เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="enforce, post: 111250, member: 439"]เมื่อกี้พี่หน่อยเรียกผมทาง msn ใช่ไหมครับ พอดีผมเปิดคอมไว้แล้วไม่ได้อยู่บ้านคับ</p><p><br /></p><p>จากที่อ่านแล้วผมเข้าใจว่า ..... </p><p>---- พี่หน่อยถามว่า ทำไมเติมน้ำยาแอร์ cold22 เพิ่มไปแล้ว ทำไมด้าน Lo มันถึงลดลงไม่เพิ่มขึ้น</p><p>และทำความเย็นได้ดีกว่าเดิม == =ผมเข้าใจถูกไมครับที่มีจะถามมา= ==</p><p><br /></p><p>- ผมคิดว่าการเติม สารทำความเย็นทุกตัว R12,R22,R134a ,R290 </p><p>แบบช่างกิโลนั้น เป็นวิธีที่ถูกต้องครับ </p><p><br /></p><p>ซึ่งเป็นมาตาฐานของวิศวกรที่ได้คำนวนให้ เหมาะสมสำหรับระบบแอร์แต่ละรุ่น ที่ผลิตออกมาจำหน่าย</p><p>ซึ่งการคำนวนสารทำความเย็นตามน้ำหนักที่สำคัญ ต้องให้สัมพันธ์กับความยาวของท่อ</p><p>ในการติดตั้งคลอย์เย็นและคลอย์ร้อน </p><p><br /></p><p>ซึ่งส่วนมากในความเป็นจริงของช่างบ้านเราแล้ว ระบบแอร์มันรั่ว แล้วน้ำยาแอร์ขาด</p><p>จะเติมเพิ่มแบบช่างกิโลก็ไม่ได้ ก็ต้องเอา แรงดันเป็นหลัก ซึ่งวิธีนี้ก็เลยเป็นเหมือนมาตาฐาน</p><p>ของช่างแอร์เมืองไทยครับ และอีกอย่าง ค่าแรง ครับ ต่างประเทศเขาเปลี่ยนถ่ายน้ำยาแอร์กันที</p><p>มากกว่า 3 ชั่วโมงด้วยมั่ง และค่าแรงก็นับเป็นชั่วโมง ขั้นตอนก็คงละเอียดมากๆๆ </p><p><br /></p><p>แต่เมืองไทยมันไม่ได้นะสิคับ ก็เลยต้องเอาแบบง่าย มาตาฐานระดับหนึ่ง คือเติมแล้วเย็น สัมพันธ์กับค่า amp ที่แปะบอกที่คลอย์ร้อนของแอร์แต่ละยี่ห้อ </p><p><br /></p><p>มาเข้าเรื่องกันเลยคับ </p><p>- ทำไมเติมเพิ่มแล้วความเย็นได้ดีกว่าเดิมแล้วเกร์ด้าน Lo มันลดลงอีก</p><p>= เพราะห้องมันเย็นเร็วขึ้น (กลับไปดู 3 -4 หน้าที่ผมถ่ายภาพให้ดูเกร์ในห้องนอนผมคับ)</p><p>เกร์ด้าน lo มันก็ลดลง แต่ถ้าอากกาศมันร้อน เกร์ด้าน Lo มันก็เพิ่มขึ้นไปถึง 90Psi </p><p>== สถานะของ Cold22 มันเป็นของเหลวครับ มันไม่ใช้เป็นสถานะแก๊สเหมือนพวก CFC,HCFC</p><p>ตามที่ผมเข้าใจคือ Cold มันเป็นสถานะของเหลว วิ่งทั้งระบบ </p><p>(เหมือนรถพี่จินนี่ไงครับ ท่อที่ออกมาจากคลอย์เย็นวิ่งเข้าคอม มันเป็นน้ำแข็งได้ยังไงขนาดนั้น)</p><p><br /></p><p>ถ้าเป็น R12,R22,R134, มีหลอครับ ที่ท่อทางวิ่งกลับไปยังคอมจะมีน้ำแข็งเกาะได้ </p><p>เต็มที่มันก็กลั่นตัวเป็นแก๊สเย็น ได้เต็มที่ก็แค่ไอน้ำเกาะรอบๆ ท่อทางกลับ</p><p><br /></p><p>R22, R134a, R12 มันจะผ่านคลอย์เย็นแล้วจะต้องระบายตัวเองออกให้กลับไปที่คอมแอร์เป็น</p><p>สถานะแก๊ส