เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Noi@Bangkok, post: 111236, member: 94045"]ผมว่าฝั่งlo 70 ปอนนี่โหดไปไหมครับท่าน แบบนี้ไม่เย็นชัวร์ถ้าไม่เร่งเครื่องครับ R12 ถ้าเร่งเครื่องสัก 1500รอบน่าจะมีแรงดันฝั่งโลประมาณ 15-20 psi เท่านั้นถ้าเกินนี้โอกาสเห็ฯลมเย็นๆออกมาติดลบ ลืมไปได้เรยครับ ส่วนัพดลมควรไปใส่ตัวที่ทำให้หนืดเขาเรียกว่าอะไรผมจำไม่ได้ครับเป็ฯจาระบี๖พวก ซิลิโคน ออยล์)ชนิดนึงสำหรับใส่ฟรีปั้มซื้อของโตโยต้าก้อได้ ล้างคอนร้อนให้เอี่ยมใสกิ๊กก่อน ลองดูทีละขั้นครับ ถ้าทำครบทุกอย่างแล้วยังไม่เย็นค่อยมายุ่งกับระบบน้ำยาครับส่วนพี่ท่านนึงแนะนำให้ลองปล่อยออกเป็นคำแนะนำที่ดีมากๆครับ กรณีที่น้ำยาเกินจะไม่เย็นคับ ส่วนคำถามที่ว่าทำไมไม่เอาน้ำยาแอร์มาผสมกันระหว่าง22 กับ R 12 เนื่องจากถ้าตอบตามหลักการเคมีสารทั้งสองตัวมีสภาวะการณ์ในการทำความเย็นในเงื่อนไขที่แต่ต่างกันมากโดยคุณสมบัติทางกายภาพไม่เหมือนR12 กับ R134a ครับ เงื่อนไขใกล้เคียงกันจึงอาจจะทนแทนกันได้ครับ โดยเเรงดันด้านlo ประมาณ 32 psi R12 ทำความเย็นให้ได้ ที่ประมาณ 0 องศาเซลเซียสแต่ที่ 0 องศาของR 22 จะมีแรงดันประมาณ 71 psi ประมาณนะครับ ทำให้คุณสมบัติทางกายภาพของสารสองตัวที่มีความเเตกต่างในการสร้างเงื่อนไขในการทำความเย็นต่างกันไปจึงไม่อาจจะนำมาทดแทนกันได้ครับ อีกทั้งความแตกต่างในเรื่องของจุดเอด จุดหลอมเหลว ความดันไอและคุณสมบัติทางกายภาพอื่นๆไม่สอดคล้องกันครับ อันนี้ต้องลองไปค้นMSDS ของสารทำความเย็นแต่ละตัวจะเข้าใจท่องแท้ขึ้นครับ อย่างไรรอท่านprofessor และพี่ยุทธหรือพี่ๆท่านอื่นๆออกความเห็ฯต่อนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Noi@Bangkok, post: 111236, member: 94045"]ผมว่าฝั่งlo 70 ปอนนี่โหดไปไหมครับท่าน แบบนี้ไม่เย็นชัวร์ถ้าไม่เร่งเครื่องครับ R12 ถ้าเร่งเครื่องสัก 1500รอบน่าจะมีแรงดันฝั่งโลประมาณ 15-20 psi เท่านั้นถ้าเกินนี้โอกาสเห็ฯลมเย็นๆออกมาติดลบ ลืมไปได้เรยครับ ส่วนัพดลมควรไปใส่ตัวที่ทำให้หนืดเขาเรียกว่าอะไรผมจำไม่ได้ครับเป็ฯจาระบี๖พวก ซิลิโคน ออยล์)ชนิดนึงสำหรับใส่ฟรีปั้มซื้อของโตโยต้าก้อได้ ล้างคอนร้อนให้เอี่ยมใสกิ๊กก่อน ลองดูทีละขั้นครับ ถ้าทำครบทุกอย่างแล้วยังไม่เย็นค่อยมายุ่งกับระบบน้ำยาครับส่วนพี่ท่านนึงแนะนำให้ลองปล่อยออกเป็นคำแนะนำที่ดีมากๆครับ กรณีที่น้ำยาเกินจะไม่เย็นคับ ส่วนคำถามที่ว่าทำไมไม่เอาน้ำยาแอร์มาผสมกันระหว่าง22 กับ R 12 เนื่องจากถ้าตอบตามหลักการเคมีสารทั้งสองตัวมีสภาวะการณ์ในการทำความเย็นในเงื่อนไขที่แต่ต่างกันมากโดยคุณสมบัติทางกายภาพไม่เหมือนR12 กับ R134a ครับ เงื่อนไขใกล้เคียงกันจึงอาจจะทนแทนกันได้ครับ โดยเเรงดันด้านlo ประมาณ 32 psi R12 ทำความเย็นให้ได้ ที่ประมาณ 0 องศาเซลเซียสแต่ที่ 0 องศาของR 22 จะมีแรงดันประมาณ 71 psi ประมาณนะครับ ทำให้คุณสมบัติทางกายภาพของสารสองตัวที่มีความเเตกต่างในการสร้างเงื่อนไขในการทำความเย็นต่างกันไปจึงไม่อาจจะนำมาทดแทนกันได้ครับ อีกทั้งความแตกต่างในเรื่องของจุดเอด จุดหลอมเหลว ความดันไอและคุณสมบัติทางกายภาพอื่นๆไม่สอดคล้องกันครับ อันนี้ต้องลองไปค้นMSDS ของสารทำความเย็นแต่ละตัวจะเข้าใจท่องแท้ขึ้นครับ อย่างไรรอท่านprofessor และพี่ยุทธหรือพี่ๆท่านอื่นๆออกความเห็ฯต่อนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...