เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="professor, post: 111591, member: 61895"]การเลือกแอร์ขนาดใหญ่ มีรายละเอียดมากครับ วิธีที่ดีที่สุด คือ</p><p>เรียกผู้ผลิตแอร์ รายใหญ่ๆ มาดูหน้างาน พร้อมกับให้เสนอราคาระบบมาครับ ที่สำคัญต้องเสนอราคาค่าดูแลต่อปีให้ด้วย</p><p>เพราะระบบแอร์ ใหญ่ๆ มันมีหลากหลายมาก ตั้งแต่ ท่อน้ำ ท่อลม ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบายด้วยอากาศ</p><p>นอกจากนี้ยังมีความสวยงาม กับความยากง่ายในการเดินระบบ กับดูแลรักษา มาเกี่ยวข้องด้วย</p><p><br /></p><p>ลองติดต่อ trane ดูสิครับ เห็นว่า มีแอร์ ที่มี EER 24 ไม่รู้โม้หรือเปล่า</p><p><br /></p><p>สำหรับ แอร์ 100 ตรม. ต่อชั้น อาจจะใช้ แอร์ ธรรมดานี่แหล่ะ 2-3 ตัว ต่อชั้น EER ซัก 11 up ก็น่าจะพอ</p><p>เลือกรุ่นที่มีฟินเคลือบสาร แล้วก็เอาน้ำมาฉีด คอยล์ร้อน อย่างที่ทำกัน</p><p>มีข้อดีกว่าระบบแอร์ chiller คือ แอร์เสียยังมีสำรอง ต้นทุนต่ำ ค่าดูแลรักษาต่ำ</p><p><br /></p><p>เรื่องนี้ต้องเอาเข้าที่ประชุมครับ ว่า ต้องการแบบไหน ลงทุนแพง ค่าใช้จ่ายต่ำ หรือลงทุนต่ำค่าใช้จ่ายสูง</p><p>เอาตัวเลขของแต่ละเจ้า แต่ละแบบมาดู</p><p><br /></p><p>น้ำระบายความร้อนแอร์ ก็ต้องเป็นน้ำสะอาดครับ ต้องมีการบำบัดให้ได้คุณภาพก่อน (สำหรับแอร์ chiller) </p><p><br /></p><p>ตอนนี้มีระบบทำความเย็นใหม่ ที่ได้น้ำร้อน กับน้ำเย็นพร้อมกัน</p><p>ประหยัดไฟกว่า เครื่องทำความเย็นทุกชนิดที่มีในตลาด ราคาแพงมหาโหด</p><p>แต่ถ้าคุณใช้กับโรงงานที่ทำงาน 24 ชั่วโมง ก็อาจจะคุ้มก็ได้ ต้องเทียบความคุ้มค่าอย่างที่บอกในตอนต้นครับ</p><p><br /></p><p>ตัวนี้เป็น เครื่องทำน้ำเย็น (chiller) กับน้ำร้อน โดยใช้พลังงานหลักคือ ก๊าซ LPG[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="professor, post: 111591, member: 61895"]การเลือกแอร์ขนาดใหญ่ มีรายละเอียดมากครับ วิธีที่ดีที่สุด คือ เรียกผู้ผลิตแอร์ รายใหญ่ๆ มาดูหน้างาน พร้อมกับให้เสนอราคาระบบมาครับ ที่สำคัญต้องเสนอราคาค่าดูแลต่อปีให้ด้วย เพราะระบบแอร์ ใหญ่ๆ มันมีหลากหลายมาก ตั้งแต่ ท่อน้ำ ท่อลม ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบายด้วยอากาศ นอกจากนี้ยังมีความสวยงาม กับความยากง่ายในการเดินระบบ กับดูแลรักษา มาเกี่ยวข้องด้วย ลองติดต่อ trane ดูสิครับ เห็นว่า มีแอร์ ที่มี EER 24 ไม่รู้โม้หรือเปล่า สำหรับ แอร์ 100 ตรม. ต่อชั้น อาจจะใช้ แอร์ ธรรมดานี่แหล่ะ 2-3 ตัว ต่อชั้น EER ซัก 11 up ก็น่าจะพอ เลือกรุ่นที่มีฟินเคลือบสาร แล้วก็เอาน้ำมาฉีด คอยล์ร้อน อย่างที่ทำกัน มีข้อดีกว่าระบบแอร์ chiller คือ แอร์เสียยังมีสำรอง ต้นทุนต่ำ ค่าดูแลรักษาต่ำ เรื่องนี้ต้องเอาเข้าที่ประชุมครับ ว่า ต้องการแบบไหน ลงทุนแพง ค่าใช้จ่ายต่ำ หรือลงทุนต่ำค่าใช้จ่ายสูง เอาตัวเลขของแต่ละเจ้า แต่ละแบบมาดู น้ำระบายความร้อนแอร์ ก็ต้องเป็นน้ำสะอาดครับ ต้องมีการบำบัดให้ได้คุณภาพก่อน (สำหรับแอร์ chiller) ตอนนี้มีระบบทำความเย็นใหม่ ที่ได้น้ำร้อน กับน้ำเย็นพร้อมกัน ประหยัดไฟกว่า เครื่องทำความเย็นทุกชนิดที่มีในตลาด ราคาแพงมหาโหด แต่ถ้าคุณใช้กับโรงงานที่ทำงาน 24 ชั่วโมง ก็อาจจะคุ้มก็ได้ ต้องเทียบความคุ้มค่าอย่างที่บอกในตอนต้นครับ ตัวนี้เป็น เครื่องทำน้ำเย็น (chiller) กับน้ำร้อน โดยใช้พลังงานหลักคือ ก๊าซ LPG[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...