เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="E30DET, post: 112119, member: 208"]มีความรู้สึกว่าตอนนี้ web น่าจะเริ่มปรกติดีแล้วนะครับ ดีกว่าก่อน อ่านเล่ามาจากคุณกบก็ สรุปได้คือ (รวมถามไปด้วย)</p><p>1. เน้นการซ่อมก่อน ไม่ใช่ไล่เปลี่ยนหมด <span style="color: darkorange">---> ใช่แล้วครับ หาสาเหตุที่แท้จริงแล้วเน้นซ่อมด้วยอะไหล่ใหม่หรือเก่าตามความเหมาะสม</span></p><p>2. ล้างแผงแอร์ร้อนให้สะอาดสุดๆ <span style="color: darkorange">---> ผมล้างด้วยน้ำยาเฮลิคอปเตอร์ก่อนไปหาแก แกยังบอกว่าไม่สะอาด ต้องใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเข้ามาช่วยด้วย</span></p><p>3.การไล่ลมออกจากระบบ นี้คืออะไร หมายถึงประมาณไหนครับ เห็นบอกว่า คือ การเติมน้ำยาปรกติ <span style="color: darkorange">---> คือการปล่อยน้ำยาออก แล้วดูอุณหภูมิประกอบด้วยครับ ปล่อยน้ำยาออกแล้วเย็นขึ้นเห็น ๆ </span></p><p><span style="color: darkorange"> ปล่อยจนอุณหภูมิไม่ลด แล้วค่อยเติมเพิ่มเข้าไป ซึ่งวิธีนี้ใช้กับน้ำยาตระกูล cold ไม่ได้แน่ ๆ</span></p><p>4. การเติมน้ำยาแบบช้าๆ คือ เมื่อแวคแล้ว ตอนยังไม่สตาร์ทรถ ในรอบเดินเบา ใช้เติมน้ำยาแบบไอ หรือของเหลวก่อนครับ <span style="color: darkorange">---> อันนี้ไม่ทราบ เพราะตอนไปรอยังไม่มีคันไหนที่เริ่มแว็คแล้วเติมน้ำยาใหม่ </span></p><p><span style="color: darkorange"> แต่รถผมปล่อยออกเยอะ และเติมเข้าไปแบบของเหลว</span></p><p>5. พี่ทรัพย์ เขาใช้วิธีการปรับเทอร์โมช่วยด้วยไหมครับ <span style="color: darkorange">---> ไม่มีการปรับแต่งใด ๆ ทั้งสิ้นครับ ไม่ราดน้ำแผงคอล์ยร้อน ไม่เร่งเครื่อง ใช้วิธีปรับน้ำยาเข้า-ออกอย่างเดียว</span></p><p><br /></p><p>บอกก่อนได้ที่ถามไม่ใช่ทดสอบลองภูมิอะไรหรอกนะครับ อยากทราบวิธีการ ขั้นตอนของแกเท่านั้น จะได้ทำให้มันหนาวๆๆๆๆๆๆๆๆ.... เอ้อพี่เขาใช้นำยาตระกูล R12 134 ใชไหมครับ เห็นทำได้เย็นแบบประทับใจหลายๆคนที่ Post ไว้ใน web ต่างๆ แสดงว่าเจ๋งจริงๆ <span style="color: darkorange">---> สมกับฉายา ช่างแอร์ตัวจริงครับ ใช้น้ำยาแบบชั่งกิโลทั้ง R12 R134a แต่แกคงได้น้ำยาแท้ ๆ มาใช้</span></p><p><br /></p><p>แต่เสียดาย คนดีๆๆอย่างพี่เขานะครับ <span style="color: darkorange">---> คนที่เคยโพสเหน็บหรือต่อว่าแก ไม่ทราบเคยแม้แต่จะคิดช่วยคนเดือดร้อนเรื่องแอร์เหมือนพี่เขาบ้างไหมเนี่ย....