม่ประสบความสำเร็จครับ ต่อมาผมได้เปิดแอร์ที่ 18 องศาพัดลมแรงสุดเปิดประตูห้องไว้ แต่ใช้การชั่งนน. เดิมไดกิ้นมันกิน R22 1600 กรัม จะเติม แค่ประมาณ 520 กรัม แต่ผมปล่อยให้เติมเข้าไปประมาณ 4 จังหวะครับ จังหวะแรกปล่อยเข้าไปประมาณ 150 กรัมก่อนครับ กระแสกินประมาณ 3.1 แอมแล้วรอจนกระทั่งท่อดูดกลับแข็งเป็ฯน้ำแข็งเรยครับ แรงดันตอนนั้นอยู่ที่ 35-40 ตอนปล่อยแรงดันขึ้นถึง 120-250 แหนะแล้วค่อยๆลดลงมาครับพี่กบ จากนั้นปล่อยก็อก สองยาวๆ เข้าไปอีกประมาณ 1.5 ขีด ท่อsuction ก้อเป็นน้ำแข็งอีกเช่นเคย แต่เที่ยวนี้แรงดันอยู่ประมาณ 50 แล้วกระแสกินแถวๆ 4.2 เเอมแล่ว จากนั้นปล่อยให้เดินเครื่อง สักประมาณ 10 นาทีจึงลงไปดูหน้าแอร์ปรากดว่าไม่ฉ่ำ คงคล้ายๆกับพี่กบครับ จากนั้นปล่ยอครั้งที่ 3 เข้าไปอีกร่วมๆ2ขีด ทีนี้แรงดันขึ้นไปถึง 62 กระแสขึ้นไปที่5.1แอมท่อดูดแค่เย็นๆแล้วไม่เป็นน้ำแข็งแล้วครับแต่ไม่ได้วัดอุณหภูมไว้ครับ จากนั้นปล่อยเดินประมาณ 30 นาที แล้วเพิ่มอุณหภูมขึ้นไปที่ 23 องศาเครื่องจึงเบาลงแต่ปรากดว่าไม่ได้ครับ พอเบารอบลงแอร์ไม่เย็นเลยครับ คิดว่าคงคล้ายๆพี่กบแหละที่บอกว่าไม่ค่อยเย็ฯครับ จากนั้นจึงกดpowerful อีกครั้งแล้วปล่อยเข้าไปอีกประมาณ 50 กรัมครับ จึงจบ จรริงๆแล้วผมมีความเห็ฯส่วนตัวนิดนึงว่าการเติมcold 22 นั้น ในสองสามวันแรกอย่าไปคาดหวังว่ามันจะเย็ฯเจี๊ยบนะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็ฯไร แต่พอใช้งานไปได้สัก4-5 วันมันถึงจะแสดงประสิทธิภาพออกมาครับ ซึ่งผมเคยได้เเลกเปลี่ยนความเห็นกับร้านเจริญแอร์เช่นกันซึ่งคุณวัฒน์เห็ฯด้วยเหมือนกับผมว่าวันแรกๆเหมือนมันยังจูนไม่ได้คือว่ายังไม่เย็นทันใจต้องใช้ไปสัก 2-3 วันก่อนไม่รู้สาเหตุเหมือนกันครับ ตอนนี้เปิดครั้งแรกเร่งรอบพัดลมขึ้นมาเรยครับแต่ไม่ได้เร่งถึงเบอร์ 5 ครับ เท่าที่ลองๆดูแค่ประมาณเบอร์ 4เองงะ แงๆๆๆ ปล. ตอนนี้ใครคิดจะเติมcold 22 คงต้องทำใจลำบากหน่อยครับเพราะว่าล่าสุดเมือวานคุยกับร้านเจริญแอร์ปรากดว่า แรงดันด้านLo ของcold 22 เดี่ยวนี้มันขึ้นไปถึง 90 ปอนซะแล้วพาลทำให้แอร์ไม่เย็นตอนกลางวันเข้าไปอีก พับผ่าดิ จึงน่าจะสรุปว่าการเติมcold 22 ช่วงนี้ต้องใช้เครื่องมอืดังนี้ 1 เกจวัดแรงดัน ต้องลองสังเกตว่าส่วนต่างแรงดันด้านhi กับlo