เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Noi@Bangkok, post: 112519, member: 94045"]จริงแล้วก้อยอมรับอย่างนึงว่าบีเอ็มทำรถมาโดนใจวัยรุ่นมากกว่า แต่ทว่าล่าสุด new e-class E250 CDI ทำรถออกมาเที่ยวนี้ได้ใจคนแก่กระเป๋าหนักมากๆครับ ขนาดความจะเครื่อง 2143 cc แรงบิดออกมา 500 นิวตันแค่ 1500รตน. ในขณะที่bmw 520d ทำแรงบิดและแรงม้าเทียบแท่เครื่องวีโก้ 3000 เรยในขณะที่ตัวมันเองมีขนาดความจุแค่ 2000 เอา โดยความคิดเห็นส่วนตัวสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า ไม่มีทางที่ญี่ปุ่นจะทำเครื่องให้มีกำลังแรงบิดเหนือกว่ายุโรปได้<b>ที่เงื่อนไขเดียวกัน</b>ครับ ส่วนที่คุณเตอร์ว่า บีเอ็มนั้น เป็นรถรอบสูง โดยส่วนตัว ย้ำนะ โดยส่วนตัว คิดว่าไม่ผิดถ้าเป็นเครื่องเบนซิน แต่ถ้าเป็นเครื่องดีเซลแล้ว เทคนิคการเผาไหม้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ใครทำรอบได้ต่ำกว่าแรงบิดมากกว่าคนนั้นคือผู้กำชัยชนะ ในเรื่องของพละกำลังและแรงบิดครับถ้ารอบดีเซลสูงมากๆส่วนที่จะพังก่อนไม่ใช่ลูกสูบครับแต่น่าจะเป็นกลไกการสร้างแรงดันในปั้มดีเซลครับ เนื่องจากชิ้นส่วนเหล่านี้มีขนาดเป็น ไมโครเมตรครับ แค่สึกไปนิดเดียวก้อเสียวได้ (เสียตังนะครับ)สุดท้ายโดยส่วนตัวผมที่ได้มีโอกาสฝึกหัดงานทำปั้มหัวฉีดมานานในระดับนึง คิดว่า แรงม้านั้นผลิตง่ายกว่าแรงบิดมหาศาล การจะสร้างแรงบิดได้ต้องอาศัยเทคโนโลยีมากมาย ทั้งในเรื่องของวัสดุศาสตร์และเทคนิคอื่นๆ ยังไงผมยังอยากให้คุณเตอร์ ลองมองดูเครื่องดีเซลไว้บ้างครับ เพราะว่าในอนาคตอันไม่ไกลนี้ จะมีเซอร์ไพร์อีกมากครับ เรียนว่าเทคโนโลยีที่เอาออกมาขายๆกันทุกวันนี้ยังแค่ รุ่นแรกที่พัฒนามาจากระบบ commornrail directinjection ครับ ยังมีลูกเล่นที่การสร้างหัวฉีดและตัว turbo อีกมากครับ ส่วนตัว new e-class E250 CDI นั้นใช้เทอร์โบคู่ครับ จึงรีดแรงบิดได้มาก ที่สำคัญ flat ทอร์ดมีช่วงแคบมากแค่ประมาณ 300-400 รอบเองในช่วงรอบ 1500-2000 ซึ่งเป็ฯช่วงที่คนปกติใช้งานมากที่สุด ไม่เหมือนโฆษณารถกะบะบางยี่ห้อที่บอกว่าแรงบิดได้ช่วงกว้าง อันอาจจะมาจากเหตุผลว่ารถกะบะอาไว้ทุกของ 3 ตันและเกียร์ออกแบบมาให้ทนแรงบิดช่วงกว้างๆได้ดีกว่ารถนั่งครับเนื่องจากความเห็นส่วนตัวคิดว่าคงโดนกล่องECU คุมเรื่องมลพิษและอาจจะต้องตอนแรงบิดเนื่องจากเกียร์อาจจะลาโลกไปก่อนครับ</p><p>ปล.เชื่อว่าแรงบิดที่น้อยกว่านั้น สามารถทำความเร็วได้ดีกว่า 1ช่วงคันรถ นั้นผมเข้าใจว่าเป็น E-class ตัวเก่าครับ"W211" ส่วนตัวใหม่นั้นเชื่อว่าน่าจะทำได้ดีกว่าครับ เเต่ทั้งนี้ทั้งน้านเครื่องตัวเดียวมิได้วัดผลลัพธ์ทั้งหมด ต้องมาดูค่าอื่นอีกมากเช่น ประสิทธิภาพของเกียร์ สัมปสิทธิ์แรงต้านอากาศ และอื่นๆอีกมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ได้มาจากแรงบิดมหาศาลคือควมประหยัดและการปลดปล่อยมลพิษที่น้อยกว่าครับ ส่วนตัวผมไม่เชื่อการทดสอบรถหรอกครับว่าจะไม่มีการลำเอียงหรือไม่ แต่ส่วนตัวเชื่ออยู่อย่างเดียวว่า แรงบิดคือคำตอบที่ต้องการมากกว่าแรงม้าครับ</p><p>ขอบคุณมากครับ ที่สละเวลาอ่านครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Noi@Bangkok, post: 112519, member: 94045"]จริงแล้วก้อยอมรับอย่างนึงว่าบีเอ็มทำรถมาโดนใจวัยรุ่นมากกว่า แต่ทว่าล่าสุด new e-class E250 CDI ทำรถออกมาเที่ยวนี้ได้ใจคนแก่กระเป๋าหนักมากๆครับ ขนาดความจะเครื่อง 2143 cc แรงบิดออกมา 500 นิวตันแค่ 1500รตน. ในขณะที่bmw 520d ทำแรงบิดและแรงม้าเทียบแท่เครื่องวีโก้ 3000 เรยในขณะที่ตัวมันเองมีขนาดความจุแค่ 2000 เอา โดยความคิดเห็นส่วนตัวสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า ไม่มีทางที่ญี่ปุ่นจะทำเครื่องให้มีกำลังแรงบิดเหนือกว่ายุโรปได้[B]ที่เงื่อนไขเดียวกัน[/B]ครับ ส่วนที่คุณเตอร์ว่า บีเอ็มนั้น เป็นรถรอบสูง โดยส่วนตัว ย้ำนะ โดยส่วนตัว คิดว่าไม่ผิดถ้าเป็นเครื่องเบนซิน แต่ถ้าเป็นเครื่องดีเซลแล้ว เทคนิคการเผาไหม้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ใครทำรอบได้ต่ำกว่าแรงบิดมากกว่าคนนั้นคือผู้กำชัยชนะ ในเรื่องของพละกำลังและแรงบิดครับถ้ารอบดีเซลสูงมากๆส่วนที่จะพังก่อนไม่ใช่ลูกสูบครับแต่น่าจะเป็นกลไกการสร้างแรงดันในปั้มดีเซลครับ เนื่องจากชิ้นส่วนเหล่านี้มีขนาดเป็น ไมโครเมตรครับ แค่สึกไปนิดเดียวก้อเสียวได้ (เสียตังนะครับ)สุดท้ายโดยส่วนตัวผมที่ได้มีโอกาสฝึกหัดงานทำปั้มหัวฉีดมานานในระดับนึง คิดว่า แรงม้านั้นผลิตง่ายกว่าแรงบิดมหาศาล การจะสร้างแรงบิดได้ต้องอาศัยเทคโนโลยีมากมาย ทั้งในเรื่องของวัสดุศาสตร์และเทคนิคอื่นๆ ยังไงผมยังอยากให้คุณเตอร์ ลองมองดูเครื่องดีเซลไว้บ้างครับ เพราะว่าในอนาคตอันไม่ไกลนี้ จะมีเซอร์ไพร์อีกมากครับ เรียนว่าเทคโนโลยีที่เอาออกมาขายๆกันทุกวันนี้ยังแค่ รุ่นแรกที่พัฒนามาจากระบบ commornrail directinjection ครับ ยังมีลูกเล่นที่การสร้างหัวฉีดและตัว turbo อีกมากครับ ส่วนตัว new e-class E250 CDI นั้นใช้เทอร์โบคู่ครับ จึงรีดแรงบิดได้มาก ที่สำคัญ flat ทอร์ดมีช่วงแคบมากแค่ประมาณ 300-400 รอบเองในช่วงรอบ 1500-2000 ซึ่งเป็ฯช่วงที่คนปกติใช้งานมากที่สุด ไม่เหมือนโฆษณารถกะบะบางยี่ห้อที่บอกว่าแรงบิดได้ช่วงกว้าง อันอาจจะมาจากเหตุผลว่ารถกะบะอาไว้ทุกของ 3 ตันและเกียร์ออกแบบมาให้ทนแรงบิดช่วงกว้างๆได้ดีกว่ารถนั่งครับเนื่องจากความเห็นส่วนตัวคิดว่าคงโดนกล่องECU คุมเรื่องมลพิษและอาจจะต้องตอนแรงบิดเนื่องจากเกียร์อาจจะลาโลกไปก่อนครับ ปล.เชื่อว่าแรงบิดที่น้อยกว่านั้น สามารถทำความเร็วได้ดีกว่า 1ช่วงคันรถ นั้นผมเข้าใจว่าเป็น E-class ตัวเก่าครับ"W211" ส่วนตัวใหม่นั้นเชื่อว่าน่าจะทำได้ดีกว่าครับ เเต่ทั้งนี้ทั้งน้านเครื่องตัวเดียวมิได้วัดผลลัพธ์ทั้งหมด ต้องมาดูค่าอื่นอีกมากเช่น ประสิทธิภาพของเกียร์ สัมปสิทธิ์แรงต้านอากาศ และอื่นๆอีกมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ได้มาจากแรงบิดมหาศาลคือควมประหยัดและการปลดปล่อยมลพิษที่น้อยกว่าครับ ส่วนตัวผมไม่เชื่อการทดสอบรถหรอกครับว่าจะไม่มีการลำเอียงหรือไม่ แต่ส่วนตัวเชื่ออยู่อย่างเดียวว่า แรงบิดคือคำตอบที่ต้องการมากกว่าแรงม้าครับ ขอบคุณมากครับ ที่สละเวลาอ่านครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...