เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Pot_Phuket, post: 112168, member: 105624"]ผมขออกตัวก่อนว่า มันน่าจะเป็นอย่างที่ผมบอกน่ะครับ เพราะตอนที่ ท่อส่งน้ำยาเข้าคอยล์เย็นผมเป้นน้ำแข็ง น้ำยา ขาดแค่ไม่ถึง20กรัมเองมั้งครับเพราะตอนใส่น้ำยา ผมชั่งบนตาชั่งอยู่เลย</p><p>ส่วนที่พี่จินนี่ถามว่าทำไมมันเป้นแค่ตอนเย็นติดลบ ผมว่าน่าจะมาจาก ที่มันได้สะสมความเย็นจนท่อได้รับความเย็นทั่วถึงจนยาวไปถึงคอมเพรสเซอร์ ตอนแรกที่อ่านเจอเคสของพี่จินนี่ผมก็เห็นด้วยนะครับ แต่หลังจากผมได้</p><p>ใช้ไอเจ้าวาล์วมหัศจรรย์ที่เค้าโฆษณามาเนี่ย จึงได้เห็นกับตาน่ะครับ นั่นหมายความว่ารถทั่วไปที่วาล์วอยู่ในตู้คอยล์เย็นเวลาฉีด ในช่วงที่ยังไม่ติดลบมากมายมันก็ยังไม่เป้นน้ำแข็งไปยาวมาก เพราะได้รับการระบายจากลมที่พัดจากโบลวเวอร์</p><p>แต่พอ ลากยาวไปความเย็นถึง มันก็เย็นไล่ส่งไปจนเป้นอย่างที่เห็นนั่นล่ะครับ</p><p><br /></p><p>ป.ล.ทั้งหมดเป็นแค่ข้อสันนิษฐานนะครับ อยากให้มาโต้แย้งกันนะครับ เพื่อเราจะได้หาสาเหตุที่แท้จริงกันนะครับ</p><p>ป.ล.2 เมื่อวานป๋าผมไปได้มาสด้าเล็กมาคันนึง คอมแซนเด็น507 ตอนแรกน้ำยาขาดจนตาแมวฟองฟอด เสียบเกจเข้าไป โลว์ 70 ไฮ 300แน่ะ พอลองเติม อาร์12 เพิ่มอีกนิดเดียวพุ่งไป 80/350เลยกลัว</p><p>ก็เลย รีบปล่อยทิ้งหมดเลย ละแวคใหม่ จนได้ที่ -25 เต็มที่แล้วแล้วก็ยัด โคล134เลยครับพี่น้อง แล้วก็ใช้เทคนิคการเติมน้ำยาโคลให้ไว คือเอาน้ำราดแผงเลี้ยงไว้เลย แล้วจะเติมน้ำยาง่าย ไม่งั้น ความดันมันสูงจนไม่กล้าเติม</p><p>นี่ใช้เฉพาะรถที่ค่อนข้างเก่านะครับ รถใหม่ๆไม่ต้องก็ได้ครับ มันชิวๆ แต่ถ้าทำมันก็ไวดีครับ แล้วก็เติมน้ำยาเข้าไปต่อ จากที่ตอนแรก ไฮไปถึง 280 โล 50 พอราดน้ำเลี้ยง ทุกอย่าง ลื่นลงมาก </p><p>ลงมาที่ 30/180 แล้วก็เติมต่ออีกนิดเดียว 32/180จนได้ความใสที่ตาแมวแบบมีฟองนิดเดียว สรุป ลมเย็น 3.8องศา คอมตัด นี่ทำตอนบ่ายสามนะ เเดดเปรี้ยงเลย ซึ่ง ตามที่คุณเตอร์เคยแนะนำว่าให้ทำตอนที่ร้อนที่สุด สภาวะโหดที่สุด</p><p>อันนั้นถูกต้องจริงๆครับ แต่มันจะทำงานยากและช้ามากสำหรับรถเก่า แต่กับไทเกอร์เพื่อนผม ทำได้สบายมาก แต่สรุปแล้ว มาสด้าเล็กคันนี้ก็เย็นฉ่ำชื่นใจกันไป ถูกใจป๋ามากมาย สตารตปั๊บแอร์เย็นทันที เพราะท่อมันสั้นและห้องโดยสารเล็กมาก</p><p>ป.