เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="E30DET, post: 111478, member: 208"]รายงานผลมั่งครับ</p><p><br /></p><p>ในที่สุดก็ปิดเคสการเติม cold 22 ในแอร์อินเวอร์เตอร์โดยไม่ต้องถ่ายน้ำยาทิ้งเป็นรอบที่ 2 ผมทำวันอาทิตย์บ่าย ๆ ซึ่งวันนั้นอากาศร้อนมาก ๆ</p><p>และครั้งล่าสุดที่เติมโดยการชั่งน้ำหนัก แต่ใจร้อนปล่อยน้ำยาเพิ่มเข้าไปอีก 2 ครั้งและปล่อยออกเล่น ๆ ไป 1 ครั้ง </p><p>เลยทำให้ไม่รู้ว่าน้ำยาตอนนี้มากหรือน้อยไป แต่เท่าที่ใช้งานก็เย็นใช้ได้ กินไฟเฉลี่ยวันละ 1.9-2.0 หน่วย</p><p><br /></p><p>หลักการทำงานครั้งนี้ก็คล้าย ๆ กับการเติมน้ำยาแอร์รถยนต์สูตรของพี่ทรัพย์ครับ </p><p>แต่ผมติดเทอร์โมมิเตอร์ 2 ตัวคือที่ช่องลมแอร์ในห้องกับท่อ suction ที่ติดอยู่ที่คอล์ยร้อน</p><p><br /></p><p>ตอนแรกตั้งเปิดแอร์ที่ 18 องศา พัดลมแรงสุด ผ่านไป 40 นาที วัดหน้าแอร์ได้ 22 องศา ท่อ suction ได้ 17 องศา แรงดันอยู่ที่ 55 psi</p><p>จากนั้นค่อย ๆ ปล่อยน้ำยาออก จนอุณหภูมิหน้าช่องเหลือ 18 อุณหภูมิท่อเหลือ 12 องศา แรงดันอยู่ประมาณ 48-50 psi</p><p>จากนั้นค่อย ๆ ปล่อยอีก จนอูณหภูมิเริ่มตีกลับมาเริ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งแสดงว่าน้ำยาขาด</p><p><br /></p><p>จากนั้นผมก็ค่อย ๆ เติมน้ำยาเข้าไป โดยปล่อยให้น้ำยามาค้างอยู่ในสายชาร์จ แล้วค่อย ๆ เติมเข้าไป ให้แรงดันเพิ่มขึ้น 2-3 psi แล้วหยุดรอเพื่อวัดอุณหภูมิ</p><p>จนในที่สุดวัดอุณหภูมิหน้าช่องแอร์ได้ 11 องศา ท่อ suction อยู่ที่ 10 องศา แรงดันอยู่ประมาณ 65 psi</p><p>จุดนี้อาจเป็นจุดที่ยังไม่ใช่ที่ดีที่สุด เพราะถ้าเติมต่ออุณหภูมิจะลดลงอีก และจะกลับไปที่ปัญหาเดิมคือน้ำยาเกินแน่ ๆ</p><p><br /></p><p>จริง ๆ ผมยังงง อยู่ว่าจุดที่ปล่อยน้ำยาจนได้อุณหภูมิต่ำสุดก่อนเติมน้ำยา กับอุณหภูมิต่ำสุดขณะเติมน้ำยาแล้ว ทำไมอุณหภูมิไม่เท่ากัน</p><p>แต่ไหน ๆ มันก็ได้ตามที่ช่างไดกิ้น recommend ไว้แล้วคือ 10 องศา ก็เลยไม่สนใจ</p><p><br /></p><p>เมื่อคืนลองเปิดแอร์ ตั้งพัดลมออโต้ตอนห้องร้อน ผลคือพัดลมเร่งสปิดในรอบสูงให้ตามวิธีแนะนำของคุณยุทธ กินกระแสต่ำสุด 1.1 แอมป์เมื่ออุณหภูมิได้ที่</p><p>ลองเช็คมิเตอร์ดูตอนเช้ากินไฟไป 1.7 หน่วย ซึ่งอาจเกิดจากเมื่อคืนอากาศไม่ค่อยร้อนมากเหมือนคืนก่อน ๆ</p><p>เดี๋ยวคืนวันพฤหัสจะเช็คดูอีกรอบ แต่ผมคิดว่าน่าจะจบแล้ว หลังจากเสียเวลาปล้ำกับแอร์ตัวนี้มาเกือบ 3 เดือน (พอดีไม่ได้นอนบ้านนี้ทุกวัน)</p><p><br /></p><p>ใครจะเติมน้ำยา cold22 กับแอร์อินเวอร์เตอร์ (รายถัดไปคิดว่าน่าจะเป็นคุณรุ่ง) ผมแนะนำวิธีของคุณยุทธเลยครับ</p><p>เติมโดยชั่งน้ำหนักเข้าไปก่อน 33 % เดินเครื่องซัก 1 ชม. แล้วใช้เทอร์โมมิเตอร์ 2 ตัววัด ลองค่อย ๆ เติมเข้าไปจนอุณหภูมิท่อดูดเหลือประมาณ 10 องศา แรงดันอยู่แถว ๆ 60 psi</p><p><br /></p><p>(ลองสังเกตดู จะเห็นว่าผมไม่ได้ใช้ปัจจัยเรื่องกระแสมาใช้ในตอนเติมน้ำยาเลยครับ)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="E30DET, post: 111478, member: 208"]รายงานผลมั่งครับ ในที่สุดก็ปิดเคสการเติม cold 22 ในแอร์อินเวอร์เตอร์โดยไม่ต้องถ่ายน้ำยาทิ้งเป็นรอบที่ 2 ผมทำวันอาทิตย์บ่าย ๆ ซึ่งวันนั้นอากาศร้อนมาก ๆ และครั้งล่าสุดที่เติมโดยการชั่งน้ำหนัก แต่ใจร้อนปล่อยน้ำยาเพิ่มเข้าไปอีก 2 ครั้งและปล่อยออกเล่น ๆ ไป 1 ครั้ง เลยทำให้ไม่รู้ว่าน้ำยาตอนนี้มากหรือน้อยไป แต่เท่าที่ใช้งานก็เย็นใช้ได้ กินไฟเฉลี่ยวันละ 1.9-2.0 หน่วย หลักการทำงานครั้งนี้ก็คล้าย ๆ กับการเติมน้ำยาแอร์รถยนต์สูตรของพี่ทรัพย์ครับ แต่ผมติดเทอร์โมมิเตอร์ 2 ตัวคือที่ช่องลมแอร์ในห้องกับท่อ suction ที่ติดอยู่ที่คอล์ยร้อน ตอนแรกตั้งเปิดแอร์ที่ 18 องศา พัดลมแรงสุด ผ่านไป 40 นาที วัดหน้าแอร์ได้ 22 องศา ท่อ suction ได้ 17 องศา แรงดันอยู่ที่ 55 psi จากนั้นค่อย ๆ ปล่อยน้ำยาออก จนอุณหภูมิหน้าช่องเหลือ 18 อุณหภูมิท่อเหลือ 12 องศา แรงดันอยู่ประมาณ 48-50 psi จากนั้นค่อย ๆ ปล่อยอีก จนอูณหภูมิเริ่มตีกลับมาเริ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งแสดงว่าน้ำยาขาด จากนั้นผมก็ค่อย ๆ เติมน้ำยาเข้าไป โดยปล่อยให้น้ำยามาค้างอยู่ในสายชาร์จ แล้วค่อย ๆ เติมเข้าไป ให้แรงดันเพิ่มขึ้น 2-3 psi แล้วหยุดรอเพื่อวัดอุณหภูมิ จนในที่สุดวัดอุณหภูมิหน้าช่องแอร์ได้ 11 องศา ท่อ suction อยู่ที่ 10 องศา แรงดันอยู่ประมาณ 65 psi จุดนี้อาจเป็นจุดที่ยังไม่ใช่ที่ดีที่สุด เพราะถ้าเติมต่ออุณหภูมิจะลดลงอีก และจะกลับไปที่ปัญหาเดิมคือน้ำยาเกินแน่ ๆ จริง ๆ ผมยังงง อยู่ว่าจุดที่ปล่อยน้ำยาจนได้อุณหภูมิต่ำสุดก่อนเติมน้ำยา กับอุณหภูมิต่ำสุดขณะเติมน้ำยาแล้ว ทำไมอุณหภูมิไม่เท่ากัน แต่ไหน ๆ มันก็ได้ตามที่ช่างไดกิ้น recommend ไว้แล้วคือ 10 องศา ก็เลยไม่สนใจ เมื่อคืนลองเปิดแอร์ ตั้งพัดลมออโต้ตอนห้องร้อน ผลคือพัดลมเร่งสปิดในรอบสูงให้ตามวิธีแนะนำของคุณยุทธ กินกระแสต่ำสุด 1.1 แอมป์เมื่ออุณหภูมิได้ที่ ลองเช็คมิเตอร์ดูตอนเช้ากินไฟไป 1.7 หน่วย ซึ่งอาจเกิดจากเมื่อคืนอากาศไม่ค่อยร้อนมากเหมือนคืนก่อน ๆ เดี๋ยวคืนวันพฤหัสจะเช็คดูอีกรอบ แต่ผมคิดว่าน่าจะจบแล้ว หลังจากเสียเวลาปล้ำกับแอร์ตัวนี้มาเกือบ 3 เดือน (พอดีไม่ได้นอนบ้านนี้ทุกวัน) ใครจะเติมน้ำยา cold22 กับแอร์อินเวอร์เตอร์ (รายถัดไปคิดว่าน่าจะเป็นคุณรุ่ง) ผมแนะนำวิธีของคุณยุทธเลยครับ เติมโดยชั่งน้ำหนักเข้าไปก่อน 33 % เดินเครื่องซัก 1 ชม. แล้วใช้เทอร์โมมิเตอร์ 2 ตัววัด ลองค่อย ๆ เติมเข้าไปจนอุณหภูมิท่อดูดเหลือประมาณ 10 องศา แรงดันอยู่แถว ๆ 60 psi (ลองสังเกตดู จะเห็นว่าผมไม่ได้ใช้ปัจจัยเรื่องกระแสมาใช้ในตอนเติมน้ำยาเลยครับ)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...