เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Pot_Phuket, post: 112027, member: 105624"]สวัสดีทุกท่านอีกครั้งครับ ใช่แล้วครับ ผมอยู่ภูเก็ตครับ ถ้าใครมาภูเก็ตไม่มีคนนำเที่ยว ก็ โทรหาผมได้ครับ 0874 644 844</p><p> </p><p>ตอนนี้ผมประสปความสำเร็จในการซ่อมแอร์ ซีวิค 92 เตารีด ของตัวเองไปเป็นที่น่าพอใจแล้วครับ แต่ยังมีคันอื่นอื่น ของพรรคพวกเพื่อนฝูงอีกหลายเคส อิอิ สรุป ผล งาน ซีวิคผม มีแผงคอยล์ร้อนสองชั้น เป้นของเดิมแท้แ อยู๋ตำแหน่งเดิมของ มัน น้ำยา ออกมาต่อไปที่แผงหน้า ที่เป็นแผงท่อแบน แผงยาวๆ ด้านหน้า แผงเดิมอีกชั้น ที่แผงนี้ ปลายแผง น้ำยา อุ่นสบายมือก่อนเข้าไดเออร์พอดี </p><p>ตอนนี้ ความเย็นได้ สุดที่ 11 องศา แต่มันก็เย็นสู้แดด ได้ที่ 11 องศานี่ล่ะ บางทีมันก็ลงไปที่ 10-10.5 แผงคอยล์ร้อนผมล้างแล้วตอนถอดเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ ด้วยซันไลต์และแปรงสีฟัน ตอนนั้นไม่รู้จักกระทู้นี้ที ตอนนี้มี เครื่องมือครบทุกอย่าง ขาดแต่น้ำยา น้ำยาที่ใช้ก็ R 12 เพราะยังไม่มีปัญญาจะซื้อ โคล12 เพราะหาซื้อลำบากวุ่นวายมากมาย</p><p> </p><p>ส่วนสาเหตุที่ทำให้ต้องเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ ก็คือ ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน 11/52 แอร์เกิดอาการร้อนวูบวาบนิดหน่อยสู้แดดไม่ได้</p><p>เลยไปให้ร้านแถวบ้านทำ เค้าก็ เอาสายเกจ์มาปล่อยน้ำยาทิ้ง แล้วฏ้ แวคด้วย คอมแอร์บ้าน น่าจะ 9000 บีทียูดูจากขนาดคอม</p><p>และเติมน้ำยา ก็โอเค เย็นดีใช้ได้แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดวัดองศา แต่จากความรูสึกที่จำได้ น่าจะเย็นอยู่แถว 15-16 องศา แล้วเรื่องก็เกิด เมื่อผม ขับรถขึ้น กทม. ลากยาว ทีเดียว 13 ชั่วโมงไม่ดับเครื่องเลย พอถึง แถวซอยมหาดไทย ผมจะเข้าพักที่ ชาลีน่าปรินเซส ก็เกิดเรื่องเลยครับ อีกแค่ ราวๆ 1 กิโล จะถึงละ อยู่ๆ รอบเครื่องสูงขึ้นมาดื้อๆ แล้วแอร์ก็ร้อนไปเลยเป้นลม ร้อนนนนนนนนน เลย ก็ตกใจ ปิดแอร์ แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก รีบไปให้ถึงที่พักแล้วก็เช็คอิน เข้าโรงแรม นอน กะว่าเช้ามาค่อยเช็ค แล้วค่อยหาร้านแอร์แถวนี้ทำเอา</p><p>พอตื่นมา ก็ออกมาหาร้านเน็ต หาข้อมูลร้านแอร์แถวนั้น เจอร้านคุณลี กะว่าจะเข้าไปซะหน่อย เลยจัดแจง ตัวเองกับอาหารเช้าให้เรียบร้อย พอเสร็จ ขึ้นรถ สตาร์ต ลองเปิดแอร์ อ้าว เย็นละ ไม่งอแงเลย ก็เลยลองใช้ไปก่อน ในช่อง สองสามวันที่อยู่ กทม. ผมก็ค้นหาข้อมูลเรื่องแอร์เพิ่มนิดหน่อย ก็เจอ เรื่องเกี่ยวกับพี่ทรัพย์ ที่เรียกว่าพี่ช่างแอร์ตัวจริง แต่ค้นไปค้นมาก็ลืมจดทางไปเอาไว้ + ธุระเยอะ+แอร์ยังเย็น ก็เลยลืม จนกลับ ก็ยังเย็นดี จน ขับกลับมา นอนพักตามปั๊มบ้างไรบ้าง แล้วเรื่องก็เกิดตอนนอน ที่ปั๊ม ที่ชุมพร ตื่นจากงีบ เพราะ เกิดลมแอร์ร้อน เลยกะว่าจะเอาน้ำสาดแผงซะหน่อย เลยเปิดกระโปรง ก้มมองคอมแอร์ เห็น หน้าคลัทแม่เหล็ก มีเป็นเหมือนเศษพลาสติกละลายโดนเหวี่ยงออกมาจากหน้าคลัท แล้วลองเอามือหมุนหน้าคลัทดู มันแข็งตายเลยแต่โชคดีทีมู่เล่ ยังหมุนอยู่ เลยทใจ เปิดกระจกขับกลับบ้านจนมาถึงภูเก็ต ทนร้อน 6-7ชั่วโมงแน่ะ กลับมาถึงบ้าน สุดแสนจะหงุดหงิด</p><p>เลยเริ่มรื้อเองทั้งระบบ และแกะคอมเพรสเซอร์มาดูทั้งลูก คอมผมเป้นรุ่น 10pa 15c เคยโทรถามช่างเค้าบอก แปลงมาหรือไงนี่ล่ะ</p><p>ก็โอเค ไม่คิดไรมาก แกะออกมา สภาพมันแบบว่า ลูกสูบมีรอยโดนแผ่น สวอทเพลทขูดเป็นร้อยเยอะแยะไปหมด แผ่นสวอทเพลทเองก็มีเศษมิเนียมละลายไปติดเยอะแยะไปหมด มันเลยติดแหงกไม่หมุนเลย ก็เลยจัดแจง รื้อออกมาขัดล้างเอาคราบพวกนี้ออกจนหมด</p><p>แล้วประกอบกลับเข้าไป ละลองหมุน โอเคละคราวนี้ลื่นแล้ว หมุนได้ดีแล้ว จัดการล้างระบบ ล้างแผงคอยร้อน เปลี่ยนไดเออร์ ซื้อคลัทแม่เหล็กเปลี่ยน โอเค เริ่มกันเลยเติมน้ำยา เข้าไปเรื่อยๆ ด้วยความที่งูงูปลาปลา เติมแล้วไม่เย็น เลย ตั้งรอบเครื่องไว้ที่ 2 พันรอบ</p><p>แล้วเติมจนได้ 60-65ปอน แล้วเริ่มจับความเย็นได้(ตอนนี้ยังไม่ซื้อเทอร์โมที) จับลมเย็นได้ ก็คิดว่าน่าจะโอเคละ ก็เลย หยุด</p><p> ละก็ใช้รถมาอีกสองสามวัน แต่เอ๊ะ จอดรถนิ่งเมื่อไหร่ เป้นต้องร้อน เร่งละเย็น เลยลองโทรถาม ช่างที่รูจักกันดู แกบอกคอมไม่มีกำลังอัด แกก็ถาม ถึงแรงดัน น้ำยาไรงี้ ก็บอกไป แกก็บอกว่าใช่แน่แน่ ผมก็เลย เอาอีกครั้งละกัน โทรสั่งคอมเซียงกง จาก ปทุมวัน แถวตลาดสามย่านใหม่ ร้านชื่อ ศรีนคร เจ้าของร้านก็ถามรุ่นเทียบขนาดกันไรกัน เรียบ้อย บอกแกว่าขอดีดีหน่อย แกบอกได้เลยจะคัดให้</p><p>สองวันต่อมา คอมเพรสเซอร์มาถึงบ้าน ลองเอามือ อุดท่อด้านนึงดู แล้วหมุนหน้าคลัทพอปล่อยนิ้วออก ลมพุ่งออกมาดังพรึ่บ แรงมาก นั่นแค่หมุนรอบเดียว เลยนึกได้ตอนประกอบคอมเรา เราหมุนเป้นสิบรอบ มันก็แค่ดัง โบล็กๆๆๆๆๆ เราก็นึกว่าปกติเหมือนเครื่องมอไซที่มันหมุนละดังแบบนั้นแล่ะ สรุปคอมหลวมจริงๆ แต่คอมที่ได้มาใหม่มันระบุว่า ใช้น้ำยา r134a เลยต้องมานั่งหาข้อมูลจากพี่กุเกิ้ลเพิ่มว่าใชระบบ r12 ตามเดิมได้มั้ย สรุปว่า ได้ ก็เลย ประกอบซะ ทีนี้พอ เริ่มเดินน้ำยา น้ำยาไปถึง 28ปอน ด่านไฮอยู่ที่ 210 ปอนด์ ตาแมวมีฟองนิดเดียว ตามตำราของอาจารย์ สมศักดิ์ สุโมตยกุล เป๊ะ แต่ทำไมแอร์มันร้อนจังหว่า</p><p>ลมเย็นออกมา 28องศา ละคอมก็ตัด ก็รอซํกพักมันก็ต่อ (นี่เปิดพัดลมแรงสุด รอบเครื่อง1100 ตามที่ตั้งมาแต่แรก เร่งเทอโม สุด)</p><p>ก็รออยู่พักนึง เลยเอาไงดีว้า งั้นลองเติมน้ำยาเพิ่ม เติมเข้าไปอีก 2 ฟี๊ดใหญ่ๆ แรงดันไปอยู่ที่30 ปอด์ ไฮอยู่ที่ 230 เริ่มเย็นละเหลือ</p><p>18 องศา เลย งงตึ๊บเลยตาแมวใสแจ๋วแล้วตอนนี้ แต่ อยากเย็นอีก เลยอัดเข้าไปอีก สรุป คือ มาจบที่ 10 องศานี่ละ ละคอมมันก็ ตัดต่อที่ 10 องศานี่ล่ะลงต่ำกว่านี้ไม่ได้ละ แต่ข้องใจอีกสองเรื่องคือ </p><p>1. เติมน้ำยาเยอะมาก ถึงจะเย็น มันเกิดปัญหาตรงไหนหรือเปล่า</p><p>2.มันเย็นช้า ถ้าได้เปลี่ยนเป็นโคลด์ 12 จะดีขึ้นไหม</p><p> </p><p>และขอแถมอีกนิดนึง ผมอยู่ภูเก็ต ใครพอแนะนำที่ซื้อ โคล12ได้ไหมครับ</p><p> </p><p>ตอนนี้รถก็ใช้ได้เย็นสบายดีแล้ว แต่มันติดใจอยู่ตรงนั้นแล่ะครับตาแมวใสแจ๋ว กลัวคอมพัง</p><p> </p><p>ถ้าข้อความผิดพลาดหรือวกวนไปบ้างก็ขออภัยนะครับ ส่วนรูป เอาไว้ ผมจะถ่ายชิ้นส่วนที่อยู่ในคอมเก่ามาให้ดูประกอบละกันครับว่ามันเละแค่ไหน ขอบคุณและขออภัยทุกท่านครับถ้าอ่านยากหรือวกวน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Pot_Phuket, post: 112027, member: 105624"]สวัสดีทุกท่านอีกครั้งครับ ใช่แล้วครับ ผมอยู่ภูเก็ตครับ ถ้าใครมาภูเก็ตไม่มีคนนำเที่ยว ก็ โทรหาผมได้ครับ 0874 644 844 ตอนนี้ผมประสปความสำเร็จในการซ่อมแอร์ ซีวิค 92 เตารีด ของตัวเองไปเป็นที่น่าพอใจแล้วครับ แต่ยังมีคันอื่นอื่น ของพรรคพวกเพื่อนฝูงอีกหลายเคส อิอิ สรุป ผล งาน ซีวิคผม มีแผงคอยล์ร้อนสองชั้น เป้นของเดิมแท้แ อยู๋ตำแหน่งเดิมของ มัน น้ำยา ออกมาต่อไปที่แผงหน้า ที่เป็นแผงท่อแบน แผงยาวๆ ด้านหน้า แผงเดิมอีกชั้น ที่แผงนี้ ปลายแผง น้ำยา อุ่นสบายมือก่อนเข้าไดเออร์พอดี ตอนนี้ ความเย็นได้ สุดที่ 11 องศา แต่มันก็เย็นสู้แดด ได้ที่ 11 องศานี่ล่ะ บางทีมันก็ลงไปที่ 10-10.5 แผงคอยล์ร้อนผมล้างแล้วตอนถอดเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ ด้วยซันไลต์และแปรงสีฟัน ตอนนั้นไม่รู้จักกระทู้นี้ที ตอนนี้มี เครื่องมือครบทุกอย่าง ขาดแต่น้ำยา น้ำยาที่ใช้ก็ R 12 เพราะยังไม่มีปัญญาจะซื้อ โคล12 เพราะหาซื้อลำบากวุ่นวายมากมาย ส่วนสาเหตุที่ทำให้ต้องเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ ก็คือ ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน 11/52 แอร์เกิดอาการร้อนวูบวาบนิดหน่อยสู้แดดไม่ได้ เลยไปให้ร้านแถวบ้านทำ เค้าก็ เอาสายเกจ์มาปล่อยน้ำยาทิ้ง แล้วฏ้ แวคด้วย คอมแอร์บ้าน น่าจะ 9000 บีทียูดูจากขนาดคอม และเติมน้ำยา ก็โอเค เย็นดีใช้ได้แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดวัดองศา แต่จากความรูสึกที่จำได้ น่าจะเย็นอยู่แถว 15-16 องศา แล้วเรื่องก็เกิด เมื่อผม ขับรถขึ้น กทม. ลากยาว ทีเดียว 13 ชั่วโมงไม่ดับเครื่องเลย พอถึง แถวซอยมหาดไทย ผมจะเข้าพักที่ ชาลีน่าปรินเซส ก็เกิดเรื่องเลยครับ อีกแค่ ราวๆ 1 กิโล จะถึงละ อยู่ๆ รอบเครื่องสูงขึ้นมาดื้อๆ แล้วแอร์ก็ร้อนไปเลยเป้นลม ร้อนนนนนนนนน เลย ก็ตกใจ ปิดแอร์ แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก รีบไปให้ถึงที่พักแล้วก็เช็คอิน เข้าโรงแรม นอน กะว่าเช้ามาค่อยเช็ค แล้วค่อยหาร้านแอร์แถวนี้ทำเอา พอตื่นมา ก็ออกมาหาร้านเน็ต หาข้อมูลร้านแอร์แถวนั้น เจอร้านคุณลี กะว่าจะเข้าไปซะหน่อย เลยจัดแจง ตัวเองกับอาหารเช้าให้เรียบร้อย พอเสร็จ ขึ้นรถ สตาร์ต ลองเปิดแอร์ อ้าว เย็นละ ไม่งอแงเลย ก็เลยลองใช้ไปก่อน ในช่อง สองสามวันที่อยู่ กทม. ผมก็ค้นหาข้อมูลเรื่องแอร์เพิ่มนิดหน่อย ก็เจอ เรื่องเกี่ยวกับพี่ทรัพย์ ที่เรียกว่าพี่ช่างแอร์ตัวจริง แต่ค้นไปค้นมาก็ลืมจดทางไปเอาไว้ + ธุระเยอะ+แอร์ยังเย็น ก็เลยลืม จนกลับ ก็ยังเย็นดี จน ขับกลับมา นอนพักตามปั๊มบ้างไรบ้าง แล้วเรื่องก็เกิดตอนนอน ที่ปั๊ม ที่ชุมพร ตื่นจากงีบ เพราะ เกิดลมแอร์ร้อน เลยกะว่าจะเอาน้ำสาดแผงซะหน่อย เลยเปิดกระโปรง ก้มมองคอมแอร์ เห็น หน้าคลัทแม่เหล็ก มีเป็นเหมือนเศษพลาสติกละลายโดนเหวี่ยงออกมาจากหน้าคลัท แล้วลองเอามือหมุนหน้าคลัทดู มันแข็งตายเลยแต่โชคดีทีมู่เล่ ยังหมุนอยู่ เลยทใจ เปิดกระจกขับกลับบ้านจนมาถึงภูเก็ต ทนร้อน 6-7ชั่วโมงแน่ะ กลับมาถึงบ้าน สุดแสนจะหงุดหงิด เลยเริ่มรื้อเองทั้งระบบ และแกะคอมเพรสเซอร์มาดูทั้งลูก คอมผมเป้นรุ่น 10pa 15c เคยโทรถามช่างเค้าบอก แปลงมาหรือไงนี่ล่ะ ก็โอเค ไม่คิดไรมาก แกะออกมา สภาพมันแบบว่า ลูกสูบมีรอยโดนแผ่น สวอทเพลทขูดเป็นร้อยเยอะแยะไปหมด แผ่นสวอทเพลทเองก็มีเศษมิเนียมละลายไปติดเยอะแยะไปหมด มันเลยติดแหงกไม่หมุนเลย ก็เลยจัดแจง รื้อออกมาขัดล้างเอาคราบพวกนี้ออกจนหมด แล้วประกอบกลับเข้าไป ละลองหมุน โอเคละคราวนี้ลื่นแล้ว หมุนได้ดีแล้ว จัดการล้างระบบ ล้างแผงคอยร้อน เปลี่ยนไดเออร์ ซื้อคลัทแม่เหล็กเปลี่ยน