ล.3 อีกที ที่ต้องใช้น้ำราดแผงเพื่อคุมความร้อนเพื่อที่จะได้เติมน้ำยาจบไว เพียงเเค่เติจนตาแมวใสและมีฟองเม็ดเล็กๆก็พอแล้ว แค่นี้ก็เย็นจับใจแล้ว และน้ำยาโคลจริงๆแล้วถ้าจะใช้สุตรพี่ทรัพย์มาช่วย จะต้องใจเย็นมากเพราะเติมเข้าได้แต่ปล่อยออกไม่ได้ เพราะจะทำให้น้ำยาเสียส่วนผสม ทำให้ไม่เย็นสุดสุด อันนี้คุณเตอร์บอกมา</p><p><br /></p><p>สุดท้ายนี้ขอบคุณคุณเตอร์มากครับ ที่ส่งขนมมาให้ อยากถ่ายรูปโชว์จังแต่คงไม่เหมาะสม เดี๋ยวประมาณวันจันทร์ผมจะส่งค่าขนมไปให้นะครับ เกรงใจจัง ผมบอกแล้วว่า ค่าขนมยังไม่พร้อมเท่าไหร่แต่คุณเตอร์รีบส่งขนมให้ผมจัง</p><p>ทำเอาผมกลัวขนมบูดกันเลยทีเดียวอิอิ</p><p><br /></p><p>อีกนิดนึง ถ้าพี่ยุทธผ่านมาเห็นผมอยากถามนิดนึงว่ารถเครื่องยนต์ 1500 ซีซี ปัจจุบันจูนแกซวิ่งในเมืองแบบเหมาะสมได้ตกกิโลละกี่บาทครับ แบบไม่หนาไม่บาง ขอบคุณครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Pot_Phuket, post: 112168, member: 105624"]ผมขออกตัวก่อนว่า มันน่าจะเป็นอย่างที่ผมบอกน่ะครับ เพราะตอนที่ ท่อส่งน้ำยาเข้าคอยล์เย็นผมเป้นน้ำแข็ง น้ำยา ขาดแค่ไม่ถึง20กรัมเองมั้งครับเพราะตอนใส่น้ำยา ผมชั่งบนตาชั่งอยู่เลย ส่วนที่พี่จินนี่ถามว่าทำไมมันเป้นแค่ตอนเย็นติดลบ ผมว่าน่าจะมาจาก ที่มันได้สะสมความเย็นจนท่อได้รับความเย็นทั่วถึงจนยาวไปถึงคอมเพรสเซอร์ ตอนแรกที่อ่านเจอเคสของพี่จินนี่ผมก็เห็นด้วยนะครับ แต่หลังจากผมได้ ใช้ไอเจ้าวาล์วมหัศจรรย์ที่เค้าโฆษณามาเนี่ย จึงได้เห็นกับตาน่ะครับ นั่นหมายความว่ารถทั่วไปที่วาล์วอยู่ในตู้คอยล์เย็นเวลาฉีด ในช่วงที่ยังไม่ติดลบมากมายมันก็ยังไม่เป้นน้ำแข็งไปยาวมาก เพราะได้รับการระบายจากลมที่พัดจากโบลวเวอร์ แต่พอ ลากยาวไปความเย็นถึง มันก็เย็นไล่ส่งไปจนเป้นอย่างที่เห็นนั่นล่ะครับ ป.ล.ทั้งหมดเป็นแค่ข้อสันนิษฐานนะครับ อยากให้มาโต้แย้งกันนะครับ เพื่อเราจะได้หาสาเหตุที่แท้จริงกันนะครับ ป.