จะต่างกันปรมาร 120 ปอนครับ 2. ตัววัดอุณหภูมท่อดูด 3. ตัววัดอุณหภูมลมหน้าfnacoil 4. ตาชั่งไว้ช่างนน. และให้เริ่มการเติมที่ 33% โดยน้ำหนักของR22 ก่อน แล้วเปิดแอร์ไว้สัก 20 นาทีก่อนจึงค่อยๆเติมเข้าไปเรื่อยๆอย่าอัดเข้าไปทีเดียว โดยความเห็ฯผมคิดว่าน้ำยาจะเดินครบวัฏจักรคงใช้เวลาไม่น้อยกว่า 15 นาทีครับต้องจายเย็นๆๆๆๆครับพี่ๆๆ และแอร์บางยี่ห้อตอนนี้ไม่เวิกที่จะใช้cold 22 จากนั้นถ้าไม่เย็นเพิ่ม ไปที่ 35% 41% และค่อยๆช้าๆซึ่งไม่น่าจะเกิน 60% ในท้ายที่สุด ส่วนตัวผมคิดว่าที่ไม่สามารถบอกการเติมที่แน่นอนได้น่าจะมีเหตุผลมาจากพื้นที่ของcondensing unit และ ความยาวของcondensing unit ครับ ส่วนตัวเคยเติม แอร์ประกอบแกใช้คอม 12000 บียูแต่ใช้condensing 18000 บีทียู ปรากดว่าแดกน้ำยาแอร์มากฉิบหายเรยครับ โดยเฉพาะตามกดของก๊าช แรงดันจะแปรผันตามอุณหภูมครับ ช่วงนี้ร้อนมากๆๆ ดังนั้นแรงดันฝั่งLo อาจจะสูงจนเพื่อนๆพี่หลายคนกลัวแอร์ระเบิดก่อนครับ อิอิ สุดท้ายแล้วผมยินดีรับฟังความเห็นพี่ๆทุกท่านในการแนะนำนะครับ ขอบคุณมากๆครับ ที่อ่าน ถึงพี่ยุทธที่เคารพครับ ผมเอาcold 12 มาลองกะรถกะบะเก่าๆที่ว่งไป 5แสนโลแล้วเพราะว่าคอยร้อนเป้นแบบใหญ๋มากและมีท่อระบาย สามชั้นครับ สงสัยคงกินน้ำยาพี่กบไปมไม่น้อยกว่า 3 ขีดแน่ๆครั บยังไงต้องขอขอบพระคุณพี่กบที่เคารพมากๆครับ ตอนรอบเดินเบาที่ 700 รอบเปิดแอร์เร่งพัดลมเบอร์แรงดสุดได้อุณหภุมออกมาที่ประมาณ 14-17 องศา งงมากที่มันขึ้นๆลงๆแถมยังมีเสียงฉีดน้ำยาดังมากๆครับ พอวิ่งที่ความเร็วประมาณ 90 กม/ชม ที่รอบเครื่องประมาณ 2000 รอบต่อนาทีแอร์เย็นลงไปถึง 3.2องศาครับแต่ถ้าขับทั่วไปจะอยู่ในช่วง 11 องศาครับแค่นี้ก้อประทับใจมากๆแล้วกับคอมแอร์เก่าๆยี่ห้อกีกิที่ผ่านการเดินทางมา5แสนกิโลเมตรแถมลูกสูบในคอมก้อดังๆแล้วด้วยละครับจะพังเมื่อไรยังไม่รู้เรยครับแต่เอาว่ามันทนจริงๆครับ ถึงคุณเตอร์ที่เคารพครับ ตกลงเรื่องน้ำยาredtek 22a เป็ฯไงบ้างครับ ท่าน ตกลงท่านคว่ำถังเติมรึเปล่าครับ ผลถึงออกมาเพี้ยนๆเฉกเช่นี้ครับคุณเตอร์ ผมละงงมากๆถ้าของมันใช้ไม่ได้ป่านนี้redtek โดยฟ้องเจ๊งไปแล้วละหรือว่าน้ำยาถังที่คุณเตอร์ทดสอบเจอแจ็กพ็อทครับ บ๊ายๆๆๆบาย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...