เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="รุ่ง_gasthai, post: 112263, member: 80678"]ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยคุ้มค่าครับ เนื่องจากความเย็น ความเงียบที่ได้เมื่อเที่ยบกับ dikin แล้ว dikin ที่เย็นกว่า เงียบกว่า (เย็นกว่าผมวัดที่อุณหภูมิลมที่ออก)</p><p>แต่ตอนแรกที่ตัดสินใจซื้อก็เพราะว่าอยากลองและเห็นว่าเป็นของคนไทย แต่ตอนมาติดตั้งทุกอย่างมาเป็นชิ้นๆ โครงแอร์ คอมเพรสเซอร์ แคปทิ้ว แล้วมาเชื่อมประกอบรวมกันที่บ้านตอนวันติดตั้ง</p><p>จึงคิดว่าประสิทธิภาพที่ได้ไม่ใช่จุดที่ดีที่สุด เรื่องแผงร้อนที่ใหญ่อันนี้ดีแน่ครับ จับดูท่อร้อนที่ออกจากตัวคอล์ยร้อน จะไม่ร้อนเลย แสดงว่าระบายความร้อนได้หมดจริงๆ (คอล์ยร้อนแบบสูง 2 ชั้นมีพัดลมระบายความร้อน 2 ตัวเหมือนกับแอร์ 20000 btu ขึ้นไป) และคอมกินไฟแค่ 4A ซึ่งปกติคอม 12000 BTU จะกินไฟ 5A ขึ้น แต่ปัญหาผมคิดว่าอยู่ที่คอล์ยเย็นที่ใช้แคปทิ้ว มากกว่า เพราะใช้ตัดเชื่อมเอง เลยทำให้เย็นไม่ฉ่ำเท่าที่ควร แต่ติดไปแล้วก็ต้องใช้ต่อไปครับ ตัวนี้อยู่ชั้นล่าง นานๆเปิดที(วันที่ร้อนมากๆ) ไม่ได้เปิดทุกวัน ถ้าตัวที่เปิดทุกวันผมใช้ dikin inverter ประหยัดไฟ+เย็นกว่ามากครับ</p><p>เงิน 20,000 บ. ถ้าผมไปซื้อแอร์มาตฐานพวก dikin mitsu แบบธรรมดา คิดว่าน่าจะเย็นมากกว่า แต่ไม่เป็นไรครับ ซื้อประสพการณ์ ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก เพียงแต่อาจจะเขียนโฆษณาใน web เกินความจริงไปหน่อย (ความเห็นส่วนตัวครับ)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="รุ่ง_gasthai, post: 112263, member: 80678"]ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยคุ้มค่าครับ เนื่องจากความเย็น ความเงียบที่ได้เมื่อเที่ยบกับ dikin แล้ว dikin ที่เย็นกว่า เงียบกว่า (เย็นกว่าผมวัดที่อุณหภูมิลมที่ออก) แต่ตอนแรกที่ตัดสินใจซื้อก็เพราะว่าอยากลองและเห็นว่าเป็นของคนไทย แต่ตอนมาติดตั้งทุกอย่างมาเป็นชิ้นๆ โครงแอร์ คอมเพรสเซอร์ แคปทิ้ว แล้วมาเชื่อมประกอบรวมกันที่บ้านตอนวันติดตั้ง จึงคิดว่าประสิทธิภาพที่ได้ไม่ใช่จุดที่ดีที่สุด เรื่องแผงร้อนที่ใหญ่อันนี้ดีแน่ครับ จับดูท่อร้อนที่ออกจากตัวคอล์ยร้อน จะไม่ร้อนเลย แสดงว่าระบายความร้อนได้หมดจริงๆ (คอล์ยร้อนแบบสูง 2 ชั้นมีพัดลมระบายความร้อน 2 ตัวเหมือนกับแอร์ 20000 btu ขึ้นไป) และคอมกินไฟแค่ 4A ซึ่งปกติคอม 12000 BTU จะกินไฟ 5A ขึ้น แต่ปัญหาผมคิดว่าอยู่ที่คอล์ยเย็นที่ใช้แคปทิ้ว มากกว่า เพราะใช้ตัดเชื่อมเอง เลยทำให้เย็นไม่ฉ่ำเท่าที่ควร แต่ติดไปแล้วก็ต้องใช้ต่อไปครับ ตัวนี้อยู่ชั้นล่าง นานๆเปิดที(วันที่ร้อนมากๆ) ไม่ได้เปิดทุกวัน ถ้าตัวที่เปิดทุกวันผมใช้ dikin inverter ประหยัดไฟ+เย็นกว่ามากครับ เงิน 20,000 บ. ถ้าผมไปซื้อแอร์มาตฐานพวก dikin mitsu แบบธรรมดา คิดว่าน่าจะเย็นมากกว่า แต่ไม่เป็นไรครับ ซื้อประสพการณ์ ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก เพียงแต่อาจจะเขียนโฆษณาใน web เกินความจริงไปหน่อย (ความเห็นส่วนตัวครับ)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...