</span></p><p><br /></p><p><span style="color: darkorange">ผิดพลาดประการใดรบกวนคุณยุทธมาแก้ไขด้วยนะครับ เพราะคุณยุทธได้ไปใช้บริการก่อนผม และน่าจะได้พูดคุยกับพี่เขานานกว่าผม อีกคนก็คุณรุ่ง gasthai </span></p><p><span style="color: darkorange">รายนี้ถือว่าเป็นลูกศิษย์ของพี่เขาคนนึงเลย น่าจะกลับมาช่วยปั่นกระทู้ให้ครบ 200 หน่อยนะครับ</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="E30DET, post: 112119, member: 208"]มีความรู้สึกว่าตอนนี้ web น่าจะเริ่มปรกติดีแล้วนะครับ ดีกว่าก่อน อ่านเล่ามาจากคุณกบก็ สรุปได้คือ (รวมถามไปด้วย) 1. เน้นการซ่อมก่อน ไม่ใช่ไล่เปลี่ยนหมด [COLOR="darkorange"]---> ใช่แล้วครับ หาสาเหตุที่แท้จริงแล้วเน้นซ่อมด้วยอะไหล่ใหม่หรือเก่าตามความเหมาะสม[/COLOR] 2. ล้างแผงแอร์ร้อนให้สะอาดสุดๆ [COLOR="darkorange"]---> ผมล้างด้วยน้ำยาเฮลิคอปเตอร์ก่อนไปหาแก แกยังบอกว่าไม่สะอาด ต้องใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเข้ามาช่วยด้วย[/COLOR] 3.การไล่ลมออกจากระบบ นี้คืออะไร หมายถึงประมาณไหนครับ เห็นบอกว่า คือ การเติมน้ำยาปรกติ [COLOR="darkorange"]---> คือการปล่อยน้ำยาออก แล้วดูอุณหภูมิประกอบด้วยครับ ปล่อยน้ำยาออกแล้วเย็นขึ้นเห็น ๆ ปล่อยจนอุณหภูมิไม่ลด แล้วค่อยเติมเพิ่มเข้าไป ซึ่งวิธีนี้ใช้กับน้ำยาตระกูล cold ไม่ได้แน่ ๆ[/COLOR] 4. การเติมน้ำยาแบบช้าๆ คือ เมื่อแวคแล้ว ตอนยังไม่สตาร์ทรถ ในรอบเดินเบา ใช้เติมน้ำยาแบบไอ หรือของเหลวก่อนครับ [COLOR="darkorange"]---> อันนี้ไม่ทราบ เพราะตอนไปรอยังไม่มีคันไหนที่เริ่มแว็คแล้วเติมน้ำยาใหม่ แต่รถผมปล่อยออกเยอะ และเติมเข้าไปแบบของเหลว[/COLOR] 5. พี่ทรัพย์ เขาใช้วิธีการปรับเทอร์โมช่วยด้วยไหมครับ [COLOR="darkorange"]---> ไม่มีการปรับแต่งใด ๆ ทั้งสิ้นครับ ไม่ราดน้ำแผงคอล์ยร้อน ไม่เร่งเครื่อง ใช้วิธีปรับน้ำยาเข้า-ออกอย่างเดียว[/COLOR] บอกก่อนได้ที่ถามไม่ใช่ทดสอบลองภูมิอะไรหรอกนะครับ อยากทราบวิธีการ ขั้นตอนของแกเท่านั้น จะได้ทำให้มันหนาวๆๆๆๆๆๆๆๆ.... เอ้อพี่เขาใช้นำยาตระกูล R12 134 ใชไหมครับ เห็นทำได้เย็นแบบประทับใจหลายๆคนที่ Post ไว้ใน web ต่างๆ แสดงว่าเจ๋งจริงๆ [COLOR="darkorange"]---> สมกับฉายา ช่างแอร์ตัวจริงครับ ใช้น้ำยาแบบชั่งกิโลทั้ง R12 R134a แต่แกคงได้น้ำยาแท้ ๆ มาใช้[/COLOR] แต่เสียดาย คนดีๆๆอย่างพี่เขานะครับ [COLOR="darkorange"]---> คนที่เคยโพสเหน็บหรือต่อว่าแก ไม่ทราบเคยแม้แต่จะคิดช่วยคนเดือดร้อนเรื่องแอร์เหมือนพี่เขาบ้างไหมเนี่ย....[/COLOR] [COLOR="darkorange"]ผิดพลาดประการใดรบกวนคุณยุทธมาแก้ไขด้วยนะครับ เพราะคุณยุทธได้ไปใช้บริการก่อนผม และน่าจะได้พูดคุยกับพี่เขานานกว่าผม อีกคนก็คุณรุ่ง gasthai รายนี้ถือว่าเป็นลูกศิษย์ของพี่เขาคนนึงเลย น่าจะกลับมาช่วยปั่นกระทู้ให้ครบ 200 หน่อยนะครับ[/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...