เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="E30DET, post: 112365, member: 208"]วันนี้ เอ๊ย...เมื่อวานสินะ เพราะนี่เป็นวันใหม่แล้ว ได้ฤกษ์ปล่อย R12 ออก เพราะอยู่ดี ๆ น้ำยาก็ขาด(อีกแล้ว) หารอยรั่วก็ไม่เจอ</p><p><br /></p><p>ที่ปล่อยออกเพราะอยากเอาลองเอา R22 อัดเข้าไปเพื่อหาจุดรั่ว และอยากลองแว็คทิ้งไว้เพื่อดูว่ารั่วจริงหรือเปล่า</p><p>เริ่มทำตั้งแต่ทุ่มตรง ยุงเยอะมาก กว่าจะเสร็จก็สามทุ่มกว่า ๆ ผลลัพธ์เหมือนเดิมคือ ไม่เจอรอยรั่ว อัด R22 แรงดันก็ไม่ตก </p><p>ลองแว็คทิ้งไว้แรงดันก็เท่าเดิม (-30)</p><p><br /></p><p>ตอนนี้เริ่มสงสัยสายน้ำยาด้าน lo ซะแล้ว เพราะน่าจะรั่วแบบตามด ต้องเอาไปแช่น้ำแบบที่คุณเตอร์เคยเอาภาพมาให้ดู</p><p><br /></p><p>ระบบแอร์คันนี้ดัดแปลงมากเพราะเป็นการวางเครื่องข้ามสายพันธ์ ท่อยางด้าน lo วิ่งอ้อมจากด้านขวาไปหาคอมเพรสเซอร์ด้านซ้าย</p><p>แถมใช้งานมา 13 ปีแล้ว สงสัยน่าจะกลับบ้านเก่าแล้ว</p><p><br /></p><p>ตอนนี้เติม cold12 เข้าไปพลาง ๆ ก่อน เพราะคิดว่าต่อไปหาซื้อ cold12 น่าจะง่ายกว่าหาซื้อ R12 แท้ ๆ </p><p><br /></p><p>รายงานผลทดสอบคร่าว ๆ คือ R12 ทำความเย็นได้ต่ำสุด 9 องศา ในขณะที่ cold12 ทำได้ 5 องศา โดยที่ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเลย</p><p>จริง ๆ รถคันนี้เคยใช้ R12 ทำได้ต่ำกว่า 3 องศา แต่ตอนนี้แผงคอล์ยร้อนสกปรกมาก ลองจับท่อ Hi ดูก็ร้อนจี๋จนแทบจับไม่ได้</p><p><br /></p><p>เดี๋ยวรอเปลี่ยนสายน้ำยา จะลองย้ายเทอร์โมสตัท+ล้างคอล์ยร้อน+เปลี่ยนพัดลมเป่ารังผึ้งตัวใหญ่+ ใช้ cold12 </p><p>น่าจะทำอุณหภูมิติดลบเหมือนท่านเทพทั้งหลายครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="E30DET, post: 112365, member: 208"]วันนี้ เอ๊ย...เมื่อวานสินะ เพราะนี่เป็นวันใหม่แล้ว ได้ฤกษ์ปล่อย R12 ออก เพราะอยู่ดี ๆ น้ำยาก็ขาด(อีกแล้ว) หารอยรั่วก็ไม่เจอ ที่ปล่อยออกเพราะอยากเอาลองเอา R22 อัดเข้าไปเพื่อหาจุดรั่ว และอยากลองแว็คทิ้งไว้เพื่อดูว่ารั่วจริงหรือเปล่า เริ่มทำตั้งแต่ทุ่มตรง ยุงเยอะมาก กว่าจะเสร็จก็สามทุ่มกว่า ๆ ผลลัพธ์เหมือนเดิมคือ ไม่เจอรอยรั่ว อัด R22 แรงดันก็ไม่ตก ลองแว็คทิ้งไว้แรงดันก็เท่าเดิม (-30) ตอนนี้เริ่มสงสัยสายน้ำยาด้าน lo ซะแล้ว เพราะน่าจะรั่วแบบตามด ต้องเอาไปแช่น้ำแบบที่คุณเตอร์เคยเอาภาพมาให้ดู ระบบแอร์คันนี้ดัดแปลงมากเพราะเป็นการวางเครื่องข้ามสายพันธ์ ท่อยางด้าน lo วิ่งอ้อมจากด้านขวาไปหาคอมเพรสเซอร์ด้านซ้าย แถมใช้งานมา 13 ปีแล้ว สงสัยน่าจะกลับบ้านเก่าแล้ว ตอนนี้เติม cold12 เข้าไปพลาง ๆ ก่อน เพราะคิดว่าต่อไปหาซื้อ cold12 น่าจะง่ายกว่าหาซื้อ R12 แท้ ๆ รายงานผลทดสอบคร่าว ๆ คือ R12 ทำความเย็นได้ต่ำสุด 9 องศา ในขณะที่ cold12 ทำได้ 5 องศา โดยที่ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเลย จริง ๆ รถคันนี้เคยใช้ R12 ทำได้ต่ำกว่า 3 องศา แต่ตอนนี้แผงคอล์ยร้อนสกปรกมาก ลองจับท่อ Hi ดูก็ร้อนจี๋จนแทบจับไม่ได้ เดี๋ยวรอเปลี่ยนสายน้ำยา จะลองย้ายเทอร์โมสตัท+ล้างคอล์ยร้อน+เปลี่ยนพัดลมเป่ารังผึ้งตัวใหญ่+ ใช้ cold12 น่าจะทำอุณหภูมิติดลบเหมือนท่านเทพทั้งหลายครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...