ล.2 เมื่อวานป๋าผมไปได้มาสด้าเล็กมาคันนึง คอมแซนเด็น507 ตอนแรกน้ำยาขาดจนตาแมวฟองฟอด เสียบเกจเข้าไป โลว์ 70 ไฮ 300แน่ะ พอลองเติม อาร์12 เพิ่มอีกนิดเดียวพุ่งไป 80/350เลยกลัว ก็เลย รีบปล่อยทิ้งหมดเลย ละแวคใหม่ จนได้ที่ -25 เต็มที่แล้วแล้วก็ยัด โคล134เลยครับพี่น้อง แล้วก็ใช้เทคนิคการเติมน้ำยาโคลให้ไว คือเอาน้ำราดแผงเลี้ยงไว้เลย แล้วจะเติมน้ำยาง่าย ไม่งั้น ความดันมันสูงจนไม่กล้าเติม นี่ใช้เฉพาะรถที่ค่อนข้างเก่านะครับ รถใหม่ๆไม่ต้องก็ได้ครับ มันชิวๆ แต่ถ้าทำมันก็ไวดีครับ แล้วก็เติมน้ำยาเข้าไปต่อ จากที่ตอนแรก ไฮไปถึง 280 โล 50 พอราดน้ำเลี้ยง ทุกอย่าง ลื่นลงมาก ลงมาที่ 30/180 แล้วก็เติมต่ออีกนิดเดียว 32/180จนได้ความใสที่ตาแมวแบบมีฟองนิดเดียว สรุป ลมเย็น 3.8องศา คอมตัด นี่ทำตอนบ่ายสามนะ เเดดเปรี้ยงเลย ซึ่ง ตามที่คุณเตอร์เคยแนะนำว่าให้ทำตอนที่ร้อนที่สุด สภาวะโหดที่สุด อันนั้นถูกต้องจริงๆครับ แต่มันจะทำงานยากและช้ามากสำหรับรถเก่า แต่กับไทเกอร์เพื่อนผม ทำได้สบายมาก แต่สรุปแล้ว มาสด้าเล็กคันนี้ก็เย็นฉ่ำชื่นใจกันไป ถูกใจป๋ามากมาย สตารตปั๊บแอร์เย็นทันที เพราะท่อมันสั้นและห้องโดยสารเล็กมาก ป.ล.3 อีกที ที่ต้องใช้น้ำราดแผงเพื่อคุมความร้อนเพื่อที่จะได้เติมน้ำยาจบไว เพียงเเค่เติจนตาแมวใสและมีฟองเม็ดเล็กๆก็พอแล้ว แค่นี้ก็เย็นจับใจแล้ว และน้ำยาโคลจริงๆแล้วถ้าจะใช้สุตรพี่ทรัพย์มาช่วย จะต้องใจเย็นมากเพราะเติมเข้าได้แต่ปล่อยออกไม่ได้ เพราะจะทำให้น้ำยาเสียส่วนผสม ทำให้ไม่เย็นสุดสุด อันนี้คุณเตอร์บอกมา สุดท้ายนี้ขอบคุณคุณเตอร์มากครับ ที่ส่งขนมมาให้ อยากถ่ายรูปโชว์จังแต่คงไม่เหมาะสม เดี๋ยวประมาณวันจันทร์ผมจะส่งค่าขนมไปให้นะครับ เกรงใจจัง ผมบอกแล้วว่า ค่าขนมยังไม่พร้อมเท่าไหร่แต่คุณเตอร์รีบส่งขนมให้ผมจัง ทำเอาผมกลัวขนมบูดกันเลยทีเดียวอิอิ อีกนิดนึง ถ้าพี่ยุทธผ่านมาเห็นผมอยากถามนิดนึงว่ารถเครื่องยนต์ 1500 ซีซี ปัจจุบันจูนแกซวิ่งในเมืองแบบเหมาะสมได้ตกกิโลละกี่บาทครับ แบบไม่หนาไม่บาง ขอบคุณครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...