เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="buranasak, post: 112490, member: 101256"]เสริมคุณเตอร์ นิดหน่อยครับ</p><p>ลองทำการ Reset ECU ของรถยนต์ดู เนื่องจากเป็นการล้างความจำให้เริ่มทำงานใหม่หมด บางครั้งมันจะจำได้ในระบบรอบเดินเบาเราก่อนหน้า</p><p>ก็ Reset มันซะ เพื่อหาย ตามขั้นตอนดังนี้</p><p>1. สตาร์ทเครื่องยนต์ให้รอบเดินเบาอยู่นิ่งๆ สูงช่างมัน รอให้พัดลมหม้อน้ำหมุนซัก 2 รอบ</p><p>2. ดับเครื่องยนต์ แล้วไปถอดสายแบต ทั้ง บวก และ ลบ</p><p>3. รอซัก 1 นาที (ระหว่างรอก็เดินไปเดินมา จะได้รู้สึกว่าไม่รอ )</p><p>4. ใส่ขั้วแบตกลับ ทั้ง บวก ลบ</p><p>5. เข้าไปเตรียมพร้อมอยู่ในรถ เปิดสวิตซืกุญแจ (ไม่ต้องสตาร์ท) </p><p>6. เหยียบเบรค 1 ครั้งปล่อย เหยียบคันเร่ง 1 ครั้งปล่อย ปิดสวิตกุญแจรอซัก 30 วินาที</p><p>7. สตาร์ทเครื่องดูว่า มันแปลกๆไปหรือไม่ ถ้าแปลกๆไปในทางทีดีขึ้น คือ รอบเดินเบาเป็นแบบที่มันควรจะเป็น</p><p>8. ,มุดไปใต้กระโปรง ( เฮ้อ....กระโปรงรถ) ลองปรับรอบเดินเบา ใช้ไขขวงปากแบน ตั้งดูตามใจชอบ จะเอาแบบไหน เช่น รอบเดินเบา ไม่เปิดแอร์</p><p>เปิดไฟ อยู่ที่ 1200 รอบ แต่เมื่อเปิดแอร์ ไฟ แล้วอยู่ที่ 900-1000 อะไรทำนอง นั้นตามใจ </p><p> การที่จะตั้งรอบ ตามที่คุณพจน์บอก ก็ต้องดูด้วยว่าตั้งรอบสูงไปก็มีข้อเสีย ทำให้เครื่องยนต์แบกภาระหนักเกินไป อายุในระบบก็จะสั้น ที่สำคัญเปลือง</p><p>แก๊ส น้ำมัน พลังงาน</p><p><br /></p><p> ในข้อ 8 ปรับรอบเดินเบา ตรงชุดควบคุม แนบรูปมาให้ดู คงจำได้และรู้จักดี[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="buranasak, post: 112490, member: 101256"]เสริมคุณเตอร์ นิดหน่อยครับ ลองทำการ Reset ECU ของรถยนต์ดู เนื่องจากเป็นการล้างความจำให้เริ่มทำงานใหม่หมด บางครั้งมันจะจำได้ในระบบรอบเดินเบาเราก่อนหน้า ก็ Reset มันซะ เพื่อหาย ตามขั้นตอนดังนี้ 1. สตาร์ทเครื่องยนต์ให้รอบเดินเบาอยู่นิ่งๆ สูงช่างมัน รอให้พัดลมหม้อน้ำหมุนซัก 2 รอบ 2. ดับเครื่องยนต์ แล้วไปถอดสายแบต ทั้ง บวก และ ลบ 3. รอซัก 1 นาที (ระหว่างรอก็เดินไปเดินมา จะได้รู้สึกว่าไม่รอ ) 4. ใส่ขั้วแบตกลับ ทั้ง บวก ลบ 5. เข้าไปเตรียมพร้อมอยู่ในรถ เปิดสวิตซืกุญแจ (ไม่ต้องสตาร์ท) 6. เหยียบเบรค 1 ครั้งปล่อย เหยียบคันเร่ง 1 ครั้งปล่อย ปิดสวิตกุญแจรอซัก 30 วินาที 7. สตาร์ทเครื่องดูว่า มันแปลกๆไปหรือไม่ ถ้าแปลกๆไปในทางทีดีขึ้น คือ รอบเดินเบาเป็นแบบที่มันควรจะเป็น 8. ,มุดไปใต้กระโปรง ( เฮ้อ....กระโปรงรถ) ลองปรับรอบเดินเบา ใช้ไขขวงปากแบน ตั้งดูตามใจชอบ จะเอาแบบไหน เช่น รอบเดินเบา ไม่เปิดแอร์ เปิดไฟ อยู่ที่ 1200 รอบ แต่เมื่อเปิดแอร์ ไฟ แล้วอยู่ที่ 900-1000 อะไรทำนอง นั้นตามใจ การที่จะตั้งรอบ ตามที่คุณพจน์บอก ก็ต้องดูด้วยว่าตั้งรอบสูงไปก็มีข้อเสีย ทำให้เครื่องยนต์แบกภาระหนักเกินไป อายุในระบบก็จะสั้น ที่สำคัญเปลือง แก๊ส น้ำมัน พลังงาน ในข้อ 8 ปรับรอบเดินเบา ตรงชุดควบคุม แนบรูปมาให้ดู คงจำได้และรู้จักดี[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...