เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="10krpm, post: 112096, member: 4360"]<i>พอเช็คระบบไฟง่าย ๆ ได้ไหมครับ</i></p><p><i><br /></i></p><p><i>ถ้าทำได้ลองเช็คว่ามีไฟ 12 โวลท์มาที่คอมแอร์รถหรือเปล่า ลองดูที่คอมแอร์จะมีสายไฟอยู่ 1 เส้น ถ้าเปิดแอร์จะมีไฟ 12 โวลท์ส่งมา</i></p><p><i>ถ้าไฟมาแต่คอมแอร์ไม่ทำงานก็เป็นที่คอมแอร์เอง ซึ่งฮอนด้าส่วนใหญ่จะมีอาการที่ช่างเขาเรียกว่าหน้าคลัทช์สึก</i></p><p><i>ร้านช่างแอร์ตัวจริง(พี่ทรัพย์ที่ล่วงลับไปแล้ว)เคยรับซ่อมโดยการปรับหน้าคลัทช์ ราคาประมาณ 1 พันบาท</i></p><p><i>เพื่อนผมขับซีวิคไดเมนชั่น ไปซ่อม(เปลี่ยนหน้าคลัทช์) ร้านชื่อดังในเว็บฮอนด้า ราคา 3500 บาท รับประกัน 3 เดือน ตอนนี้ใช้งานมาเกือบปีแล้ว ก็ปกติดี</i></p><p><i><br /></i></p><p><i>แต่ถ้าวัดไฟแล้วไฟ 12 โวลท์ไม่มา ก็ไล่เช็คพวกฟิวส์,รีเลย์ ว่าหลวมหรือขาดตรงไหนหรือเปล่า</i></p><p><i>หรือไปร้านทำไฟรถยนต์ให้เขาช่วยไล่ระบบไฟก็ได้ครับ </i></p><p><i><br /></i></p><p><span style="color: Yellow"><b>-- คุณ E30DET ไฟมาปกติดีนะครับ พอจะมีลายแทงของร้านนั้นหรือเปล่าครับ ถ้ามีรบกวนช่วย pm ได้มั้ยครับ</b></span></p><p><br /></p><p><i><br /></i></p><p><i>Civic ตาโต หน้าคลัตซ์ไม่จับ มีอาการดังนี้รึป่าวครับ</i></p><p><i><br /></i></p><p><i>เปิดแรกๆ แอร์เย็นดีปกติพอขับไปซักพักแิอร์ความเย็นหาย ต้องปิดแอร์ทิ้งไว้ซักระยะ</i></p><p><i>แล้วเปิดใหม่ถึงทำงานใช่ไหมครับ ถ้า้เป็นแบบนี้ แม็กนาติกคลัตซ์เริ่มเสื่อมแหละครับ </i></p><p><br /></p><p><b>--> คุณลี คือบางครั้ง ถ้าทนร้อนไม่ไหว ผมก็ off แล้ว on อีกรอบครับ (ส่วนมาก มักจะได้ผล) ถ้าทนไหว ก็ปล่อยไปเรื่อยๆ รอมันตื่นขึ้นมาทำงานเอง อาจจะห้าหรือสิบนาทีก็แล้วแต่บางจังหวะ ไอ้ magnetic clutch ตัวนี้เหมือนกับที่คุณ E30DET บอกหรือเปล่าครับ??</b></p><p><br /></p><p><span style="color: Yellow">------------- มีปัญหาอีกคันเพิ่มครับ เฮ้อ มีแต่เรื่องเสียเงิน</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">อยากสอบถามถึงสาเหตุของปัญหานี้ครับ</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ขออภัยถ้าผมใช้ศัพท์ไม่ถูกต้องนะครับ vios 2004 auto</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ในขณะขับรถ ได้ยินเสียงฟู่จากห้องเครื่อง พร้อมมีควันออกมาพอสมควร หลังจากจอดรถตรวจสอบ พบท่อแอร์ตัวสีเงิน ที่ต่อเข้ารังผึ้ง กระเด็นออกมา ทำให้น้ำยาแอร์กระจายไปทั่ว (เข้าใจว่าออกมาจนหมดไม่มีเหลือ) ผลที่ตามมาคือแอร์ไม่เย็น มีแต่ลมเฉยๆ ความร้อนหม้อน้ำปกตินะครับ ไม่มีเตือนอะไร</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">โชคดีที่ยังเห็น น๊อตตัวที่ยึดรังผึ้งกับท่อสีเงินนั้นไว้กองอยู่บนแผ่นบังลม ปรากฏว่า เกลียวของน๊อตหวานครับท่าน ประมาณ 3-4 วงปลายๆ</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">สิ่งที่ผมเพิ่งไปทำมา จากเก่ามาจนล่าสุดนะครับ</span></p><p><span style="color: Yellow">1. เปลี่ยนคอมมือหนึ่งใหม่ (ไม่เกินสามเดือน) ล้างไล่เต็มระบบ จากนั้นก็ใช้งานได้ดี ...</span></p><p><span style="color: Yellow">2. รังผึ้งของเทียม (ไม่เกินหนึ่งเดือน) เพราะช่างว่าแผงมันระบายความร้อนไม่ดี -> เลยทำให้โบลว์น้ำยาทิ้ง -> หลังจากเปลี่ยนก็ใช้ได้ดี ...</span></p><p><span style="color: Yellow">3. pressure switch (ไม่เกินหนึ่งอาทิตย์) ที่อยู่ใกล้ๆกับตาแมว เพราะช่างบอกว่าพัดลมมันหมุนจังหวะเดียวไม่ว่าจะเร่งพัดลมแอร์แค่ไหน เลยระบายความร้อนได้ไม่ดี เข้าใจว่าคราวที่แล้วเขาเปลี่ยนของที่ไม่ตรงรุ่นมาให้ผม-> เลยทำให้โบลว์น้ำยาทิ้ง </span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรได้ครับ จะได้แก้ไขได้ตรงจุด ไม่จบไม่สิ้นซักที ถ้าคราวนี้ยังไม่ได้คงต้องเปลี่ยนช่างแล้วละครับ </span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">หรือมันจะเกิดมาจากน๊อตตัวนั้นตัวเดียวครับ?? คอมมีสิทธิพังได้มั้ยครับ??</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ขอบคุณทุกความเห็นครับ</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="10krpm, post: 112096, member: 4360"][I]พอเช็คระบบไฟง่าย ๆ ได้ไหมครับ ถ้าทำได้ลองเช็คว่ามีไฟ 12 โวลท์มาที่คอมแอร์รถหรือเปล่า ลองดูที่คอมแอร์จะมีสายไฟอยู่ 1 เส้น ถ้าเปิดแอร์จะมีไฟ 12 โวลท์ส่งมา ถ้าไฟมาแต่คอมแอร์ไม่ทำงานก็เป็นที่คอมแอร์เอง ซึ่งฮอนด้าส่วนใหญ่จะมีอาการที่ช่างเขาเรียกว่าหน้าคลัทช์สึก ร้านช่างแอร์ตัวจริง(พี่ทรัพย์ที่ล่วงลับไปแล้ว)เคยรับซ่อมโดยการปรับหน้าคลัทช์ ราคาประมาณ 1 พันบาท เพื่อนผมขับซีวิคไดเมนชั่น ไปซ่อม(เปลี่ยนหน้าคลัทช์) ร้านชื่อดังในเว็บฮอนด้า ราคา 3500 บาท รับประกัน 3 เดือน ตอนนี้ใช้งานมาเกือบปีแล้ว ก็ปกติดี แต่ถ้าวัดไฟแล้วไฟ 12 โวลท์ไม่มา ก็ไล่เช็คพวกฟิวส์,รีเลย์ ว่าหลวมหรือขาดตรงไหนหรือเปล่า หรือไปร้านทำไฟรถยนต์ให้เขาช่วยไล่ระบบไฟก็ได้ครับ [/I] [COLOR="Yellow"][B]-- คุณ E30DET ไฟมาปกติดีนะครับ พอจะมีลายแทงของร้านนั้นหรือเปล่าครับ ถ้ามีรบกวนช่วย pm ได้มั้ยครับ[/B][/COLOR] [I] Civic ตาโต หน้าคลัตซ์ไม่จับ มีอาการดังนี้รึป่าวครับ เปิดแรกๆ แอร์เย็นดีปกติพอขับไปซักพักแิอร์ความเย็นหาย ต้องปิดแอร์ทิ้งไว้ซักระยะ แล้วเปิดใหม่ถึงทำงานใช่ไหมครับ ถ้า้เป็นแบบนี้ แม็กนาติกคลัตซ์เริ่มเสื่อมแหละครับ [/I] [B]--> คุณลี คือบางครั้ง ถ้าทนร้อนไม่ไหว ผมก็ off แล้ว on อีกรอบครับ (ส่วนมาก มักจะได้ผล) ถ้าทนไหว ก็ปล่อยไปเรื่อยๆ รอมันตื่นขึ้นมาทำงานเอง อาจจะห้าหรือสิบนาทีก็แล้วแต่บางจังหวะ ไอ้ magnetic clutch ตัวนี้เหมือนกับที่คุณ E30DET บอกหรือเปล่าครับ??[/B] [COLOR="Yellow"]------------- มีปัญหาอีกคันเพิ่มครับ เฮ้อ มีแต่เรื่องเสียเงิน อยากสอบถามถึงสาเหตุของปัญหานี้ครับ ขออภัยถ้าผมใช้ศัพท์ไม่ถูกต้องนะครับ vios 2004 auto ในขณะขับรถ ได้ยินเสียงฟู่จากห้องเครื่อง พร้อมมีควันออกมาพอสมควร หลังจากจอดรถตรวจสอบ พบท่อแอร์ตัวสีเงิน ที่ต่อเข้ารังผึ้ง กระเด็นออกมา ทำให้น้ำยาแอร์กระจายไปทั่ว (เข้าใจว่าออกมาจนหมดไม่มีเหลือ) ผลที่ตามมาคือแอร์ไม่เย็น มีแต่ลมเฉยๆ ความร้อนหม้อน้ำปกตินะครับ ไม่มีเตือนอะไร โชคดีที่ยังเห็น น๊อตตัวที่ยึดรังผึ้งกับท่อสีเงินนั้นไว้กองอยู่บนแผ่นบังลม ปรากฏว่า เกลียวของน๊อตหวานครับท่าน ประมาณ 3-4 วงปลายๆ สิ่งที่ผมเพิ่งไปทำมา จากเก่ามาจนล่าสุดนะครับ 1. เปลี่ยนคอมมือหนึ่งใหม่ (ไม่เกินสามเดือน) ล้างไล่เต็มระบบ จากนั้นก็ใช้งานได้ดี ... 2. รังผึ้งของเทียม (ไม่เกินหนึ่งเดือน) เพราะช่างว่าแผงมันระบายความร้อนไม่ดี -> เลยทำให้โบลว์น้ำยาทิ้ง -> หลังจากเปลี่ยนก็ใช้ได้ดี ... 3. pressure switch (ไม่เกินหนึ่งอาทิตย์) ที่อยู่ใกล้ๆกับตาแมว เพราะช่างบอกว่าพัดลมมันหมุนจังหวะเดียวไม่ว่าจะเร่งพัดลมแอร์แค่ไหน เลยระบายความร้อนได้ไม่ดี เข้าใจว่าคราวที่แล้วเขาเปลี่ยนของที่ไม่ตรงรุ่นมาให้ผม-> เลยทำให้โบลว์น้ำยาทิ้ง ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรได้ครับ จะได้แก้ไขได้ตรงจุด ไม่จบไม่สิ้นซักที ถ้าคราวนี้ยังไม่ได้คงต้องเปลี่ยนช่างแล้วละครับ หรือมันจะเกิดมาจากน๊อตตัวนั้นตัวเดียวครับ?? คอมมีสิทธิพังได้มั้ยครับ?? ขอบคุณทุกความเห็นครับ[/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...