โอเค เริ่มกันเลยเติมน้ำยา เข้าไปเรื่อยๆ ด้วยความที่งูงูปลาปลา เติมแล้วไม่เย็น เลย ตั้งรอบเครื่องไว้ที่ 2 พันรอบ แล้วเติมจนได้ 60-65ปอน แล้วเริ่มจับความเย็นได้(ตอนนี้ยังไม่ซื้อเทอร์โมที) จับลมเย็นได้ ก็คิดว่าน่าจะโอเคละ ก็เลย หยุด ละก็ใช้รถมาอีกสองสามวัน แต่เอ๊ะ จอดรถนิ่งเมื่อไหร่ เป้นต้องร้อน เร่งละเย็น เลยลองโทรถาม ช่างที่รูจักกันดู แกบอกคอมไม่มีกำลังอัด แกก็ถาม ถึงแรงดัน น้ำยาไรงี้ ก็บอกไป แกก็บอกว่าใช่แน่แน่ ผมก็เลย เอาอีกครั้งละกัน โทรสั่งคอมเซียงกง จาก ปทุมวัน แถวตลาดสามย่านใหม่ ร้านชื่อ ศรีนคร เจ้าของร้านก็ถามรุ่นเทียบขนาดกันไรกัน เรียบ้อย บอกแกว่าขอดีดีหน่อย แกบอกได้เลยจะคัดให้ สองวันต่อมา คอมเพรสเซอร์มาถึงบ้าน ลองเอามือ อุดท่อด้านนึงดู แล้วหมุนหน้าคลัทพอปล่อยนิ้วออก ลมพุ่งออกมาดังพรึ่บ แรงมาก นั่นแค่หมุนรอบเดียว เลยนึกได้ตอนประกอบคอมเรา เราหมุนเป้นสิบรอบ มันก็แค่ดัง โบล็กๆๆๆๆๆ เราก็นึกว่าปกติเหมือนเครื่องมอไซที่มันหมุนละดังแบบนั้นแล่ะ สรุปคอมหลวมจริงๆ แต่คอมที่ได้มาใหม่มันระบุว่า ใช้น้ำยา r134a เลยต้องมานั่งหาข้อมูลจากพี่กุเกิ้ลเพิ่มว่าใชระบบ r12 ตามเดิมได้มั้ย สรุปว่า ได้ ก็เลย ประกอบซะ ทีนี้พอ เริ่มเดินน้ำยา น้ำยาไปถึง 28ปอน ด่านไฮอยู่ที่ 210 ปอนด์ ตาแมวมีฟองนิดเดียว ตามตำราของอาจารย์ สมศักดิ์ สุโมตยกุล เป๊ะ แต่ทำไมแอร์มันร้อนจังหว่า ลมเย็นออกมา 28องศา ละคอมก็ตัด ก็รอซํกพักมันก็ต่อ (นี่เปิดพัดลมแรงสุด รอบเครื่อง1100 ตามที่ตั้งมาแต่แรก เร่งเทอโม สุด) ก็รออยู่พักนึง เลยเอาไงดีว้า งั้นลองเติมน้ำยาเพิ่ม เติมเข้าไปอีก 2 ฟี๊ดใหญ่ๆ แรงดันไปอยู่ที่30 ปอด์ ไฮอยู่ที่ 230 เริ่มเย็นละเหลือ 18 องศา เลย งงตึ๊บเลยตาแมวใสแจ๋วแล้วตอนนี้ แต่ อยากเย็นอีก เลยอัดเข้าไปอีก สรุป คือ มาจบที่ 10 องศานี่ละ ละคอมมันก็ ตัดต่อที่ 10 องศานี่ล่ะลงต่ำกว่านี้ไม่ได้ละ แต่ข้องใจอีกสองเรื่องคือ 1. เติมน้ำยาเยอะมาก ถึงจะเย็น มันเกิดปัญหาตรงไหนหรือเปล่า 2.มันเย็นช้า ถ้าได้เปลี่ยนเป็นโคลด์ 12 จะดีขึ้นไหม และขอแถมอีกนิดนึง ผมอยู่ภูเก็ต ใครพอแนะนำที่ซื้อ โคล12ได้ไหมครับ ตอนนี้รถก็ใช้ได้เย็นสบายดีแล้ว แต่มันติดใจอยู่ตรงนั้นแล่ะครับตาแมวใสแจ๋ว กลัวคอมพัง ถ้าข้อความผิดพลาดหรือวกวนไปบ้างก็ขออภัยนะครับ ส่วนรูป เอาไว้ ผมจะถ่ายชิ้นส่วนที่อยู่ในคอมเก่ามาให้ดูประกอบละกันครับว่ามันเละแค่ไหน ขอบคุณและขออภัยทุกท่านครับถ้าอ่านยากหรือวกวน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...