เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="คนปากช่อง, post: 111657, member: 53325"]เรื่องน้ำยา cold ที่ใช้ก็ประมาณ 33-41% นั่นแหละครับ ดู temp ที่ suction pipe ให้ได้ 8 องศาก็ OK อย่าไปสนใจแรงดันเด็ดขาด เพราะแรงดันมันจะต่ำกว่าเดิม ด้วยน้ำหนักของ R290 ที่มันเบากว่า R22 ทำให้แม้จะเติมจนเต็มระบบ แต่จะมีน้ำหนักแค่ 40-41% ของ R22</p><p><br /></p><p>ส่วนลิมิตของน้ำยา HC ก็ประมาณ 41% น้ำยาก็เต็มระบบแล้ว ขืนเติมมากกว่านั้น น้ำยาจะกลายเป็นไอไม่หมดใน evap ทำให้เหลือเป็นของเหลวกลับเข้าคอม อาการที่สังเกตุได้คือ temp ท่อดูดลดลงจนต่ำกว่า 7 องศา คราวนี้ไม่ดีแน่ๆ</p><p><br /></p><p>เรื่องประหยัดไฟ ถ้าแอร์ใหม่เปลี่ยนไปใช้ cold ประหยัดได้ 15-20% ก็หรูแล้วครับ ผมไม่เคยมองถึง 25% หรอก ถ้าเติมน้ำยาขาดนิดๆกระแสจะลดลงถึง 25%แน่ๆ แต่ความสามารถในการทำความเย็นมันก็ลดลงตามซึ่งผมว่าไม่คุ้ม ดีที่สุดคือเติมน้ำยาให้พอดีเป๊ะ ส่วนแอร์เก่าๆเติม cold แล้วประหยัดกระแสไป 20-30% ทำได้ไม่ยาก</p><p><br /></p><p>ผมยังไม่คบกับ R410 เพราะมันแพงกว่าปกติตั้งหลายพัน เปลืองตัง แต่ทราบว่ามี cold ที่ใช้แทน R410 ได้ เพียงแต่ตลาดมันเล็กไป ก็ยังไม่มีใครเอามาขาย </p><p><br /></p><p>เรื่องแอร์กลิ่นอับ daikin inverter ผมไม่เคยเจอเลย เวลาลดรอบลงมามันเดินเลี้ยงๆที่ 17 องศาก็ไม่เคยมีกลิ่นเลย จึงไม่ต้องเคลือบฟิน</p><p><br /></p><p>เรื่องราคาแอรื ร้าน modern แอร์นั้นเป็นที่รู้กันว่าราคาแพง ผมยังไม่เคยเจอร้านไหนที่ราคาถูกกว่าพรหมดวงเลย ราคาพนักงานนั่นไม่นับนะ นี่รอราคาแอร์ลดตามภาษีก่อน เดี๋ยวจะจับ inverter 18000 btu มายัด cold อีก[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="คนปากช่อง, post: 111657, member: 53325"]เรื่องน้ำยา cold ที่ใช้ก็ประมาณ 33-41% นั่นแหละครับ ดู temp ที่ suction pipe ให้ได้ 8 องศาก็ OK อย่าไปสนใจแรงดันเด็ดขาด เพราะแรงดันมันจะต่ำกว่าเดิม ด้วยน้ำหนักของ R290 ที่มันเบากว่า R22 ทำให้แม้จะเติมจนเต็มระบบ แต่จะมีน้ำหนักแค่ 40-41% ของ R22 ส่วนลิมิตของน้ำยา HC ก็ประมาณ 41% น้ำยาก็เต็มระบบแล้ว ขืนเติมมากกว่านั้น น้ำยาจะกลายเป็นไอไม่หมดใน evap ทำให้เหลือเป็นของเหลวกลับเข้าคอม อาการที่สังเกตุได้คือ temp ท่อดูดลดลงจนต่ำกว่า 7 องศา คราวนี้ไม่ดีแน่ๆ เรื่องประหยัดไฟ ถ้าแอร์ใหม่เปลี่ยนไปใช้ cold ประหยัดได้ 15-20% ก็หรูแล้วครับ ผมไม่เคยมองถึง 25% หรอก ถ้าเติมน้ำยาขาดนิดๆกระแสจะลดลงถึง 25%แน่ๆ แต่ความสามารถในการทำความเย็นมันก็ลดลงตามซึ่งผมว่าไม่คุ้ม ดีที่สุดคือเติมน้ำยาให้พอดีเป๊ะ ส่วนแอร์เก่าๆเติม cold แล้วประหยัดกระแสไป 20-30% ทำได้ไม่ยาก ผมยังไม่คบกับ R410 เพราะมันแพงกว่าปกติตั้งหลายพัน เปลืองตัง แต่ทราบว่ามี cold ที่ใช้แทน R410 ได้ เพียงแต่ตลาดมันเล็กไป ก็ยังไม่มีใครเอามาขาย เรื่องแอร์กลิ่นอับ daikin inverter ผมไม่เคยเจอเลย เวลาลดรอบลงมามันเดินเลี้ยงๆที่ 17 องศาก็ไม่เคยมีกลิ่นเลย จึงไม่ต้องเคลือบฟิน เรื่องราคาแอรื ร้าน modern แอร์นั้นเป็นที่รู้กันว่าราคาแพง ผมยังไม่เคยเจอร้านไหนที่ราคาถูกกว่าพรหมดวงเลย ราคาพนักงานนั่นไม่นับนะ นี่รอราคาแอร์ลดตามภาษีก่อน เดี๋ยวจะจับ inverter 18000 btu มายัด cold อีก[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...