สถานะสารทำความเย็นมันคนละประเภทกันคับ</p><p><br /></p><p>เดี๋ยวคืนนี้มา update ต่อครับ เดี๋ยวออกไปธุระข้างนอกก่อนครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="enforce, post: 111250, member: 439"]เมื่อกี้พี่หน่อยเรียกผมทาง msn ใช่ไหมครับ พอดีผมเปิดคอมไว้แล้วไม่ได้อยู่บ้านคับ จากที่อ่านแล้วผมเข้าใจว่า ..... ---- พี่หน่อยถามว่า ทำไมเติมน้ำยาแอร์ cold22 เพิ่มไปแล้ว ทำไมด้าน Lo มันถึงลดลงไม่เพิ่มขึ้น และทำความเย็นได้ดีกว่าเดิม == =ผมเข้าใจถูกไมครับที่มีจะถามมา= == - ผมคิดว่าการเติม สารทำความเย็นทุกตัว R12,R22,R134a ,R290 แบบช่างกิโลนั้น เป็นวิธีที่ถูกต้องครับ ซึ่งเป็นมาตาฐานของวิศวกรที่ได้คำนวนให้ เหมาะสมสำหรับระบบแอร์แต่ละรุ่น ที่ผลิตออกมาจำหน่าย ซึ่งการคำนวนสารทำความเย็นตามน้ำหนักที่สำคัญ ต้องให้สัมพันธ์กับความยาวของท่อ ในการติดตั้งคลอย์เย็นและคลอย์ร้อน ซึ่งส่วนมากในความเป็นจริงของช่างบ้านเราแล้ว ระบบแอร์มันรั่ว แล้วน้ำยาแอร์ขาด จะเติมเพิ่มแบบช่างกิโลก็ไม่ได้ ก็ต้องเอา แรงดันเป็นหลัก ซึ่งวิธีนี้ก็เลยเป็นเหมือนมาตาฐาน ของช่างแอร์เมืองไทยครับ และอีกอย่าง ค่าแรง ครับ ต่างประเทศเขาเปลี่ยนถ่ายน้ำยาแอร์กันที มากกว่า 3 ชั่วโมงด้วยมั่ง และค่าแรงก็นับเป็นชั่วโมง ขั้นตอนก็คงละเอียดมากๆๆ แต่เมืองไทยมันไม่ได้นะสิคับ ก็เลยต้องเอาแบบง่าย มาตาฐานระดับหนึ่ง คือเติมแล้วเย็น สัมพันธ์กับค่า amp ที่แปะบอกที่คลอย์ร้อนของแอร์แต่ละยี่ห้อ มาเข้าเรื่องกันเลยคับ - ทำไมเติมเพิ่มแล้วความเย็นได้ดีกว่าเดิมแล้วเกร์ด้าน Lo มันลดลงอีก = เพราะห้องมันเย็นเร็วขึ้น (กลับไปดู 3 -4 หน้าที่ผมถ่ายภาพให้ดูเกร์ในห้องนอนผมคับ) เกร์ด้าน lo มันก็ลดลง แต่ถ้าอากกาศมันร้อน เกร์ด้าน Lo มันก็เพิ่มขึ้นไปถึง 90Psi == สถานะของ Cold22 มันเป็นของเหลวครับ มันไม่ใช้เป็นสถานะแก๊สเหมือนพวก CFC,HCFC ตามที่ผมเข้าใจคือ Cold มันเป็นสถานะของเหลว วิ่งทั้งระบบ (เหมือนรถพี่จินนี่ไงครับ ท่อที่ออกมาจากคลอย์เย็นวิ่งเข้าคอม มันเป็นน้ำแข็งได้ยังไงขนาดนั้น) ถ้าเป็น R12,R22,R134, มีหลอครับ ที่ท่อทางวิ่งกลับไปยังคอมจะมีน้ำแข็งเกาะได้ เต็มที่มันก็กลั่นตัวเป็นแก๊สเย็น ได้เต็มที่ก็แค่ไอน้ำเกาะรอบๆ ท่อทางกลับ R22, R134a, R12 มันจะผ่านคลอย์เย็นแล้วจะต้องระบายตัวเองออกให้กลับไปที่คอมแอร์เป็น สถานะแก๊ส สถานะสารทำความเย็นมันคนละประเภทกันคับ เดี๋ยวคืนนี้มา update ต่อครับ เดี๋ยวออกไปธุระข้างนอกก่อนครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...